Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội (2) - 4.6

Chương 6 - Song Quỷ Liên Thủ

"Tài xế taxi, có lẽ có vấn đề!" Trong hành lang đội hình cảnh, Hàn Ấn trầm giọng nói, đồng thời đưa một phần báo cáo cho Cố Phi Phi.

Cố Phi Phi nhìn thấy đó là ghi chép cô hỏi Vương Nguyệt, Tống Kim Thành bên cạnh cùng cô từ chỗ ở của cha mẹ Ninh Thế Hào về cũng tiến sang, thấy trong ghi chép có một đoạn câu hỏi được Hàn Ấn đặc biệt đánh dấu, liền đầy vẻ nghi ngờ hỏi: "Cậu nói kẻ cướp là tài xế taxi? Không phải chứ! Kiểu đầu hắn quả thật không khác kẻ cướp mấy, nhưng khi đó có người chứng kiến Tô Đông sau khi trúng đạn ngã xuống đất, hắn và Vương Nguyệt cùng từ trong xe taxi vọt tới bên cạnh Tô Đông mà?"

"Không, tôi chỉ nghi ngờ giữa hắn và Vương Nguyệt có liên quan!" Hàn Ấn khẽ gật đầu giải thích, "Đọc lại phần ghi chép này, tôi chú ý tới một vấn đề, xe taxi tại sao lại ở hiện trường phát sinh án? Nếu nói lý do coi như hợp lý, nhưng đột ngột là tại sao Vương Nguyệt chủ động giải thích thay tài xế chứ? Rất rõ ràng vấn đề này đã được lập sẵn trong đầu bà ta, cho nên dù chúng ta không hỏi, bà ta cũng sẽ nhịn không được tỉ mỉ thiết kế ra một lời nói dối trong đầu. Bà ta nghĩ như vậy mới có thể kể câu chuyện hoàn hảo, nhưng kỳ thật lại phô bày ra sơ hở thông thường nhất của kẻ nói dối cấp thấp."



"Nói vậy, họ rất có khả năng đều tham dự vụ cướp." Cố Phi Phi lắc đầu, ảo não nói, "Lúc đặt câu hỏi, sao em không nhìn ra được chứ? Nếu không chúng ta cũng sẽ không thụ động như hiện tại!"

"Việc này cũng không trách em, tôi nghĩ là bà ta khóc lóc kể lể, ảnh hưởng đến phán đoán của em với tâm trạng bà ta." Hàn Ấn an ủi, "Mọi người lúc trước chẳng phải cũng đều đã bỏ sót sao?"

"Đúng, chúng ta đều để sót manh mối này, căn bản không cân nhắc lời khai của tài xế taxi, lúc trước chỉ đưa hắn và Vương Nguyệt về đội mang tính trượng trưng để ghi chép thôi, biểu hiện hắn rất bình thường." Tống Kim Thành xoa dịu phụ họa nói, "Vậy đi, chúng ta xem lại tư liệu về hắn, tôi đi trước kiểm tra, sau đó quay lại thảo luận phương án bắt giữ."

Tống Kim Thành nắm chắc thời gian vội vàng đi, Hàn Ấn nhìn bóng lưng ông ta suy tư chốc lát, hỏi Cố Phi Phi: "Phía Ninh Thế Hào điều tra tới đâu rồi?"
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com Nghiêm cấp repost bài dưới mọi hình thức)
"Thu hoạch không lớn, chúng ta vừa đi vừa nói chuyện." Cố Phi Phi chỉ về phía phòng hội nghị, ra hiệu nói, "Theo cha mẹ Ninh Thế Hào nói, quan hệ giữa họ và Ninh Thế Hào không tốt, từ sau khi ra tù chỉ từng quay về nhà hai chuyến, đã rất lâu không liên lạc với nhà nữa, đối với tình hình gần đây và số di động của gã cũng không rõ ràng lắm. Chỉ nghe gã từng nhắc, gã đang hùn vốn buôn bán với một người bạn, bình thường đều ở nhà anh bạn kia. . . Đúng rồi, gã cũng cao xấp xỉ tên cướp kia."

"Xem ra Ninh Thế Hào này không dễ tìm lắm, song chúng ta hiện tại có thể căn bản lọc ra một mạch suy nghĩ." Hàn Ấn giành trước một bước, mở cửa phòng họp, lịch thiệp mời Cố Phi Phi vào, sau đó cùng theo vào nói tiếp, "Nếu Vương Nguyệt đồng thời có xuất hiện giao điểm với tài xế taxi và Ninh Thế Hào, tôi nghi ngờ vụ cướp có khả năng là ba người này cùng bày ra, mà tổng hợp thời gian và ngoại hình vào tù ra tù, kẻ cướp của giết người năm năm trước và hiện nay rất có khả năng đều là Ninh Thế Hào."

"Có lẽ không đơn giản như vậy, từ lịch sử tin nhắn đến xem, Vương Nguyệt trước khi vụ án xảy ra một ngày mới liên lạc với Ninh Thế Hào, trong một ngày ngắn ngủi, ba người liền kết thành đồng minh cướp của giết người, có phải quá nhanh không? Còn có án bằm thây ở khu hộ lều và cái chết của Vương Nguyệt, thật sự có liên quan với Ninh Thế Hào không? Còn nữa, giữa tài xế taxi và Ninh Thế Hào là quan hệ gì? Giả thiết đúng như lời anh nói, kẻ hành hung là Ninh Thế Hào, vậy tài xế taxi đóng vai nhân vật gì trong vụ cướp chứ?" Cố Phi Phi nhíu mày tung ra liên tiếp nghi vấn.

"Hắn là một kẻ tiếp ứng! Em vừa trở lại hiện trường một chuyến, rốt cuộc đã phá giải lộ tuyến chạy trốn của tên cướp." Thanh âm tiếp lời đến từ Đỗ Anh Hùng oai vệ đẩy cửa đến. Cậu ta mặt đầy mồ hôi, ức chế không được nét mặt hưng phấn, cướp lời, "Đám người này trước khi xảy ra chuyện chắc chắn từng tính toán, dùng hoàn cảnh xung quanh hiện trường, họ căn bản không cách nào tránh được vây bắt của cảnh sát trong thời gian an toàn, cho nên liền mạo hiểm. Em đã bấm đồng hồ thí nghiệm nhiều lần, từ phương vị bắn Tô Đông chạy trốn vào trong khu dân cư, xuyên thẳng qua con đường cái kề bên dãy tòa nhà thứ nhất, rồi chạy ngang về hướng tây, tiếp theo vòng trở lại ngã rẽ phụ cận ngân hàng, chỉ cần 3 phút là đủ. Nói cách khác, trước khi cảnh sát từ sở cảnh sát chạy tới hiện trường phạm tội, kẻ cướp có đủ thời gian đánh một vòng tròn, chạy đến phương vị chỗ đậu của xe taxi chở Vương Nguyệt, sau đó thần không biết quỷ không hay trốn vào cốp sau xe taxi. Sau đó dưới sự mở đường của xe cảnh sát, xe taxi chở Vương Nguyệt và tên cướp nghênh ngang lái khỏi vòng vây bắt, được đưa đến thị cục làm ghi chép."

"Kế hoạch này thật sự làm người ta khó có thể tưởng tượng! Không phải người bình thường có thể vạch ra được, Ninh Thế Hào am hiểu trộm cướp chắc không có phần mưu lược và can đảm này đâu, phỏng chừng đều là chủ ý của tài xế taxi kia. . ." Cố Phi Phi than.

"Tài xế taxi quả thật không phải người bình thường, tuyệt đối là một nhân vật lợi hại trí tuệ cao." Cố Phi Phi còn chưa dứt lời, lại có người tiếp lời —— Tống Kim Thành, ông ta hiển nhiên đã ở ngoài cửa nghe được đối thoại của Hàn Ấn và mọi người, vung vẫy báo cáo trong tay nói, "Đã tìm ra được tư liệu của thằng oắt kia, hắn tên Vương Lập Dân, người địa phương, năm nay 32 tuổi, văn hóa cấp 2, cũng có tiền sử phạm tội, song hắn không phạm tội ở vùng này.
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com Nghiêm cấp repost bài dưới mọi hình thức)
"Vương Lập Dân không nghiêm túc làm việc, thường xuyên lang thang khắp nơi, trà trộn cùng một vài tên lưu manh du đãng. Có một thời gian ngắn, hắn lẻn đến thành phố Thái Bình tỉnh này, làm tay sai cho một ông chủ vay nặng lãi. Một đêm nọ, ông chủ mang một tiểu thư vũ trường về nhà phóng đãng, sau đó vì tiền chơi gái nổi lên tranh chấp, nhất thời tức giận dùng dây thừng siết chết đối phương. Về sau, ông chủ tìm đến Vương Lập Dân, bảo hắn giúp hủy thi diệt tích. Vương Lập Dân không hề có chút qua loa, chạy đến xưởng a- xít sun-phu-rit mua về hai thùng a- xít sun-phu-rit, lại chẳng biết từ đâu lấy tới một thùng xăng lớn, hai người rót a- xít sun-phu-rit vào trong thùng xăng, sau đó chặt tiểu thư vũ trường thành vài khúc ném vào trong tan chảy. . .Đương nhiên, sau đó sự việc bại lộ, ông chủ do cố ý giết người bị phán tử hình (đã chấp hành), Vương Lập Dân vì tội bao che, tội hủy diệt chứng cứ, bị phán ba năm tù.

"Vương Lập Dân và Ninh Thế Hào chắc chắn quen biết, hai người mặc dù địa điểm phạm tội khác nhau, nhưng đều đi tù ở tỉnh, hơn nữa còn giam cùng khu. Thời gian hai người vào đó không sai biệt lắm, nhưng thời hạn thi hành án của Vương Lập Dân ngắn, cho nên ra sớm hơn Ninh Thế Hào khoảng nửa năm. Sau khi ra tù hắn trở lại thành phố này, làm tài xế taxi theo ca. Tôi đã gọi điện thoại cho dân cảnh của sở cảnh sát quản lý khu vực hắn ở, dân cảnh nói cha mẹ hắn đều đã qua đời, nhà của họ cũng đã bị phá bỏ di dời, trước mắt hướng đi Vương Lập Dân không rõ. Số di động hắn để lại là một sim rác, lịch sử liên lạc chỉ có vài tin nhắn, phỏng chừng là để ứng phó chúng ta nên cố ý mua, trước mắt số này tắt máy. Tôi đã cho người liên lạc với chủ hãng xe taxi sang hợp tác điều tra, không biết hắn có rõ ràng điểm dừng chân của Vương Lập Dân không."

Trao đổi với nhau vài thông tin, mọi người bắt đầu ở trong phòng hội nghị thảo luận bước phá án tiếp theo. Ước chừng sau nửa giờ, thuộc hạ tổ chuyên án gọi điện cho Tống Kim Thành, nói chủ hãng xe taxi đã tới. Tống Kim Thành bảo đưa người đến phòng hội nghị, Cố Phi Phi tỏ vẻ muốn cùng Ngải Tiểu Mỹ và Đỗ Anh Hùng tự mình khám nghiệm xe taxi một chút.

Chủ hãng xe là một người trung niên hàm hậu, ông ta thản nhiên thừa nhận có quan hệ bà con xa với cha của Vương Lập Dân, Vương Lập Dân sau khi ra tù tìm đến hắn, nhờ hắn tìm cho công việc tài xế theo ca, vừa vặn tài xế theo ca ban đầu của hắn không làm nữa, liền để cho Vương Lập Dân làm thay.

"Lần cuối cùng ông gặp Vương Lập Dân là khi nào?" Hàn Ấn ôn hòa hỏi.

"Sáng hôm kia, buổi tối trước đó cậu ta chạy ca đêm, sáng sớm tới nhà tôi giao xe." Chủ xe nhớ lại nói, "Sau đó thì không tìm được cậu ta nữa, điện thoại di động luôn tắt máy, đồng chí cảnh sát, thằng nhóc này có phải lại phạm tội không?"

"Việc này tạm thời chưa tiện tiết lộ." Hàn Ấn áy náy cười nói, "Đúng rồi, ngài cho tôi số di động của cậu ta."

"À, số di động là. . ." Chủ xe từ trong túi lấy điện thoại di động ra, xem xét một chút lịch sử cuộc gọi, đọc ra dãy số, ngay sau đó bổ sung nói, "Điện thoại di động của thằng nhóc này hai sim, nó còn một số nữa, hơn nữa số kia của nó hình như rất eo hẹp, có một tôi mượn điện thoại nó gọi, nó còn cố ý tắt số kia đi."
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com Nghiêm cấp repost bài dưới mọi hình thức)
"Xem ra từ lúc vừa ra tù đã không nhịn đánh rắm được, hắn dùng số kia chắc chắn là liên lạc cùng đồng bọn." Tống Kim Thành nói khẽ với Hàn Ấn một câu, sau đó lại hỏi chủ xe, "Nghe nói nhà của cha mẹ cậu ta đã phá bỏ di dời, cậu ta hiện giờ ở đâu anh biết không?"

"Biết, biết, nó ở đường Hà Điền thuê một căn nhà, tôi từng qua đó một hai lần, ngài nếu muốn tôi có thể dẫn đường." Chủ xe sảng khoái nói.

"Cậu ta ở một mình sao?" Hàn Ấn hỏi.

"Ngay từ đầu là thế, về sau nó có một người bạn vào ở chung!" Chủ xe nói.

"Là người này đúng không?" Tống Kim Thành mở báo cáo ra, giơ ảnh Ninh Thế Hào kẹp bên trong lên.

"Đúng, đúng, chính là thằng nhóc này." Chủ xe nhìn lướt qua, khẳng định đáp.

Với câu hỏi này Hàn Ấn và Tống Kim Thành đã hoàn toàn xác định quan hệ giữa Vương Lập Dân và Ninh Thế Hào, tiến tới suy đoán hai người kia có khả năng làm thuê cho Vương Nguyệt, giết chết Tô Đông rồi cướp tiền đã rút. Mà cái chết của Vương Nguyệt, tựa hồ cũng có liên quan đến hai người này, thời gian Vương Lập Dân đột ngột biến mất cực kỳ gần với thời gian Vương Nguyệt bị hại. Nói cụ thể hơn, Vương Nguyệt chết vào ca tối cuối cùng trước khi Vương Lập Dân mất tích.

Mà chiếc xe phía Cố Phi Phi khám nghiệm, chứng cứ thu hoạch được càng trực tiếp hơn. Dựa theo phân tích của Đỗ Anh Hùng, giả thiết Ninh Thế Hào là kẻ cướp, sau khi hắn đắc thủ đã đánh một vòng tròn, tiến vào cốp xe sau của Vương Lập Dân tiếp ứng, vậy khi hắn dùng tay mở cốp xe, khói súng dính trên tay sau khi nổ súng để lại sẽ có khả năng chuyển đến nắp sau.

Kết quả thật vậy, sau khi phun thuốc thử, trên nắp cốp sau xe taxi có nhiều "Phản ứng khói thuốc súng" kiểm tra dương tính, vì vậy hoàn toàn xác minh phân tích của Đỗ Anh Hùng và Hàn Ấn!

Sau đó, Ninh Thế Hào và Vương Lập Dân bị chính thức xác nhận là kẻ tình nghi vụ án cướp ngân hàng, đồng thời lệnh truy nã hai người cũng chính thức được thông báo. . .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét