Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội (2) - 3.8

Chương 8 - Video khủng bố

Việc phá "Vụ án Tống Nam" tựa hồ đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, tất cả vấn đề phức tạp rắc rối cơ hồ đều đã được giải quyết, nhưng đúng lúc này, sự tin tưởng của nội bộ cảnh sát Vân Hải với tổ chi viện bắt đầu nảy sinh dao động. Nhân vật hàng đầu là Cao Tiến, nói chung trong tiềm thức của ông ta, vẫn không phục những con người trẻ tuổi chỉ có vài năm kinh nghiệm trong tổ chi viện lắm, cho nên một khi xuất hiện chi tiết vụ án phù hợp logic của ông ta, sẽ nảy sinh ý muốn phủ định suy nghĩ phân tích của tổ chi viện.

Trong thẩm vấn trước đây, khẩu cung của "chủ nhà" cho thấy, nửa bên mặt của Tống Nam, có khả năng bị John Magnotta ăn sống, vì vậy Cao Tiến tách tổ chi viện ra, chỉ thị pháp y Lý so sánh vết thương lưu trên phần mặt còn lại của Tống Nam với vết cắn trên hài cốt hung thủ để lại trong vụ án ăn thịt người liên hoàn, hy vọng so sánh này có thể làm căn cứ gộp án. Song sau khi pháp y Lý cẩn thận quan sát vết thương cho biết, chuột đã phá hỏng chứng cứ ban đầu, không cách nào tiến hành so sánh được. Nhưng Cao Tiến không mất hy vọng, ngược lại càng ngày càng có khuynh hướng gộp án, tức John Magnotta cũng là hung thủ án ăn thịt người liên hoàn.



Lý do của Cao Tiến là -- Cùng nhằm vào nữ giới; Cùng có hành vi tách rời thi thể; Cùng chọn giết rồi cưỡng xác; Thời gian xảy ra vụ án ăn thịt người liên hoàn, cũng cùng xảy ra trong khoảng thời gian John Magnotta bị kích thích tinh thần gần như suy sụp; Hơn nữa chỗ ở của hắn cách hồ Nam Sơn cũng không xa, cứ như vậy hắn vứt xác sẽ không cần xe cộ; Về phần thay đổi thủ pháp phạm tội, công cụ phạm tội, Cao Tiến cho rằng: Một người khi bị vây dưới sự phẫn nộ cực độ, xảy ra bất kỳ thay đổi gì đều cực kỳ có khả năng. Hơn nữa khiến ông ta rối rắm là: Trong loại thành phố cỡ nhỏ chỉ có hơn 300 vạn dân như Vân Hải, cơ hồ trong cùng một khoảng thời gian, đột nhiên nhảy ra hai ác ma ăn thịt người xác suất có thể được bao nhiêu chứ?
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com Nghiêm cấp repost bài dưới mọi hình thức)
Nói chung ấn tượng của nội bộ cảnh sát Vân Hải đối với tổ chi viện đều không sai biệt lắm, cho nên tâm trạng của Cao Tiến nhanh chóng lan tràn, loại không khí này đương nhiên chạy không khỏi mắt Hàn Ấn. Anh biết rõ, phải giải quyết vụ án nhanh nhất có thể, kéo dài càng lâu, loại cảm giác không tin tưởng này của đối phương sẽ càng dày đặc, huống chi bây giờ nghi phạm như một quả bom hẹn giờ, bất kỳ lúc nào đều có khả năng kíp nổ gây sát thương cho người vô tội.

Ngải Tiểu Mỹ thông qua internet truy lùng một loạt hành động của John Magnotta, được Cố Phi Phi và Hàn Ấn càng thêm ca ngợi. Được cổ vũ Ngải Tiểu Mỹ trừ đi nhà vệ sinh ra, cơ hồ một khắc cũng không nguyện rời khỏi phòng máy, cô có dự cảm rất mãnh liệt, nghi phạm chắc chắn sẽ có biểu hiện trên facebook, mà dự cảm của cô, quả đúng là đã ứng nghiệm.

Tối hôm đó, khoảng 8 giờ, Ngải Tiểu Mỹ đầu tiên tóm được nghi phạm đã đăng nhập, rất nhanh cô phát hiện trên trang chủ facebook hiển thị một video được đăng tải. Cô không thèm xem nội dung video, nhanh chóng tiến hành kỹ thuật truy lùng IP nghi phạm sử dụng. Nhưng thần kỳ thuận lợi, tín hiệu phát ra từ bản địa, đăng ký địa chỉ IP là một khách sạn năm sao nổi tiếng tên là khách sạn Tác Áo Bác. Cô lập tức báo cáo tin tức đi, phía đội hình cảnh cũng dùng tốc độ nhanh nhất tổ chức cảnh lực đến vây bắt, chẳng qua lại chậm một bước.

Dưới sự phối hợp của khách sạn, đội hình cảnh đã lục soát cả tòa nhà, không phát hiện bóng dáng của nghi phạm. Tra cứu lịch sử video quan sát của khách sạn phát hiện nghi phạm nửa giờ trước đi vào khách sạn, ở đại sảnh ngồi trên sofa một lát, trong lúc này hắn từ balo lấy ra máy tính xách tay bắt đầu loay hoay, phỏng chừng đang lợi dụng mạng wifi của khách sạn để tải video lên trang facebook, sau khi tải video xong hắn liền thu lại máy tính, nghênh ngang ra khỏi khách sạn, trước sau mất chưa tới 10 phút.

Quay về, Cao Tiến và Lưu đội được điều tạm tới từ đội phòng chống ma túy, cùng với Hàn Ấn và Cố Phi Phi, đi tới phòng máy, bảo Ngải Tiểu Mỹ mở video mà nghi phạm đăng tải.
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com Nghiêm cấp repost bài dưới mọi hình thức)
Đây là một đoạn video máu me tung tóe, thảm thiết dị thường: Dưới bối cảnh âm nhạc tiết tấu mãnh liệt, ống kính chỉ về hướng một chiếc giường lớn, trên giường một cô gái trần truồng nằm ngửa mặt. Không lâu sau, một người đàn ông trần truồng cầm dao phay trong tay nhảy lên giường, cưỡi lên người cô gái, chợt hắn vung cánh tay lên, dùng dao phay liên tục bổ về phía nửa người trên của cô gái, dao phay hạ xuống không hề có máu tươi bắn tung tóe, xem ra cô gái chết đã lâu rồi; Chốc lát chỉ thấy đầu và cơ thể cô gái hoàn toàn chia lìa, bị gã đàn ông tiện tay hất xuống dưới giường, tiếp theo một cánh tay cũng bị ném xuống giường; Gã đàn ông theo đó vứt dao xuống, nằm trên cơ thể cô gái điên cuồng gặm cắn, đồng thời hạ thể dùng sức rút đẩy; Theo cơ thể gã đàn ông kịch liệt run rẩy vài cái, gã nhảy mạnh xuống giường, nhặt cánh tay trên mặt đất lên đặt vào phần hạ thể, ngay sau đó ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng rống dài. . .Cao trào qua đi, gã đàn ông có vẻ vẫn còn chưa đã, hai tay nâng đầu cô gái lên, mặt đầy hung tợn cắn xé da thịt trên gương mặt. . .Miệng gã đàn ông dùng sức nhai, một miếng da lúc ẩn lúc hiện lộ ra trên khóe miệng, tơ máu theo cằm chảy trước ngực. . .Hình ảnh cuối cùng dừng trên khuôn mặt mang theo nụ cười như quỷ ma của John Magnotta! Nháy mắt, hiện ra hai hàng phụ đề tiếng Anh -- I used to think that the day would never come. That my life would depend on the morning sun.

"Video tôi đã giám định đi giám định lại, hình ảnh không bị cắt nối, âm nhạc và phụ đề được phối vào sau đó, bài nhạc tên 'True Faith', dịch là 'Tín ngưỡng chân thực', là nhạc chủ đề của bộ phim miêu tả sát thủ liên hoàn 《 Bệnh nhân tâm thần nước Mỹ 》. Phụ đề phía sau là hai câu cuối cùng của lời bài hát này, tiếng Trung ý là -- Tôi vẫn tưởng rằng ngày này vĩnh viễn không bao giờ tới, nên đời tôi chỉ có thể phụ thuộc vào mặt trời sớm mai." Video kết thúc, Ngải Tiểu Mỹ bổ sung đơn giản vài câu.

(Tiêu: phim này tiếng Việt là Kẻ Sát Nhân Cuồng Tín của anh người dơi Christian Bale đóng.)

Tiếp theo là sự tĩnh lặng như chết, tiếng gió của quạt máy tính chuyển động phát ra, giống như tiếng khóc than thương tiếc cho nạn nhân Tống Nam.

Hàn Ấn cúi đầu, không đành lòng nhìn màn hình thêm nữa; Ngải Tiểu Mỹ không ngừng dùng mu bàn tay dụi hai mắt, cố gắng nén không cho nước mắt rơi xuống; Lưu đội yên lặng xoay người, hô hấp nặng nề đi khỏi phòng máy; Cao Tiến đã sớm quên mất quy định phòng máy không cho phép hút thuốc, không ngăn được cơ thể run rẩy lấy ra điếu thuốc lá ngậm ngoài miệng, lại run rẩy lấy ra bật lửa, nhưng bật mấy cái cũng không bật cháy được, đành phải ngậm không điếu thuốc; Chỉ có ánh mắt Cố Phi Phi vẫn lạnh lùng dừng trên màn hình, cô thậm chí còn ngồi vào ghế bên cạnh Ngải Tiểu Mỹ, lia chuột lần nữa bật lại video. . .

"Tắt đi! Tắt đi! Con mẹ nó tôi bảo cô tắt đi có nghe không!" Cao Tiến không có bất kỳ dấu hiệu báo trước gì chỉ vào mũi Cố Phi Phi rống giận, tiếp theo lại đột ngột xoay người hai tay túm áo khoác Hàn Ấn điên cuồng gào lên, "Con mẹ nó cậu cho tôi nhìn thấy rõ rồi, đây là ác ma ăn thịt người! Cậu còn dám nói hai vụ án trước không phải hắn làm sao? Cậu nghĩ Vân Hải chúng tôi thoắt cái lại nhảy ra hai tên ác ma như vậy sao? Cậu có biết cậu đã lãng phí bao nhiêu thời gian và cảnh lực của chúng tôi không?!"

"Cao đội, ngài bình tĩnh chút, hãy nghe tôi nói. . ." Đối mặt với Cao Tiến đã hơi đánh mất lý trí, Hàn Ấn cố gắng hết sức để thái độ của mình có vẻ bình thản. Kỳ thật loại hành động không tin tưởng và trốn tránh trách nhiệm này của Cao Tiến, cũng làm anh cực kỳ nổi cáu, chẳng qua anh biết cãi nhau cũng không thể giải quyết vấn đề. Còn nữa, anh cũng có thể hiểu được tâm trạng Cao Tiến lúc này, ngoại trừ áp lực tâm lý thật lớn đến từ lãnh đạo cấp trên yêu cầu phá án nhanh chóng, phải ảo não và uể oải đối mặt với tội ác mà lực bất tòng tâm bó tay chịu thua, nhiều hơn nữa là đoạn video thừa nhận cực hạn nhân tính càng kích thích ông ta nảy sinh áy náy vạn phần với nạn nhân, thân thể và tâm lý đã cạn kiệt nghiêm trọng của ông ta, vào giờ khắc này hoàn toàn đã sụp đổ. Ông ta cần một con đường để phát tiết, Hàn Ấn cũng không ngại ông ta phát tiết lửa giận ngập lòng vào người mình, nhưng tuyệt đối không thể vì vậy mà mặc ông ta làm sai lệch hướng điều tra. Hàn Ấn nén giận, nhẫn nại giải thích, "Cao đội, chứng cứ hành vi chưa bao giờ nói dối! Gây án trước đó, nói trắng ra là hung thủ cần một phụ nữ, cần một người phụ nữ mặc hắn sắp đặt, một người phụ nữ không mang đến cho hắn bất kỳ gánh nặng tâm lý nào; Còn John Magnotta, ngài nhìn cho kỹ khuôn mặt này xem, hắn thiếu không phải phụ nữ, mà là nhận thức chung về thân phận. Hắn nghĩ hắn bị gia đình, bị xã hội vứt bỏ, hắn nghĩ ai trên thế giới này cũng đều khinh thường hắn, đến nỗi ngay cả hắn cũng chán ghét bản thân, do đó đã kích thích hắn cần mọi người nhìn thấy sự tồn tại dục vọng của hắn, cho nên tất cả hành động biến thái của hắn, đều không có liên quan gì đến nữ giới, yêu, nghiện xác, hắn và hung thủ vụ án trước là hai loại người!"

"Cút mẹ nó cái phân tích hành vi đó đi, đừng nói nhảm mấy thứ hư vô mờ mịt này với tôi, tôi muốn chính là chứng cứ, cậu có chứng cứ không?"

"Ông. . .Muốn tôi nói thế nào mới chịu hiểu. . ."

"Xin bớt giận, xin bớt giận cả đi, đều là vì vụ án, tôi có chuyện cần nói!"

Đang giằng co, Lưu đội từ ngoài cửa tiến đến tách hai người ra, không ngờ Cao Tiến gồng mình tới cùng, ngay cả mặt mũi hắn cũng không nể, hung hăng trừng Hàn Ấn nói: "Từ giờ trở đi, vụ án không liên quan đến cậu nữa!" Nói xong, đang muốn giũ áo bỏ đi. Lúc này, Cố Phi Phi dường như vẫn phớt lờ tranh chấp của hai người, đột nhiên dùng giọng điệu lạnh lùng mà uy nghiêm nói: "Muốn chứng cứ, tôi cho ông!"

"Đừng đi, đừng đi, chúng ta nghe Cố cảnh quan nói hết lời đã!" Lưu đội túm lấy Cao Tiến, Cao Tiến đành phải không tình nguyện quay người về.
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com Nghiêm cấp repost bài dưới mọi hình thức)
"Lưu đội, vụ án của Kojima Nakamura, trong chất gây nghiện các anh thu được có một loại chất gây nghiện mới nổi tên là 'Dục Diêm' không?" Mắt Cố Phi Phi vẫn nhìn chằm chằm màn hình máy tính hỏi.

"Đúng vậy, đã thu được rất nhiều chất gây nghiện loại này." Lưu đội đáp.

"Cao đội, dùng thân phận pháp y, tôi có thể chịu trách nhiệm nói cho anh biết, nghi phạm trong video khi ấy đang dùng 'Dục Diêm'!" Cố Phi Phi xoay người, ánh mắt sắc bén nhìn thẳng vào mắt Cao Tiến, dùng giọng điệu không cho phép cãi lại nói, " 'Dục Diêm' là một loại thuốc gây ảo giác mới, thành phần chủ yếu là MDPV (3,4-Methylenedioxypyrovalerone), thuốc kích thích trung khu thần kinh có dược tính mãnh liệt, hít nó ngoại trừ làm người ta hưng phấn, còn dẫn đến nhịp tim gia tốc, cáu kỉnh, ảo giác và cố chấp cùng vọng tưởng cực đoan, cũng sản sinh ra khuynh hướng bạo lực và xâm lược tình dục, đồng thời sẽ ngứa răng muốn cắn người, biểu hiện như cương thi. Những năm gần đây, Hongkong và Đài Loan đã xuất hiện nhiều vụ hít loại thuốc phiện này dẫn đến cắn bị thương người. Nổi tiếng nhất trên thế giới về loại vụ án thế này tôi nghĩ ông có thể cũng đã từng nghe, chính là quỷ gặm mặt ở Miami của Mỹ mà khoảng thời gian trước truyền thông từng đưa tin!"

"Anh xem, anh xem, đây chẳng phải tương ứng sao? John Magnotta là bạn trai của Kojima Nakamura, mặc dù cô gái đã vào tròng, nhưng hắn nói không chừng vẫn tàng trữ một phần loại thuốc phiện tên 'Dục Diêm' này, kết quả khi tách rời Tống Nam đã dùng nó, ăn thịt người chỉ là do thuốc gây ra, cùng vụ án lúc trước quả thật là hai vụ khác nhau, vụ trước nhiều hưởng thụ hơn, vừa nấu vừa nướng." Lưu đội làm việc già dặn, muốn cho hai bên đều có bậc thang bước xuống. Nói Cao Tiến xong, lại thay ông ta giảng hòa, "Nhưng mà Tiểu Cố và Tiểu Hàn hai đứa cũng phải hiểu cho Cao đội chúng tôi, từ khi xảy ra vụ án, ông ấy căn bản đều làm việc cả ngày lẫn đêm, chỉ ngủ hai ba tiếng, ngủ không đủ giấc hỏa khí tự nhiên cũng lớn, có áp lực từ phía cấp trên nữa, dù có là ai cũng không tránh được, mấy đứa khoan dung hơn nhé."

Dưới sự khuyên giải hai bên của Lưu đội, song phương cuối cùng cũng tiêu tan hiềm khích lúc trước, một hồi nội bộ phân tranh cũng coi như bình ổn lại, nhưng khiến tất cả mọi người không ngờ được chính là, John Magnotta thế mà cuối cùng cũng đã bị bằm thây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét