Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Nhật Ký Sát Thủ 5.23a


Ngày 11 tháng 1 tuyết lớn

Việc chiêu hàng La Vu Liệt đã tuyên bố thất bại, mặc dù đứng trước "giao dịch" kiểm sát trưởng đưa ra hắn có hơi do dự, nhưng cuối cùng đã từ chối. Hành động của La Vu Cường nhanh hơn tưởng tượng! Chắc hẳn con cờ họ xếp vào sở cảnh sát đã thông báo cho gã.

Tư liệu video chiều ngày 8 tháng 1 cho thấy, "Lão Vương" mà La Vu Liệt nhắc tới rất có thể là Vương cảnh ti của ban Quản Lý Súng Bộ Chi Viện, hơn nữa tài khoản ngân hàng của hắn vào chiều ngày 9 được gửi vào ba vạn đồng. Căn cứ tư liệu video ATM ngân hàng cung cấp, gửi tiền vào tài khoản hắn chính là luật sư của anh em họ La!

Trước mắt Vương cảnh ti đã bị khống chế, La Vu Liệt cũng dùng tội "Cản trở công vụ" tạm thời câu lưu, Hạ Quảng Chung làm vậy để trì hoãn thời gian, nhưng thời gian hiệu lực câu lưu của cảnh sát chỉ có 48 giờ, thời gian vừa đến, nếu không có chứng cứ mang tính quyết định, chỉ có thể thả người!

Nếu pháp luật không cách nào xét xử chúng công chính, tôi sẽ tự đưa chúng lên đoạn đầu đài!!

Trải qua một đêm gió tuyết càn quét, phủ lên thành phố TMX một bộ trang sức bạc thật dày, nhiệt độ lại giảm mạnh so với mấy ngày trước đây hơn mấy độ, nhưng thời tiết tàn khốc cũng không xua tan được nhiệt tình trông đợi vào chính nghĩa của dân chúng.

Sau khi cảnh sát triệu tập họp báo, thông tin vụ án cướp xác dùng lý do tai nạn để kết án khiến dân thành phố luôn chú ý tới vụ án này cực kỳ bất mãn, về sau lại lấy tin tức nhân viên đại diện dân được mọi người đề cử trở thành sở trưởng sở cảnh sát Bạch Hổ, dân chúng có phần cảm thấy bị phản bội, rất nhiều người cho rằng Hạ Quảng Chung bị chính phủ mua chuộc, một lần nữa tiếng hô điều tra mặc dù khá cao, nhưng tin tức La Vu Liệt bị câu lưu cũng khiến không ít dân chúng thấy được một tia hy vọng.

Bắt đầu từ hôm qua, vụ án cướp xác đã không còn chiếm cứ các vị trí dễ thấy ở các tờ báo lớn, tin tức TV nữa, trang đầu phần lớn bị tin tức "Đồng bào ngoại quốc sống trong nước sôi lửa bỏng" là chủ đề đưa tin trang đầu, Nga nổ ra nghi vấn rò rỉ hạt nhân, thiếu nữ Nhật bị binh sĩ Hoa Kỳ cưỡng hiếp, Châu Phi bộc phát ôn dịch v..v...

Về mặt ngoài, vụ án cướp xác đang dần mờ nhạt khỏi tầm mắt mọi người, nhưng sở cảnh sát Bạch Hổ vẫn vì vụ án này mà bận đến mức người ngã ngựa đổ.

Vì chứng cứ quan trọng và thi thể bị cướp, Vương cảnh ti thành mấu chốt của vụ án này, chỉ có hắn mới có thể kết nối anh em họ La và cái chết của Trương Hoa Dũng lại với nhau, nhưng mặc cho cảnh viên thẩm vấn thấu tình đạt lý, phân rõ thiệt hơn, mỏi miệng gãy lưỡi thế nào, Vương cảnh ti vẫn một mực chắn chắn mình từng mượn ba vạn đồng của luật sư anh em họ La, gã chỉ trả lại cho hắn mà thôi.

Mọi người đều rõ tính xác thực của lời thoái thác của Vương cảnh ti, nhưng lại không làm gì được hắn. Mãi đến tan ca, trong tay cảnh sát vẫn không có bất kỳ chứng cứ nào chứng minh Vương cảnh ti có liên quan đến vụ mất trộm vật chứng.

Tầng 5, phòng làm việc sở trưởng

Nghe báo cáo của Trịnh cảnh ti xong, mặc dù Hạ Quảng Chung tác phong cường thế lại vừa mới nhậm chức thì không bột cũng đố gột nên hồ, chỉ đành đồng ý thả Vương cảnh ti, sau khi Trịnh cảnh ti tuân lệnh rời đi, Hạ Quảng Chung cầm điện thoại trên bàn lên, bấm gọi cho Tổng cảnh giám Tư Mã Chấn:

"Tư Mã, là tôi, lão Hạ."

"Lão Hạ, anh vừa thăng chức chưa được vài ngày, tôi đã nhận được mấy cuộc gọi báo cáo liên quan tới anh." Thanh âm của Tư Mã Chấn nghe cực kỳ nghiêm túc.

"Tôi biết rồi." Hạ Quảng Chung hiểu rất rõ mình đột nhiên nhận lệnh làm sở trưởng, khiến trong sở cảnh sát Bạch Hổ có không ít cán bộ thèm thuồng vị trí này đã lâu bị đả kích không nhỏ, hơn nữa họ liên tục cùng nhau mời mình tham gia tiệc ăn mừng, lại bị từ chối, sẽ lén đâm thọc cũng có thể lường trước được.

"Lão Hạ à, anh nên biết tôi cắt cử anh làm sở trưởng phải chịu bao nhiêu áp lực, như tôi đã hứa hẹn trước đó, chỉ cần trong phạm vi năng lực của tôi, tôi nhất định toàn lực ủng hộ anh! Nhưng giống vậy, anh cũng không thể để hậu viện nhà mình bốc lửa được." Tư Mã Chấn không hề có ý trách cứ, chỉ có lo lắng, "Nơi này không phải FBI, quan hệ trước đồng nghiệp không đơn thuần đâu."

"Tôi muốn tìm anh cũng vì chuyện này." Hạ Quảng Chung nhân cơ hội nói ra, "Tôi vừa đọc báo cáo tài nguyên nhân lực của bộ Hành Chính Nhân Sự, phát hiện trong sở có khâu nhân lực quá dư thừa, có khâu nhân lực không đủ. Ví dụ như ban trinh sát hình sự 5, hoàn toàn có thể có cũng có thể không. Phòng Pháp Y lại chỉ có 2 pháp y, một người tuổi quá nhỏ, một người kỹ năng chưa đủ. Còn thiết bị an toàn trong sở cũng không ổn, cho nên mới xảy ra sự kiện ác tính mất chứng cứ như vậy."

"Tôi biết anh 'Quan mới nhậm chức đốt ba ngọn lửa', nhìn cái gì cũng không lọt mắt, muốn cải cách, nhưng có một số việc không đơn giản như anh nghĩ. Giống như trước đó anh tiến cử thiết bị tiên tiến của Hoa Kỳ, nhưng một cái máy cảm ứng polymer sẽ hơn một trăm vạn đô la Mỹ! Thứ này có thể có công dụng lớn đứng thứ mấy? Còn có máy quét hình tĩnh điện, máy chuyển đổi hồng ngoại gì đó, càng chưa từng nghe tới! Dựa theo suy nghĩ của anh, trang bị cho cả bốn sở cảnh sát lớn, tốn gần 10 tỷ, đừng nói nghị viện quốc dân, ngay cả tòa thị chính cũng sẽ không phê chuẩn! Lão Hạ, có vài thứ không gấp được!"

(Tiêu: 'Quan mới nhậm chức đốt ba ngọn lửa ý chỉ việc Gia Cát Lượng ba lần hỏa công Tào Tháo. Ngày nay để chỉ những cải cách do người mới đảm nhiệm chức vụ đưa ra.)

"Vậy ít nhất yêu cầu đặt thêm máy theo dõi trong sở có thể phê chuẩn chứ?" Hạ Quảng Chung đã sớm ngờ tới sẽ có lực cản.

"Chứng cứ mất chính là sức thuyết phục lớn nhất. Nếu thuận lợi, trong hai tuần nữa là có thể cài đặt được rồi."

"Chậm vậy!" Hạ Quảng Chung vốn nghĩ chỉ cần ba ngày.

"Có lưu trình phê duyệt cố định, tìm kiếm kinh phí cũng cần thời gian. Hai tuần là nhanh nhất rồi."

"Cám ơn, Tư Mã." Hạ Quảng Chung cũng biết ông ta đã cố hết sức rồi.

"Bạn bè nhiều năm như vậy, tôi đương nhiên biết tính tình của anh, chẳng qua lập trường của anh bây giờ khác biệt, độ cao đứng cũng không giống nữa, với cấp dưới dùng nhiều chính sách lôi kéo, dù sao anh thân là một sở trưởng, không có khả năng chuyện gì cũng đích thân làm được."

"Tôi biết rồi." Hạ Quảng Chung cúp điện thoại, nặng nề thở dài. Ông nhậm chức ở FBI hơn 30 năm, phá biết bao vụ án ngay cả chính ông cũng không đếm nổi, cũng từng trải qua truy bắt hung thủ năm ngày không chợp mắt, nhưng ông lại chưa từng mệt nhọc như bây giờ, nhọc lòng!

Lúc này, điểm đỗ xe ven đường ngoài sở cảnh sát Bạch Hổ

Bách Hạo Lâm đã không nhớ rõ đây là lần thứ mấy mình lau hơi nước đọng trên cửa kính xe, anh như con báo đen ẩn núp trong bóng tối ngồi trong chiếc xe thuê, nhìn chằm chằm cổng sở cảnh sát Bạch Hổ. Biển số xe của Vương cảnh ti anh đã sớm thuộc nằm lòng, chỉ chờ hắn xuất hiện, Bách Hạo Lâm sẽ âm thầm bám theo, tùy cơ hành sự.

Thời gian chờ đợi vô cùng dài dằng dặc, hơn nữa Bách Hạo Lâm lo bị người khác chú ý, không dám khởi động xe, trong xe lạnh đến mức không kém gì Siberia, tay chân anh đã sớm lạnh cóng, môi cũng bị lạnh đến tím tái, nhưng anh không từ bỏ ý định!

Lại đợi lát nữa, một chiếc xe con màu lam sẫm lái ra khỏi sở cảnh sát Bạch Hổ, đây là chiếc xe của Vương cảnh ti mà Bách Hạo Lâm chờ chực đã lâu! Bách Hạo Lâm lập tức tỉnh táo tinh thần, anh vừa khởi động ô tô, một chiếc xe con màu đen khác lại cướp trước anh từ sở cảnh sát lái ra, đi theo.

Xem ra ban 1 không hề từ bỏ đầu mối này, nhưng Bách Hạo Lâm không thả lỏng, như trước theo đuôi.

Xe của Vương cảnh ti không chạy về hướng đông, chiếc xe màu đen vẫn luôn duy trì theo sát cách hắn ba chiếc xe, phía sau là Bách Hạo Lâm.

Bách Hạo Lâm theo một đoạn đường, cảm thấy mình có đi tiếp nữa cũng vô nghĩa, quay đầu rời đi.

Những ngày qua Hạ Quảng Chung nhận chức, sở cảnh sát cũng có một ít biến hóa, các cảnh quan sẽ không còn chưa tới giờ tan làm đã đi về được bảy tám phần, những người thời gian làm việc nói chuyện, đọc báo, chơi trò chơi cũng giảm hẳn, mà ngay cả ban 5 luôn lờ đờ cũng đột nhiên bận rộn lu bù. Hạ Quảng Chung cũng mang đến cho sở cảnh sát quan niệm phá án mới, nghe nói chính ông đã xin máy theo dõi cài đặt trong sở.

Nếu là trước đây, Bách Hạo Lâm sẽ tràn ngập trông chờ ở vị sở trưởng mới này, nhưng sau khi trải qua nhiều chuyện như vậy, anh đã không còn ôm bao nhiêu hy vọng như trước, mặc dù Hạ Quảng Chung có thể bảo trì nhiệt tình và chính trực này, nhưng ông có thể thay đổi được thế giới này bao nhiêu? E rằng chưa tới vài năm ông sẽ thấy rõ hiện thực, nếu không bị sa ngã, thì cũng sẽ từ bỏ.

Nghĩ vậy, Bách Hạo Lâm không nhịn được cười lạnh, anh đã không còn nhớ rõ từ lúc nào mình trở nên bi quan như vậy.

Thình lình, điện thoại di động của Bách Hạo Lâm vang lên, là Tần Tư Diệp gọi, Bách Hạo Lâm đậu xe ven đường, nghe điện thoại:

"Alo."

"Hạo Lâm Hạo Lâm, mau xem tin tức!!" Thanh âm gấp gáp của Tần Tư Diệp từ trong ống nghe truyền đến.

"Sao vậy?" Bách Hạo Lâm đã quen tính cách hấp tấp của Tần Tư Diệp, không hề khẩn trương.

"Có người dám trắng trợn đưa quảng cáo mua kẻ giết người!!" Thanh âm Tần Tư Diệp nghe có chút hoảng hốt, lại có chút kích động, "Anh mau xem đi, tất cả kênh đều đang phát!"

"Bây giờ tôi đang ở ngoài." Lòng hiếu kỳ của Bách Hạo Lâm đã tới đỉnh điểm, "Mua kẻ giết người?"

"Anh nghe nè!" Tần Tư Diệp để ống nghe bên cạnh TV, mở âm lượng tối đa.

". . ., ở hiện trường để lại DNA của bạn, sau đó đến sở cảnh sát tự thú. Một khi xác nhận, tiền thưởng sẽ từ ngân hàng Thụy Sĩ chuyển vào tài khoản chỉ định của bạn. Quỹ ngân sách sẽ tiếp nhận quyên tặng từ tất cả mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội, thông tin quyên tặng và chuyển tiền đều công bố tại website 'Thí Tội'. . ."

Website Thí Tội? Bách Hạo Lâm nghe chẳng hiểu gì.

"Nghe chưa?" Quảng cáo phát xong, Tần Tư Diệp hỏi.

"Vừa nãy là gì?" Bách Hạo Lâm hỏi.

"Có người đã tạo một quỹ ngân sách Thí Tội, bên trong đã chứa bốn trăm vạn đô la Mỹ, chuyên dùng để trừ gian trừng ác." Đầu kia điện thoại truyền đến tiếng gõ bàn phím của Tần Tư Diệp, "Có thật đó! Wow, mới có một lát thôi, lượt truy cập của website đã hơn mười vạn rồi!"

"Trên đó có nói giết ai không?" Bách Hạo Lâm cau mày, anh có một loại dự cảm không tốt.

"Còn chưa có, trên website nói sẽ liệt kê ra các tội ác của cá nhân, để mọi người bỏ phiếu quyết định có nên giết người này hay không." Tần Tư Diệp nghe như rất ủng hộ website này.

Bách Hạo Lâm còn chưa kịp phát biểu ý kiến, điện thoại di động lại vang lên, màn hình điện thoại hiển thị là Dịch Vân Chiêu.

"Bác sĩ Tần, ngày mai nói chuyện tiếp."

"Ok." Tần Tư Diệp cúp điện thoại.

"Alo, Vân Chiêu." Bách Hạo Lâm nối điện thoại với Dịch Vân Chiêu.

"Bác sĩ Bách, cậu đã xem tin tức chưa???" Dịch Vân Chiêu kêu to.

"Đã nghe nói rồi." Bách Hạo Lâm đưa ống nghe ra xa chút, để ngăn chặn Sư Tử Hống của cậu ta.

"Người đó có phải điên rồi không! Tại sao có thể bỏ qua luật pháp, tự lập công đường??" Dịch Vân Chiêu hoàn toàn không thể chấp nhận.

"Vân Chiêu, anh bình tĩnh chút, đây có lẽ chỉ là một hố bẫy lừa bịp thôi." Bách Hạo Lâm ôm thái độ nghi ngờ với tính xác thực của website Thí Tội, dù sao trò bịp bây giờ đa dạng đầy rẫy, có lẽ có ai đó nắm bắt được tâm lý theo đuổi chính nghĩa của lão bách tính xây dựng một âm mưu thôi? Huống chi sau khi giết người còn phải tự thú, phải biết rằng, ở thành phố TMX, tội cố ý giết người phải phán tử hình, thật sự có ai nguyện ý dùng mạng của mình đổi lấy một đống tiền mà bỏ mạng?

"Nhưng trực giác của tôi nói cho tôi biết đây là sự thật, hơn nữa giác quan thứ sáu của tôi đang không ngừng nói thật sự có người sẽ vì số tiền kia mà đi giết người!" Ngữ khí của Dịch Vân Chiêu vô cùng trầm trọng, "Sẽ xảy ra chuyện lớn nhanh thôi!"

Nếu đây là từ miệng người khác nói ra, Bách Hạo Lâm có khả năng đồng ý, nhưng lời từ miệng Dịch Vân Chiêu mắc chứng vọng tưởng nói ra thì có vẻ thiếu sức thuyết phục.

"Ngày mai chúng ta thảo luận lại." Bách Hạo Lâm nói.

Sau khi cúp điện thoại, Bách Hạo Lâm thở dài một hơi

Trước khi nhìn thấy nội dung trên website, Bách Hạo Lâm miễn bình luận, nhưng đối phương dám trắng trợn quảng cáo vào giờ vàng của đài truyền hình, chứng tỏ người này không hề đùa giỡn.

Về đến nhà, Bách Hạo Lâm vội vàng mở máy tính, tìm tòi quỹ ngân sách Thí Tội.

Từ khóa của Website không giống như Bách Hạo Lâm tưởng tượng, vốn tưởng rằng website dùng giết người là chủ đề sẽ dùng phông nền màu đen, không ngờ nền chính của website này là màu trắng như tuyết, phông nền là một người đàn ông hai tay giao nhau để ngay ngực, đầu đội cành ô liu, bên hông quấn vải trắng, hơi giống thiên thần trong thần thoại Hy Lạp, phía sau lưng hắn mọc một đôi cánh tuyết trắng, cơ thể lại bị con mãng xà màu đen quấn quanh, hai mắt hắn hơi mở, khóe miệng mang nụ cười, dường như đang hưởng thụ tất cả mọi thứ, đỉnh đầu hắn là tầng mây dày đặc che lấp mặt trời, dưới chân là mặt đất rạn nứt, lửa địa ngục đang hừng hực thiêu đốt, giữa ngọn lửa, còn có vô số tội hồn bị lửa địa ngục thiêu đốt, họ liều mạng duỗi tay về phía trước, trong mắt lóe ra tuyệt vọng và thống khổ.

Website khá đơn giản, bên trái là một cột giới thiệu quỹ ngân sách, bên phải là mức tiền thưởng của quỹ ngân sách, phần chính giữa đều là những dòng tin nhắn, Bách Hạo Lâm xem sơ lược một chút, mặc dù cũng có người tỏ vẻ ủng hộ, nhưng đại đa số dân mạng là không hề quan tâm, phần lớn là tin nhắn nghi ngờ và chỉ trích, trong đó cũng không có ít lời độc địa, trào phúng.

Bách Hạo Lâm thầm thở phào, tâm trạng phức tạp không cần nói cũng biết.

Sự tồn tại của website này đủ để cho thấy sự theo đuổi của mọi người với chính nghĩa đã vượt hẳn hạn chế của pháp luật, nếu thật sự tuyên ngôn của quỹ ngân sách tiếp tục áp dụng như vậy, Bách Hạo Lâm hầu như có thể đoán được thành phố TMX sẽ xuất hiện hỗn loạn nhường nào, mặc dù đặt ra website chỉ là muốn cho kẻ có tội nhận được trừng phạt thích đáng, nhưng một khi dính dáng đến lợi ích tiền bạc, thứ tốt đẹp mấy cũng sẽ biến chất.

Bách Hạo Lâm vừa đọc xong mấy tin nhắn trả lời khá nhiều, liền phát hiện trong BBS xuất hiện bài ghim đẩy lên đầu, người gửi bài ghim tên là Sự Im Lặng Của Bầy Cừu, đầu đề là: "Bài bỏ phiếu: Anh em họ La hung thủ án cướp xác có đáng giết không?"

Đối phương thật sự đã bắt đầu bỏ phiếu rồi?! Bách Hạo Lâm vội vàng gõ vào.

Trong bài bỏ phiếu chỉ có hai mục lựa chọn: A, Giết! B, Không Giết!

Hạn chót bỏ phiếu là 12h trưa ngày mai. Mỗi IP giới hạn bỏ phiếu một lần. Mức tiền thưởng của lần Thí Tội này là anh em họ La mỗi người lần lượt 10 vạn đô la Mỹ.

Nếu chỉ thế thì cũng thôi đi, càng làm Bách Hạo Lâm khiếp sợ chính là phía sau bài bỏ phiếu là tư liệu tường tận về vụ án cướp xác, thậm chí kể cả thông tin tuyệt mật chứng cứ mấu chốt bị trộm ở sở cảnh sát Bạch Hổ!

"Người kia, chẳng lẽ đã xâm nhập máy tính của sở cảnh sát?!" Bách Hạo Lâm hít một hơi lạnh.

Khả năng tệ nhất đã xảy ra, thông tin như vậy sau khi bị truyền ra tất sẽ gây ra sóng to gió lớn!

Đúng như dự đoán!

Phần đính kèm phía sau cũng từ nghi vấn trước đó, những lời bình luận độc địa đã chuyển thành những lời phẫn nộ, ủng hộ, số phiếu chọn mục A đang không ngừng tăng lên, chưa tới 10 phút, đã nhanh chóng biến thành 13648

"Trò chơi bắt đầu rồi sao?" Bách Hạo Lâm nhìn số phiếu vẫn đang tăng rất nhanh, lẩm bẩm nói.

Cầu vượt Thanh Long thành phố TMX

Hai cảnh viên theo dõi không nhanh không chậm theo sát phía sau Vương cảnh ti, nhìn hắn lái vào ngã rẽ bên phải đang muốn đuổi theo, thình lình, một chiếc xe màu trắng đột ngột đổi hướng đâm về phía họ. Cảnh viên lái xe vội vàng nhấn kèn, đồng thời cố hết sức xoay tròn vô lăng về bên phải, theo một tiếng kèn ô tô to dài từ bên tai rít gào lướt qua, nguy cơ cuối cùng được giải trừ, nhưng xe của Vương cảnh ti phía trước nào còn thấy bóng dáng nữa?

Cảnh viên ban 1 lượn vài vòng ở cầu vượt cũng không phát hiện xe của Vương cảnh ti, đành phải nhụt chí về báo cáo với cấp trên.

20 phút sau, cảng bắc Thanh Long.

Vương cảnh ti dừng xe lại, phía trước cách hắn 10m, đã có mấy người chờ ở đó, phía sau họ đèn xe chói mắt chiếu bóng họ trên mặt đất, làm cho người ta nhìn không rõ mặt mũi họ.

"Lão Vương, đã cắt đuôi?" Một người chính giữa tiến lên đón Vương cảnh ti.

"Đương nhiên, mấy con gà kia mà muốn theo dõi tôi? Còn sớm tám trăm năm!" Vương cảnh ti nhổ nước bọt.

"Anh cũng chưa nói gì đúng không?" Người nọ đi tới chỗ khuất bóng, ánh trăng trắng ngần xuyên qua tầng mây chiếu lên mặt gã, chính là La Vu Cường!

"A Cường, chúng ta quen biết đã lâu, cậu còn không tin tôi à?" Vương cảnh ti vừa nghe lời này, không vui.

"Đương nhiên không phải rồi, chỉ là đại ca lo sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán của chúng ta, anh biết đó, phía châu Âu và Đông Nam Á đều thúc giục rất căng." La Vu Cường cười cười, nụ cười lại vô cùng cứng ngắc.

"Dù sao thì tôi không thể nán lại sở cảnh sát nữa, thuyền cho tôi đã chuẩn bị xong chưa?" Vương cảnh ti bước nhanh về phía gã.

"Đương nhiên." La Vu Cường nhìn đồng hồ nói, "Đã hẹn với mấy thằng Thái Lan 9h30, bây giờ còn hơi sớm."

"Chậc." Vương cảnh ti lòng đã nóng như lửa đốt, hắn hận không thể ngồi lên hỏa tiễn bay đến sao Diêm Vương.

"Anh Vương, Bách Hạo Lâm hiện giờ có hành động gì?" La Vu Cường đi tới cạnh Vương cảnh ti, đứng sóng vai với hắn.

"Không có gì, vẫn làm đánh giá tâm lý, phân tích gì đó."

"Cậu ta với sự kiện kia. . ."

"Hừ, cậu ta dẫu muốn điều tra, điều tra được sao?" Vương cảnh ti từ trong mũi hừ một tiếng, "Thật không rõ tại sao đại ca không giết nó, diệt cỏ tận gốc!!"

"Anh đừng quên, trên thế giới chỉ có cậu ta mới có thể tìm được vật kia, nếu cậu ta chết, chúng ta vĩnh viễn cũng không thể tìm được! Vật kia lưu lạc bên ngoài, không bị ai phát hiện còn may, một khi bị công bố ra ngoài, anh biết hậu quả đó!!" La Vu Cường nói rồi liếc nhìn Vương cảnh ti.

"Bây giờ sở cảnh sát Bạch Hổ đã không còn người của chúng ta nữa, tôi thấy sở trưởng mới tới kia không dễ chọc, các cậu cũng phải mau chóng xếp người vào, trông chừng Bách Hạo Lâm!" Vương cảnh ti vừa nói vừa lo lắng nhìn biển rộng đen thẫm phía xa.

"Tôi biết rồi, đại ca đã sắp xếp rồi." La Vu Cường nhìn đồng hồ.

"A Liệt cũng sắp không giúp gì được nữa, tôi vừa đi, cảnh sát chắc chắn sẽ cho hắn toi, cậu phải mau nghĩ biện pháp, có thể giữ thì giữ, không thể giữ thì vứt, dù sao con thuyền lớn này, lật không được." Vương cảnh ti thành khẩn nói.

"Tôi biết rồi, đường lui tôi đã nghĩ xong." La Vu Cường hừ lạnh một tiếng, "Tôi đã sớm nói cho nó biết gặp chuyện ngàn vạn lần đừng xúc động, giờ thì hay rồi, đẩy người xuống, sự việc xé to, muốn đậy cũng đậy không được, còn muốn tôi thu dọn cục diện rối rắm này cho nó! Đại ca đã sớm hạ lệnh chết, nhưng nó dù sao cũng là em ruột của tôi, như anh nói đó, có thể giữ thì giữ thôi!"

Hai người đang nói chuyện, điện thoại di động của La Vu Cường vang lên, gã nghe máy:

". . ., tôi chắc chắn,. . .Ừ, tôi biết rồi."

"Ai gọi thế?" Vương cảnh ti cảnh giác hỏi.

"Mấy thằng Thái Lan, nói gặp phải đội tuần tra cảnh sát biển, có thể sẽ muộn giờ."

Vương cảnh ti nhíu mày không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm bóng tối phía trước tựa như muốn thôn tính tất cả. La Vu Cường thấy hắn thả lỏng cảnh giác, lui về sau từng bước một, từ thắt lưng phía sau lấy ra một khẩu súng đã đợi sẵn từ lâu, chỉ họng súng phía sau lưng hắn:

"Xin lỗi anh Vương, đúng như anh nói, thuyền này quá lớn, không lật được!" Gã vừa nói ra, không cho Vương cảnh ti cơ hội biện bạch, liền mở chốt an toàn.

"Phụt" một tiếng, vì có nòng hãm thanh, tiếng nhẹ đến mức hầu như không nghe ra.

Vương cảnh ti còn chưa kịp nghĩ xem chuyện gì xảy ra, một cơn đau thấu tim từ ngực lan khắp toàn thân, hắn kinh ngạc quay đầu lại, chỉ nhìn thấy khuôn mặt âm u lạnh lẽo của La Vu Cường và họng súng tối om còn bốc khói. Hắn đã hiểu ra toàn bộ, trong đầu lại trống rỗng, vào thời khắc cuối cùng, hắn không biết nên nghĩ gì, hối hận? Phẫn nộ? Căm ghét? Hắn thậm chí không kịp nhớ lại những gì đời này đã trải qua, cơ thể đã rơi tõm vào biển rộng lạnh giá, trong nháy mắt bị nước biển đen ngòm nuốt trọn.

"Anh Cường, ô tô thì sao?" Một thủ hạ tiến lên hỏi.

"Đẩy xuống biển."

Ngày kế tiếp, dư uy của cơn lạnh xâm nhập cả thành phố, thành phố TMX vẫn như trước đây trong buổi sớm tinh mơ đầu đông đã kéo bức màn của ngày mới, mọi người như trước vội vàng chạy đi, chỉ ngẫu nhiên có người quen gặp nhau, không hề mở lời nói những câu "buổi sáng tốt lành", mà là "Đã bỏ phiếu 'Thí Tội' chưa?", sự nhiệt tình của mọi người với "Thí Tội" đã vượt xa hẳn sự kích thích của lòng dân khi các chính khách đi tranh cử.

Gần chín giờ, phiếu tán thành Thí Tội đã cao đến 265.246 phiếu, phiếu chống chỉ có 71, mặc dù cách hạn chót còn ba tiếng, anh em họ La xem như đã bị quần chúng phán tử hình.

Cho dù nhóm dân mạng phần lớn đã bỏ phiếu tán thành, ai sẽ đi hành quyết lại thành tiêu điểm nghị luận của mọi người.

Tiền thưởng của quỹ ngân sách Thí Tội được cấp với một điều kiện quan trọng, tức là sau khi giết người phải tự thú với cảnh sát. Mọi người dù hận hành động của anh em họ La thấu xương, nhưng muốn hy sinh tự do cá nhân mới có thể kéo dài con đường chính nghĩa, e rằng sẽ không ai nguyện ý nữa.

Ngay khi mọi người trầm mê vào loại chủ đề này, sở cảnh sát Bạch Hổ đã như lâm đại địch!

La Vu Liệt trong lúc bị tạm giam, mặc dù chưa đến mức an toàn tuyệt đối, nhưng sẽ không đến nỗi bị người ta ám sát. Làm cho Hạ Quảng Chung cảm thấy căng thẳng ngoại trừ cơ sở dữ liệu của sở cảnh sát bị hacker xâm lấn ra, còn có cái chết của Vương cảnh ti!

Tối qua, hai cảnh viên ban 1 vâng mệnh theo dõi Vương cảnh ti, nhưng đã mất dấu ở cầu vượt Thanh Long. Khi cảnh viên chờ ở phụ cận nhà Vương cảnh ti đến 3 giờ sáng cũng chưa nhìn thấy hắn, lúc này mới phát giác ra dị thường, báo cáo lên cấp trên.

Trịnh cảnh ti biết sự việc trọng đại, cả đêm khẩn cấp triệu tập cảnh viên tiến hành lục soát từ mọi phương diện, nhưng tên Vương cảnh ti không hề xuất hiện trong danh sách công ty hàng không, trên video theo dõi của bến xe và trạm xe lửa cũng không có bóng dáng hắn, mất tích cùng hắn còn có chiếc xe của Vương cảnh ti được sở cảnh sát cấp cho, may mà trên xe có chứa GPS, từ bộ cảnh sát giao thông tra tìm cũng không phải việc khó.

Xe của Vương cảnh ti hiển thị bến đỗ cuối cùng tại cảng Thanh Long, chẳng qua cảng Thanh Long rất lớn, cảnh sát cả đêm vận dụng các loại phương thức lùng bắt như chó nghiệp vụ, người nhái.

Qua gần 4 giờ tìm kiếm, người nhái của cảng bắc rốt cuộc đã tìm được thi thể của Vương cảnh ti và chiếc xe chìm xuống biển của hắn.

Không chỉ thế, đồng thời cảnh viên tìm kiếm phía tây nam cũng có thu hoạch ngoài ý muốn, họ giữa đám nước bùn tìm được một chiếc xe màu đen cùng với một khối thi thể đã trương phình, biến dạng trong xe.

Sáng sớm, Bách Hạo Lâm và hai cỗ thi thể này đến sở cảnh sát Bạch Hổ cùng lúc.

Nhìn nhóm trợ lý pháp y đẩy xe chở thi thể vội vàng chạy qua cạnh mình, Bách Hạo Lâm lờ mờ cảm thấy có liên quan đến Vương cảnh ti, anh kéo một cảnh viên chạy phía sau hỏi:

"Chuyện gì vậy?"

"Vương cảnh ti chết rồi."

"Sao có hai cỗ thi thể?"

"Ở phía tây nam cảng Thanh Long còn tìm thấy một cái xác vô danh nữa."

Phía Tây Nam, đó chẳng phải là. . .Bách Hạo Lâm như bị kim chích, anh không ngờ mới chỉ 10 ngày ngắn ngủi, thi thể của Cung Sử đã bị người ta phát hiện! Mặc dù để bảo đảm tuyệt đối không sơ hở, trước khi ra tay anh đã làm đủ thao tác, nhưng sự tồn tại của Hạ Quảng Chung đã gia tăng cho anh áp lực cực lớn -- Bản thân tội phạm chính là nhân chứng chứng kiến tốt nhất, nếu là trước kia, anh không cần quá lo lắng, nhưng Hạ Quảng Chung là nhà đặc tả tội phạm ưu tú, anh không dám cam đoan lời nói và việc làm của mình sẽ không xuất hiện sơ xuất gì.

Nghĩ vậy, trong lòng Bách Hạo Lâm càng không ngừng bồn chồn.

Mình thật sự có thể tránh được mắt thần của ông ta?! Anh luôn tràn đầy tự tin nay cũng phải lo lắng.

"Bác sĩ Bách!" Thanh âm của Dịch Vân Chiêu vang lên phía sau Bách Hạo Lâm.

"Vân Chiêu." Bách Hạo Lâm lấy lại tinh thần, giống như ngày thường chào hỏi cậu ta.

"Dạo này thật là vô pháp vô thiên!" Dịch Vân Chiêu nhíu mày, lắc đầu nói.

"Đúng thế, không ngờ cả Vương cảnh ti cũng bị giết." Bách Hạo Lâm nặng nề nói.

"Vương cảnh ti đã bị giết?!" Dịch Vân Chiêu kinh ngạc không thôi.

"Chứ anh nghĩ sao?"

"Quỹ ngân sách Thí Tội đó!" Dịch Vân Chiêu nói, "Bây giờ trên mạng điên đảo hết cả rồi! Báo chí, tin tức hôm nay đều đang phát chuyện này!!"

"Nói là nói vậy, nhưng sẽ không thể được đâu! Ai lại ngu dại vì tiền ngay cả mạng cũng không cần nữa như vậy! Lại nói mười vạn đô la Mỹ cũng không phải quá nhiều." Bách Hạo Lâm cho rằng đây chỉ là một suy nghĩ điên cuồng, nhưng khả năng áp dụng thật sự không lớn.

"Không còn ít nữa đâu! Tôi nhịn ăn mười năm mới để dành được nhiều vậy đó!" Dịch Vân Chiêu lo lắng tiều tụy nói, "Việc này tuyệt đối không đơn giản, chắc chắn có người thao túng phía sau, ngay cả tư liệu nội bộ cảnh sát cũng có thể công bố lên mạng!"

"Đừng quên, một điều kiện quan trọng để nhận được tiền thưởng là tự thú." Trong lòng Bách Hạo Lâm suy nghĩ về vụ án của Cung Sử, "Đây chỉ là nhu cầu tâm lý của đám dân mạng hô hào chính nghĩa, sự việc sẽ nhanh chóng trôi qua thôi."

"Tôi đến phòng Chi Viện Máy Tính xem thử." Dịch Vân Chiêu mắt điếc tai ngơ với lời Bách Hạo Lâm, vừa thì thào tự nói, vừa gấp gáp bỏ đi, chạy về phía tầng 4.

Bách Hạo Lâm vốn đang rất có hứng thú với quỹ ngân sách Thí Tội, lúc này đã hết cạn hứng thú, anh rất muốn đến ban Giám Chứng Pháp Y hỏi vụ án "Xác Vô Danh", nhưng anh cũng biết rõ, mình làm như vậy chắn chắn là đang phết một nét trên bản đặc tả tội phạm.

-- Tội phạm có trật tự sẽ hòa mình vào cuộc điều tra, họ thường sẽ không nhịn được điều tra xem cảnh sát đã biết bao nhiêu rồi.

Trước mặt trọng điểm sở cảnh sát Bạch Hổ đặt trên người Vương cảnh ti. Về phần "Xác Vô Danh", trải qua thiết kế tỉ mỉ của Bách Hạo Lâm trước đó, cuối cùng chứng cứ trước mắt hướng cảnh sát về phía kết quả "Say rượu lái xe, vô ý lao xuống biển", nếu mình quá mức chú ý tới vụ án vốn không ai quan tâm này sẽ khiến người ta sinh nghi.

Cho nên lấy tĩnh chế động là lựa chọn tốt nhất!

Bách Hạo Lâm trở lại phòng làm việc của mình, hồi tưởng lại một lượt vụ án của Cung Sử, cũng suy nghĩ xem nếu bị cảnh sát hỏi, mình phải có những biểu hiện gì, đồng thời nghĩ sẵn đáp án cho những vấn đề đối phương có khả năng hỏi.

Đúng như Bách Hạo Lâm dự liệu, thi thể của Vương cảnh ti do Lưu Gia Kiệt phụ trách giải phẫu, Hạ Quảng Chung cũng ở bên cạnh quan sát, Tần Tư Diệp tất bị Lưu Gia Kiệt sắp xếp giải phẫu bộ "Xác Vô Danh" kia, "Xác Vô Danh" bị phình to, cực kỳ giống sinh vật trong phòng thí nghiệm, tiêu bản ngâm trong nước formalin. Thế nên cả phòng Pháp Y nghe mùi như treo đầy cá biển, cực kỳ có hiệu quả chấn động thị giác và khứu giác.

Trong phòng Pháp Y yên tĩnh đến mức chỉ có thể nghe thấy tiếng dao giải phẫu của hai vị pháp y cắt qua da thịt.

"Người chết chỉ có ngực trúng đạn, nhưng không tìm được viên đạn." Lưu Gia Kiệt ngước nhìn Hạ Quảng Chung.

"Đây là nguyên nhân chết?" Đạn xuyên qua cơ thể chứng tỏ là nổ súng cự ly gần, tức là nói hung thủ là người quen của người chết.

"Không, tim người chết lệch sang trái, không hề bị thương đến chỗ hiểm, chỉ là mất máu quá nhiều làm hắn nhanh chóng mất đi ý thức, cuối cùng chết đuối." Lưu Gia Kiệt cố hết sức giải thích tường tận, hắn biết mình trước đó đã để lại ấn tượng không tốt cho Hạ Quảng Chung, muốn nhân việc này thay đổi suy nghĩ của y về mình.

"Chỉ là không có viên đạn thì không cách nào so sánh ra súng." Hạ Quảng Chung lấy điện thoại di động ra, bấm gọi cho Trịnh cảnh ti, "Trịnh cảnh ti, cậu phái người đến khu vực phát hiện thi thể tìm kiếm viên đạn."

"Đường kính là 0.22 inches." Lưu Gia Kiệt vội vàng bổ sung.

"Đừng bỏ qua dấu vết nào!" Hạ Quảng Chung nhắm mắt bịt tai với nhắc nhở của hắn.

Đợi sau khi Hạ Quảng Chung cúp điện thoại, Lưu Gia Kiệt cẩn thận nói:

"Bây giờ quy định quản lý súng ống thành phố TMX cực kỳ nghiêm ngặt, chỉ có cảnh sát hình sự mới được cấp súng, hiện giờ lưu thông trên thị trường đều là súng đạn phi pháp, hệ thống của cảnh sát không tra tìm được đâu."

"Tra không được cũng phải lập hồ sơ." Hạ Quảng Chung nói ngắn gọn, sau đó nhìn phía Tần Tư Diệp, "Tiểu Tần, tình hình bên con thế nào?"

"Lạ lùng lắm." Tần Tư Diệp chăm chú nhìn chằm chằm thi thể, ngoài miệng vừa nói, tay cũng không hề dừng lại, "Nồng độ rượu rất cao, trong phổi toàn là nước, hẳn là say rượu lái xe, rơi xuống biển chết đuối, ngoại trừ cái này." Cô nói rồi chỉ vào mu bàn chân phải của thi thể.

Hạ Quảng Chung và Lưu Gia Kiệt cùng đi qua đó.

Chỉ thấy trên mu bàn chân đã phình lên, nhăn nhúm phát hiện vết máu bầm màu xanh đen.

"Máu bầm phải 24 giờ mới hiện ra, đây là vết thương trước khi chết." Lưu Gia Kiệt không cho là đúng.

"Nhưng khi thi thể bắt đầu thối rữa, máu bầm khi còn sống cũng sẽ xuất hiện." Tần Tư Diệp ngẩng đầu, nhìn hắn, nghiêm túc nói.

"Cô cũng nói rồi đó, nồng độ cồn của người chết rất cao, trong phổi cũng đều là nước, rõ ràng là say rượu lái xe dẫn đến sự cố, chỉ là vụ án chết do tai nạn." Lưu Gia Kiệt cực kỳ bất mãn với chống đối của Tần Tư Diệp.

"Đừng cãi nhau, vụ án này chuyển cho ban trinh sát hình sự 4." Hạ Quảng Chung cho rằng cẩn thận chút cũng tốt.

"Dạ, con thử nặn lại phần mặt, có lẽ người nhà của hắn đã báo mất tích." So sánh với hồ sơ trong cơ sở dữ liệu dấu tay những dấu tay của tù nhân sau năm 1986, khả năng trong hồ sơ nhân khẩu mất tích tra tìm ra thân phận người chết càng lớn hơn.

Tầng 2, phòng tạm giam.

"Keng --", Cửa sắt của phòng tạm giam số 3 mở ra, La Vu Liệt ngồi co ro trong góc, mặt mày đầy vụn râu chờ mong ngẩng đầu nhìn cảnh viên mở cửa, vốn tưởng rằng đã hết giờ tạm giam hắn, nhưng lại nhìn thấy bốn gã thiếu niên thoạt nhìn còn nhỏ tuổi, lại toát đầy vẻ lưu manh lê lết đi vào, quần áo chúng hơi bẩn, trên người tỏa ra một mùi chua thối không nói nên lời, khiến La Vu Liệt đã quen với cuộc sống thượng lưu lộ vẻ mặt khinh thường, nhích qua bên cạnh nhường chỗ.

"Tiểu Tam, lần này bọn mày còn dám nhao nhao, tao giam bọn mày vào buồng tối!" Cảnh viên phòng tạm giam nói rồi "Cạch" một tiếng đóng cửa sắt, quay về phòng làm việc.

"Tam ca, anh xem." Một thiếu niên không biết là da đen hay là mặt không rửa sạch sẽ chu chu miệng với thiếu niên có vẻ lớn hơn một chút tên "Tiểu Tam" kia.

"Ôi chao, còn có một tiền bối à?" Tiểu Tam cười quái gở nói, hắn ngồm xổm xuống cạnh La Vu Liệt, lộ ra hàm răng cửa vàng khè, mùi thối do đã lâu không súc miệng từ trong miệng hắn bay ra, La Vu Liệt chán ghét cau mày, quay đầu:

"Thằng bá dơ, cút ngay!!"

"Mẹ nó mày mắng ai đó!!" Một thiếu niên mắt tam giác khác, khuôn mặt vốn ngây thơ lại bị một đống trang sức dữ tợn làm cho hung thần ác sát giơ đấm tay muốn hạ xuống lại bị Tiểu Tam quát bảo ngưng lại:

"Thằng mập!"

"Tam ca, hắn rõ ràng không cho anh em ta mặt mũi!" Đứng ở bên cạnh thằng mập, thiếu niên vóc dáng khá cao lạnh lùng nhìn La Vu Liệt, ánh mắt kia rõ ràng lộ ra vài phần sát khí.

La Vu Liệt thấy dáng vẻ chúng chưa đến mười sáu, mười bảy tuổi, mặc dù chán ghét đám thiếu niên không lo làm ăn đàng hoàng này, lại không sợ chúng, hơn nữa mình bị giam trong phòng câu lưu không ai hỏi han, trong lòng nghẹn khuất lắm rồi, lại vừa hay có chỗ trút giận:

"Mấy thằng ranh bọn mày, mẹ nó đừng tưởng có thể ở đây nói chuyện với ông thì có lắm bản lĩnh! Nói cho bọn mày biết, đến lúc thì ông đây sẽ lập tức ra ngoài cơm no rượu say, bọn mày ra ngoài có thể làm được gì? Xin ăn! Nói không chừng ngày nào đó ông sẽ gặp bọn mày trên đường, còn có thể thưởng cho bọn mày một cục đờm để ăn, ha ha ha!!"

Ngoại trừ Tiểu Tam ra, ba gã thiếu niên đã sớm siết nắm tay, chỉ hận không thể một quyền đánh vào khuôn mặt ngang ngược, ngông cuồng tự đại này của La Vu Liệt, nhưng Tiểu Tam không hề ra tay, họ cũng không dám lỗ mạng.

Tiểu Tam cúi đầu, từ trong xoang mũi phát ra một tiếng cười lạnh "Hừ hừ" , sau đó chậm rãi đứng dậy.

Trên mặt La Vu Liệt lộ ra nụ cười thắng lợi, tâm trạng luôn u ám vì một trận chửi bới này cũng sảng khoái không ít, nhưng nụ cười còn chưa dừng trên mặt hắn được một giây.

Thình lình, Tiểu Tam dùng thế sét đánh không kịp bưng tai, một cước đá về phía khuôn mặt kiêu ngạo của La Vu Liệt.

La Vu Liệt chỉ cảm thấy đất trời đảo lộn, hắn còn không kịp kêu cứu, Tiểu Tam, thằng mập và gã cao đã xúm lại, một người bịt miệng hắn, không cho hắn lên tiếng, hai người khác vung mạnh đấm tay, dùng hết sức bình sinh hung hăng chăm sóc người hắn, thiếu niên da đen thì cực kỳ ăn ý đến chỗ cửa sắt của phòng tạm giam canh chừng cho chúng.

Chếch phía trên phòng tạm giam số 3, một máy theo dõi nằm ngay đối diện phòng tạm giam số 3, trung thực ghi lại tất cả những gì xảy ra bên trong.

Ngay khi phòng tạm giam số 3 ầm ĩ ngất trời, trong phòng làm việc của phòng tạm giam, hai cảnh viên đang lén lút xem trận bóng đá trực tiếp, hoàn toàn không phát hiện màn hình của máy theo dõi số 3 đang cho thấy trong khoảnh khắc ba gã thiếu niên vung đấm tay về phía La Vu Liệt thì chớp giật lên một cái, hình ảnh lại biến thành hình ảnh khi bốn gã thiếu niên vừa vào phòng tạm giam, sau đó liền đứng im bất động, càng không phát hiện La Vu Liệt đã đến thời khắc mấu chốt của tính mạng!!

Lúc này, tầng bốn, bộ Chi Viện Máy Tính.

"Tra không ra." Trong bộ Chi Viện Máy Tính có Tiểu Quan lợi hại nhất, nhưng ngay cả hắn cũng không tìm được lỗ hổng của hệ thống máy tính cảnh sát bị công kích, xem ra đối phương cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ.

"Hệ thống của sở cảnh sát có bảy bức tường lửa, không ai có thể dưới mí mắt của chúng ta gian lận được." Tiểu Trình trái lại rất tự tin.

"Chẳng lẽ là. . ." Dịch Vân Chiêu nhíu mày, trầm ngâm nói.

"Là cái gì?" Tiểu Quan và Tiểu Trình nhìn theo cậu ta, khẩn trương hỏi.

"Người Nhện!" Dịch Vân Chiêu nói, "Là thể sự sống bí ẩn đi theo đường mạng internet, internet giống như nhà của hắn, chỉ cần chỗ nào có internet, sẽ không có bất kỳ thứ gì có thể ngăn cản bước chân hắn! Hắn có thể lấy được bất kỳ số liệu nào hắn muốn!" Dịch Vân Chiêu càng nói càng cảm thấy có lý, "Các anh vừa nãy chẳng phải cũng nói điều tra không được dấu vết nào trên website Thí Tội kia sao? Chẳng phải các anh cũng nói điều tra không được bất kỳ thông tin nào của tài khoản kia sao?"

"Không phải, tìm không được thông tin của website là vì hắn dùng nhiều đại lý lắm, hơn nữa địa chỉ IP luôn trong trạng thái động, cho dù tìm được hắn, cũng cần hao phí rất nhiều thời gian. Mà tài khoản kia là ngân hàng Thụy Sĩ, họ có biện pháp bảo mật nghiêm ngặt nhất, cho dù là cảnh sát quốc tế tìm tới cửa cũng không tiết lộ thông tin người dùng." Tiểu Quan kiên nhẫn giải thích.

"Có lẽ hắn được tổ hợp giữa đông đảo thông tin, có ý thức của mình. Cũng giống như nhân loại chúng ta có thể ra đời trong vũ trụ cuồn cuộn mênh mông này chẳng phải bởi vô số ít ỏi khả năng mà trùng hợp sinh ra sao? Không! Có lẽ không chỉ trùng hợp, mà có một đôi tay, một tay thần thánh giao phó sinh mệnh cho chúng ta! Cho nên tôi tin rằng chắc chắn sẽ có những hình thức sinh mệnh khác tồn tại trong thế giới mạng mà chúng ta tự cho là mình đứng đầu, trong đó họ có thể tùy ý làm bất cứ thứ gì mình muốn!!" Dịch Vân Chiêu có chút kích động, "Mà sự kiện lần này chính là để châm biếm nhân loại ngạo mạn tự cho là đúng!!"

"Này, tôi vừa nói cậu không nghe vào được câu nào sao?!" Tiểu Quan buồn bực nói.

Tiểu Trình bên cạnh cũng xấu hổ không thôi, hắn chuyển mắt qua màn hình máy tính chuẩn bị phớt lờ Dịch Vân Chiêu, không ngờ chứng kiến dưới góc phải biểu tượng tường lửa đang chớp tắt, hắn gấp đến mức kêu ầm lên:

"Tiểu Quan!! Có người đang tấn công chúng ta!!"

Tiểu Quan vội vàng mở giao diện chung, quả nhiên thấy số liệu dị thường liên tiếp, càng làm hắn ngạc nhiên chính là, số liệu bị tấn công nhanh chóng bị số liệu ban đầu bao trùm -- Tường lửa tựa như một cánh cửa, hacker tấn công giống như đang mở cửa, mà các hacker bình thường mở cửa rồi sẽ không thèm đóng cửa lại, mà kẻ tấn công này không giống vậy, hắn cũng có thể khôi phục tường lửa đã đột phá về trạng thái trước khi tấn công, đó cũng là lý do tại sao họ không điều tra được đối phương tấn công internet sở cảnh sát! Hắn xóa sạch hành tung của mình!!

Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, Tiểu Quan và Tiểu Trình không thể tin được còn có cao thủ như thế!

Hai người vội vàng gõ nhanh bàn phím, muốn ngăn cản sự xâm lấn của đối phương, nhưng họ phát hiện được đã là quá muộn.

"Thế nào??" Vì tâm trạng căng thẳng, Dịch Vân Chiêu vì căng thẳng, chưa phát giác mình đã phóng to âm lượng.

"Phòng tạm giam! Hắn đã khống chế video theo dõi!!" Tiểu Quan hét lớn.

Dịch Vân Chiêu không nói hai lời, chạy vội về phía tầng 2.

Khi Dịch Vân Chiêu chạy tới phòng tạm giam, hai cảnh viên đang nhảy dựng hoan hô bóng vào, chẳng chút phát hiện máy theo dõi bị người ta động tay động chân, vừa nghe Dịch Vân Chiêu kể lại, tầm mắt hai người mới chuyển quan hình ảnh của phòng tạm giam.

"Không phải vẫn khỏe mạnh sao?" Hai người nhìn hình ảnh một lát, cho ra kết luận "tất cả bình thường".

"La Vu Liệt ở phòng tạm giam nào?" Dịch Vân Chiêu hỏi.

"Số 3." Cảnh viên bên phải lấy tay chỉ chỉ màn hình.

"Hắn còn đang nói chuyện với anh bạn kia kìa!" Tên còn lại không cho là đúng nói.

"Hắn sẽ không đâu!!" Dịch Vân Chiêu cảm thấy La Vu Liệt không phải loại người sẽ nói chuyện với những người sống dưới đáy xã hội, cậu ta kêu to, "Mau! Mau đi xem sao!! Chắc chắn đã xảy ra chuyện!!"

Hai người nhìn nhau, có chút mất hứng.

"Họ chắc chắn là tới vì mười vạn đô la Mỹ trên website!!" Dịch Vân Chiêu thấy hai người không nhúc nhích, vội la lên.

"Mấy thằng oắt trộm vặt còn không xong, nói gì tới giết người chứ!" Cảnh viên của phòng tạm giam cười nhạo nói, "Chúng nó có ham trộm cũng không có gan trộm!"

Dịch Vân Chiêu thấy hai cảnh viên tỏ vẻ không quan trọng, vừa vội vừa tức, cậu ta kéo tay cảnh viên bên phải, túm hắn ra khỏi phòng làm việc.

"Cậu làm gì thế hả!" Tên còn lại cũng theo sát đi ra.

Xuyên qua cửa sắt, thiếu niên da đen nhìn thấy ba cảnh viên lòng như lửa đốt chạy tới bên này, vội vàng ra hiệu với bọn Tiểu Tam, ba người ngừng động tác ra sức đấm đá La Vu Liệt co ro trong góc, họ thở hồng hộc lùi sang bên, lúc này mới chú ý tới La Vu Liệt đã bị đánh đến mức máu me be bét, trên mặt, trên quần áo vốn không mấy sạch sẽ của họ cũng bắn đầy máu, bởi vì dùng sức quá mạnh, da chỗ xương ngón tay nhô ra đã sớm rách bươm, cho tới giờ mới cảm thấy có chút đau.

Cảnh viên đang muốn chửi má nó thì nhìn thấy La Vu Liệt nằm trên sàn phòng tạm giam, liền cảm thấy tay chân lạnh lẽo, trong đầu chỉ có một suy nghĩ:

Xong rồi! Tai nạn chết người rồi!!

"Là hắn! Hắn ra tay trước!!" Tiểu Tam thấy các cảnh sát đều giật mình đứng đó, đi tới cáo trạng trước.

"Mở cửa nhanh, cứu người đi!!" Dịch Vân Chiêu rống lên một tiếng, hai cảnh viên của phòng tạm giam lúc này mới như bừng tỉnh mộng, vội vàng lấy ra chìa khóa, tay không ngừng run rẩy.

Thật vất vả mở cửa, Dịch Vân Chiêu chạy vội tới bên cạnh La Vu Liệt, dò hơi thở hắn.

Còn thở, chỉ là đã cực kỳ mong manh!

"Mau gọi xe cấp cứu đi, còn chờ gì nữa?!" Cảnh viên lâu năm chút lớn tiếng nói, tên còn lại lúc này mới vội vàng lấy điện thoại ra.

Nửa giờ sau, La Vu Liệt được đưa đến bệnh viện TMX, nhưng vì nội thương quá nặng, mất máu quá nhiều, cứu chữa không hiệu quả, vào 13:48 tuyên bố tử vong.

Tin tức La Vu Liệt bị giết nhanh chóng lan truyền, website Thí Tội đã cập nhật video hắn bị người ta đánh chết trong phòng tạm giam của sở cảnh sát Bạch Hổ đầu tiên, chỉ vì không xác định tính chất hung thủ, tiền thưởng tạm thời chưa xử lý.

Cổng sở cảnh sát Bạch Hổ lại một lần nữa bị các ký giả tới lấy tin vây quanh kín đến không kẽ hở, Hạ Quảng Chung đã biết được tường tận mọi chuyện đã xảy ra, bắt đầu bắt tay vào xử lý.

Tạm thời không nói tới video theo dõi của sở cảnh sát bị người ta tấn công, hai cảnh viên của phòng tạm giam đã làm việc thất trách. Nếu là trước đây, nhiều nhất là đình chỉ công việc của họ điều tra, tiền lương theo đó mà lấy, chờ mọi chuyện trôi qua sẽ điều đến nhánh khác, với con đường sự nghiệp của họ chẳng chút ảnh hưởng, mà lần này Hạ Quảng Chung chuẩn bị giết gà dọa khỉ!

Trong sở cảnh sát luôn tràn ngập một luồng không khí lười biếng, không ít cảnh viên trong giờ làm việc rời vị trí, không phải việc mình thì cũng bỏ mặc, cũng có số ít lợi dụng thân phận đặc thù của cảnh sát tác uy tác phú. Một hạt cứt chuột phá hỏng cả nồi nước, những con sâu làm rầu nồi canh này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình tượng chính trực của sở cảnh sát trong lòng nhân dân, không ít nhân dân ngầm gọi họ là "Lưu manh có nhãn hiệu", ảnh hưởng xấu xí có thể tưởng được. Bây giờ chuyện ầm ĩ to như vậy, cũng làm cho Hạ Quảng Chung có một cơ hội chỉnh đốn kỷ luật cảnh sát!!"

"Cốc cốc cốc", tiếng đập cửa cắt ngang suy nghĩ của Hạ Quảng Chung.

"Vào đi.

"Hạ sở trưởng, họp báo đã chuẩn bị xong." Nhân viên hành chính phụ trách tuyên truyền đối ngoại cẩn thận nói, sợ giẫm phải mìn.

"Đi!" Hạ Quảng Chung nói rồi sải bước đi về phía trước.

Họp báo sẽ cử hành tại đại sảnh tầng 1, Hạ Quảng Chung vừa đứng lên bục dựng tạm, các ký giả nhanh chóng đi theo vừa chụp hình liên tục, vừa đặt câu hỏi như pháo nổ:

"Hạ sở trưởng, La Vu Liệt bị giết có liên quan đến quỹ ngân sách Thí Tội không?"

"Hạ sở trưởng, cảnh sát có thừa nhận đã thất trách không?"

"Hạ sở trưởng có ý kiến gì với việc hệ thống của sở cảnh sát bị hacker xâm nhập không?"

"Hạ sở trưởng. . ."

". . ."

Hạ Quảng Chung làm một động tác tay ý bảo mọi người im lặng, đợi sau khi cả hội trường im lặng như tờ, y mới nói:

"Sự kiện lần này cảnh sát thật sự có chỗ thất trách, hai cảnh viên của phòng tạm giam đã đưa lên đơn thôi việc, Hoàng cảnh ti của phòng tạm giam cũng tự nguyện gánh chịu trách nhiệm liên đới." Lời của y khiến sắc mặt Hoàng cảnh ti đứng xéo phía sau y trắng bệch.

"Tách", "Tách", "Tách", tiếng máy chụp hình tanh tách vang lên.

"Hệ thống cảnh sát quả thực có lỗ hổng, chúng tôi đã tập họp các chuyên gia máy tính giỏi nhất toàn lực đền bù che lấp lại tai họa ngầm này." Hạ Quảng Chung cũng không định truy cứu trách nhiệm của ban Chi Viện Máy Tính, dù sao thì núi cao còn có núi cao hơn.

"Hạ sở trưởng, xin hỏi ông có ý kiến gì về quỹ ngân sách Thí Tội không?" Một phóng viên không kiềm được, hỏi.

"Đó chỉ là mượn danh hào chính nghĩa, thật ra là làm chuyện phi pháp, chúng tôi nhất định sẽ bắt được đầu sỏ đứng phía sau!"

"Nếu cảnh sát thật sự hữu dụng như vậy, sao lại có sự tồn tại của quỹ ngân sách Thí Tội?!" Có một phóng viên khác đặt câu hỏi.

"Cậu nói không sai! Chúng tôi hiện giờ quả thật tồn tại rất nhiều vấn đề! Nhưng công đường dân gian là kết quả của pháp trị dị hình, không cách nào dựa vào được, cũng tuyệt đối không thể áp dụng!!" Hạ Quảng Chung vừa dứt lời, phía dưới rộ lên xôn xao, "Bất kể quốc gia nào cũng có một cuộc đấu tranh dài dòng giữa chính nghĩa và tà ác, cho nên, tôi ở đây thận trọng gửi ra một lời mời tới các bạn truyền thông, xin các bạn làm tốt nhiệm vụ giám sát dư luận, để cơ quan quốc gia thật sự vận hành hữu hiệu hơn, tôi và tất cả cảnh viên đều nguyện ý tiếp nhận sự giám sát của các bạn!"

"Tách", "Tách", "Tách", "Tách", "Tách", các ký giả nhanh chóng ghi lại thời khắc này.

Lúc này, Ban Giám Chứng Pháp Y

Cái chết của La Vu Liệt cũng không mang đến bao nhiêu chấn động cho Bách Hạo Lâm, anh quan tâm hơn chính là tình hình của bộ "xác vô danh" kia. Cho nên Bách Hạo Lâm mượn cớ tò mò ai ra tay giết La Vu Liệt để tới phòng pháp y.

Khi Bách Hạo Lâm nhìn thấy Tần Tư Diệp đã vẽ hơn phân nửa khuôn mặt mô phỏng "Xác vô danh", cho dù đã sớm ngờ tới tình huống như vậy, lồng ngực anh vẫn như bị đòn nghiêm trọng.

"Nghe nói ông già đang mở họp báo?" Lưu Gia Kiệt thấy Bách Hạo Lâm tiến đến, ngẩng đầu nhìn anh một cái, tiếp tục công việc trong tay.

"Hình như vậy." Bách Hạo Lâm nhìn chằm chằm màn hình máy tính của Tần Tư Diệp, tròng mắt như bị hút vào, không cách nào dời ra được!

Mặc dù Bách Hạo Lâm không thích tính cách vô cùng hoạt bát của Tần Tư Diệp, nhưng kỹ năng chuyên nghiệp của cô bé không thừa nhận cũng không được. Cung Sử bị ngâm trong nước biển lạnh cóng chừng mười ngày, sớm đã không ra hình người, cô lại có thể thông qua X Quang xương sọ làm lại khuôn mắt hắn đến tám chín phần mười, khiến Bách Hạo Lâm có thể liếc mắt đã nhận ra ngay bác sĩ vô lương tâm đã bị mình phán tử hình kia, cũng làm anh cảm thấy chút căng thẳng -- Mình thật sự có thể chạy thoát giống lúc trước không?

Tần Tư Diệp chăm chú nhìn máy tính, không hề phát giác Bách Hạo Lâm đến.

"Người chết đó là Xác Vô Danh." Lưu Gia Kiệt thấy Bách Hạo Lâm không lên tiếng, ngẩng đầu nhìn anh, thấy anh đang ở bên nhìn Tần Tư Diệp ngơ ngẩn, u ám nói.

Bách Hạo Lâm không nói gì, anh rất muốn hỏi họ đã điều tra được gì từ trên thi thể, nhưng nếu dung mạo của Cung Sử đã được phục chế, điều tra được thân phận hắn là chuyện sớm muộn, mà mình là người cuối cùng ở sở cảnh sát gặp hắn, việc này giấu không được! Nếu anh mở miệng nói câu đầu tiên là hỏi vụ án sẽ cực kỳ bất lợi cho anh.

Bách Hạo Lâm nuốt xuống câu hỏi đầy mình, dùng giọng điệu ngạc nhiên khẽ lẩm bẩm:

"A, đây không phải là bác sĩ Cung sao?" Giọng anh nặn đến mức vừa phải, tức là sẽ không nhỏ đến mức họ không nghe được, cũng không lớn đến mức làm cho người ta cảm giác là cố ý rêu rao.

"Cậu quen hắn?" Lưu Gia Kiệt hơi giật mình đứng thẳng người, hỏi.

"Ừ, hắn tên Cung Sử, bác sĩ ngoại khoa não bệnh viện TMX, vụ án 'Sát Thủ Hoa Bài Phường' hắn đã giúp ơn lớn." Bách Hạo Lâm gật đầu, như đang nhớ lại, "Ngày 31 tháng 12 tôi từng hỏi hắn về chuyện hung thủ tổn thương não, hắn còn đưa tôi về nhà, là người tốt!"

Bách Hạo Lâm đã suy nghĩ tìm từ sẵn, máy theo dõi của bãi đỗ xe cũng sẽ chứng thật cách nói của anh.

"A --, gần xong rồi!" Tần Tư Diệp duỗi người uể oải, cô đứng dậy đang muốn giãn gân giãn cốt, lại nhìn thấy Bách Hạo Lâm đứng phía sau mình, ngạc nhiên không nhỏ, "Hạo Lâm, anh đến từ khi nào?"

"Vừa tới."

"Hạo Lâm đang nói cậu ta quen cái xác vô danh kia của cô." Lưu Gia Kiệt nói.

"Thật vậy à? May quá đi! Đây là duyên phận đó!" Tần Tư Diệp mừng rỡ không thôi, "Hạo Lâm, em phải đưa tư liệu qua cho ban 4, anh đi cùng nhé!"

"Ban 4?" Trong lòng Bách Hạo Lâm căng thẳng, chuyện anh lo lắng nhất đúng là vẫn xảy ra.

"Ừ, tuy nói trong cơ thể ông ta có lượng cồn lớn, phổi cũng có nước, đúng là chết đuối, nhưng vết bầm trên chân ông ta khiến em hơi để ý. Lão Hạ thật sự là người tốt á, là ông ấy bảo cho ban 4 nhận!" Tần Tư Diệp nghiêm túc nói.

Nghe Tần Tư Diệp nói xong, trong lòng Bách Hạo Lâm bắt đầu bồn chồn, anh đã sớm cảm giác được Tần Tư Diệp mặc dù bình thường hoạt bát hiếu động, tính cách ngay thẳng, lại có chút trẻ con, nhưng khi làm việc khá chấp nhất, bây giờ ngược lại bất lợi cho anh.

"Đó là vết thương khi còn sống, có khả năng chỉ là không cẩn thận va chạm mà ra, trên đời này nào có nhiều án mạng như vậy?" Lưu Gia Kiệt ở một bên vừa lấy lá lách của La Vu Liệt ra, vừa nhìn Tần Tư Diệp hừ mũi giễu cợt.

"Cẩn thận chút tốt hơn. Bác sĩ Tần, tôi và cô cùng đến ban 4 thôi." Bách Hạo Lâm biết mình tránh không thoát nữa, chi bằng chủ động phối hợp cảnh sát, lại nói cảnh sát căn bản không có khả năng nghi ngờ anh -- anh không có động cơ gây án.

"Dạ! Đúng rồi, ông ta tên là gì?"

"Cung Sử."

"Họ Cung? Chữ Cung mà rất giống với chữ phân kia á?" Tần Tư Diệp hỏi.

(Tiêu: chữ Cung 龚 viết khá giống chữ phân trong phân bón 粪)

". . . , Đúng vậy."

Khi hai người đến tầng 3, các cảnh viên đã nhận được thông tin Hạ Quảng Chung chủ động mời truyền thông giám sát, hầu như mỗi người đều thấy bất an, ban 4 cũng không ngoại lệ, thậm chí còn vì đây là vụ án Hạ Quảng Chung ủy nhiệm, nhiều ít có chứa tâm trạng mâu thuẫn, cảnh quan phụ trách vụ án này sau khi nhận tư liệu từ trong tay Tần Tư Diệp liền vứt sang một bên.

"Cảnh quan, anh không đọc sao?" Động tác này của hắn chọc giận Tần Tư Diệp, cô trừng mắt với hắn, trong mắt gần như muốn phun ra lửa rồi.

"Tôi đang bận!" Cảnh quan ngay cả mí mắt cũng không nâng, hắn mở một ngăn kéo, tiện tay lục lọi vài cái, lại mở ngăn kéo kia ra, biểu hiện như đang tìm gì đó, thực tế đang dùng hành động cự tuyệt vụ án này.

"Trương cảnh quan, tôi từng gặp người chết của vụ án này, có lẽ có thể cung cấp đầu mối phá án cho các anh, chờ anh có thời gian, có thể hỏi tôi bất kỳ lúc nào." Bách Hạo Lâm lễ phép nói.

"Ừ, có thời gian sẽ tìm cậu." Trưởng cảnh quan từng tham gia khóa đào tạo tâm lý học của Bách Hạo Lâm, đối với anh coi như khách khí.

"Bác sĩ Tần, chúng ta đừng quấy rầy Trương cảnh quan làm việc nữa." Bách Hạo Lâm nói với Tần Tư Diệp.

"Anh ta nào có. . ." Tần Tư Diệp đang muốn vạch trần, lại bị Bách Hạo Lâm lôi đi.

Bước ra khỏi phòng làm việc của ban 4, Bách Hạo Lâm mới buông Tần Tư Diệp ra, không đợi anh nói chuyện, Tần Tư Diệp đã tức giận nói:

"Anh nói tốt cho anh ta làm gì? Rõ ràng anh ta không bận, huống hồ đây là vụ án anh ta phụ trách, anh ta phải thực hiện chức trách, sao lại làm như chúng ta thiếu nợ anh ta vậy!"

"Nói thì nói thế, nhưng nhận vụ án này hay không lại không phải do chúng ta định đoạt. Huống chi ngoại trừ vết bầm trên chân thi thể căn bản không có chứng cứ ủng hộ là bị sát hại," Bách Hạo Lâm nói, "Bác sĩ Tần, vụ án trong thực tế không phải phim truyền hình, không có nhiều âm mưu như vậy."

"Không điều tra rõ ràng làm sao anh biết không phải bị giết hại?" Tần Tư Diệp không đồng ý, "Mặc dù em còn chưa biết rõ vì sao có vết bầm trên chân thi thể, nhưng cũng không thể khẳng định là tai nạn mà!"

Tần Tư Diệp bất khuất khiến Bách Hạo Lâm có chút đau đầu lại có chút chột dạ, để không cho mình biểu hiện chú ý tới vụ án này, anh chuyển đề tài:

"Em về trước đi, anh đi gặp Vân Chiêu."

Ban 5

Dịch Vân Chiêu ngồi ở vị trí của mình, nhìn chằm chằm màn hình máy tính, hai mắt mê ly.

"Vân Chiêu." Bách Hạo Lâm gọi một tiếng, cậu ta mới hồi phục lại tinh thần.

"Bác sĩ Bách." Dịch Vân Chiêu đứng lên, "Có chuyện gì sao?"

"Không có." Bách Hạo Lâm thấy thần trí Dịch Vân Chiêu coi như bình thường, thở phào nhẹ nhỏm, "Sắp tan làm rồi, anh về đúng giờ đi, hai ngày nay cực cho anh rồi."

"Tôi đang đợi báo cáo khám nghiệm tử thi của La Vu Liệt, bây giờ dân mạng trên website Thí Tội đã điên rồi, rất nhiều người gọi hung thủ là anh hùng."

"Nhưng dựa vào lời khai của kẻ tình nghi, họ là vì cãi nhau với La Vu Liệt mới ra tay đánh hắn, cũng không ngờ sẽ đánh chết hắn, thuộc về giết người không chủ định. Mặt khác, trên website không phải đã nói hung thủ phải tự thú, tiền thưởng mới có hiệu lực sao?"

"Bây giờ trên mạng đang tranh luận việc này đấy, có một nhóm người cho rằng hung thủ không tự thú, không đủ tư cách được thưởng, nhưng đại đa số mọi người lại cho rằng họ vì xã hội trừ khử nguy hại, nên được nhận tiền thưởng!" Dịch Vân Chiêu lắc đầu, "Đây không phải là biện pháp công dân tìm kiếm chính nghĩa, nó căn bản không bình thường! Tại sao tất cả mọi người như bị điên rồi, lại đi ủng hộ hành vi sát hại người khác??"

Bách Hạo Lâm không nói gì, thầm trả lời Dịch Vân Chiêu:

Vì thế giới quá tối tăm, trong mỗi một tấc không khí đều tràn ngập mùi thối của tham lam, sa đọa. Dân chúng thống hận xã hội như vậy, nhưng lại không cách nào thay đổi, cho nên mới khao khát sự giáng xuống của chính nghĩa, dù cho chính nghĩa này là do Satan ban cho!

"Các bạn ban 5." Hạ Quảng Chung đột ngột xuất hiện ở ban 5, "Đến phòng họp cả đi, chúng ta mở một cuộc họp ngắn." Nói xong y không đợi cảnh viên ban 5 phản ứng, đã bước nhanh về phía cầu thang.

Cảnh viên của ban 5 hai mặt nhìn nhau, đều đoán Hạ Quảng Chung đột ngột triệu tập họ là vì chuyện gì, dưới sự hướng dẫn của Lý cảnh ti, họ rời khỏi phòng làm việc trong suy đoán, chỉ để lại Bách Hạo Lâm và Dịch Vân Chiêu đã thuộc về Bộ Chi Viện.

Chắc hẳn đã bắt đầu tiến hành điều chỉnh nhân sự rồi đây? Bách Hạo Lâm thầm nghĩ.

"Bác sĩ Bách, cậu có thể viết đặc tả người xây dựng quỹ ngân sách Thí Tội không? Ví dụ như hắn làm gì, tuổi bao nhiêu, tôi không muốn mỗi ngày cứ nhìn máy tính như vậy, nhìn mọi người hợp lý hóa mưu sát, chính nghĩa không phải như vậy!" Dịch Vân Chiêu có vẻ khá sốt ruột.

"Hiện giờ tư liệu chúng ta nắm giữ quá ít," Bách Hạo Lâm thấy vẻ mặt Dịch Vân Chiêu thất vọng, vỗ vai cậu ta, "Hồ ly giảo hoạt mấy cũng có lúc lộ đuôi, chúng ta nhất định sẽ bắt được hắn!"

Dịch Vân Chiêu gật đầu.

Trở lại phòng làm việc của mình, Bách Hạo Lâm hồi tưởng lại những lời mình vừa nói với Dịch Vân Chiêu, trong lòng ngũ vị tạp trần:

Hồ ly có giảo hoạt mấy cũng có lúc lộ đuôi sao? Đúng vậy, tôi chính là con hồ ly đó, hiện giờ tôi đang dưới họng súng của thợ săn, nhất cử nhất động đều phải cẩn thận! Hạ Quảng Chung như trước làm việc theo tác phong của FBI, ông rất khác với những người trong sở, hơn nữa quỹ ngân sách Thí Tội và chuyện anh em họ La đã làm bão táp ầm ĩ trong thành phố, Hạ Quảng Chung cũng không bận tâm đến vụ án của Cung Sử, Tần Tư Diệp lại tâm tính trẻ con, sẽ nhanh chóng mất đi hứng thú, không bao lâu nữa sẽ theo dự tính của anh kết thúc vụ án!

Mặc dù trấn an bản thân như vậy, trong lòng Bách Hạo Lâm vẫn có chút căng thẳng, đây dù sao cũng là lần đầu tiên anh có tội hồn trực diện chết trên tay mình, anh tự cho là có thể giấu trời qua biển, nhưng vẫn bị cô nữ sinh vừa ra đời chưa lâu Tần Tư Diệp nhìn thấu manh mối, mình chưa thật sự phạm tội hoàn hảo được? Có thể còn có chỗ sơ sót nào mà mình không ý thức được không?

Nghĩ vậy, Bách Hạo Lâm hơi có chút nhấp nhỏm.

May mà cái chết của La Vu Liệt đã gây xôn xao ồn ào trong sở cảnh sát, các bộ phận công tác giám chứng liên quan đều được xếp ở vị trí đầu tiên, ai cũng không để ý một pháp y mới tới cho rằng có khả năng vụ án tử vong ngoài ý muốn có vấn đề.

Đảo một vòng ở bộ Chi Viện, Bách Hạo Lâm xác nhận không có nhóm kiểm nghiệm viên nào chú ý tới vụ án của Cung Sử, cùng phần lớn tư liệu giám chứng có liên quan bị đặt trong góc xó, hoặc đặt dưới một đống vật chứng đợi kiểm tra, anh hơi an tâm hơn chút ít.

Đã đến giờ tan làm, Bách Hạo Lâm thu dọn đồ đạc xong chuẩn bị về nhà.

Khi Bách Hạo Lâm đi tới đầu cầu thang vừa vặn gặp Lý cảnh ti và các cảnh viên ban 5 vừa họp xong, mặt các cảnh viên mang đầy giận dữ, vẻ mặt Lý cảnh ti ngược lại cực kỳ thản nhiên, quan hệ của Bách Hạo Lâm và Lý cảnh ti luôn tốt đẹp, hỏi han:

"Lý cảnh ti, họp xong rồi?"

"Hạo Lâm," Lý cảnh ti cười với Bách Hạo Lâm, "Không bao lâu nữa Vân Chiêu sẽ không thể ở ban 5 nữa, cậu phải suy nghĩ thu xếp bàn làm việc của cậu ta ở nơi khác."

"Tại sao?" Bách Hạo Lâm ngạc nhiên nói.

Lý cảnh ti kéo Bách Hạo Lâm sang bên, nhỏ giọng nói: "Vừa nãy Hạ sở trưởng đã tuyên bốn sẽ giải tán ban 5."

"Giải tán?!" Bách Hạo Lâm mặc dù đã đoán trước Hạ Quảng Chung sẽ khai đao với ban 5 bình thường ăn không ngồi rồi, không ngờ một đao kia lại trảm hung hãn như vậy.

"Tôi đã xin Hạ sở trưởng cho về hưu sớm. Về phần những người khác, một phần sẽ phái đến các bộ phận khác, một phần do bộ Chi Viện quản lý." Lý cảnh ti không chỉ không có ý kiến về quyết định này, ngược lại còn cực kỳ ủng hộ, cảnh ti không có dị nghị, các cảnh viên đương nhiên cũng chỉ có thể tiếp nhận sự điều động này -- ít nhất mọi người cũng không thất nghiệp.

"Nhưng công tác kiểm nghiệm của bộ Chi Viện rất cần chuyên môn mà!"

"Trình cảnh đốc nói sẽ tiến hành một ít huấn luyện cho họ, chỉ là một ít công tác thu thập đơn giản —— Hạ sở trưởng đã xin Tổng Sở nâng cấp thiết bị, còn muốn thành lập rất nhiều cơ sở dữ liệu, ví dụ như bản đồ phân bố đất đai, nước, động thực vật hiếm của các vùng, hình như tên là EDNA thì phải?"

EDNA còn được gọi là DNA môi trường, ví dụ như đất đai, mỗi một khu vực vì chứa nhiều nhân tố khác nhau như khoáng vật chất dưới đất, ánh mặt trời chiếu các loại, thành phần thổ nhưỡng cũng sẽ không giống nhau, nếu ở hiện trường phạm tội tìm được một ít bùn đất không giống xung quanh, thì có thể thông qua EDNA thu nhỏ lại phạm vị nghi phạm, đây là kỹ thuật cực kỳ hoàn thiện hàng đầu Hoa Kỳ, giúp cảnh sát Hoa Kỳ phá rất nhiều vụ án, Hạ Quảng Chung cũng hy vọng thành lập EDNA của thành phố TMX, nâng cao hàm lượng khoa học kỹ thuật của trinh sát hình sự.

"Đây là chuyện tốt, Hạ sở trưởng đã chuẩn bị vung quyền cước." Với cảnh sát mà nói là chuyện tốt, với Bách Hạo Lâm mà nói, hành động của anh sau này phải càng thêm cẩn thận.

"Đúng đó, đáng tiếc ông già này đã không thể giúp gì thêm nữa, việc duy nhất có thể làm là nhường đường." Lý cảnh ti tiếc hận không thôi, thế nhưng có thể chứng kiến cải cách của sở cảnh sát, ông cũng vô cùng vui mừng, "Hiện giờ tôi không yên lòng nhất chính là Vân Chiêu, Hạo Lâm, thằng bé Vân Chiêu kia thông minh hiếu học, chỉ là. . ." Lý cảnh ti chỉ chỉ đầu, "Tôi thường nghĩ cậu ta đến tột cùng không thích hợp làm cảnh sát."

"Bóng ma trong lòng Vân Chiêu không phải ngày một ngày hai là có thể xóa đi, tôi có tự tin với cậu ấy."

"Cậu nói vậy tôi an tâm."

Hai người đang nói chuyện, Lưu Gia Kiệt từ phòng Pháp Y vội vã đi ra, cầm trong tay một bản báo cáo khám nghiệm tử thi mới ra lò.

"Bác sĩ Lưu, là báo cáo của La Vu Liệt?" Bách Hạo Lâm hỏi.

"Ừ, xương sườn thứ 5 và thứ 6 gãy, đâm xuyên qua phổi, dẫn đến tụ máu lồng ngực." Lưu Gia Kiệt nói tóm tắt thật nhanh.

"Có thể xác định hung thủ không?" Lý cảnh ti cũng rất chú ý vụ án này.

"Đã xác định hình vẽ đế giày của hung phạm." Tức là nói, chỉ cần tiến hành so sánh đế giày của ba hung phạm là có thể xác định hung thủ.

Lưu Gia Kiệt nói xong đi thẳng đến tầng 5.

"Ôi, quỹ ngân sách này ầm ĩ. . ." Lý cảnh ti thở dài, "Mặc dù cảnh sát cũng có chỗ không đúng, nhưng nói thế nào thì cũng không nên. . . Ôi, chuyện này sớm muộn cũng lộn xộn."

Mặc dù không đồng ý với nửa câu đầu của Lý cảnh ti, nhưng kết luận của ông không hẹn mà gặp lại giống Bách Hạo Lâm: "Đúng thế, tiền bạc là phương pháp nhanh nhất ăn mòn bất cứ sự vật gì."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét