Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Nhật Ký Sát Thủ - 3.16a

16 - Tội Và Ác (1)

Ngày 23 tháng 10, mưa như trút nước

Bên dưới là trích từ bài của bình luận viên tình hình chính trị hiện nay của 《 Báo Thái Dương TMX 》

"Đêm ngày 15 tháng 10, Trâu Khải con trai độc nhất của Trâu Đình Viễn hội trưởng CSRC khu Huyền Vũ, khi đang thực thi cướp bóc tại một siêu thị nhỏ nào đó bị tuần cảnh đi ngang qua bắt được tại chỗ.

(Tiêu: CSRC là viết tắt của China Securities Regulatory Commission, ủy ban quản lý chứng khoán Trung Quốc)

Theo người chứng kiến kể lại, trước khi Trâu Khải tiến vào siêu thị giả vờ mua sắm hàng hóa, đợi một khách hàng trả tiền, khi nhân viên cửa hàng mở máy thu ngân, Trâu Khải lấy ra một khẩu súng ép buộc nhân viên cửa hàng giao hết tiền mặt trong quầy thu ngân cho gã, tuần cảnh tuần tra bên ngoài xuyên qua cửa kính siêu thị vừa vặn nhìn thấy xảy ra vụ cướp, kịp thời chặn đứng một vụ thảm kịch xảy ra.

Đối với đứa con trai đã tròn 18 đủ tuổi chịu trách nhiệm hành vi, Trâu Đình Viễn thề thốt phủ nhận, cũng nói Trâu Khải chỉ sử dụng súng đồ chơi, tất cả cũng chỉ là một vụ hiểu lầm.

Người bình thường không có vấn đề trí tuệ đều có thể thấy được điểm khả nghi trong trò hề này, buồn cười ở chỗ, sau lưng những sự kiện hoang đường này thường thường còn có những chuyện còn hoang đường hơn!

Chiều ngày 16, Trâu Khải được sở cảnh sát Huyền Vũ phóng thích, lý do không đủ chứng cứ.

Theo báo cáo, nhân chứng mục kích tại hiện trường có ba khách hàng và hai nhân viên cửa hàng, cho dù đây chẳng qua là một cây súng đồ chơi, cũng đủ để mọi người khiếp sợ, vả lại trên súng còn có dấu tay của Trâu Khải vô cùng rõ ràng. Nếu bấy nhiêu đây cũng có thể gọi là 'chứng cứ không đủ', Tần Thủy Hoàng diệt sáu nước cũng có thể nói chứng cứ không đủ, Võ Tắc Thiên thay vua đổi chúa cũng có thể gọi chứng cứ không đủ, Hòa Thân tham ô đương nhiên cũng là chứng cứ không đủ!!

Thử hỏi: Nếu kẻ cướp là một gã thị dân bình thường không có bối cảnh gì, sở cảnh sát có dùng 'Chứng cứ không đủ' không đáng lập án hay không? Nếu sở cảnh sát phân biệt đối xử với nghi phạm có bối cảnh gia đình khác nhau, sau này làm thế nào lấy được lòng tin của nhân dân? Sở cảnh sát vốn phải bảo vệ sự an toàn thị dân còn có đạo nghĩa và công nghĩa gì nữa không?

Hóa ra cái gọi là 'Công bằng' chính là công khai cân bằng chút tâm lý của mọi người, thành phố này không có công bằng đáng nói! Tiền tài, quyền thế vĩnh viễn áp đảo pháp luật và chính nghĩa!!"

Đây là một trong hai vụ án nói lớn không lớn nói nhỏ cũng không nhỏ xảy ra gần đây. Một vụ còn lại là con thứ của sở trưởng sở Dân Chính khu Chu Tước đua xe trên đường cao tốc đụng lật một chiếc xe con gia dụng chạy bình thường, dẫn đến tắc nghẽn giao thông dài đến sáu tiếng, may mà không có người tử vong. Cuối cùng cảnh sát giao thông trên đơn nhận định sự cố lại viết hắn không chạy quá tốc độ cho phép, không cấu thành tội gây nguy hại an toàn công cộng, chỉ dùng tội gây tắc nghẽn giao thông phán hắn làm một tháng phục vụ xã hội, phạt tiền 30 vạn đồng cùng chịu tất cả tiền thuốc men cho gia đình bị hại.

Hai vụ án này vốn không cùng một chỗ, nhưng hung thủ đều là con cái nhà giàu, tội ác của chúng đều do bối cảnh gia đình hùng hậu mua đơn, vậy có tội là bản thân chúng, cha mẹ chúng nóng lòng bảo vệ con cái hay là những kẻ chấp pháp vốn phải bảo vệ an toàn thị dân, nhưng lại tiếp tay làm bậy?

Mọi người không phải ghét kẻ giàu, ghét chính là giàu dùng quyền làm chuyện không công chính!!

Mấy ngày nay tôi một mực suy nghĩ chính nghĩa vượt qua ngoài pháp luật có thỏa đáng hay không? Trước kia tôi cho rằng không có bất kỳ ai có thể dùng phương thức gì áp đảo trên pháp luật, nhưng hiện giờ, tôi đã nảy sinh hoài nghi với ý nghĩ này của mình.

Thời tiết năm nay trở nên bất thường, mới tháng mười cuối thu thôi, thành phố TMX sau khi đã trải qua một trận mưa to gột rửa vạn vật, thời tiết chợt trở lạnh, dường như đã sớm tiến vào mùa đông.

Mặc dù sau cơn mưa trời lại sáng, gió bắc vẫn lạnh buốt như cũ, mọi người bọc áo khoác thật dày bước nhanh trên đường phố, dường như muốn xua tan hàn khí trong cơ thể, cũng không biết có phải do ngày hôm qua trời mưa không, tình hình giao thông hôm nay cực kém, xe Bách Hạo Lâm đã đậu trên đường khoảng 20 phút, nhưng vẫn như cũ không nhúc nhích tí nào, anh buồn chán nghe đài:

". . ., 'Sát thủ liên hoàn 7 Tội Lỗi' khiến thành phố TMX khiếp sợ Chu Thành Tổ đã được chôn cất tại nghĩa trang Trường Thanh ngày hôm qua. Theo những người biết rõ tình hình nói, vợ của Chu Thành Tổ đã tiến hành thủ tục xuất ngoại, đầu tháng sau sẽ cùng con trai đến nước ngoài định cư. . ."

Bách Hạo Lâm tắt đài phát thanh, cười lạnh trong lòng.

Mấy ngày nay truyền thông lớn của thành phố TMX tranh nhau phát bản tin vụ án Chu Thành Tổ, họ gọi đây là sát thủ liên hoàn hung tàn nhất gần trăm năm qua của thành phố này, lại không biết có một siêu cấp sát thủ trong 11 năm đã giết 118 người, người này đến nay vẫn chưa ai biết đến.

Chiếc xe phía trước cuối cùng đã bắt đầu chạy, Bách Hạo Lâm vừa thong thả nhích theo, vừa nhìn đồng hồ.

Cách thời gian làm việc chỉ còn lại 10 phút, Bách Hạo Lâm hơi sốt ruột, nơi này cách sở cảnh sát Bạch Hổ lộ trình chỉ bảy, tám phút, tình hình kẹt xe trước mắt, nói không chừng đi bộ qua đó còn nhanh hơn. Bách Hạo Lâm đậu xe ở một bãi đỗ xe của cao ốc thương mại ven đường, bước nhanh về hướng sở cảnh sát.

Mới vừa đi chưa đến hai bước, Bách Hạo Lâm nghe được phía sau một giọng nữ thét chói lói:

"Ăn cướp --! !"

Ngay sau đó, một bóng người nhoáng lên bên cạnh anh, Bách Hạo Lâm không kịp ngẫm nghĩ đuổi theo tại chỗ, người phía trước không ngừng nhìn quanh phía sau, thấy Bách Hạo Lâm đuổi sát mình không tha, tăng lên biên độ sải bước chân, nhưng khoảng cách giữa gã và Bách Hạo Lâm vẫn như cũ từ từ thu nhỏ lại.

Kẻ cướp vừa chạy trốn thật nhanh, vừa không ngừng quay đầu lại nhìn quanh, mắt thấy Bách Hạo Lâm cách mình càng ngày càng gần, gã đã hoảng đến mức không chọn ra đường, từ trong túi quần móc ra một con dao nhỏ, chuẩn bị phản kháng.

Ngay khi kẻ cướp chuẩn bị dốc toàn lực đấu với Bách Hạo Lâm, từ trong một tiệm bánh pudding phía trước cách gã không xa bước ra một cô gái, cô gái đang vui vẻ nhìn một lốc bánh pudding vừa mới mua. Đại não tên cướp trong vòng nửa giây cân nhắc lợi hại, sau đó bất ngờ bắt lấy cánh tay cô gái kéo vào trong ngực mình, cô gái còn chưa kịp phản ứng, đã bị kéo đến trước mặt tên cướp, ngay sau đó lưỡi dao lạnh lẽo chỉa về phía cần cổ tuyết trắng của cô ta, bất kỳ lúc nào cũng có thể gặp nguy hiểm cắt qua.

"Đừng tới đây!!" Kẻ cướp uy hiếp Bách Hạo Lâm đã cách mình không xa, hét lớn, "Nếu không tôi giết cô ta!!"

Bách Hạo Lâm không ngờ tên cướp lại bắt một cô gái vô tội làm con tin, anh dừng chân cách họ ba mét, vừa ổn định tâm trạng tên cướp, vừa cố gắng chậm rãi tới gần gã:

"Tôi tin cậu làm vậy cũng là bất đắc dĩ, cậu có người nhà không? Vì họ, cậu cần phải hiểu rằng, cướp chỉ phán tù sáu tháng, cố ý gây thương tích là ngồi tù chung thân, sát nhân thì là tử hình!"

Kẻ cướp thở hổn hển, cũng không biết là vì một đường chạy trốn làm hắn mệt không chịu nổi, hay lời Bách Hạo Lâm nói đã đánh trúng điểm yếu, ánh mắt hắn dao động, đang cân nhắc lời anh.

Cô gái bị uy hiếp bất thình lình từ trong biến cố phục hồi lại tinh thần, cô cúi đầu nhìn pudding mình thật vất vả mới mua được -- Hộp bánh pudding bị lật nhào, pudding và mặt đất trong nháy mắt liền đụng nhau trở thành trạng thái như đống bùn nhão. Nhìn pudding trơn bóng, mùi thơm ngây mũi, khiến người ta chảy dãi ba thước, rồi lại không đành lòng ăn này đã bị nước bùn trên mặt đất làm bẩn, mày cô nhíu vào nhau, môi hơi bĩu, vẻ mặt như nhìn thấy bức vẽ mình hao hết ngàn cay đắng mới hoàn thành bị người ta hắt lên một lớp sơn dày.

"Đừng nhúc nhích, thành thật chút!" Động tác cúi đầu của cô gái đã mạo phạm tới quyền uy của tên cướp, hắn khiển trách nói.

Nói thì chậm, khi đó thì nhanh, khuỷu tay phải cô gái đánh mạnh ra sau, đồng thời tay trái lật bẻ mạch đập của tên cướp ra phía ngoài, bàn tay phải đánh về phía cằm gã, nhanh chóng tận lực bồi tiếp một cú quẳng qua vai xinh đẹp, một loạt động tác này chỉ hoàn thành trong vòng hai giây, đừng nói là tên cướp, ngay cả Bách Hạo Lâm cũng trợn mắt há hốc miệng, lúc này anh mới cẩn thận đánh giá cô gái này:

Từ bề ngoài phán đoán, cô gái hẳn là khoảng 20 tuổi, ngũ quan cô ta tinh xảo, vóc dáng tương xứng, màu da mềm mại nõn nà, tóc dài lượn sóng mặc dù có vẻ hơi rối, toàn thân cao thấp vẫn như cũ tản ra làn sóng bừng bừng và sức sống thanh xuân tràn trề. Mặc dù đã vào cuối thu, cô ấy lại mặc váy qua gối màu hồng nhạt và áo trắng cổ lá sen, một bộ trang phục thục nữ, nhìn thế nào cũng không giống thiếu nữ có thể quật ngã một người đàn ông.

Cô ta hoàn toàn không để ý ánh mắt kinh ngạc bốn phía, đá thật mạnh vào chỗ hiểm của tên cướp:

"Mợ!! Pudding đợi nửa tiếng mới mua được đã bị thằng khốn nhà ngươi đạp hư rồi!" So với việc mình bị bắt làm con tin, cô ta còn căm hận tên cướp dám khinh nhờn pudding hơn.

Tên cướp hét thảm một tiếng, như trẻ sơ sinh cuộn tròn, cuống quít kêu đau.

"Tiểu thư à, giao hắn cho cảnh sát thì thỏa đáng hơn." Vốn muốn hỏi cô ta có bị thương không, sau chữ đầu tiên phun ra từ giữa đôi môi đáng yêu ngọt ngào như anh đào kia của cô nàng, Bách Hạo Lâm liền từ bỏ ý niệm này trong đầu, hiện giờ Bách Hạo Lâm lại lo lắng cho an nguy của tên cướp hơn.

"Anh là cảnh sát?" Cô gái lúc này mới chú ý tới Bách Hạo Lâm, thái độ mặc dù đã dịu đi rất nhiều, nhưng giọng điệu vẫn cứng cỏi như cũ.

"Không phải."

"Vậy anh còn đuổi theo!" Cô gái có chút giật mình -- trong cả quá trình giằng co, ngoại trừ Bách Hạo Lâm ra, đám đông vây xem xung quanh không có ai vươn tay trợ giúp, hiện giờ con đường đã khôi phục cảnh tượng bận rộn lăng xăng, mọi người vội vã rời đi, chỉ thỉnh thoảng ném ánh mắt hiếu kỳ qua đây, sự dũng cảm của Bách Hạo Lâm khiến cô có thêm vài phần hảo cảm với anh: "Tôi tên Tần Tư Diệp, còn anh?"

"Bách Hạo Lâm." Bách Hạo Lâm chú ý tới hai gã tuần cảnh đang chạy về hướng này, chắc là có người gọi điện báo cảnh sát, có cảnh sát đến hiện trường rồi, Bách Hạo Lâm cũng có thể yên tâm, anh gật đầu với Tần Tư Diệp, xem như nói lời từ biệt, xoay người rời đi, bóng dáng nhanh chóng bị dòng người bao phủ.

Trải qua một trận ầm ĩ như vậy, Bách Hạo Lâm bị trễ mất rồi, may mà hôm nay sở cảnh sát có chút bận rộn, không ai chú ý.

Bách Hạo Lâm ra khỏi thang máy liền nhìn thấy Phạm Quốc Mậu đang chống gậy từ đối diện đi về phía mình, bốn mắt chạm nhau, Bách Hạo Lâm nhanh chóng dời đi ánh mắt của mình, giả vờ không phát hiện, cúi đầu bước nhanh về phía phòng làm việc của mình.

Phạm Quốc Mậu cũng không chủ động chào hỏi anh, hai người cứ thế đi lướt qua nhau.

Lúc đi ngang qua Ban Kiểm Nghiệm Máu, Bách Hạo Lâm chú ý tới kiểm nghiệm viên đang bỏ một bộ quần áo len dính đầy vết máu đỏ sậm, đã rách rưới không chịu nổi vào túi vật chứng. Xem ra chủ nhân của đám quần áo này khó có thể sống sót. Nhưng trong ấn tượng của Bách Hạo Lâm, gần đây không có vụ án trọng đại nào, xuất phát từ hiếu kỳ, Bách Hạo Lâm đi vào phòng kiểm nghiệm, cùng kiểm nghiệm viên bắt đầu trò chuyện:

"Xảy ra chuyện gì sao?"

"Khụ, chỉ là một vụ tai nạn giao thông bình thường, vừa nãy bộ cảnh sát giao thông cho tôi biết đã kết án rồi." Kiểm nghiệm viên vừa nói vừa cất túi vật chứng vào hộp kết án, dán nó cẩn thận, chuẩn bị đưa đến phòng hồ sơ sắp xếp.

"Vậy tại sao ngay từ đầu lại đưa đến đây?" Bách Hạo Lâm ngầm cảm thấy không ổn -- nếu chỉ là một vụ tai nạn giao thông bình thường, dựa vào tác phong trước sau như một của cảnh sát không có khả năng đưa đến bộ Chi Viện tiến hành kiểm nghiệm, chứng tỏ đây tuyệt đối là vụ án ác tính, hơn nữa hung thủ đang lẩn trốn, hiện giờ lại đột nhiên kết án, thật sự kỳ quặc!

"Ai biết được!" Kiểm nghiệm viên bĩu môi, sau đó nhìn quanh khắp nơi, tới gần Bách Hạo Lâm, hạ giọng, "Nếu phải nói, người chết này nhất định bị chết rất thảm!"

Tức là nói vụ tai nạn giao thông này người gây ra họa có bối cảnh!! Bách Hạo Lâm âm thầm bổ sung.

Nghĩ vậy, Bách Hạo Lâm xuyên qua kính thủy tinh, nhìn phòng pháp y phía trước, thầm nghĩ:

Nếu bị Phạm Quốc Mậu biết, nhất định sẽ dùng phương pháp của y để "chủ trì chính nghĩa" nhỉ? Trừ cách đó ra, thật sự không có biện pháp vì người chết lấy lại công đạo nữa sao??

Nghĩ vậy, Bách Hạo Lâm dường như có hai luồng sức mạnh giằng co trong lòng anh, một mặt hiện thực tàn khốc khiến anh không thể không đồng ý cách làm của Phạm Quốc Mậu, về mặt khác anh nền giáo dục anh đã tiếp nhận nhiều năm nói cho anh biết làm như vậy là không đúng! Đứng ở hai góc độ chính phản suy nghĩ đều có đạo lý riêng, trong khoảng thời gian ngắn không cách nào đánh giá cái nào đúng cái nào sai!

Ngay khi hai người đang nói chuyện, Dịch Vân Chiêu đột nhiên chạy vọt vào ban kiểm nghiệm máu, vội vàng hỏi:

"Xin hỏi vật chứng của vụ án gây sự giao thông đường Tây Lâu hơn 10h tối qua đưa đến đây đúng không?"

"Đúng vậy." Kiểm nghiệm viên nâng hộp hồ sơ lên, "Cậu tới lấy cái này?"

"Cám ơn!" Dịch Vân Chiêu nhận lấy, không nói hai lời liền mở miệng dán bên mép hộp.

"Cậu làm gì thế?" Kiểm nghiệm viên chẳng hiểu ra sao, hắn vốn tưởng rằng Dịch Vân Chiêu sẽ đưa hộp hồ sơ đến ban Hồ Sơ.

Dịch Vân Chiêu lấy quần áo dính máu ra, cẩn thận lật xem, phát hiện quần áo dính máu có nhiều chỗ tổn hại, có lỗ thủng thậm chí lớn chừng nắm tay, trừ thứ đó ra, trên quần áo dính máu còn dính đá vụn và tro bụi. Dịch Vân Chiêu nhét quần áo dính máu về túi vật chứng, nói với kiểm nghiệm viên:

"Tôi cầm đi." Không đợi kiểm nghiệm viên kháng nghị, cậu ta lại nhưng một cơn gió lốc vội vàng rời đi.

"Ôi, vật chứng để kết án không thể tùy tiện lấy đi!" Kiểm nghiệm viên hô lên với bóng lưng của Dịch Vân Chiêu đã đi xa.

"Tôi đi xem sao." Bách Hạo Lâm nói với kiểm nghiệm viên xong thì theo bước Dịch Vân Chiêu rời đi.

Dịch Vân Chiêu cầm quần áo dính máu đi tới một căn phòng thẩm vấn lầu ba, có một tên thiếu niên 18, 19 tuổi đang chờ ở đó, hắn mặc quần áo lụa thô, khuôn mặt thanh tú mang chút ngây thơ, lúc này hắn cúi đầu, hai tay hơi siết đặt lên bàn, hai cánh tay kẹp hai bên người, thỉnh thoảng quét mắt bốn phía, có vẻ rất thận trọng.

Bách Hạo Lâm đứng sau thấu kính đơn, mở loa phát thanh.

"Cậu nhìn xem này, đây là quần áo của cậu đúng không?" Dịch Vân Chiêu lấy quần áo dính máu trong túi vật chứng đặt trước mặt thiếu niên.

Thiếu niên sau khi liếc nhìn quần áo dính máu một cái, nhanh chóng dời mắt, dùng sức gật đầu.

"Mời cậu nói lại lần nữa tính hình lúc đó!" Dịch Vân Chiêu ngồi đối diện thiếu niên, theo dõi hắn.

"Tôi tên là Khưu Vĩ, tối qua tôi và bạn cùng phòng Triệu Cương cùng đi xem phim, sau khi xem xong phim đã khoảng 10h10', trường học 10h30 kiểm tra phòng ngủ, chúng tôi sợ thời gian không kịp một mạch chạy về. Khi đến ngã 3 chặng Đông Tam đường Tây Lâu, Triệu Cương chạy ở phía trước cách tôi 5 mét, đèn xanh ở giao lộ đã bắt đầu đếm ngược, Triệu Cương quay đầu lại hô một tiếng với tôi rồi vọt tới," Nói đến đây, Khưu Vĩ nuốt nước bọt, cực lực khống chế thanh âm run rẩy của mình, "Thình lình, một chiếc Hummer màu đen như từ địa ngục lái ra, đột ngột đụng về phía Triệu Cương, ngay trong nháy mắt, Triệu Cương liền biến mất khỏi tầm mắt tôi!! Khi tôi lấy lại tinh thần, phát hiện Triệu Cương hình như bị thứ gì trên xe kẹp lấy, chiếc xe kia kéo cậu ấy đi chừng 50m mới phanh lại!!" Dáng vẻ bạn cùng phòng chết thảm đến nay vẫn hiện trước mắt hắn, làm hắn không cách nào tiêu tan được, hắn siết chặt lấy quần jean, muốn giảm bớt chấn động mà cảnh tượng máu me khi ấy mang đến cho hắn.

"Cậu đã báo cánh sát sao?" Dịch Vân Chiêu hỏi.

"Không có." Thanh âm Khưu Vĩ nhỏ đi nhiều, "Tôi khi đó sợ ngây người, chạy tới xem Triệu Cương, nhưng cậu ấy đã không cứu được nữa." Hắn có chút chột dạ cúi thấp đầu, không dám nhìn thẳng Dịch Vân Chiêu, "Tôi không biết làm sao nữa, đang muốn lấy điện thoại di động ra báo cảnh sát, từ trên chiếc xe kia bước xuống bốn người, trong đó có một người nhìn rất quen mắt, khi anh ta xuống xe thì đang vừa nói chuyện điện thoại, vừa nói với hai người khác: 'Lão Hồ nói chỉ cần không phải say rượu lái xe sẽ không có chuyện gì đâu, trễ nhất ngày mai là có thể ra ngoài.'!"

"Trên người họ có hơi rượu?" Dịch Vân Chiêu cắt ngang hắn.

"Cái này thì không có." Khưu Vĩ lắc đầu, "Tôi nhìn thấy bộ dáng Triệu Cương máu me đầy mình cũng ngu người rồi. Một người đeo kính trong đó bước đến trước mặt tôi chỉ vào Triệu Cương hỏi tôi có biết cậu ấy không, tôi gật đầu, anh ta không nói hai lời lấy ra tờ chi phiếu, mở một tờ chi phiếu cho tôi." Hắn vừa nói vừa từ trong túi quần lấy ra chi phiếu bị vò đến dúm dó đặt trước mặt Dịch Vân Chiêu, nhìn ra được hắn từng tức giận đến vò chi phiếu thành một cục.

Dịch Vân Chiêu vừa mở ra nhìn, chỉ có phần số viết: 10 vạn. Phần chữ ký viết tên một người rồng bay phượng múa là Trình Bân.

"Sau khi tôi quay về trường không biết nên làm gì, không biết phải ăn nói thế nào với cha mẹ Triệu Cương, không biết phải làm sao xử trí số tiền kia, cũng không biết còn có thể nói cho ai nữa, cho nên. . ." Khưu Vĩ cụp mí mắt xuống, cắn môi.

"Cậu làm rất đúng." Dịch Vân Chiêu cổ vũ hắn, "Cái chết của Triệu Cương không phải do cậu sai, phải do họ ăn nói với cha mẹ cậu ấy!!"

"Cám ơn!" Nước mắt Khưu Vĩ nhịn đã lâu rốt cuộc như được phóng thích, lao khỏi hốc mắt.

Tiễn hắn xong, Dịch Vân Chiêu lúc này mới chú ý Bách Hạo Lâm đang đứng phía sau mình, cậu ta ngẩn người, không ngờ lại nhìn thấy anh ở đây, Bách Hạo Lâm không hề nói gì, chỉ cười cười với cậu ta, Dịch Vân Chiêu gật đầu với anh, xem như chào hỏi.

Dịch Vân Chiêu cầm thông tin chiếc xe Khưu Vĩ cung cấp cho cậu ta đến bộ An Toàn Giao Thông lầu hai kiểm tra, Bách Hạo Lâm thì trở lại phòng làm việc của mình, vừa mới ngồi vào chỗ, cửa đã bị gõ vang.

"Mời vào." Bách Hạo Lâm đáp.

Cửa mở, Phạm Quốc Mậu đứng ở cạnh cửa, Bách Hạo Lâm biến sắc, đứng phắt dậy, còn chưa kịp nói chuyện, một bóng dáng mảnh khảnh lọt vào tầm mắt anh, cô gái gặp ban sáng thế mà lại đứng phía sau Phạm Quốc Mậu, trong tay cô đang cầm một đống bánh pudding, thấy là Bách Hạo Lâm, vừa mừng vừa sợ:

"Là anh!! Không phải anh nói anh không phải cảnh sát sao?"

"Tôi là cố vấn tâm lý của sở cảnh sát, không tính là cảnh sát." Bách Hạo Lâm vốn đang căng thẳng thần kinh bởi vì sự xuất hiện của cô ấy mà thoáng thả lỏng một ít, anh nhìn Phạm Quốc Mậu, hy vọng y có thể giải thích một chút.

"Cô ấy tên là Tần Tư Diệp, là pháp y mới tới." Phạm Quốc Mậu đơn giản vắn tắt giới thiệu.

"Sau này chúng ta là đồng nghiệp rồi, xin chiếu cố nhiều hơn nhé!" Tần Tư Diệp nói rồi đi tới Bách Hạo Lâm, đưa bánh pudding trong tay đặt trước mặt anh, "Anh thích ăn mùi nào?"

"Cám ơn, có điều tôi không thích đồ ngọt, em giữ lại từ từ ăn đi." Bách Hạo Lâm máy móc cười.

"Pudding khoai tím ăn ngon lắm, anh nhất định phải nếm thử!" Tần Tư Diệp không đếm xỉa đến Bách Hạo Lâm từ chối, đặt pudding trên bàn làm việc, "Còn có pudding anh đào, mặc kệ ăn bao nhiêu lần cũng không cảm thấy ngán đâu! À, pudding mùi trà xanh cũng siêu ghiền!! Đúng rồi, pudding khoai môn là nữ hoàng của pudding đó, anh nhất định không thể bỏ qua!!"

Bách Hạo Lâm không tiện trái ý tốt của cô ta:

"Cám ơn, vậy em cho tôi một cái đi."

"Một cái? Như vậy sao được? Cho anh hết đấy!" Tần Tư Diệp đẩy pudding tới trước mặt anh, giống như trẻ con chia kẹo với bạn bè.

"Cô không định chia chúng cho các đồng nghiệp khác sao?" Bách Hạo Lâm nhắc nhở cô.

"Bây giờ không được." Tần Tư Diệp thẳng thắn nói.

"Bác sĩ Tần, chúng ta còn phải đi nơi khác." Phạm Quốc Mậu nói rồi xoay người rời đi trước.

"Nhất định phải ăn hết toàn bộ nha!" Tần Tư Diệp dùng nụ cười lóa mắt trả lời anh, lại dặn dò.

Phòng làm việc sau khi khôi phục yên lặng, Bách Hạo Lâm cười khổ không thôi, anh không ngờ thay thế công việc của Chu Thành Tổ lại là một cô gái trẻ tuổi như vậy, chẳng qua anh cũng từ phương diện khác chú ý tới ngụy trang của Phạm Quốc Mậu -- Cho dù xảy ra nhiều chuyện như vậy, cho dù mình đã vạch trần bộ mặt thật của y, nhưng một khi trở lại sở cảnh sát, Phạm Quốc Mậu giống như chưa hề xảy ra chuyện gì, như trước chống gậy, như trước hướng nội ít nói, tất cả không có gì thay đổi, làm anh không thể không bội phục tố chất tâm lý của y, e rằng đó cũng là một nguyên tắc quan trọng hắn tự mình truyền dạy cho Bách Hạo Lâm -- Thợ săn giỏi nhất cũng giỏi ngụy trang cho mình nhất.

Nhưng cũng không khỏi khiến Bách Hạo Lâm suy nghĩ một vấn đề khác:

Tôi đã rõ ràng từ chối y, hơn nữa y cũng từng nói không thể chờ tôi quá lâu. Cho nên y hiện giờ có thể muốn giết tôi diệt khẩu không? Dù sao ngay cả mật thất của y tôi cũng đã từng đến, y với tôi mà nói tựa như người trong suốt, đã không có bất kỳ bí mật gì đáng nói, y không sợ tôi tiết lộ với người khác? Từ đêm tôi từ chối y trở về sau, y không có hành động gì bức bách tôi nữa, cũng không có dấu hiệu gây bất lợi cho tôi, là tôi không nhận thấy được hay là hắn thật sự tự tin như vậy??

Khi Bách Hạo Lâm đang phân tích tâm lý Phạm Quốc Mậu, một cảnh viên đến tư vấn tâm lý, Bách Hạo Lâm chôn giấu nghi ngờ trong lòng, tập trung vào công việc.

Cùng lúc đó, Dịch Vân Chiêu đi tới bộ An Toàn Giao Thông, đi tới cạnh một gã cảnh viên, khách khí nói:

"Tiền bối, em muốn kiểm tra hơn 10 giờ tối hôm qua ở đường Tây Lâu xảy ra một vụ án giao thông."

"Máy tính bên kia trống kìa, tự dò đi." Cảnh viên đang nhìn chằm chằm màn hình máy tính, cũng không ngẩng đầu lên, dùng ngón cái chỉ về phía sau.

"Cám ơn." Dịch Vân Chiêu nói cám ơn hắn.

Dịch Vân Chiêu tiến vào cơ sở dữ liệu nội bộ của bộ An Toàn Giao Thông, nhưng từ 10h đến 10h30 tối qua cũng không có tư liệu tai nạn xe đường Tây Lâu.

Chẳng lẽ là Khưu Vĩ nhớ nhầm thời gian?

Mặc dù cảm thấy không có khả năng lắm, nhưng Dịch Vân Chiêu vẫn mở rộng khoảng thời gian chọn tới 6 giờ chiều ngày hôm qua đến 0 giờ, phạm vi khu vực cũng mở rộng lớn đến tất cả đoạn đường cái của Bạch Hổ, vẫn không tra được vụ án giao thông Khưu Vĩ kể!

"Chẳng lẽ có người đã thay đổi ký ức của Khưu Vĩ, khiến hắn tưởng rằng đã xảy ra tại nạn xe?!" Dịch Vân Chiêu âm thầm giật mình.

Sau khi Dịch Vân Chiêu cho ra kết luận này cũng không nóng lòng rời đi, ngược lại càng muốn làm mọi chuyện cho rõ ràng. Cậu ta tra tìm máy theo dõi ở vị trí của tất cả đoạn đường gần đường Tây Lâu, phát hiện ngã 3 chặng Đông Tam đường Tây Lâu lại không có thiết bị theo dõi, chỉ có hai giao lộ khi vận chuyển nhất định phải đi qua để tiến vào chặng Đông Tam, có thể từ đó suy đoán Khưu Vĩ có nói thật hay không.

Dịch Vân Chiêu kích động chà tay. Nếu thật sự chứng minh Khưu Vĩ nói dối, nói không chừng cậu ta có thể phá giải bí ẩn về thay đổi ký ức!! Là người ngoài hành tinh? Hay siêu năng lực? Hoặc bị ma nhập? Cái nào cũng có thể, mà cái nào cũng là sự kiện siêu thường Dịch Vân Chiêu nóng lòng chứng minh thật sự tồn tại!

Dịch Vân Chiêu dùng bàn tay run rẩy khống chế chuột chọn ra video tư liệu liên quan, cậu ta ngừng thở, gắt gao nhìn chằm chằm màn hình máy tính, ngăn cách hết tất cả tiếng vang, động tĩnh bên ngoài.

Khi thời gian ở góc phải bên dưới màn hình viết 22:16:23, trong video theo dõi của giao lộ chặng bốn phía đông xuất hiện bóng dáng hai thiếu niên, họ chạy nhanh về phía trước, thỉnh thoảng ở vỉa hè vui cười đùa giỡn, cùng lúc đó, trong video theo dõi chặng một phía đông cũng đã xuất hiện chiếc xe Hummer màu đen Khưu Vĩ miêu tả, nó tựa như một con báo đen phát điên, nhanh chóng biến mất trong tầm mắt Dịch Vân Chiêu, chỉ cần nhìn thôi, Dịch Vân Chiêu cũng vô cùng khẳng định vận tốc của nó khi ấy tuyệt đối không dưới 100km/h!!

Tức là nói, Khưu Vĩ đều nói sự thật!!

Vốn tưởng rằng là sự kiện siêu thường, Dịch Vân Chiêu không khỏi ngồi thẳng người, nhíu mày, tay trái bất giác siết thành đấm, trong đầu cậu ta cơ hồ đã bày ra khoảnh khắc máu me khi Triệu Cương bị đụng phải kia, cảnh tượng vô đạo, cậu ta không cách nào tưởng tượng được thiếu niên 1 phút trước còn hưởng thụ tất cả sự tốt đẹp của thế gian, sau 1 phút liền trở thành vong hồn dưới bánh xe!!

Đã như vậy chuyện bi thảm nhất trần gian thật sự tồn tại, Dịch Vân Chiêu quyết định sẽ vì người chết và gia đình cậu ta lấy lại công đạo!!

Nhưng khi Dịch Vân Chiêu chuẩn bị COPY hai đoạn video tư liệu này, một thanh âm có chút bất mãn từ phía sau cậu ta vang lên:

"Cậu đang làm gì?"

Dịch Vân Chiêu chợt quay đầu lại, chỉ thấy một người đàn ông trung niên mặc cảnh phục, quân hàm là hai gạch một sao mặt đầy vẻ tức giận trừng cậu ta, Dịch Vân Chiêu đứng lên, không nhanh không chậm, không kiêu ngạo không siểm nịnh trả lời:

"Em đến kiểm tra một ít tư liệu."

"Tra tư liệu?" Ánh mắt người đàn ông trung niên rơi xuống màn hình máy tính phía sau Dịch Vân Chiêu, "Nhưng tôi không nhận được đơn báo bộ phận nào tìm tra cứu tư liệu! Cậu muốn tra tư liệu gì?"

"Một vụ án giao thông tối hôm qua." Dịch Vân Chiêu đáp.

"Là vụ đường Tây Lâu kia?" Lông mày người đàn ông trung niên nhíu thành một sợi thừng, gã vừa hỏi, vừa vô thức sờ cằm.

Sờ cằm là biểu hiện bất an, lo lắng, đáng tiếc Dịch Vân Chiêu không phát hiện ra động tác nhỏ vô thức này, cậu ta theo thực tế báo cáo:

"Dạ."

"Cậu ở bộ phận nào?" Gã lại hỏi.

"Trinh sát hình sự ban 5, Dịch Vân Chiêu."

"Ồ --" Gã gật gù, "Tôi hiểu, nhưng tư liệu của sở cảnh sát không thể tùy tiện truyền ra ngoài, cậu về trước đi, chờ tôi sau khi báo cáo cấp trên, để xem có thể giúp cậu không."

"Dạ, cám ơn." Dịch Vân Chiêu nói cám ơn, trong lòng lại nói thầm: Tài nguyên nào của sở cảnh sát cũng đều dùng chung, mặc dù xuất phát từ rủi ro kiện cáo, sở cảnh sát cũng yêu cầu khi thuyên chuyển tư liệu các bộ phận khác cần lo liệu một vài thủ tục, chẳng qua thủ tục này cần tầng tầng báo cáo phê chuẩn, cực kỳ phiền hà, cảnh viên và các cảnh quan vì để thuận tiện, cũng không chấp hành, đó cũng là chuyện cấp cao sở cảnh sát cam chịu, tại sao bây giờ lại đột nhiên muốn cậu ta đi theo lộ trình bình thường?

Nhìn Dịch Vân Chiêu rời khỏi bộ An Toàn Giao Thông, người đàn ông trung niên lấy điện thoại ra:

"Xin hỏi là Hồ cảnh giám phải không?" Hồ cảnh giám mà gã nói là quan viên quản lý tất cả cảnh sát giao thông thành phố TMX. "Sáng nay ngài dặn tôi, nếu có ai điều tra vụ án đường Tây Lâu tối hôm qua thì lập tức thông báo ngày, . . ., dạ, đúng vậy, . . ., không, chỉ là một cảnh viên quèn, Dịch Vân Chiêu của ban 5 trinh sát hình sự, . . ."

5h30 chiều

Mãi đến gần tan ca, Bách Hạo Lâm mới có thời gian rảnh, anh hoạt động cơ thể có chút cứng ngắc, nhớ vụ án buổi sáng Dịch Vân Chiêu điều tra kia, liền đến ban 5 tìm cậu ta.

Dịch Vân Chiêu không có ở ban 5, Bách Hạo Lâm đến phòng làm việc Lý cảnh ti, thấy ông ta đang viết báo cáo, bên phải bàn làm việc đặt một cảnh huy và một túi súng, Bách Hạo Lâm thầm cảm thấy kỳ lạ, hỏi:

"Lý cảnh ti, có đồng nghiệp từ chức à?"

"Không phải," Lý cảnh ti ngừng gõ bàn phím, ra hiệu Bách Hạo Lâm ngồi xuống, "Là Vân Chiêu."

"Vân Chiêu làm sao? Khiếu nại nhiều quá dẫn đến sai lầm từ chức rồi?" Bách Hạo Lâm có một loại dự cảm không tốt, nhưng anh vẫn giả vờ không biết Vân Chiêu đang xử lý một vụ án giao thông.

"Trái lại không nghiêm trọng vậy, chỉ là. . .Cậu ấy đã xin nghỉ dài hạn rồi." Lý cảnh ti và Bách Hạo Lâm rất thân thuộc, uyển chuyển nói cho anh biết.

Bách Hạo Lâm biết "xin nghỉ dài hạn" và "tạm thời cách chức" ở sở cảnh sát không có gì khác nhau.

"Tôi vẫn tưởng rằng khiếu nại với cảnh viên bình thường đều xử lý là khiếu nại vô hiệu chứ." Đây là một quy tắc ngầm của sở cảnh sát, bình thường khiếu nại cảnh viên, đều được bộ nội phụ phụ trách quản lý kỷ luật cảnh sát ngó lơ, nếu không thì được bao nhiêu cảnh viên có thể ở lại sở cảnh sát quá một năm.

"Không liên quan đến khiếu nại." Lý cảnh ti nói đến đây thì im lặng không nói gì thêm, trên khuôn mặt già nua của ông ta hiện lên một tia thương tiếc.

"Có khi nào thật sự để Dịch Vân Chiêu phát hiện sự tồn tại của người ngoài hành tinh chính phủ che giấu không?" Bách Hạo Lâm dò xét Lý cảnh ti.

"Cậu ta vượt quyền chuyển lấy tư liệu của các bộ phận khác." Mặt ngoài là xử phạt vượt quyền, trên thực tế là Dịch Vân Chiêu đã đụng đến đường dây cao thế không nên đụng, ý nghĩa sâu xa này Lý cảnh ti sao không rõ? Nhưng ông không thể nói quá trắng trợn, chỉ có thể mịt mờ nói, "Hạo Lâm, quan hệ của cậu và Vân Chiêu không tồi nhỉ? Có cơ hội thì khuyên bảo cậu ấy chút, nói cho cậu ấy biết chờ tin tức trôi qua, tôi sẽ xin phía trên để cậu ấy phục chức."

"Lý cảnh ti, Vân Chiêu nhất định hiểu được khổ tâm của ông!" Có thể gặp được Lý cảnh ti, cũng là phúc khí của Dịch Vân Chiêu!

Sau khi cùng Lý cảnh ti trò chuyện vài câu, Bách Hạo Lâm rời khỏi ban 5, anh chưa về phòng làm việc của mình, mà đi về phía bộ An Toàn Giao Thông lầu hai, anh muốn biết Dịch Vân Chiêu đến tột cùng đã điều tra được gì mà làm cậu ta bị sở cảnh sát tạm thời cách chức.

Bộ An Toàn Giao Thông từng mời Bách Hạo Lâm giảng bài cho cảnh viên, quan hệ của họ và anh cũng không tệ lắm, cho nên rất dễ dàng nghe được Dịch Vân Chiêu quả thực từng đến điều tra một ít tư liệu, trong máy tính cũng ghi chép chi tiết mục lục tư liệu hình ảnh cậu ta tìm đọc, nhưng lạ lùng là, khi cảnh viên muốn từ trong hệ thống chuyển lấy những hình ảnh sáng nay Dịch Vân Chiêu mới tra được, lại phát hiện chúng đã bị người ta xóa mất!!

Kể từ đó, cảnh viên cũng không còn cách nào, Bách Hạo Lâm đành phải thôi, sau khi nói cám ơn cảnh viên đã trợ giúp anh, Bách Hạo Lâm trở lại phòng làm việc suy nghĩ tiền căn hậu quả của chuyện này, kiềm nén không nhắc tới.

Dịch Vân Chiêu sau khi giao ra cảnh huy và túi súng liền rời khỏi sở cảnh sát, đây đã không phỉa là lần đầu tiên cậu ta bị tạm thời cách chức, cậu ta cũng hiểu mình đã "làm sao" chuyện gì, nhưng cậu ta không muốn cúi đầu trước đám quyền quý đùa bỡn với sinh mệnh, chúng càng tạo áp lực với cậu càng kích thích cậu phải hạ quyết tâm đem chân tướng cái chết Triệu Cương tuyên cáo thiên hạ!

-- Rất rõ ràng, chuyện Khưu Vĩ báo án đã bị bọn chúng biết, hơn nữa lợi dụng cấp cao của sở cảnh sát áp dụng biện pháp đề phòng với mình, căn cứ kinh nghiệm trước kia, những tư liệu có liên quan kia hẳn đã bị xóa bỏ vĩnh viễn, nói cách khác Khưu Vĩ chính là nhân vật mấu chốt của cả vụ án này!

Dịch Vân Chiêu về đến nhà, thay một bộ thường phục, từ trong ngăn kéo lấy ra quyển sổ tay cậu hiếm khi sử dụng, để đề phòng mình gặp bất trắc, cậu viết xuống đó gợi ý đơn giản vắn tắt:

RM-B888

Sau khi đặt quyển sổ sát bên mình, Dịch Vân Chiêu mang theo máy ghi âm, chuẩn bị đến học viên Công Nghiệp của Khưu Vĩ, một lần nữa ghi lại chứng từ có liên quan đến vụ tai nạn xe.

Học viện Công Nghiệp này không tính là lớn, chim sẻ tuy nhỏ, ngũ tạng lại đủ cả, ngoại trừ phòng học và phòng ngủ ra, thư viện, vườn hoa, bể bơi, sân tennis cái gì cần có đều có, để sáng tạo cho học viên một môi trường học tập, sinh hoạt tốt đẹp.

Dịch Vân Chiêu khi đến học viên Công Nghiệp đã hơn tám giờ tối, cậu ta cố gắng gọi điện liên lạc với Khưu Vĩ, di động của hắn lại không ai nghe máy. Dịch Vân Chiêu tìm được phòng ngủ của hắn, được báo rằng hắn đã đến thư viện. Cậu ta chạy tới thư viện, xin nhân viên quản lý hỗ trợ tìm kiếm, nhân viên quản lý sau khi xem xét tên trong hệ thống gác cổng nói cho anh biết Khưu Vĩ nửa giờ trước đã rời khỏi thư viện, loáng thoáng nghe được hắn nhận điện thoại nói phải đến sân tennis.

Sân tennis nằm ở phía đông bắc học viện, bên cạnh có một cánh rừng trúc nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, bởi vì sân tennis thu phí tập luyện, hơn nữa giá cả không hề rẻ, cho nên hiếm có học sinh ghé chơi, nơi đó dần dần cũng biến thành một vùng hoang đảo trong học viện.

Dịch Vân Chiêu chạy không ngừng nghỉ tới sân tennis, nhưng trong sân tennis vốn đã không lớn làm cách nào cũng không thấy bóng dáng Khưu Vĩ, trong lòng Dịch Vân Chiêu căng thẳng, chẳng lẽ đối phương đã xuống tay với hắn?

Cậu vội vàng lấy điện thoại di động ra lại bấm gọi cho Khưu Vĩ, trong điện thoại di động phát ra một tràng tiếng "tút --" cao, như trước không ai nghe, Dịch Vân Chiêu vừa gọi điện, vừa đi trên con đường hẹp quanh co ngoài rừng trúc, hy vọng có thể tìm thấy hắn trên đường, mới vừa đi hơn chục bước, trong rừng trúc bên trái truyền ra một tràn tiếng chuông điện thoại di động cực yếu ớt.

Chẳng lẽ cậu ta đang ở rừng trúc?

Dịch Vân Chiêu theo tiếng chuông hướng về phía rừng trúc tìm kiếm.

Rừng trúc không tính là lớn, xuyên qua rừng trúc chỉ cần hai phút, do phân bố dạng hẹp dài chính giữa hai con đường nhỏ ngọn đèn đường yếu ớt trên lối đi có thể chiếu vào rừng trúc, bên trong cũng không tính là quá tối.

Đi về phía bắc khoảng chừng hai phút, tiếng chuông chậm rãi vang dội hơn, Dịch Vân Chiêu trong lúc mơ hồ nhìn thấy một người đang dựa ngồi dưới đất, bên cạnh hắn có một cái điện thoại di động đang kêu không ngừng!!

Trong lòng Dịch Vân Chiêu lạnh nửa phần -- Cậu ta không hề cho rằng hắn ở đây ngồi hóng gió, cậu bước nhanh qua đó nâng hắn dậy, nhưng trong nháy mắt vừa chạm vào da hắn, Dịch Vân Chiêu đã cảm giác được đây là một cái xác đang từ từ lạnh, cứng! Điện thoại di động phát ra quầng sáng yếu ớt chiếu rọi trên mặt Khưu Vĩ, khuôn mặt vốn phải tràn đầy hơi thở thanh xuân đã trở nên trắng bệch, động mạch gáy phải của hắn dường như bị vật nhọn đâm vào, máu tươi sớm nhuộm đỏ cần cổ, quần áo hắn!

Tâm trạng Dịch Vân Chiêu dị thường nặng nề, mặc dù đã dự liệu được họ sẽ không dễ dàng buông tha hắn, nhưng cậu vẫn như cũ không muốn nhìn thấy cảnh tượng bây giờ, cậu nặng nề thở dài, thay hắn khép hai mắt lại.

Bây giờ không phải lúc trách trời thương dân, Dịch Vân Chiêu nhớ vừa rồi quản lý thư viện nói nghe được hắn nhận một cuộc điện thoại, hẳn là hung thủ gọi tới! Trong di động của hắn chắc chắn có đầu mối!!

Dịch Vân Chiêu khi chuẩn bị cầm lấy điện thoại di động rơi trên mặt đất, đầu ngón tay vô tình chạm vào một vật cứng, cậu mẫn cảm rụt tay về, từ trong ngực lấy ra một tờ giấy ăn, dùng giấy ăn nhặt lên để ngừa ngón tay mình làm bẩn vật chứng.

Nhờ ánh sáng yếu ớt của màn hình điện thoại di động, Dịch Vân Chiêu quan sát thứ mình nhặt lên là một cây bút máy màu đen -- nắp bút chẳng biết đã đi đâu, từ trước ngòi bút ba tấc dính đầy máu, phán đoán đây chính là hung khí!

Nhưng loại người nào sẽ dùng một cây bút máy giết người?

Dịch Vân Chiêu cẩn thận lật xem cây bút máy này, phát hiện phần đuôi của nó có khắc một hình vẽ từ cân thiên bình và hai cây búa giao nhau tạo thành, Dịch Vân Chiêu âm thầm giật mình, đây là huy hiệu đặc biệt của Bộ Tư Pháp thành phố TMX mới có!!

Không đợi Dịch Vân Chiêu ngẫm nghĩ, một thanh âm hét lớn ngoài rừng trúc:

"Ai đó?!"

Dịch Vân Chiêu đang muốn nói mình là cảnh sát, ngay khi cậu muốn nói ra chữ đầu tiên, thanh âm đột nhiên kẹt trong cổ họng.

-- Nếu học có thể xóa bỏ tư liệu vụ án lập hồ sơ tại sở cảnh sát, tạm thời cách chức mình, hiện giờ ở hiện trường xảy ra vụ án lại phát hiện bút máy có chứa huy hiệu Bộ Tư Pháp, vậy chứng tỏ địa vị đối phương chắc chắn không nhỏ, nếu mình cứ như vậy đi ra ngoài, họ tuyệt đối sẽ đẩy hết tất cả trừng phạt lên người mình!! Đúng vậy, chuyện như vậy không phải đã từng gặp một lần rồi sao?!

Không được! Tuyệt đối không thể để họ thực hiện được!!

Dịch Vân Chiêu không trả lời, cũng không chờ đối phương tới gần, chạy về phía bên kia rừng trúc, bóng cậu rất nhanh đã bị bóng đêm bao phủ.

Ngày kế, sở cảnh sát Bạch Hổ thành phố TMX

Mặt mày Bách Hạo Lâm nghiêm trọng bước nhanh ra bãi đỗ xe, từ hơn 11 giờ tối qua anh nhận được điện thoại của bộ nội vụ cảnh sát hỏi anh có quan hệ cá nhân với Dịch Vân Chiêu hay không thì anh mãi ngủ không ngon, anh không hiểu tại sao sở cảnh sát lại đột nhiên điều tra Dịch Vân Chiêu, chẳng lẽ để làm nền ngôn luận cách chức cậu ấy? Bách Hạo Lâm biết quan hệ của Dịch Vân Chiêu cùng các đồng nghiệp ban 5 khác không tốt lắm, rất khó cam đoan khi điều tra nội bộ họ sẽ không nói gì cậu ấy, khiến người ta lo lắng.

Bách Hạo Lâm không kịp quay về phòng làm việc, đi thẳng tới ban 5.

Sáng thường ngày ban 5 tác phong làm việc lờ đờ, hôm nay toàn bộ cảnh viên ra ngoài làm việc, không cần nghĩ, Bách Hạo Lâm cũng biết có liên quan với Dịch Vân Chiêu!

Anh bước nhanh đến phòng làm việc Lý cảnh ti, sau khi đợi Lý cảnh ti lên tiếng, Bách Hạo Lâm đẩy cửa vào, không đợi Lý cảnh ti nói chuyện, liền bắt đầu nói:

"Lý cảnh ti, tối qua tôi đã nhận được điện thoại của Bộ Nội Vụ." Anh vừa nói vừa khép cửa, đi về hướng ông ta.

"Là chuyện của Vân Chiêu?" Lý cảnh ti đã hiểu mục đích đến của Bách Hạo Lâm.

"Dạ. Lý cảnh ti, Vân Chiêu đến tột cùng xảy ra chuyện gì?"

Lý cảnh ti không nói gì, mà rũ mắt xuống tập trung suy nghĩ, ông tin tưởng nhân phẩm của Bách Hạo Lâm, chỉ lo lắng có thể mang đến phiền toái cho anh hay không, qua hồi lâu, Lý cảnh ti mới nói:

"9h10 tối qua, đường dây nóng nhận được một cuộc điện thoại báo nguy," Lý cảnh ti biết Bách Hạo Lâm thật lòng quan tâm Dịch Vân Chiêu, cho rằng anh có quyền được biết, "Là viện trưởng học viện Công Nghiệp ngoại ô phía tây gọi tới, nói họ ở trong học viện phát hiện một thi thể học sinh."

"Thi thể học sinh?" Bách Hạo Lâm không rõ Dịch Vân Chiêu sao lại dính dáng đến vụ án mạng này.

"Học sinh này trước đó từng tiếp xúc với Vân Chiêu, cụ thể vụ án trên cũng không nói gì, tôi vừa nãy cũng không tra được ghi chép liên quan." Lý cảnh ti hiểu được chuyện có chỗ kỳ lạ, "Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, cậu học sinh đó bị vật nhọn đâm vào động mạch cổ, mất máu quá nhiều dẫn đến tử vong, qua kiểm tra, túi tiền cậu ấy không bị mất, duy chỉ có điện thoại di động là không thấy đâu nữa."

Vì tiền không mất có thể loại trừ giết người cướp của, điện thoại di động tại sao không thấy? Là hung thủ cầm đi sao? Bách Hạo Lâm vừa nghe, vừa nghĩ.

"Hình cảnh cảm thấy điện thoại di động là một đầu mối quan trọng, đến công ty điện tín tra cứu lịch sử cuộc gọi của người chết, phát hiện trước khi xảy ra vụ án, Vân Chiêu dùng điện thoại di động nhiều lần gọi điện cho cậu ấy, khi họ muốn mang Vân Chiêu về thẩm vấn, phát hiện cậu ấy đã lẩn trốn!"

Bách Hạo Lâm nghe Lý cảnh ti trần thuật xong cảm thấy có chút hỗn loạn:

"Tại sao sở cảnh sát điều tra Vân Chiêu như hung thủ, mà không phải người bị hại?"

"Tôi cũng từng đề cập với Lưu cảnh đốc vấn đề tương tự, hắn lại nói đây là ý của cấp trên." Lưu cảnh đốc là trưởng phòng của bộ trinh sát hình sự sở cảnh sát Bạch Hổ, cũng là lãnh đạo trực tiếp của Lý cảnh ti.

Bách Hạo Lâm không nhịn được cười lạnh, sở cảnh sát sao lại đột nhiên để tâm tới cái chết của một học sinh nghèo như thế? Có lẽ nào liên quan đến án giao thông Dịch Vân Chiêu nhận được không?!

"Họ đã phát lệnh truy nã nội bộ với Vân Chiêu, cảnh viên ban 5 cũng được phái ra toàn bộ điều tra hành tung của cậu ấy." Lý cảnh ti thở dài nặng trĩu.

Lệnh truy nã nội bộ là lệnh bắt giữ giới hạn trong nội bộ sở cảnh sát, phỏng chừng cấp cao sở cảnh sát cân nhắc đến thân phận cảnh sát của Dịch Vân Chiêu -- Nếu để cho truyền thông biết cảnh viên sở cảnh sát Bạch Hổ có liên quan đến một vụ mưu sát, nhất định sẽ trắng trợn xào nấu, thúc đẩy phong trào dư luận khiển trách. Kể từ đó, danh tiếng sở cảnh sát Bạch Hổ sẽ rớt xuống ngàn trượng! Kiếp sống chính trị của các cấp cao sở cảnh sát cũng sẽ chịu ảnh hưởng khá lớn, có thể nói là họ tìm cách tự bảo vệ mình.

"Việc này nhất định có càn khôn khác, tôi đi xem bộ Chi Viện đã tìm được đầu mối gì, hy vọng có thể đủ để rửa sạch tội danh cho Vân Chiêu!" Bách Hạo Lâm muốn điều tra rõ chân tướng, trả trong sạch cho Vân Chiêu.

"tôi cũng báo cáo phản ánh lên trên xem, hy vọng họ có thể thu hồi lệnh đã ban ra!" Mặc dù nói vậy, Lý cảnh ti lại có một loại cảm giác vô lực.

Bách Hạo Lâm tới chỗ tin tức của bộ Chi Viện trước xác định Dịch Vân Chiêu quả thực trước khi xảy ra vụ án đã nhiều lần gọi điện thoại cho người chết, nhưng anh vẫn như cũ không tin Dịch Vân Chiêu chính là hung thủ, anh muốn nhìn kỹ hơn, nói với cảnh viên:

"Tiểu Trâu, phần lịch sử cuộc gọi này có thể cho tôi một bản không?" Quan hệ của Bách Hạo Lâm và cảnh viên bộ Chi Viện không tồi, yêu cầu của anh thường đều là cần sẽ có.

"Được chứ, chờ chút nhé!" Tiểu Trâu bắt đầu in ra lịch sử cuộc gọi của người chết.

"Điện thoại di động của Dịch Vân Chiêu hẳn đã không gọi được nữa đúng không?" Bách Hạo Lâm nhân cơ hội hỏi.

"Đúng đó, hôm qua khi người của Bộ Nội Vụ tìm cậu ta thì đã tắt điện thoại, chẳng qua chỉ cần cậu ấy khởi động, tôi có thể thông qua định vị ba điểm tháp thông tin nắm giữ vị trí của cậu ấy." Tiểu Trâu cực kỳ tin tưởng Bách Hạo Lâm, báo cáo chi tiết.

Hy vọng Vân Chiêu đã vứt điện thoại di động đi rồi. Bách Hạo Lâm âm thầm cầu khẩn cho Dịch Vân Chiêu.

Sau khi lấy được lịch sử cuộc gọi, Bách Hạo Lâm nói tạ ơn với cậu ta, đi tới ban Giám Chứng Pháp Y.

Từ sâu trong nội tâm, Bách Hạo Lâm không hề muốn gặp lại Phạm Quốc Mậu, nhưng hiện giờ mạng người quan trọng nhất, anh cũng bất chấp.

Mở cánh cửa dày chắc phòng Pháp Y, Bách Hạo Lâm rõ ràng nhìn thấy Phạm Quốc Mậu đang gian nan dùng tay phải chống bàn giải phẫu, tay trái thì dùng sức ôm bụng, khuôn mặt thống khổ vặn vẹo, trên trán và chóp mũi đều thấm ra mồ hôi mịn, không khó nhìn ra y đang chịu đựng cơn đau cực độ.

Bách Hạo Lâm đã quên mất giữa họ có ân oán hay không, bước nhanh về phía y:

"Sao vậy?" Anh nói rồi bắt lấy cánh tay Phạm Quốc Mậu, thay y chống đỡ cơ thể.

"Đau bao tử, bệnh cũ." Phạm Quốc Mậu xanh mặt, từ giữa môi run rẩy phun ra một câu hời hợt.

Mặc dù không ủng hộ một vài cách làm của Phạm Quốc Mậu, nhưng Bách Hạo Lâm không thể ngồi yên mặc kệ y, anh đỡ Phạm Quốc Mậu lên ghế, đợi y từ trong ngăn kéo lấy thuốc, cùng nước nuốt vào, sắc mặt chuyển biến tốt đẹp, sau đó mới nói:

"Tối qua có một học sinh bị giết, anh biết chứ?" Căn cứ thời gian làm việc nghỉ ngơi của phòng Pháp Y, người khám xác hẳn là pháp y ca đêm Lưu Gia Kiệt, nhưng Bách Hạo Lâm cũng muốn biết cái nhìn của Phạm Quốc Mậu, dù sao dựa vào kinh nghiệm già dặn của y, có lẽ có thể ngửi ra dị thường người thường khó phát hiện.

"Tôi đã xem báo cáo khám nghiệm tử thi, không có vấn đề." Chu Thành Tổ chết, Phạm Quốc Mậu liền trở thành Pháp Y trưởng của sở cảnh sát Bạch Hổ, tất cả báo cáo khám xác đều cần y xem qua, ký tên.

"Thời gian tử vong là lúc nào?"

"7h30 tới 8h30."

"Hung khí sát hại người chết là gì?" Bách Hạo Lâm hỏi.

"Tại sao các anh luôn gọi họ là người chết, người bị hại? Họ cũng có tên đó!" Tần Tư Diệp đẩy cửa tiến đến, vừa vặn nghe được Bách Hạo Lâm nói, tức tối kêu lên.

Bách Hạo Lâm quay đầu lại, giật mình nhìn cô, hiện giờ Tần Tư Diệp mặc áo choàng trắng của bác sĩ, tóc dài gợn sóng được cô cài qua loa sau đầu, trong hỗn độn lại thêm vài phần phong tình quyến rũ, khiến cô thoạt nhìn hết sức động lòng người. Trong tay cô bưng một bồn inox, bên trong chứa thứ gì đó dạng bùn nhão màu xám trắng.

Tần Tư Diệp vừa thấy là Bách Hạo Lâm, cô nàng vốn tức giận lại như hoa tươi từ từ nở rộ, nụ cười lập tức đọng trên mặt, thái độ càng chuyển biến một trăm tám mươi độ:

"Là anh! Ăn pudding ngon không?"

"Mùi vị không tệ, cám ơn em." Kỳ thật Bách Hạo Lâm chưa ăn cái nào, lấy danh nghĩa của anh tặng lại cho các cảnh viên khác của bộ Chi Viện, đó cũng là một trong các nguyên nhân Bách Hạo Lâm được hoan nghênh trong các cảnh viên.

"Bác sĩ Tần, làm xong chưa?" Phạm Quốc Mậu cắt ngang đối thoại của hai người.

"Xong rồi" Tần Tư Diệp đi tới trước tủ đông, kéo ra tủ số 315.

Thi thể nằm trong tủ đông chính là thiếu niên trước kia báo án với Dịch Vân Chiêu -- Khưu Vĩ!

Nhìn cậu ta mặt tái nhợt, căn băng bám trên môi và lông mày, trong lòng Bách Hạo Lâm như đánh đổ bình ngũ vị -- một sinh mệnh tươi trẻ, phơi phới cứ thế tan mất, cái chết của hắn chỉ để che giấu sự việc phi pháp của đám quyền quý. Mạng người từ khi nào lại trở nên hèn mọn? Hèn mọn đến mức còn không bằng mũ ô sa trên đầu!!

Tần Tư Diệp không chú ý tới sắc mặt Bách Hạo Lâm, cô vừa quệt thứ sền sệt trong bồn inox lên miệng thiếu niên vừa nói:

"Cậu ấy tên Khưu Vĩ, vừa tròn 19 tuổi, cha mẹ cậu ấy nhận được tin về cái chết của cậu ta đã từ vùng khác chạy đến, mẹ cậu ta sau khi nghe điện thoại đã khóc đến rối tinh rối mù, thật đáng thương!"

Bách Hạo Lâm không đáp lời, chỉ lẳng lặng nghe cô ta cúi đầu kể.

"Bác sĩ Tần, chúng ta đừng thành lập tình cảm với người bị hại." Phạm Quốc Mậu đã nói chuyện, chỉ là không biết lời này nói cho Tần Tư Diệp nghe hay cho Bách Hạo Lâm nghe.

"Có ý gì?" Tần Tư Diệp ngừng lại, ánh mắt sắc bén trừng y.

"Sau khi thành lập tình cảm cùng người bị hại sẽ ảnh hưởng đến phán đoán chủ quan của cô, cho nên dù chúng ta biết tên của họ, cũng chỉ dùng 'người chết', 'người bị hại' để gọi họ." Phạm Quốc Mậu nói.

Nghe Phạm Quốc Mậu nói xong, Tần Tư Diệp xoay người, mỉm cười với Phạm Quốc Mậu.

"Vô tình mạo phạm rồi. Bác sĩ Phạm, tình thương trí tuệ của anh cũng không phải thấp bình thường đâu! Muốn nói bị nâng đến đây đều là một ít người làm điều phi pháp thì cũng thôi, nhưng một thanh niên tốt đẹp như vậy tự dưng bị người ta hại, còn bị xem như ET cho chúng ta giải phẫu, người ta đâu có dễ dàng? Người ta từng oán giận được sao? Đương nhiên, nếu cậu ta oán giận, đó chính là thành xác sống rồi! Nhưng chúng ta cũng không thể nhìn người ta không rên một tiếng mà ngay cả tôn trọng tối thiểu cũng không cho chứ! Cho dù đến âm tào địa phủ đưa tin, không liên quan đến hết thảy gút mắt ở dương gian, Diêm La Vương người ta chẳng phải cũng gọi tiếng anh A chị B sao? Tiếng gọi 'người chết' kia được bao nhiêu người đáp lại đây! Cho nên, chúng ta cho dù là pháp y đã thấy cái chết nhiều không còn lạ gì, nhưng cũng không phải động vật máu lạnh!!"

Tần Tư Diệp như pháo nổ "tành tạch", ngay cả lỗ hổng để ngừng thở cũng không có. Khiến Phạm Quốc Mậu mặt luôn không biểu cảm cũng không nhịn được lộ vẻ kinh ngạc, y trừng mắt nhìn nụ cười như tắm gió xuân của Tần Tư Diệp như trước, hoài nghi mình có nghe lầm hay không. Mà ngay cả Bách Hạo Lâm từng biết Tần Tư Diệp đánh cướp cũng giật mình không nhỏ, lúc trước anh đã cảm thấy cô bé này tính cách hào sảng, nhưng có chút tính trẻ con, lại không ngờ cô ta lại không rành thế sự như thế.

Tạm thời không nói đến Phạm Quốc Mậu là cấp trên của cô ta, chỉ dựa vào lai lịch của họ chênh lệch cô ta cũng phải tôn trọng rồi, không ngờ cô ta lại nói thẳng không kiêng kỵ. Chẳng qua từ "động vật máu lạnh" này ngược lại rất thích hợp với Phạm Quốc Mậu.

Bầu không khí của phòng Pháp Y nhất thời trở nên khó xử, may mà điện thoại của phòng Pháp Y vừa đúng lúc vang lên, Phạm Quốc Mậu thu hồi kinh ngạc trên mặt, tập tễnh đi tới trước bàn làm việc, nhận điện thoại:

"Phòng Pháp Y, . . . , vâng" Y cúp điện thoại nói với hai người, "Tôi đi ra ngoài một chút."

Phạm Quốc Mậu đi rồi, Tần Tư Diệp thở dài một hơi, hỏi Bách Hạo Lâm:

"Bác sĩ Phạm xử sự luôn lạnh lùng thế sao?"

"Kỳ thật tôi khá đồng ý với quan điểm của bác sĩ Phạm," Mặc dù không thích Phạm Quốc Mậu, nhưng Bách Hạo Lâm cũng hiểu được dung nhập tình cảm cá nhân vào công tác pháp y là không lý trí, "Hơn nữa những lời em vừa nói có chút không thích hợp."

"Em biết, cho nên em mới nói 'vô tình mạo phạm' đó!" Tần Tư Diệp giải thích hùng hồn đầy lý lẽ, "Khi em quyết định chọn làm nghề y, người nhà em đều không ngoại lệ mà phản đối toàn bộ. Cha mẹ em cho rằng pháp y là công việc biến thái mới làm -- pháp y trong đầu họ chính là đám quái đản mỗi ngày nhìn thi thể mới có thể nuốt trôi cơm; Các anh của em thì cho rằng con gái chỉ thích hợp đi làm trước khi kết hôn, hiện giờ họ đang vội vàng xem xét đối tượng cho em! Em thì không muốn giao vận mệnh của mình cho người ta định đoạt!! Pháp y là công việc em mơ ước tha thiết -- từ khi em 10 tuổi đọc 《Giám Chứng Thực Lục 》đã bắt đầu mơ ước có một ngày mình có thể trở thành viên pháp y giống nhân vật nữ chính!!"

Nói cho cùng, chỉ là một thiên kim tiểu thư đã xem quá nhiều phim truyền hình! Bắt đầu từ khi cô ta nhắc tới 《Giám Chứng Thực Lục 》, Bách Hạo Lâm đã cảm thấy lý do thoái thác của Tần Tư Diệp thiếu sức thuyết phục.

"Hiện thực và lý tưởng luôn có chênh lệch." Bách Hạo Lâm nhắc nhở.

"Vậy tại sao anh trở thành bác sĩ tâm lý chứ?" Tần Tư Diệp hỏi lại.

"Là vì yêu hoặc vì chính nghĩa?" Bách Hạo Lâm dùng giọng điệu vui đùa nói.

"Em cũng vậy đó!!" Tần Tư Diệp kích động cầm tay Bách Hạo Lâm, "Em hy vọng họ một khắc cuối cùng cũng có thể cảm nhận được tình yêu, cho dù đã rời khỏi thế giới này, họ cũng có thể biết trừ người thân bạn bè của họ ra, còn có người quan tâm họ!"

Bách Hạo Lâm nhàn nhạt cười, lại từ chối cho ý kiến với lời Tần Tư Diệp.

Tần Tư Diệp đều đều quét thứ sền sệt lên vết thương của người chết, chờ sau khi thứ sền sệt thành hình mới cẩn thận lấy chúng ra, có thể thông qua vết thương này suy đoán hung khí.

"Đây là gì?" Tần Tư Diệp nhìn khuôn đúc độ dày chừng bằng ngón út.

"Nhũ băng?" Bách Hạo Lâm đoán.

"Không phải, nhũ băng dài mảnh hơn." Tần Tư Diệp lật qua lật lại khuôn đúc xem xét, "Có hơi giống bút."

"Bút?" Bách Hạo Lâm lặp lại.

"Chắc thế!" Tần Tư Diệp nhìn thấy chỗ đầu mút một khúc lồi nhỏ, cực kỳ giống ngòi bút máy, cô buông khuôn đúc, cầm lấy dao phẫu thuật trên bàn giải phẫu, nhẹ nhàng cắt vết thương của người chết, "Là bút máy, bút máy mực đen!" Cô thấy sâu bên trong vết thương còn chứa một ít vết mực, càng khẳng định hơn.

Tức là nói xúc động giết người rồi? Hung thủ dùng bút máy mang theo làm hung khí, chứng tỏ hắn vốn cũng không dự định thương tổn người chết, giết cậu ta là ngoài dự liệu?!

Bách Hạo Lâm tập trung suy nghĩ.

"Hi hi." Tiếng cười của Tần Tư Diệp cắt đứt suy tư của Bách Hạo Lâm, lúc này cô ta đang nhìn anh cười, trong nụ cười có chút dí dỏm.

"Sao thế?" Bách Hạo Lâm không biết vì sao cô ta bật cười.

"Không có gì, chỉ cho rằng dáng vẻ anh suy nghĩ rất giống Shinichi." Tần Diệp cười nói.

"?" Bách Hạo Lâm chẳng biết cô ta đang nói gì.

"Shinichi Kudo." Tần Tư Diệp thấy vẻ mặt Bách Hạo Lâm vẫn mù mờ như trước, lại nói, "Conan?"

"Tôi phải quay về phòng làm việc, cực cho em rồi." Bách Hạo Lâm lấy cớ rời đi.

Nhìn Bách Hạo Lâm rời khỏi phòng Pháp Y, Tần Tư Diệp lẩm bẩm nói:

"Gì chứ, anh ấy lớn hơn mình không bao nhiêu mà? Sao ngay cả Conan cũng không biết! Từ Sao Hỏa tới?"

Cùng lúc đó, trước máy ATM của đường Nam Vị thành phố TMX

Dịch Vân Chiêu nhìn mức tiền gửi ngân hàng trên màn ảnh cộng cả số lẻ phía sau hai hàng tổng cộng mới năm con số, nặng nề thở dài, chút tiền ấy căn bản không sống qua được ba ngày, càng không xong chính là nhà của cậu ta đã bị cảnh viên khác theo dõi, không trở về được.

Dịch Vân Chiêu đành phải rút hết tiền ra, nhanh chóng rời đi, cậu ta vừa đi trên đường, vừa tự ngẫm đối sách:

Mình cầm đi bút và điện thoại di động của người chết, nếu là trước kia, có thể giao chúng cho bộ Chi Viện, rất nhanh là có thể tra được đầu mối, nhưng chuyện bây giờ đã trở nên phức tạp hơn -- cảnh sát đã nhận định mình có tội, trở về không phải tự chui đầu vào lưới sao? Huống hồ trước kia cũng đã từng biết được bản lãnh những người đó một tay che trời, mặc dù chứng cứ có lợi cho mình, cũng sẽ bị họ phá hủy hết!

Cho nên cậu ta phải tìm một người nhậm chức ở sở cảnh sát mà mình tin tưởng để giúp mình!

Nhưng tìm ai đây?

Dịch Vân Chiêu lục tìm trong đầu: Lý cảnh ti? Lý cảnh ti còn hai năm nữa là về hưu, việc này cực nguy hiểm, ông ấy cần gì lấy lương hưu hậu hĩnh của mình ra mạo hiểm; Mình bình thường hiếm khi kết bạn với các cảnh viên khác của ban 5, nếu liên lạc với họ, e rằng sẽ nhanh chóng truyền tới bên trên, làm như vậy không khác gì tự sát! Cũng không thể thực hiện được; Trừ những người đó ra, tương đối thân quen chỉ có Bách Hạo Lâm!

Căn cứ vào hiểu biết của Dịch Vân Chiêu với Bách Hạo Lâm, người này rất nhiệt tình, cực kỳ chuộng nghĩa khí, cũng không như các cảnh viên khác cho rằng mình có chứng vọng tưởng mà kính nhi viễn chi với mình, trái lại còn thường xuyên khuyên bảo mình, hơn nữa anh ấy cũng nhìn thấy mình tiếp nhận vụ án giao thông kia, coi như là người chứng kiến, nhưng anh ấy có thể vì con đường làm quan mà bán đứng mình hay không?

Dịch Vân Chiêu dừng chân lại, nhíu mày tự hỏi khả năng này.

Thật vậy, Bách Hạo Lâm có khả năng bán đứng cậu ta, nhưng anh cũng là hy vọng duy nhất của Dịch Vân Chiêu!

Mặc kệ, đánh cược một phen!!

Dịch Vân Chiêu đi vào trạm điện thoại công cộng ven đường, bấm gọi điện thoại di động của Bách Hạo Lâm. . .

Sở cảnh sát Bạch Hổ thành phố TMX, phòng làm việc Bách Hạo Lâm

Bách Hạo Lâm từ phòng Pháp Y trở lại phòng làm việc, thuận tay đặt điện thoại di động trên bàn làm việc, sau đó cầm lịch sử cuộc gọi của Khưu Vĩ lên.

Vài cuộc điện thoại cuối cùng hiển thị đều là điện thoại di động của Dịch Vân Chiêu, nhưng thời gian trò chuyện lại không hề vượt quá 1 phút, hơn nữa số lượt gọi cực kỳ tới tấp, cơ hồ là vừa cúp là lại gọi qua.

Cho dù Bách Hạo Lâm không nghiên cứu về truyền thông điện thoại, cũng đại khái đoán được Dịch Vân Chiêu căn bản không tìm được Khưu Vĩ, cho nên mới dùng phương thức gọi điện thoại không ngừng xác định vị trí của hắn.

Nếu như là vụ án bình thường, tình nghi Dịch Vân Chiêu cũng có thể rửa sạch từ chỗ này.

Nhưng mà hiện giờ. . .

Bách Hạo Lâm nhíu mày, không nhịn được kêu oan giúp Dịch Vân Chiêu -- mặc dù quan hệ giữa họ cho tới nay chưa nói tới tốt, nhưng anh cũng tuyệt đối tin tưởng Dịch Vân Chiêu sẽ không làm ra chuyện như vậy, cậu ta chỉ xuất hiện tại thời gian sai thời điểm sai, đám quan lớn một tay che trời này vì lợi ích chính trị của bản thân khiến rơi vào tình thế làm vật hy sinh! Anh vì Vân Chiêu không đáng, vì cái gọi là pháp chế xã hội này không đáng!!

Nếu là Phạm Quốc Mậu sẽ làm thế nào? Trong lòng Bách Hạo Lâm đột nhiên nảy ra một ý nghĩ, nếu như là y. . .

Bách Hạo Lâm tựa hồ lại thấy được căn mật thất đó, nhìn thấy Phạm Quốc Mậu đang đứng trước bàn giải phẫu, nhìn thấy y cầm lấy cưa điện "ù ù" rung động, nhìn thấy. . .

"!!" Bách Hạo Lâm rùng mình một cái, anh vỗ vỗ mặt mình, muốn làm cho mình tỉnh táo, "Tôi đang nghĩ gì thế này?"

Anh gạt ảo tưởng tà ác của mình khỏi óc, tiếp tục xem xét lịch sử cuộc gọi của Khưu Vĩ.

Vào 7h52, Khưu Vĩ còn nhận một cuộc điện thoại nữa, mà lần trò chuyện này dài gần 2 phút, trừ lần đó ra, hắn chỉ có lịch sử cuộc gọi vào 3h03 chiều.

 Bách Hạo Lâm dùng đầu ngón tay gõ nhẹ dãy số kia, sau đó anh cầm lịch sử cuộc gọi đi ra ngoài, anh vừa đóng cửa, điện thoại di động đặt trên bàn liền phát ra một tràn tiếng ù ù.

Bách Hạo Lâm đi tới ban Tin Tức.

"Tiểu Trâu, có thể kiểm tra số này của ai không?" Bách Hạo Lâm nói rồi dùng bút khoanh dãy số kia lại, đưa cho hắn.

"Được, chờ chút nha."

Bởi vì số di động của thành phố TMX không quy định đăng ký tên thật, công ty điện thoại chỉ có thể cung cấp nơi sử dụng dãy số, mà hệ thống tài nguyên thông tin của sở cảnh sát thì có thể cung cấp tư liệu tường tận hơn.

Chỉ mất 15 phút, Tiểu Trâu đã tra được:

"Trước mắt người này đang đứng giữa ba trạm phát sóng ở đường Bắc Tất, đường Tây Nguy, và đường Đông Tuy." Hắn nói rồi cắt hình ảnh đến bản đồ thành phố TMX, cũng nối liền ba điểm này, hình thành một khu tam giác.

Kết cấu thành phố TMX là kiểu tập trung dày đặc, trung tâm thành phố là trường quốc học TMX nổi tiếng thế giới. Trường quốc học TMX ở ngoài chia làm bốn khu, tức khu Chu Tước, khu Huyền Vũ, khu Bạch Hổ và khu Thanh Long, mỗi khu lần lượt có một trung tâm buôn bán hành chính tập trung, trừ những khu đó ra còn lại là khu dân cư, quy hoạch đô thị rõ ràng trật tự. Mà khu vực tam giác đường Bắc Tất, đường Tây Nguy và đường Đông Tuy vừa vặn chứa 2/3 khu dân cư và 1/3 khu buôn bán hành chính trong đó, có ít nhất một trăm vạn người.

"Có thể tra được vị trí cụ thể không?" Bách Hạo Lâm hiểu rõ, nếu bình thường, có thể bảo người ta để hợp tác điều tra, nhưng vụ án này không được, trước khi chứng cứ xác thực, chỉ có thể âm thầm điều tra.

"Cái này không được, phải qua trung gian."

"Ví dụ như tôi gọi cho hắn, cậu có thể thông qua điện thoại của tôi truy lùng được hắn?"

"Thời gian trò chuyện ít nhất phải duy trì khoảng một phút rưỡi."

Hạn chế nửa phút có chút phiền toái, cho dù giả vờ gọi nhầm số cũng không có khả năng nói lâu như vậy.

Bách Hạo Lâm híp mắt, suy nghĩ làm sao mới có thể bám trụ đối phương.

"Anh đang làm gì đó?" Thanh âm của Tần Tư Diệp từ trước cửa ban Tin Tức truyền đến, cô ta vừa hỏi vừa tiến đến.

"Bác sĩ Bách nhờ tôi hỗ trợ kiểm tra một thứ." Tiểu Trâu tưởng rằng Tần Tư Diệp đang nói với hắn, đứng lên xoay người, cười rạng rỡ đáp.

Khi Tiểu Trâu hướng mặt về phía Tần Tư Diệp vừa vặn mặt đối mặt mà đứng với Bách Hạo Lâm, anh chú ý tới đồng tử của Tiểu Trâu khi nói chuyện với Tần Tư Diệp bắt đầu từ từ phóng to -- đồng tử phóng to không chỉ là khi tử vong mới có, đây là hiện tượng sinh lý khi mọi người cảm thấy sợ hãi, phẫn nộ hoặc có hảo cảm với ai đó đều sẽ xuất hiện. Tại trường hợp này, Bách Hạo Lâm không hề nhận ra Tiểu Trâu sợ Tần Tư Diệp.

"Đúng đó, Tiểu Trâu rất lợi hại, giải quyết vấn đề khó của tôi rất nhanh." Bách Hạo Lâm thay Tiểu Trâu chống đỡ mặt mũi.

"Chỉ là một cái bản đồ thôi mà." Tần Tư Diệp đi tới trước màn hình máy tính, không cho là đúng nói.

"Nếu như có thể trò chuyện với đối phương đủ một phút rưỡi tôi có thể tra được vị trí hiện tại của hắn rồi!" Tiểu Trâu cực lực giải thích cho năng lực của mình.

"Vậy thì gọi điện đi!" Tần Tư Diệp không rõ họ đang chờ cái gì.

"Chúng tôi không biết đối phương." Bách Hạo Lâm nói, "Giả vờ gọi nhầm số cũng không nói được lâu như vậy."

"Ha, xem ra em là nữ thần cứu cánh cho các anh rồi!" Tần Tư Diệp cười nói, nụ cười mê người là thế, thấy được Tiểu Trâu như mê như say, "Đàn ông các anh gọi điện cho người ta đương nhiên sẽ không tiếp chiêu rồi, phụ nữ thì không giống vậy."

"Em có biện pháp?" Bách Hạo Lâm hơi run lên.

"Đó là đương nhiên!" Tần Tư Diệp tràn đầy tự tin, "Dùng điện thoại của ai gọi cho hắn?"

"Đây." Tiểu Trâu chỉ vào điện thoại cố định đã kết nối với máy tính.

Tần Tư Diệp không nói hai lời, cầm lấy điện thoại bấm gọi cho số kia, sau hai tiếng vang, đối phương nghe máy:

"Xin chào, ai đấy?" Là một giọng nam, nghe tuổi hẳn là không già lắm.

"Là em nè, hức --" Tần Tư Diệp đột nhiên vô cớ mà nức nở lên, thanh âm ai oán bi thiết.

"Xin hỏi cô là. . ." Đối phương do dự hỏi han.

"Em không muốn sống nữa!" Tần Tư Diệp mang theo giọng nghẹn ngào, điên loạn kêu lên: "Em không muốn sống nữa!!" Nếu không phải Bách Hạo Lâm và Tiểu Trâu ngay bên cạnh cô nhìn cô, cũng xác định vững chắc cho rằng cô là một cô gái chán sống tâm trạng xuống dốc một lòng muốn chết.

"A! Tiểu thư, cô tỉnh táo chút!" Đối phương cũng không quan tâm có phải người mình quen biết không, vội vàng khuyên can, cũng quên mất hỏi đối phương là ai.

"Hu hu --" Tần Tư Diệp lại phát ra một tràn tiếng khóc than ruột gan đứt từng khúc.

Lúc này đầu kia điện thoại truyền tới tiếng chất vấn của một người đàn ông trung niên, người đàn ông nghe điện thoại cũng đã có chút sốt ruột:

"Tiểu thư, bên cạnh cô không còn ai khác sao?"

"Không có, hức -- "

"Vậy nói cho tôi biết vị trí của cô đi!" Người đàn ông vừa dứt lời, trong ống nghe truyền đến tiếng quát lớn trách mắng của người đàn ông trung niên kia:

"Tiểu Khiên, gác điện thoại đi! Đừng để ý tới con điên này!!"

"Nhưng mà --" Gã đàn ông tên Tiểu Khiên có chút do dự.

"Ít nói nhảm, nhanh lên chút!!"

"Xin lỗi . . ." Tiểu Khiên thấp giọng xin lỗi sau đó cúp điện thoại.

Lúc này thời gian hiển thị trên màn hình máy tính là 00:01:26, chỉ thiếu bốn giây nữa là có thể tra được vị trí đối phương rồi! Tần Tư Diệp phẫn uất nện ống nghe xuống thật mạnh:

"Mợ!!"

Tiểu Trâu không ngờ Tần Tư Diệp thoạt nhìn lịch sự mà miệng lại phun ra từ "phóng khoáng" như thế, có chút ngây người, Tần Tư Diệp thấy Tiểu Trâu nhìn mình chằm chằm, hai mắt trợn như quả hạch đào, hung hăng liếc hắn:

"Tôi chính là mặt Loli, tính cách Onee! Sao nào!" Dứt lời cô giũ áo bỏ đi.

(Tiêu: Loli và Onee đều là thuật ngữ trong manga hoặc anime, có nghĩa trái ngược nhau. Loli để chỉ các bé gái hoặc những gái có vóc dáng và tính cách giống bé gái. Onee thì ngược lại.)

"Tiểu Trâu, có thể cho tôi một bản ghi âm điện thoại không?" Mặc dù không điều tra được đầu mối họ muốn, nhưng với Bách Hạo Lâm mà nói cũng không phải vô ích, hiện giờ anh có dự định khác.

"Dạ." Tiểu Trâu giờ mới từ trong kinh ngạc lấy lại tinh thần, chép bản ghi âm ra đưa cho Bách Hạo Lâm.

Cầm ghi âm, Bách Hạo Lâm đi tới ban Kiểm Nghiệm Ảnh Âm, nhờ cảnh viên giúp anh tách âm nền của bản ghi âm ra.

Ở giây thứ 52, trong âm nền xuất hiện tiếng chuông "Keng keng keng", Bách Hạo Lâm nhớ đoạn 2 đường Tây Nguy có một tháp chuông, nói cách khác chỗ của họ cách tháp chuông không xa!

Bách Hạo Lâm trở lại phòng làm việc, lấy ra bản đồ chi tiết thành phố TMX, dùng vòng tròn khoanh vùng gác chung, trong phạm vi vòng tròn, có bốn trung tâm thương vụ, sáu trung tâm thương mại cỡ lớn, một khu bệnh viện, còn có một vài cơ quan hành chính của khu Bạch Hổ —— Cục An Toàn, Bộ Tài Chính, Bộ Tư Pháp và Bộ Thương Vụ.

Phạm vi vẫn quá lớn!

Bách Hạo Lâm nhìn bản đồ, tua nhanh suy nghĩ:

Chỉ dựa vào bản đồ cũng không lấy được gì, hay là khảo sát thực địa một phen? Có lẽ có thể tra được đầu mối!!

Nói đi là đi, Bách Hạo Lâm cầm lấy điện thoại di động đang muốn rời đi, lại phát hiện có một cuộc gọi nhỡ, anh bấm gọi lại, nhưng không ai nghe máy.

Bách Hạo Lâm có chút buồn bực, nhưng cũng không nghiên cứu kỹ, cầm bản đồ rời khỏi phòng làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét