Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Nhật Ký Sát Thủ - 5.22

5.22 - Công Chính Của Tội Ác

Ngày 2 tháng 1, tuyết lớn

Hậu sự của Phạm Quốc Mậu đã xử lý xong, không ngờ y lại để lại tất cả di sản cho tôi, kể cả quyền sở hữu căn mật thất kia cùng với một két bảo hiểm ngân hàng. Trong két bảo hiểm ngân hàng chỉ đặt một bức thư, bên trong là quyển sách da đen trước đó y đã muốn giao cho tôi. Không ngoài dự đoán của tôi, trong sách da đen ghi lại tường tận kiến thức giải phẫu, kỹ xảo mở khóa vân vân. . ., còn có vị trí và phương pháp vứt xác tốt nhất mà Phạm Quốc Mậu đã tổng kết được, rất có ý nghĩa để tôi kế thừa y bát.

Đáng tiếc tôi không hề định theo dấu chân y, dù sao sức một người có hạn, bất kể có giết hại bao nhiêu kẻ đáng chết, cũng không thể thay đổi hoàn cảnh của toàn xã hội, thành phố này như trước tràn ngập mùi thối mốc meo, hủ bại, tôi muốn dùng phương pháp của mình loại bỏ đám dơ bẩn này.

Ngày hôm qua tôi quay về sở cảnh sát dùng ID của Tổng Cảnh Giám tiến vào hệ thống cảnh vụ, cho dù dùng quyền hạn của Tổng Cảnh Giám tiến vào, vụ án ba tôi bị giết vẫn trong sạch như tuyết trong hệ thống, mặc kệ là ai làm, tôi không thể không thừa nhận thủ pháp của hắn sạch sẽ triệt để. Nhưng quyền hạn của Tổng Cảnh Giám không chỉ có thể tra được tên của cảnh viên phá án có liên quan, còn có chữ ký cảnh quan ra lệnh kết án cùng với tên của kiểm sát trưởng và thẩm phán.

Nhưng kỳ lạ là, trong hệ thống chỉ có thể đọc được cảnh viên phụ trách vụ án này là Bành Đào, cột quan chức phụ trách ký tên ra lệnh kết án, kiểm sát trưởng cùng thẩm phán tất cả đều bỏ trống, mà thông tin này trong các vụ án khác lại đầy đủ, xem ra có người cố ý xóa bỏ tên của họ, chính là để phòng ngừa có người điều tra vụ án này.

Đầu mối duy nhất là, người cuối cùng có mã PD10013 tiến hành bảo vệ hệ thống tài liệu vụ án này. Mặc dù trong hệ thống không điều tra được chủ nhân của mã này, nhưng bản thân mã chính là dấu hiệu phân biệt thân phận cảnh viên. Số vị trí thứ nhất đại biểu cho chức cấp, thấp nhất là cảnh viên bình thường, mã của họ đều bắt đầu bằng 7, cảnh trưởng là 6, dựa vào thứ tự này, vậy mã 1 chính là cấp bậc Tổng Cảnh Giám! Mà mã của Tổng Cảnh Giám này là PD10014, tức là nói, là Tổng Cảnh Giám tiền nhiệm!!

Tổng Cảnh Giám tiền nhiệm tên Hình Hồng Minh, hắn là đầu mối duy nhất hiện giờ của tôi, nhưng sáu năm trước hắn đã nghỉ hưu di dân tới Canada, muốn nói chuyện nào có dễ vậy?

Cái chết năm đó của ba tôi đến tột cùng ẩn chứa chân tướng thế nào?!



Ngày 7 tháng 1, tuyết nhỏ

Bên dưới là trích dẫn từ "Báo Thái Dương TMX":

"Nhân viên vệ sinh ngã lầu bỏ mình, tai nạn hay mưu sát?

Nghi phạm ngang nhiên cướp thi thể, dẫn đến xung đột leo thang!

Khoảng 6h chiều ngày 6 tháng 1, dưới tòa cao ốc nào đó ở đường Bắc Thất khu Huyền Vũ bị quần chúng bao vây đến nước cũng không ngấm qua được, hiện trường hỗn loạn không chịu nổi.

Nguyên nhân gây ra sự việc phải bắt đầu kể từ 5 tiếng trước, khoảng giữa trưa, một thanh niên khoảng 20 tuổi từ tầng 16 rơi xuống, tử vong tại chỗ, người đi đường lập tức báo cảnh sát. Một lát sau, hai gã vạm vỡ từ cao ốc lao ra, muốn nâng thi thể đi, một người dân tiến lên ngăn cản, lại bị họ quyền đấm cước đá, hành động của chúng khiến người dân nổi lên phẫn nộ, không ít người dân tự phát tạo thành bức tường người, không cho họ tới gần thi thể.

Khi song phương giằng co, cảnh sát đến hiện trường, ngoài tưởng tượng chính là, cảnh sát dẫn đầu sau khi đang nghe lời chứng của quần chúng, chẳng những không bắt bọn nghi phạm cướp thi thể, ngược lại uy hiếp những quần chúng bảo vệ thi thể với tội gây rối trật tự công cộng đề nghị tố tụng. Quần chúng ở đây cảm thấy phẫn nộ cực độ với cách làm đổi trắng thay đen của họ, quần chúng lại một lần nữa đoàn kết lại, cự tuyệt cho cảnh sát tiếp xúc thi thể, cũng yêu cầu lực lượng dân quân tự vệ tham gia vụ án này.

Được biết, chiều ngày sáu, nhân số quần chúng tự phát đến hiện trường bảo vệ thi thể đã đạt tới một vạn người, nghị viện quốc dân đã triệu tập hội nghị khẩn cấp, lãnh đạo đã cam đoan với quần chúng, nhất định sẽ giả quyết thỏa đáng vụ án này."

Xế chiều hôm nay tôi mới được biết, hai người cướp thi thể một người tên là La Vu Cường, một người tên là La Vu Liệt. Họ là hai anh em, anh La Vu Cường là đội trưởng đội cảnh vệ biển khu Huyền Vũ, cảnh sát biển mặc dù coi như là cảnh sát, nhưng không thuộc quản lý của sở cảnh sát, mà thuộc về hải quân; Em trai La Vu Liệt thì mở một công ty xuất nhập khẩu, công ty nằm ở tầng 16 của cao ốc thương mại. Mặc dù chẳng biết duyên cớ nào, họ lại cảm thấy hứng thú với một nhân viên vệ sinh đến mức dám ban ngày ban mặt cướp xác, nhưng từ thái độ sau này của cảnh sát cho thấy, việc này tuyệt đối không đơn giản!!

Chỉ sợ họ không ngờ đến sự việc lại thành ầm ĩ lớn như vậy, anh em họ La bạo lực cướp xác và điên cuồng chống chối đã khiến xã hội "pháp chế" vốn đang tràn ngập nguy cơ này lại treo lên một thanh gươm Damocles.

(Tiêu: Gươm Damocles nổi tiếng có nguồn gốc từ một câu chuyện ngụ ngôn cổ xưa được phổ biến bởi triết gia Roman Cicero. Phiên bản câu chuyện của Cicero tập trung vào Dionysius II, một vị vua độc tài một thời từng cai trị thành phố Sicily thuộc Syracuse ở thế kỷ thứ tư và thứ năm TCN. Mặc dù giàu có và quyền lực, Dionysius vẫn vô cùng bất an. Những luật lệ tàn bạo đã gây ra cho ông nhiều kẻ thù, và ông bị dày vò bởi nỗi lo sợ bị ám sát - đến nỗi ông phải ngủ trong một phòng ngủ được bao quanh bởi một con hào và chỉ tin cậy cho con gái giúp mình cạo râu bằng một lưỡi dao cạo.

Theo như Cicero kể, một ngày, sự bức bối của nhà vua lên đến đỉnh điểm khi một nịnh thần tên là Damocles đã tuôn ra hàng lời khen ngợi và nhận xét rằng cuộc sống của Dionysius phải hạnh phúc đến nhường nào. “Vì cuộc sống của ta làm ngươi vui thích”, Dionysius khó chịu trả lời, “ngươi có muốn tự mình nếm trải thử và xem ta may mắn đến chừng nào không?” Khi Damocles đồng ý, Dionysius đặt y lên một chiếc ngai vàng và ra lệnh cho một toán người hầu phục vụ y. Y được thiết đãi bằng những miếng thịt ngon và được tắm đẫm với nước hoa và dầu xức.

Damocles không thể tin được vận may của mình, nhưng ngay khi y bắt đầu tận hưởng cuộc sống của một vị vua, y nhận ra Dionysius đã treo một thanh gươm sắc như dao cạo trên trần nhà. Thanh gươm trỏ vào đầu Damocles, treo lơ lửng chỉ bằng một sợi lông ngựa. Từ đó về sau, sự lo sợ của viên nịnh thần về sự sống của mình khiến cho y không thể tận hưởng được sự xa hoa của các bữa tiệc hoặc sự phục dịch của đám người hầu. Sau nhiều lần lo lắng liếc nhìn về lưỡi gươm treo lủng lẳng trên đầu mình, y cầu xin được miễn thứ, nói rằng không còn muốn được may mắn như vậy nữa.

Đối với Cicero, câu chuyện của Dionysius và Damocles hàm ý rằng những người cầm quyền luôn luôn bị giày vò bởi bóng ma của sự lo lắng và cái chết, và rằng “không thể có hạnh phúc cho một người luôn phải lo sợ.” Truyện ngụ ngôn này sau này trở thành một mô típ quen thuộc trong văn học thời trung cổ, và cụm từ “thanh gươm của Damocles” hiện thường được sử dụng rộng rãi như một cách nói ẩn dụ để mô tả một mối nguy hiểm hiển hiện. Tương tự như vậy, câu nói “treo đầu sợi chỉ” (hanging by a thread) đã trở thành cách nói để chỉ một tình huống đầy nguy hiểm hoặc bấp bênh.)

Vụ án này thật sự sẽ được giải quyết "thỏa đáng" sao?!

Nếu dưới ban ngày ban mặt cũng không tìm được bình đẳng, thì chỉ có thể từ trong bóng đêm tìm kiếm công lý!!

Áng nắng vào đông luôn dịu dàng mà mập mờ, trận tuyết nhỏ rơi xuống hôm qua đã bốc hơi giữa thần phách màu đó, trong không khí lơ lửng đầy hơi nước mới.

Cho dù có thời tiết tốt như vậy, nhưng vẫn là một ngày tình trạng giao thông thành phố TMX tồi tệ nhất.

Vì lãnh đạo vẫn chưa đưa ra phương án hài lòng hai phía, dân chúng bảo vệ xác cùng cảnh sát giằng co chưa xong. Tối qua, mẹ của người chết đã đến bên ngoài, vừa xuống xe đã bị cảnh viên chờ chực đã lâu "mời" tới sở cảnh sát, cũng bảo vị nông phụ hiền lành, đang đau đớn gần chết này in dấu tay lên đơn đồng ý hỏa táng, khi cảnh viên vốn tưởng tưởng rằng đã lấy được Thượng Phương bảo kiếm đến hiện trường lấy xác, lại nhận được lực cản trước nay chưa từng có, quần chúng không thèm nhìn đơn đồng ý trong tay cảnh viên, kiên trì chờ phương án giải quyết của nghị viện quốc dân. Đồng thời lại có lượng lớn quần chúng gia nhập hàng ngũ bảo vệ xác, cảnh sát phải phong tỏa gần mười con đường xung quanh lối đi đường Bắc Thất, dẫn đến ùn tắc giao thông.

Bách Hạo Lâm coi như đã có dự kiến trước, anh không lái xe, mà đổi sang lái con xe đạp phủ bụi đã lâu đi làm, dọc đường đi nhìn thấy đám ô tô nửa bước cũng khó dời, khác biệt với trước đây chính là, hôm nay không ai cáu kỉnh nhấn còi, mọi người dường như đang yên lặng thương tiếc cho công nghĩa đang đi về hướng tử vong của thành phố này.

Khi cách sở cảnh sát Bạch Hổ chỉ còn hơn 10m, Bách Hạo Lâm nhìn thấy phía trước vây quanh một đám người, hóa ra là một vài thị dân không thể nào đến đường Bắc Thất gia nhập bảo vệ xác, lại không cam lòng đứng chờ kết quả, họ tự phát đến sở cảnh sát, Bộ Tư Pháp, Viện Kiểm Sát, Tòa Án, Nghị Viện Quốc Dân,. . .tất cả những nơi họ cho rằng có thể đưa ra tiếng nói, vây quanh cửa, giơ cao bảng hiệu tự chế, hô khẩu hiệu kháng nghị, sở cảnh sát Bạch Hổ đương nhiên cũng không thể may mắn thoát khỏi.

Trật tự hiện trường còn chưa đến mức hỗn loạn, một khi có người hoặc xe tiến vào sở cảnh sát, thị dân đều tự động nhường ra một lối đi, cũng không mang đến nhiều phức tạp cho sở cảnh sát, cảnh viên cũng không vận dụng vũ lực với họ, bầu không khí coi như hài hòa.

Khi cách cổng sở cảnh sát còn 5m, Bách Hạo Lâm xuống xe, vừa đẩy xe đi về phía trước, vừa quét mắt nhìn đám đông.

Hàng ngũ đứng trước giơ bảng, hô khẩu hiệu phần lớn đều là sinh viên đại học nhiệt huyết sôi trào, phía sau phần nhiều là người già xem náo nhiệt, thỉnh thoảng có mấy người đi làm sẽ dừng bước, hiếu kỳ hỏi chuyện gì xảy ra, sau đó sẽ vội vã rời đi. Trong đội ngũ nhìn như cực kỳ bình thường này có một người khiến Bách Hạo Lâm chú ý.

Người này đứng ở vị trí hàng thứ ba, nhìn từ mặt bên, tóc mai hắn đã hơi hoa râm, trên mặt nếp nhăn tràn lan, khuôn mặt tang thương làm hắn thoạt nhìn như 70 tuổi, nhưng khác với những ông già bình thường, thể trạng hắn to lớn, thân cao 1m75, không còng lưng, thoạt nhìn rất có sức sống. Nguyên nhân hắn khiến Bách Hạo Lâm chú ý là lúc hắn đứng, ngửa đầu ưỡn ngực, bốn ngón tay bỏ vào túi quần, chỉ lộ ra ngón cái -- đây là tư thế đứng tuyệt đối tự tin và quyền uy, người trong vô thức làm ra động tác này đều có địa vị xã hội khá cao.

Bách Hạo Lâm thầm nghĩ có thể là quan to nào đang trong đám người thị uy này điều tra không, nhưng cũng không quan tâm lắm.

Sở cảnh sát dường như cũng không bị bất kỳ ảnh hưởng gì của vụ án cướp xác, các cảnh viên thỉnh thoảng sẽ bàn luận về vụ án gây khiếp sợ toàn thành phố này, nhưng họ quan tâm hơn chính là người được chọn làm sở trưởng tân nhiệm.

Từ sau khi Triệu Dương sở trưởng tiền nhiệm bị Tổng Cảnh Giám tiền nhiệm bắn chết, Tư Mã Chấn Vinh vốn là cảnh giám trinh sát hình sự thăng chức làm Tổng Cảnh Giám thứ 15 của thành phố TMX, cảnh giám trinh sát hình sự và sở trưởng sở cảnh sát Bạch Hổ mới sẽ do ông ta bổ nhiệm. Chẳng qua đã mấy ngày trôi qua, Tư Mã cảnh giám như đã quên mất việc này, người chọn làm cảnh giám và sở trưởng vẫn chưa quyết định, các cảnh viên cũng đã bắt đầu lén nghị luận.

Bách Hạo Lâm không có hứng thú với việc chính trị của sở cảnh sát, dưới mắt nhìn của anh, ai làm sở trưởng cũng giống nhau, không thay đổi được hiện trạng xã hội tiền quyền gắn liền này. Anh như thường ngày đi vào căn phòng làm việc độc lập kia của mình, còn chưa kịp ngồi xuống, điện thoại trên bàn làm việc đã bắt đầu hét ầm lên, anh nghe máy:

"Xin chào, phòng Chi Viện Tâm Lý nghe."

"Bác sĩ Bách, tôi là Lưu cảnh đốc, mời cậu đến phòng làm việc của tôi một chút." Là giọng của Lưu cảnh đốc bộ trinh sát hình sự, nghe chừng tâm trạng của hắn không tốt lắm.

"Dạ."

Tầng 5, phòng làm việc của Lưu cảnh đốc.

Sau khi nghe Lưu cảnh đốc lên tiếng, Bách Hạo Lâm mới vừa đẩy cửa ra, thấy Trịnh cảnh ti của ban trinh sát hình sự 1 và Đoạn cảnh ti của ban 2 cũng đã đứng trước bàn làm việc của Lưu cảnh đốc, hai người chắp tay sau lưng, như học sinh chuẩn bị nghe dạy dỗ, bầu không khí trong phòng làm việc nặng nề dị thường. Trong lòng Bách Hạo Lâm thầm nói, triệu tập hai tinh anh đứng đầu bộ trinh sát hình sự lại một chỗ, xem ra thành phố TMX lại có xảy ra đại án.

Lưu cảnh đốc thấy người tới đông đủ, thẳng người dậy, vẻ mặt nặng nề:

"Tôi mời ba vị đến đây, là có một vụ án cần ba vị hợp sức tương trợ."

"Lưu cảnh đốc xin cứ việc dặn dò!" Trịnh cảnh ti ra vẻ nịnh bọt xem Lưu cảnh đốc như Thiên Lôi sai đâu đánh đó -- Lưu cảnh đốc làm việc ở sở cảnh sát Bạch Hổ đã hơn 20 năm, cảnh viên phần nhiều đồn rằng khả năng hắn được thăng làm sở trưởng tân nhiệm cực lớn, kể từ đó, chức vị cảnh đốc của bộ trinh sát hình sự liền bỏ trống, Trịnh cảnh ti đương nhiên sẽ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để mình có thể ngồi lên vị trí cảnh đốc.

"Phía trên đã phân án cướp xác của khu Huyền Vũ cho sở chúng ta." Lưu cảnh đốc nói rõ từng câu từng chữ.

"Sao lại thế? Đây không phải là vụ án của khu Huyền Vũ sao?" Đoạn cảnh ti cau mày, có chút tức giận.

Tứ đại sở cảnh sát của thành phố TMX luôn tự quét tuyết trước cửa, chưa từng có đạo lý vụ án của khu này giao cho khu khác lo liệu xử lý, chắc hẳn Thôi sở trưởng của sở cảnh sát Huyền Vũ thấy vụ án cướp xác làm ầm ĩ sục sôi, phương thức phá án trước đó của sở cảnh sát Huyền Vũ đã làm mất lòng dân, thừa dịp sở cảnh sát Bạch Hổ rắn mất đầu, vứt củ khoai nóng phỏng tay mình cho họ.

"Đúng vậy, vì người chết ở khu Bạch Hổ, liền vứt cho chúng ta." Lưu cảnh đốc cũng hơi bất đắc dĩ, nhưng đồng thời hắn cũng hiểu được đây là một dạng cơ hội hiếm có, nếu có thể xử lý tốt vụ đại án này, ngai vàng sở trưởng há lại không phải vật trong bàn tay hắn? "Trịnh cảnh ti, cậu giao hết vụ án trên tay ban 1 cho ban 2 đi, toàn lực xử lý vụ án cướp xác; Đoạn cảnh ti, trong khoảng thời gian này cực cho cậu và các huynh đệ ban 1 rồi, các cậu phải làm hậu thuẫn kiên cường cho ban 1!"

"Dạ." Hai vị cảnh ti mặc dù không vui vẻ gì, nhưng cũng chỉ có thể đồng ý.

"Vụ án khó là khó ở việc có lực lượng dân quân tự vệ tham gia, nghe nói đối phương là đặc vụ FBI về hưu, cũng làm tâm lý học gì đó, họ Hạ --" Lưu cảnh đốc vừa nói vừa dùng ngón trỏ gõ trán, cũng không nhớ ra được tên đối phương.

"Hạ Quảng Chung à?" Bách Hạo Lâm hỏi.

"Đúng đúng," Lưu cảnh đốc liên tục gật đầu, "Bác sĩ Bách, tôi nghe nói địa vị của hắn rất lớn đó!"

"Ông ấy từng là nhà đặc tả phạm tội của khoa Chi Viện Điều Tra FBI, mấy chục năm trước ông ta đã đề nghị thành lập khoa nghiên cứu tâm lý học tội phạm chúng tôi, chỉ tiếc đề nghị này không được nghị viện quốc dân thời đó tiếp nhận, cuối cùng không thông qua đề án của ông ấy, cũng vì ông ấy kiến nghị với học viện TMX, tâm lý học tội phạm mới có thể mở lớp khai giảng, tôi mới có cơ hội tiếp xúc với ngành học này, ông ấy được xem như nhân vật cấp thủy tổ của tâm lý học tội phạm nước ta, trước đó không lâu mới nghỉ hưu về nước." Nghe được Hạ Quảng Chung tham gia vụ án này, trong lòng Bách Hạo Lâm đủ loại cảm xúc lẫn lộn, vừa hưng phấn lại căng thẳng.

"Các cậu đều làm tâm lý học, mặc dù tôi không tin vào đặc tả, phân tích hành vi gì đó, nhưng các cậu coi như người đi chung đường, ông ta sẽ do cậu tiếp đãi. Đây là số điện thoại của ông ta, tôi cũng đã đưa phương thức liên lạc với cậu cho ông ấy." Lưu cảnh đốc nói rồi đưa danh thiếp của Hạ Quảng Chung cho Bách Hạo Lâm, ông ta trước nay không thích biến hóa, đối với ngành mới mẻ như tâm lý học tội phạm tự nhiên rất bài xích, trước kia vì Triệu sở trưởng coi trọng Bách Hạo Lâm, hắn rất khó nói được gì, bây giờ là hắn định đoạt, nào còn có thể để thứ này vào mắt?

"Dạ." Bách Hạo Lâm nhận danh thiếp, phát hiện phía trên chỉ in tên, số điện thoại và địa chỉ email, vô cùng ngắn gọn rõ ràng, không giống nhiều danh thiếp của viên chức khác, chỉ chức vụ thôi đã đến hai hàng.

"Việc này không phải chuyện đùa, các cậu đều phải xốc dậy tinh thần trăm phần trăm cho tôi, ngàn vạn lần đừng có mà làm tôi mất mặt!" Cuối cùng, Lưu cảnh đốc sầm mặt, nghiêm khắc dặn dò.

"Xin Lưu cảnh đốc yên tâm, chỉ cần chuyên viên FBI kia không quậy phá, chúng tôi sẽ không để anh thất vọng." Trịnh cảnh ti nhìn như vô tình bắt đầu muốn đùn đẩy trách nhiệm.

Sau khi Lưu cảnh đốc dặn dò xong, Bách Hạo Lâm trở lại phòng làm việc, vừa mở cửa ra liền nhìn thấy có một vị khách xa lạ, y đứng bên giá sách cầm quyển sách lật xem, Bách Hạo Lâm giật mình, còn chưa kịp hỏi thân phận của y, đối phương đã quay đầu lại:

"Cậu chính là Bách Hạo Lâm đúng không?"

"Đúng thế, ông là Hạ tiên sinh đúng không?" Người này chính là ông già trước đó Bạch Hạo Lâm đã chú ý trước cửa cảnh sát.

"Gọi tôi Lão Hạ là được." Hạ Quảng Chung sải bước đi tới trước mặt Bách Hạo Lâm, chủ động vươn tay, không chút kiêu căng của bậc thầy, cũng không có ngạo mạn của tiền bối.

"Xin chào, ngưỡng mộ đại danh đã lâu!" Bách Hạo Lâm cùng bắt tay với y.

"Tôi từng nghe Âu Dương nhắc tới cậu," Âu Dương mà Hạ Quảng Chung nói là thầy hướng dẫn nghiên cứu sinh của Bách Hạo Lâm, Âu Dương Cẩn. "Anh ấy nói cậu từng hỏi anh ấy về vụ án 'Bảy Tội Lỗi'."

"Dạ, vụ án đó đã phá rồi." Bách Hạo Lâm dùng nụ cười che giấu thiếu tự tin của mình.

"Nói vậy là cậu không nhìn thấy đã xảy ra vấn đề?" Hạ Quảng Chung nhìn chằm chằm mặt Bách Hạo Lâm, y dường như có đôi mắt có thể nhìn thấu tất cả khiến Bách Hạo Lâm cảm thấy cực kỳ khó chịu.

"Tôi không rõ ý của ông."

"Hung thủ của vụ án đó không có khả năng tự sát." Hạ Quảng Chung nói ngắn gọn.

"Tôi từng xem báo cáo kết án, hung thủ để lại thư tự thú, phía trên chỉ có dấu tay của hắn." Vụ án này Bách Hạo Lâm lại hiểu rõ hơn ai hết, anh không nhanh không chậm trả lời.

"Thư tự thú là ngụy tạo," Hạ Quảng Chung mặc dù chưa xem qua nguyên văn thư tự thú, song từ tin tức, báo chí cũng đoán được bảy, tám phần, "Trên tin tức nói cảnh sát đã bắt được đúng hung thủ, nhưng tình hình thực tế cũng không phải như thế đúng chứ?" Y không đợi Bách Hạo Lâm trả lời, tiếp tục nói, "Hắn chỉ là một trong những nghi phạm của cảnh sát, cho nên hắn không có lý do gì tự sát, mà phải như năm vụ án đã xảy ra, tiếp tục giết người, cho đến khi dời đi được tầm mắt của cảnh sát." Y thấy Bách Hạo Lâm lộ ra biểu cảm kinh ngạc, có chút thất vọng, "Xem ra tâm lý học tội phạm của cậu phải chỉnh đốn lại."

Nghe Hạ Quảng Chung nói xong, trái tim Bách Hạo Lâm như bị đòn nghiêm trọng, nhưng lại nói không ra lời -- không phải vì chỉ trích của y, mà vì y dường như có năng lực có thể biết rõ tất cả.

"Tôi đến lần này không phải để lật lại vụ án," Hạ Quảng Chung thấy Bách Hạo Lâm đứng đó ngơ ngác, trở lại việc chính, "Vụ án cướp xác cậu biết được bao nhiêu rồi?"

"Trước đó là sở cảnh sát Huyền Vũ phụ trách, chúng tôi cũng không có cơ hội tiếp xúc đến tư liệu trực tiếp, cho nên. . ." Bách Hạo Lâm ăn ngay nói thật.

"Vậy là không biết gì." Hạ Quảng Chung cắt ngang lời anh.

"Có thể nói như vậy." Bách Hạo Lâm hơi khó xử nói.

"Cậu dẫn tôi đi tham quan sở cảnh sát chút nhé, tôi lâu rồi chưa về nước, không rõ lắm phương thức phá án của sở cảnh sát trong nước." Hạ Quảng Chung nói.

"Dạ, xin đi theo tôi." Mặc dù không thích ngữ khí hùng hổ dọa người của Hạ Quảng Chung, Bách Hạo Lâm vẫn khá khách khí với y.

Hạ Quảng Chung đánh giá Tần Tư Diệp đang lắc lư đầu, miệng ngâm nga hát, trang phục thời trang, thanh xuân phơi phới như người mẫu, không giống pháp y, y không nói gì, chỉ đi thẳng vào, lật xem nhật ký làm việc của pháp y, mới đọc hai trang, y đã phát hiện manh mối:

"Không phải bộ thi thể nào đưa tới đều giải phẫu hết?"

"Pháp y chỉ có hai người. Nói vậy, dưới tình huống có thể xác định rõ ràng nguyên nhân chết không cần giải phẫu, trừ phi gia đình người bị hại đưa ra yêu cầu."

"Hoang đường!" Hạ Quảng Chung thấp giọng mắng.

"Bác sĩ Bách, các anh xem cái này làm gì?" Tần Tư Diệp cảm giác được phía sau có người, cô ta quay đầu lại, thấy Bách Hạo Lâm dẫn một ông già kỳ lạ đến đọc nhật ký pháp y, có chút khó hiểu, cô gỡ tai nghe xuống, hỏi.

"Cô làm pháp y bao lâu rồi?" Hạ Quảng Chung không đợi Bách Hạo Lâm nói chuyện đã hỏi, ngữ khí có chút nghiêm khắc.

"Gần ba tháng rồi." Tần Tư Diệp bị y quát như vậy, có chút ngơ ngác.

"Tại sao thi thể đưa đến đây không phải trải qua giải phẫu từng bộ một?" Hạ Quảng Chung lại hỏi.

"Vấn đề tương tự tôi cũng từng hỏi rồi, các tiền bối nói nhân thủ không đủ, bận rộn không xuể." Tần Tư Diệp chẳng biết y có địa vị gì, thành thật trả lời.

"Bình thường một ngày có bao nhiêu bộ thi thể?"

"Có đôi khi một bộ cũng không có, nếu gặp phải thiên tai nhân họa mới biết bận rộn thế nào. Chia đều một ngày có khoảng bảy bộ thì phải?"

"Vậy thi thể bao lâu sẽ bị người mang đi?"

"Bình thường qua một, hai ngày sẽ có người nhà nhận diện xác, nếu một tuần sau vẫn không ai nhận sẽ đưa đến phòng đựng xác của khu hỏa táng, lại để thêm một tháng, nếu vẫn không ai nhận xác sẽ bị hỏa táng, sau đó an táng tại nghĩa trang."

"Tôi biết rồi, cám ơn cô." Vẻ mặt nghiêm túc của Hạ Quảng Chung lúc này mới dịu đi một chút.

"Ông là sở trưởng mới à?" Tần Tư Diệp sinh ra hiếu kỳ với thân phận của y.

Hạ Quảng Chung không trả lời, xoay người rời đi.

Bách Hạo Lâm nhìn Tần Tư Diệp, dùng ánh mắt ra hiệu cô không nên nghe nhạc trong giờ làm việc, Tần Tư Diệp lè lưỡi với anh.

Bách Hạo Lâm nhanh chân đuổi theo Hạ Quảng Chung, thay Tần Tư Diệp giải thích:

"Cô ấy bình thường cũng rất nghiêm túc, trước kia chúng tôi còn từng bị cô ấy lên án kịch liệt, nói không gọi tên người chết là rất vô cảm."

"Pháp y không thể so với đặc vụ bình thường, mặc dù không ra ngoài làm việc, nhưng áp lực công việc cực kỳ lớn, sẽ có hành vi xoa dịu áp lực là có thể hiểu được. Một pháp y già của FBI mỗi lần khi giải phẫu thi thể đều sẽ bật giao hưởng của Beethoven trong phòng pháp y, ông ấy giống như chỉ huy dàn nhạc vung dao giải phẫu, chúng tôi cũng đã quen rồi." Hạ Quảng Chung tỏ vẻ hiểu được Tần Tư Diệp.

Nghe Hạ Quảng Chung nói xong, ấn tượng của Bách Hạo Lâm về y thay đổi hẳn, xem ra y cũng không khó sống chung như anh tưởng tượng.

Tiếp theo là phòng kiểm nghiệm ảnh âm và phòng kiểm nghiệm súng, Hạ Quảng Chung dạo qua một vòng thì ra, khi họ đến phòng kiểm nghiệm dấu tay, vừa vặn gặp được một cảnh viên đưa tới túi vật chứng lớn có một tờ danh thiếp:

"Tiểu Chương, dấu tay trên này phải nhanh có chút cho tôi." Hắn đặt danh thiếp trên bàn của kiểm nghiệm viên Tiểu Chương rồi xoay người rời đi.

Tiểu Chương là một nam sinh mang mắt kính, hơi béo, mặc dù tuổi gần 30, nhưng vì khuôn mặt búp bê, khiến hắn thoạt nhìn giống học sinh mới tốt nghiệp đại học hơn, hắn thở dài, hơi bất đắc dĩ bỏ nó vào dưới một đống chứng cứ đợi kiểm tra, tiếp tục công tác vẫn chưa hoàn thành trên tay.

Hạ Quảng Chung đi tới bên cạnh Tiểu Chương, thấy hắn nhẹ nhàng quét nước thuốc lên một tờ giấy, lại dùng bàn ủi chà tới chà lui như ủi quần áo, một lát sau, vài mẩu dấu tay xuất hiện góc phía dưới trái và phía trên phải của tờ giấy, Tiểu Chương đặt giấy hiện ra dấu tay trên máy quét hình, vân ngón tay giữ quét trước vào máy tính, lại dùng hình ảnh độ phân giải cao in từng mẩu dấu tay ra thành kích cỡ giấy A4, bắt đầu đánh dấu lên trên.

"Nhóc con, một ngày cậu có thể kiểm nghiệm bao nhiêu mẩu dấu tay." Hạ Quảng Chung hỏi.

"Nếu may mắn thì được 120 mẩu." Tiểu Chương cũng không ngẩng đầu lên, nói.

"Vậy có tỉ suất sai lầm không?"

Tiểu Chương hơi không vui bĩu môi, không trả lời.

"Sở cảnh sát không thành lập AFIS sao?" Hạ Quảng Chung lại hỏi.

"AFIS là gì?" Tiểu Chương lúc này mới ngẩng đầu, mờ mịt nhìn Hạ Quảng Chung.

"Hệ thống phân biệt tự động dấu tay."

"Có, nhưng không hoàn thiện, trong hệ thống chỉ có dấu tay của những người ngồi tù sau năm 1986, phần lớn tình huống vẫn phải từng bước so sánh thủ công."

"Không có máy quét dấu tay mới vào hệ thống?" Hạ Quảng Chung có chút khó tin.

"Nghe nói giá cả rất đắc, lại phải nâng cấp máy tính và hệ điều hành, sở cân nhắc mãi, không nhập vào."

"Từng bước so sánh biết tới khi nào? Hoa Kỳ từ 20 năm trước đã thành lập hệ thống AFIS phạm vi rộng rãi, chia đều mỗi ngày một máy tính có thể kiểm nghiệm hơn một ngàn mẩu dấu tay, sai sót chỉ có một phần triệu, lạc hậu! Thiết bị của chúng ta đã quá lạc hậu!!" Hạ Quảng Chung phẫn uất không thôi, vừa lẩm bẩm nói, vừa rời khỏi phòng kiểm nghiệm dấu tay.

"Hạo Lâm, ông ta là sở trưởng mới à?" Tiểu Chương đầy cõi lòng hy vọng hỏi, hắn vốn nghĩ nếu sở trưởng mới có thể hiểu được tình huống không hợp lý tồn tại trong kiểm nghiệm dấu tay, khả năng sẽ nhận được cải tiến, hắn sẽ đỡ biết mấy.

Bách Hạo Lâm cười khổ lắc đầu, theo chân hạ Quảng Chung rời đi.

Đi thăm hết phòng kiểm nghiệm DNA và kiểm nghiệm nguyên tố vi lượng xong, Hạ Quảng Chung không nhịn được lắc đầu thở dài:

"Ở Hoa Kỳ, CSI là ngành cực kỳ quan trọng, tất cả công việc trong đó đều được các khoa học gia tôn kín bội phần, thiết bị cũng tiên tiến nhất toàn thế giới, nhưng tới chỗ chúng ta, ngược lại thành Bộ Chi Viện có cũng được không cũng chẳng sao, sở cảnh sát như trước không đột phá mô hình phá án kiểu cũ, không chấp nhận được, không chấp nhận được!"

Bách Hạo Lâm không đáp lời, vì anh cảm thấy những lời Hạ Quảng Chung nói đều là thật.

"Hạo Lâm, cậu có thể thành lập ban Chi Viện Tâm Lý trong cái sở cảnh sát mốc meo này, thật sự không dễ dàng, thủ hạ của cậu có bao nhiêu đặc vụ?" Hạ Quảng Chung nói.

"Tính cả tôi, tổng cộng hai người."

"Mới hai người? Các cậu làm việc thế nào được?" Hạ Quảng Chung cực kỳ giật mình, bộ Chi Viện điều tra của FBI có bốn tổ nhỏ, mỗi tổ nhỏ có sáu thành viên, chỉ vậy đã bận tối tăm mặt mày.

"Bình thường cũng không có chuyện gì đặc biệt." Bách Hạo Lâm khó xử cười, nói sang chuyện khác, "Thầy Hạ, dưới lầu chính là bộ trinh sát hình sự, vụ án cướp xác do ban 1 phụ trách, thầy mau đến xem nhé?"

"Đi thôi." Hạ Quảng Chung vừa nói chân đã bắt đầu đi về phía trước.

Hạ Quảng Chung đợi Bách Hạo Lâm giới thiệu Trịnh cảnh ti của ban 1 và hai vị cảnh trưởng xong, liền đi thẳng vào chính đề:

"Nói kế hoạch của các cậu thử."

Vừa nghe lời này, mặt Trịnh cảnh ti liền sa sầm:

"Hạ tiên sinh, không ai nói cho ông biết quyền hạn sao? Ông chỉ có thể theo dõi điều tra vụ án này, chúng tôi không cần báo cáo với ông bất cứ chuyện gì."

"Tôi hiểu rõ quyền hạn của mình hơn cậu đấy, biết quyền hạn của chân tướng!" Hạ Quảng Chung không hề nhượng bộ, giọng to cao vút, "Người chết đã phơi thây hai ngày, thời gian thi thể bên ngoài càng lâu, khả năng chứng cứ bị ô nhiễm càng lớn, các cậu còn muốn kéo dài tới khi nào?!"

"Pháp y Lưu Gia Kiệt đã đến hiện trường chuyển xác." Chu cảnh trưởng thấy bầu không khí giương cung bạt kiếm, vội vàng hòa giải.

"Hiện trường đầu tiên thì sao?" Hạ Quảng Chung lại hỏi.

"Một cảnh trưởng khác đã mang theo cảnh viên ưu tú nhất khám sát lại hiện trường, sở cảnh sát Huyền Vũ cũng sẽ nhanh chóng bàn giao cùng chúng tôi."

"Tất cả báo cáo phân tích chứng cứ tôi đều phải xem qua." Giọng điện Hạ Quảng Chung mặc dù đã dịu đi, nhưng vẫn không thuận theo nhường bước mà truy hỏi, "Các cậu định khi nào thẩm vấn nghi phạm?"

"Anh em họ La đã mời luật sư, chúng ta không nạy được gì từ miệng họ đâu." Chu cảnh trưởng nói.

"Đưa họ đến đây, tách ra thẩm vấn." Hạ Quảng Chung nói xong mới nhớ mình không đang ở FBI, không tới lượt y ra lệnh, lại sửa lời nói, "Đây là kiến nghị của tôi." Nói rồi y nhìn phía Trịnh cảnh ti, trong đôi mắt đen nhánh bắn ra uy nghiêm không cách nào giấu được.

"Khụ, đưa họ đến đây, tách ra thẩm vấn." Trịnh cảnh ti đằng hắng cổ, mặc dù không hài lòng, nhưng vẫn lặp lại lời Hạ Quảng Chung.

Ban 1 đã nhanh chóng đưa anh em họ La đến sở cảnh sát, nhưng theo như lời Trịnh cảnh ti, họ đã sớm nghĩ xong đối sách. Luật sư biện hộ giỏi nhất thành phố bào chữa cho La Vu Liệt, La Vu Cường thì ỷ vào thân phận đặc biệt của mình, cho rằng cảnh sát không dám làm gì hắn, một mình ra trận.

Hạ Quảng Chung ở sau tấm kính đơn chiều quan sát hai người chốc lát, hỏi Bách Hạo Lâm bên cạnh:

"Thấy thế nào?"

"La Vu Cường là nhân vật trung tâm."

"Tại sao?"

"Hắn lúc này cũng hất hàm dưới, khi cảnh viên nói chuyện, khóe miệng luôn vung lên nụ cười khinh thường; Còn La Vu Liệt biểu hiện nhìn như bình tĩnh, nhưng tư thế ngồi của hắn đã bại lộ trạng thái tâm lý thật sự của hắn -- Tay phải hắn ấn đầu gối, cơ thể nghiêng về phía trước, đặt trọng tâm hết trên chân, hắn đang nôn nóng muốn rời đi, đây rõ ràng là có tật giật mình." Bách Hạo Lâm nói.

"Cậu quá chuyên chú phân tích hành vi, cho dù là cùng một người, cùng một động tác trong hoàn cảnh khác nhau cũng sẽ có phản ánh tâm lý khác nhau, như vậy rất dễ bị gạt!" Hạ Quảng Chung cau mày nói.

Bách Hạo Lâm đương nhiên biết đạo lý này, cho nên chưa nắm chắc 100%, anh sẽ không đưa ra kết luận gì. Mặc dù có tự tin tuyệt đối với phân tích của mình, nhưng lời Hạ Quảng Chung Nói vẫn làm anh không thoải mái lắm.

Hạ Quảng Chung không nói nữa, chuyên tâm nghe thanh âm truyền ra trong loa phóng thanh.

"Tức là nói anh không quen biết Trương Hoa Dũng hả?" Cảnh viên thẩm vấn lại xác nhận với La Vu Cường.

"Đương nhiên, hắn chỉ là một nhân viên vệ sinh, sao tôi lại biết hắn?" Khóe miệng bên trái của La Vu Cường hơi nhúc nhích, cười nhạo.

"Nhưng có người chứng kiến nói anh mang theo người muốn cướp thi thể Trương Hoa Dũng!"

"Chúng tôi chỉ không đành lòng nhìn hắn phơi thây bên ngoài, muốn làm chuyện tốt, lại bị người vu cáo hãm hại, cảnh sát các anh không điều tra đám tụ tập gây rối này, ngược lại thẩm vấn dân lành chúng tôi đây, còn có thiên lý không vậy?" La Vu Cường đầy căm phẫn nói.

Lại nhìn La Vu Liệt bên kia.

"Tường tận mọi việc trải qua đương sự của tôi đã nói rất rõ ràng rồi, tất cả chỉ là hiểu lầm." Luật sư bào chữa của La Vu Liệt cầm lương cao đương nhiên không phải bất tài.

"Nhưng hiện trường có biết bao nhiêu dân chúng là nhân chứng chứng minh khi ngăn cản đương sự của anh cướp xác, bị đương sự của anh gây thương tích!" Cảnh viên nói rồi lần lượt xếp những bức ảnh Trương Hoa Dũng và quần chúng bị thương lên trước mặt La Vu Liệt và luật sư của hắn.

Khi nhìn thấy ảnh của Trương Hoa Dũng, La Vu Liệt hơi dời mặt đi.

"Dưới tình hình hỗn loạn, có khả năng lỡ tay gây thương tích, tiền thuốc men của hắn đương sự bên tôi trả tuyệt đối không ít." Luật sư không đợi cảnh viên nói chuyện, lại nói, "Tôi thật không biết các anh làm việc thế nào nữa? Đương sự của tôi có một công ty xuất nhập khẩu làm ăn tốt, có tài sản hơn một ngàn vạn, sao lại gây khó dễ cho một nhân viên vệ sinh nho nhỏ chứ?"

"Vậy tại sao anh cướp xác?"

"Xin chú ý lời anh nói, đương sự của tôi chỉ muốn hỗ trợ, không hề ý thức được hành vi của mình lại tạo thành hiểu lầm cho người khác, chỉ là tốt bụng làm hỏng chuyện, tuyệt đối không thừa nhận tội danh các anh chỉ ra!" Luật sư lạnh lùng nói.

Trên tay cảnh viên không hề có chứng cứ gì chỉ ra cái chết của nhân viên vệ sinh có liên quan đến anh em họ La, đã không còn lý do gì giữ họ lại nữa:

"Hôm nay tới đây thôi, anh có thể về, nhưng đừng ra khỏi thành phố."

Nhìn anh em họ La và luật sư của họ nghênh ngang rời khỏi sở cảnh sát, Hạ Quảng Chung đi theo họ, Bách Hạo Lâm theo sát phía sau, chỉ là anh có một chút ý kiến với cuộc thẩm vấn vừa rồi.

Trên khóe miệng bên trái của La Vu Cường nhúc nhích, đây là vẻ mặt khinh miệt, nhưng bình thường vẻ mặt như vậy sẽ xuất hiện ở khóe miệng bên phải -- Đại não của con người chia làm não trái và não phải, cảm xúc phát ra từ nội tâm là do não phải khống chế, phản ánh trên mặt bên trái; Não trái thì chuyên điều khiển lý trí và cảm tính, phản ánh trên mặt bên phải, vì vậy biểu cảm trên má trái phần nhiều là thật, vẻ mặt bên má phải thì có khả năng là giả vờ. Trong quá trình thẩm vấn, La Vu Cường cực lực phủ nhận mình quen biết Trương Hoa Dũng, nhưng khi nói về hắn lại lộ ra vẻ mặt khinh thường, chứng tỏ họ chắc chắn quen nhau.

Lại nhìn La Vu Liệt, mặc dù luật sư có ở đây, hắn chỉ nhìn không nói, nhưng khi hắn nhìn thấy ảnh của Trương Hoa Dũng, lại vô thức dời mặt đi, đây là một động tác mang tính bảo vệ, dùng để lảng tránh sự vật có uy hiếp với mình.

Anh em họ La ngoài miệng phủ nhận mình biết Trương Hoa Dũng, nhưng động tác vô thức của họ đã nói lên chân tướng.

Chỉ là Hạ Quảng Chung giữ thái độ với phân tích hành vi, Bách Hạo Lâm cũng không định nói cho y biết phát hiện của mình.

Khi đi ngang qua ban 5, Bách Hạo Lâm gõ cửa sổ thủy tinh, ý bảo Dịch Vân Chiêu đi ra.

"Bác sĩ Bách, có chuyện gì?" Dịch Vân Chiêu nói rồi đánh giá Hạ Quảng Chung vẻ mặt lo lắng.

"Các cậu nói chuyện đi, tôi xuống dưới lầu." Hạ Quảng Chung không muốn làm lỡ thời gian ở đây, y nói nhanh rồi cũng nhanh bước rời đi.

"Ông ấy là ai vậy?" Dịch Vân Chiêu hỏi.

"Đặc vụ nghỉ hưu của FBI, người điều tra dân gian của án cướp xác." Bách Hạo Lâm giới thiệu ngắn gọn, anh đang muốn nói chuyện chính, lại bị thanh âm hưng phấn dị thường của Dịch Vân Chiêu cắt ngang:

"FBI?! Nói vậy ông ấy chắc chắn biết Mulder và Scully rồi!!"

"Ai? Bạn của anh?"

"Nam nữ chính trong 'Hồ Sơ X' đó! Họ xem như là đồng nghiệp nhỉ?" Thanh âm của Dịch Vân Chiêu vì kích động mà phát run.

"Cái anh nói là phim truyền hình!" Bách Hạo Lâm khá cạn lời, anh không đợi Dịch Vân Chiêu tiếp tục ảo tưởng của cậu ta nữa, giành nói, "Vân Chiêu, tôi muốn anh giúp tôi điều tra một chuyện."

Điều tra nguyên nhân thực sự ông ấy nghỉ hưu đúng không? Không thành vấn đề! Nói không chừng ông ấy là vì phát hiện khu 51 nên mới bị ép hưu!" Dịch Vân Chiêu siết hai đấm, dáng vẻ tràn đầy hăng hái.

"Không phải! Thầy Hạ chỉ là đã lớn tuổi, muốn quay về thành phố TMX dưỡng già mới nghỉ hưu, hoàn toàn không liên quan gì đến khu 51 của anh, việc này tôi chắc chắn." Bách Hạo Lâm mặc dù không biết nguyên nhân Hạ Quảng Chung nghỉ hưu, nhưng anh chắc chắn không liên quan đến mấy sự kiện siêu thường.

"Ờ." Thấy Bách Hạo Lâm tin chắc như thế, Dịch Vân Chiêu có chút thất vọng, "Cậu muốn bảo tôi điều tra cái gì?"

"Anh đi điều tra thử người chết Trương Hoa Dũng của vụ án cướp xác, nhất là quan hệ của hắn và nghi phạm." Trong đầu Dịch Vân Chiêu mặc dù đều chứa đầy mấy thứ hiếm lạ cổ quái, nhưng sức quan sát của cậu ta cũng hạng nhất, giao cho cậu ta Bách Hạo Lâm cũng khá yên tâm.

"Ừ." Dịch Vân Chiêu gật đầu.

Bách Hạo Lâm sau khi dặn dò xong, mới chạy đến lầu một.

Lúc này bên ngoài sở cảnh sát đã sớm vây quanh đầy phóng viên, quần chúng chờ đã lâu, họ nhìn thấy anh em họ La lông tóc vô thương ra khỏi sở cảnh sát, bắt đầu phát sinh rối loạn, trong đám đông có người không ngừng cao giọng chửi rủa, phóng viên cũng giơ máy ảnh nhấn liên tục, mồm năm miệng mười đặt câu hỏi, nhưng lại không được anh em họ La đáp lại.

Có lẽ vì không moi được thông tin gì từ miệng anh em họ La, xe riêng của hắn còn chưa rời khỏi tầm mắt mọi người, các ký giả đã tụ về phía Hạ Quảng Chung, đặt câu hỏi cho y như xâu pháo nổ:

"Hạ tiên sinh, dựa vào kinh nghiệm làm việc nhiều năm của ông tại FBI, có thể phán đoán được anh em họ La chính là tội phạm sát hại Trương Hoa Dũng hay không?"

"Trước mắt cảnh sát có phải còn chưa đủ chứng cứ để tiến hành bắt giữ anh em họ La không?"

"Hạ tiên sinh. . ."

". . ."

Đối với câu hỏi của họ, Hạ Quảng Chung đều dùng im lặng đáp lại.

Khi xe riêng của anh em họ La lái khỏi sở cảnh sát, xe cảnh sát chở thi thể người chết cũng tiến vào tầm mắt mọi người, hai trợ lý pháp y nâng túi đựng xác xuống xe, pháp y Lưu Gia Kiệt đi theo phía sau, dưới ánh đen lập lòe khiến người ta lóa mắt bao bọc họ nâng thi thể vào sở cảnh sát.

"Chứng cứ hiện trường khi nào thì có?" Hạ Quảng Chung kéo một cảnh viên từ hiện trường trở về, hỏi.

"Không rõ nữa, còn đang thu thập mà."

"Thầy Hạ lo cảnh viên làm việc không hết mình sao?" Bách Hạo Lâm hỏi.

"Tôi muốn cam đoan mỗi một phân đoạn đều không xảy ra sai sót."

"Vậy tại sao không đi theo cảnh viên đến hiện trường? Nếu thật có lòng che giấu, có khả năng sẽ hủy diệt chứng cứ tại nơi đầu tiên." Bách Hạo Lâm nhắc nhở nói.

"Nếu anh em họ La thật sự là hung thủ, từ trước khi cảnh sát đến họ sẽ hủy diệt chứng cứ, hiện giờ chúng ta chỉ có thể thông qua vết tích tại hiện trường xác định, cho dù toàn bộ cảnh viên hiện trường bị người mua chuộc, họ cũng không biết đến tột cùng chứng cứ nào sẽ có tác dụng mang tính quyết định." Cho nên Hạ Quảng Chung chú ý hơn chính là quá trình kiểm nghiệm, chứ không phải quá trình thu thập.

Hạ Quảng Chung làm việc đã quen sấm rền gió cuốn, nếu chứng cứ còn chưa trở lại, y cũng chẳng rỗi được, đi thẳng tới chỗ Pháp Y.

Đúng như lời Hạ Quảng Chung, vì xác đã phơi quá lâu, chứng cứ trên thi thể đã không thể trình lên làm chứng cứ, huống hồ Lưu Gia Kiệt từng làm kiểm nghiệm sơ bộ tại hiện trường, kết quả giải phẫu đã xác định người chết là ngã lầu chết, chẳng qua mấu chốt của vụ án ngay chỗ người chết bị trượt chân té xuống, hay bị người ta đẩy từ tầng 16 xuống, việc này gia tăng thêm khó khăn tương đối cho công việc kiểm nghiệm của pháp y.

"Trên thi thể không có chứng cứ rõ ràng có thể chứng minh người chết là bị người ta đẩy xuống." Lưu Gia Kiệt lẩm bẩm nói ra kết luận của mình.

"Hay là chúng ta thử xem phương pháp phân tích sắc phổ, vài tổn thương chỉ có thể nhìn thấy dưới bước sóng ánh sáng đặc biệt." Tần Tư Diệp nhịn không được chen ngang, cô là người mới, vụ án quan trọng như vậy cô đương nhiên chỉ có thể đứng ở vị trí quan sát.

"Loại máy móc này sao chúng ta có được?" Lưu Gia Kiệt nói.

"Vậy --, thử chất chống phân hủy xem? Tôi đọc trong một quyển sách nói rót chất chống phân hủy vào thi thể, formaldehyde trong chất chống phân hủy có thể khiến da thịt bay màu, khiến vết bầm hiện rõ. Như vậy cũng có thể xác định khi Trương Hoa Dũng còn sống có từng xảy ra ẩu đả hay không." Tần Tư Diệp lại nói.

"Thi thể đặt bên ngoài 48 giờ, nếu luật sư của nghi phạm không phải thằng ngu, hắn nhất định sẽ nói bất kỳ chứng cứ nào phía trên rất có khả năng đã bị ô nhiễm, căn bản không được chấp nhận." Lưu Gia Kiệt không thích bị một người mới, hơn nữa còn là phụ nữ chỉ huy.

Hạ Quảng Chung đứng quan sát bên cạnh nhìn không được nữa:

"Đây là cơ hội duy nhất của người chết khiếu nại với chúng ta, cậu ngay cả quyền lên tiếng cuối cùng của hắn cũng tước đoạt sao?! Cho dù có thể trình lên làm chứng cứ hay không, nhưng chứng cứ để lại trên thi thể cũng sẽ giúp chúng ta điều tra rõ chân tướng!!"

Lưu Gia Kiệt đã sớm nhận được thông báo có một đặc vụ FBI nghỉ hưu sẽ đại biểu cho lực lượng dân tự vệ tham gia vụ án này, nhưng chỗ này đâu tới lượt ông ta vung tay múa chân, hắn vừa muốn nổi khùng, Bách Hạo Lâm thấy bầu không khí không ổn, chuyển chủ đề:

"Thầy Hạ, vụ án này hơi khó giải quyết, chi bằng để các pháp y thương lượng kỹ lại chút, chúng ta đi xem chứng cứ khác đã tới chưa."

Hạ Quảng Chung thở một hơi dài, xoay người rời khỏi phòng Pháp Y.

"Ông ta thở dài gì chứ? Chúng ta đâu phải FBI! Thua kém nước Mỹ là bình thường, sao lại làm như tất cả chúng ta làm việc kém cỏi vậy!" Lưu Gia Kiệt ngập tràn lửa giận đợi Hạ Quảng Chung đi rồi bộc phát ra.

Mặc dù toàn bộ vật chứng thu được từ hiện trường đã đưa đến Bộ Chi Viện, nhưng tình hình cực kỳ không khả quan, căn cứ khám nghiệm hiện trường, Trương Hoa Dũng là ngã từ phòng làm việc của La Vu Liệt, nhưng có nhân chứng chứng minh Trương Hoa Dũng thời điểm đó quả thật đang quét dọn vệ sinh tại phòng làm việc này, căn cứ vào lời khai của mấy nhân viên làm công, giữa trưa sau khi anh em La Vu Cường, La Vu Liệt rời đi không lâu, Trương Hoa Dũng liền tiến vào phòng làm việc, khoảng mười phút sau, anh em họ La trở lại phòng làm việc không lâu, Trương Hoa Dũng liền ngã xuống từ tầng 16.

Nhìn từ ảnh hiện trường, phòng làm việc không hề bừa bộn, không có dấu vết đánh nhau, tất cả mọi người đều biết rõ việc này không phải tai nạn, nhưng lại không hề có chứng cứ nào ủng hộ quan điểm này.

Mắt thấy một ngày sắp trôi qua, gần đến giờ tan ca, Bách Hạo Lâm đã nhận được điện thoại Dịch Vân Chiêu gọi tới:

"Bác sĩ Bách, người chết có vấn đề!" Đầu dây bên cậu ấy hơi ồn ào, "Nghe đồng nghiệp của hắn nói, hắn từng ba lần bị khiếu nại ăn cắp."

"Nhưng trong hệ thống của sở cảnh sát không có hồ sơ tiền án của hắn." Bách Hạo Lâm nói.

"Đúng thế, bởi vì lần nào cũng là cậu của hắn, cũng chính là ông chủ của công ty quản lý vật tư ra mặt dọn dẹp." Dịch Vân Chiêu nói, "Còn nữa, tôi đã kiểm tra lịch làm việc vệ sinh, thời gian họ vệ sinh phòng làm việc là 7h30 sáng, không phải giữa trưa, chỉ có tình huống phát sinh mới được dọn dẹp."

"Tôi biết rồi, cực cho anh quá." Bách Hạo Lâm cúp điện thoại.

"Chuyện gì?" Hạ Quảng Chung từ nét mặt Bách Hạo Lâm nhìn ra được cuộc gọi này có liên quan đến vụ án.

Bách Hạo Lâm tóm tắt lại phát hiện của Dịch Vân Chiêu.

"Nếu Trương Hoa Dũng trộm đồ ở phòng làm việc của La Vu Liệt bị họ bắt gặp, không, phải nói là hắn chắc chắn đã thấy được thứ không nên thấy, cho nên mới bị diệt khẩu!" Hạ Quảng Chung nói rồi nhanh chóng chạy về phía phòng Pháp Y.

Lưu Gia Kiệt đã làm giải phẫu xong, báo cáo cũng đã đưa đến ban 1, với việc Hạ Quảng Chung đột ngột đến thăm, hắn hơi mất hứng:

"Hạ tiên sinh, báo cáo đã đưa đến ban 1."

"Tôi đọc rồi. Nhưng mà cậu chưa làm DESI!" Hạ Quảng Chung mặc dù không có ý trách cứ Lưu Gia Kiệt, nhưng giọng điệu của y rất nghiêm khắc.

"DESI?" Lưu Gia Kiệt từ trong xoang mũi hừ ra một hơi, tức giận, lại có chút mù tịt.

"A --! Kỹ thuật ion hóa bằng phun điện tử trong truyền thuyết!!!" Tần Tư Diệp bên cạnh nghe thế thì cực kỳ hưng phấn, "Tôi cũng chỉ từng được thấy trên Discovery, công nghệ rất cao đó!!"

"Là cái gì?" Bách Hạo Lâm nhìn ra Lưu Gia Kiệt cũng không biết đây là gì, rồi lại không muốn hỏi Tần Tư Diệp trẻ tuổi hơn hắn, vì vậy thay mặt hắn hỏi.

"Chính là phun nước chứa đầy điện phân phun lên dấu tay, hòa tan hợp chất trong dấu tay, sau đó để vào trong máy phân tính khối phổ, có thể giám định được người chết từng tiếp xúc với những gì."

Hạ Quảng Chung lộ ra vẻ mặt tán thưởng: "Không ngờ cô tuổi còn trẻ đã có thể hiểu biết nhiều như vậy!"

"Tôi nhớ trong sở có một máy phân tích khối phổ, chúng ta thử xem sao đi!" Tần Tư Diệp hưng phấn nói với Lưu Gia Kiệt.

Lưu Gia Kiệt cực kỳ không bằng lòng, hắn không thích nghe lời cô nhóc Tần Tư Diệp này, càng không thích sự thực cô ta hiểu biết hơn mình rất nhiều.

Mặc dù không phải người chết tiếp xúc với dạng vật phẩm nào đó, mà là một bản tài liệu, DESI chưa chắc có ít, nhưng bất kể thế nào cũng phải thử xem.

Máy phân tích khối phổ của sở cảnh sát Bạch Hổ theo kiểu cũ, tốc độ vận hành chậm hơn so với của FBI rất nhiều, kiểm nghiệm viên nói khoảng sau 3 giờ mới có kết quả, Bách Hạo Lâm đề nghị để Hạ Quảng Chung về nghỉ ngơi, sáng mai hãy xem, lại bị y từ chối, y lo chứng cứ bị phá hỏng, không yên tâm mới phải canh giữ ở đây, Bách Hạo Lâm cũng muốn là người đầu tiên biết kết quả cuối cùng, anh gọi một ít thức ăn ngoài, cùng Hạ Quảng Chung chờ, trùng hợp tối nay Tần Tư Diệp trực ban, Hạ Quảng Chung liền mời cô cùng ăn cơm.

"Hạo Lâm, tôi đã đọc báo cáo của ban 1, trên đó không hề nói tới người chết có hành vi ăn cắp, làm sao cậu điều ra được?" Hạ Quảng Chung hỏi.

"Là Vân Chiêu tra được, Dịch Vân Chiêu, cũng thuộc phòng Chi Viện Tâm Lý."

"Ồ, cậu ta cũng học tâm lý học à?" Hạ Quảng Chung có chút cảm tình với anh chàng cảnh viên chỉ có duyên gặp mặt một lần này.

"Phụt." Tần Tư Diệp nhịn không được cười thành tiếng, "Cái anh chàng đó có sức quan sát rất mạnh đó, chẳng qua tư duy của anh ấy không giống người khác, ví dụ như: Nếu anh ấy có 10 đồng, chú mượn anh ấy 5 đồng, anh ấy sẽ xé phân nửa đưa chú." Cô ta không có ác ý với Dịch Vân Chiêu, nhưng vừa nhớ tới cách nói năng vượt mức người thường của cậu ta, cô lại cảm thấy buồn cười.

"Tôi đang dạy anh ấy." Bách Hạo Lâm tiếp lời.

"Tôi nghe Âu Dương nói cậu luôn muốn làm thẩm phán, tại sao từ bỏ?" Hạ Quảng Chung lại hỏi.

"Kế hoạch không ngừng biến hóa mà." Bách Hạo Lâm cười lách léo qua.

"Lão Hạ Lão Hạ, kể cho tụi con nghe về các vụ án chú từng xử lý ở FBI đi!" Tần Tư Diệp chắp tay, vẻ mặt chờ mong nói.

"Đều là những vụ án rất bi thảm, nhưng có vài vụ án có lẽ sẽ giúp ích cho công việc của mấy đứa sau này."

Ba người trò chuyện, thời gian cũng trôi qua đặc biệt nhanh, bất tri bất giác, kết quả phân tích đã có.

Trương Hoa Dũng khi còn sống từng đụng vào Lidocaine và cafe.

Lidocaine là một loại thuốc gây tê cục bộ, có thể dùng thay thế thuốc phiện, bỏ cùng cafe có thể che giấu mùi, không cho chó cảnh sát đoán được, là thủ đoạn bọn buôn ma túy thường dùng! Xem ra La Vu Liệt dùng công ty xuất nhập khẩu ngụy trang, thực tế đang buôn lậu ma túy, nói vậy anh trai làm ở đội bảo vệ biển của hắn đã giúp không ít chuyện!

Vụ án sở dĩ không có tiến triển bởi chính động cơ giết người, từ đó, chân tướng đã trồi lên mặt nước!

Trương Hoa Dũng có thói quen ăn cắp, hắn thừa dịp khi anh em họ La ra ngoài giữa trưa, dùng lý do quét dọn phòng làm việc để lẻn vào, vốn muốn tìm một ít vật giá trị, lại bị hắn phát hiện họ đang buôn lậu ma túy, cho nên mới bị anh em họ La giữa chừng quay về diệt khẩu!

Nếu lùi một vạn bước, cho dù không cách nào truy tố anh em họ La mưu sát, cũng có thể khởi tố họ buôn lậu và bán thuốc phiện, vụ án vốn rơi vào cục diện bế tắc đã nghênh đón cục diện mới toanh!!

Hạ Quảng Chung nhìn kiểm nghiệm viên của Bộ Chi Viện khóa báo cáo kiểm nghiệm vào tủ hồ sơ xong mới an tâm rời đi.

Ngày kế tiếp, Hạ Quảng Chung dậy thật sớm, khi ông đến sở cảnh sát Bạch Hổ, các cảnh viên còn chưa làm việc, y mua một tờ báo, chờ ở Bộ Chi Viện.

Khoảng nửa giờ sau, các cảnh viên lục tục đi tới, kiểm nghiệm viên của phòng kiểm nghiệm nguyên tố vi lượng vừa đến, Hạ Quảng Chung bảo hắn lấy báo cáo kiểm nghiệm hôm qua ra, y muốn đích thân đưa báo cáo đến phòng Trịnh cảnh ti của ban 1.

Kiểm nghiệm viên ngáp dài mở tủ hồ sơ ra, lục lọi kẹp tài liệu, sâu ngủ lập tức bay đến chín tầng mây, hắn vội vàng tìm kiếm bên trong, mày cũng càng nhăn chặt.

"Sao thế?" Hạ Quảng Chung thấy hắn bối rối như thế, trong lòng trĩu nặng.

"Bản báo cáo kiểm nghiệm hôm qua, không, không thấy đâu nữa!" Sống lưng kiểm nghiệm viên bò lên một lớp mồ hôi lạnh.

"Hàng mẫu đâu? Có thể kiểm nghiệm lại lần nữa!" Hạ Quảng Chung cau mày, ôm một tia hy vọng nói.

"Hàng mẫu hôm qua đưa chỉ đủ làm một lần kiểm nghiệm."

Nghe lời hắn nói xong, Hạ Quảng Chung xoay người chạy đến phòng pháp y, y đẩy ra cánh cửa dày, kêu lên với Lưu Gia Kiệt đang thay quần áo:

"Mau! Mau nhìn xem thi thể Trương Hoa Dũng còn ở đây không!!"

Lưu Gia Kiệt lộ ra vẻ bất mãn, cực kỳ không hài lòng mở tủ đóng băng đặt thi thể Trương Hoa Dũng, lại phát hiện bên trong trống rỗng:

"Không có." Hắn nói rồi lật nhật ký pháp y, không điều tra được thủ tục chuyển giao thi thể, "Lạ quá, thi thể bị người ta đánh cắp rồi."

"Tối qua phòng pháp y không có trực ban sao?" Hạ Quảng Chung lớn tiếng chất vấn.

"Bây giờ chỉ có hai người tôi và Tần pháp y, nếu sắp xếp trực, ban ngày làm sao đây? Cho nên chúng tôi chỉ trực đến 0 giờ." Lưu Gia Kiệt mặt mày giận dữ.

"Đùng" một tiếng thật lớn, nắm đấm Hạ Quảng Chung nện mạnh vào cánh cửa lạnh lẽo nhưng vẫn như cũ không cách nào giảm được phẫn uất trong lòng y.

Một giờ sau, tầng 5, phòng làm việc của Lưu cảnh đốc

Trịnh cảnh ti, Hạ Quảng Chung và Trình cảnh đốc của Bộ Chi Viện ngồi đối diện Lưu Cảnh Đốc, vẻ mặt bốn người đều cực kỳ nghiêm trọng.

"Nanh vuốt của nghi phạm cũng có thể vói vào sở cảnh sát, việc này tuyệt đối không đơn giản!"

"Khóa của tủ hồ sơ không có dấu vết cạy mở, đối phương chắc chắn có chìa khóa." Mặc dù phẫn nộ, nhưng Hạ Quảng Chung coi như tỉnh táo.

"Mỗi một kiểm nghiệm viên của Bộ Chi Viện đều có chìa khóa, không cách nào xác định được ai là nội gián." Trình cảnh đốc nói.

"Video theo dõi của sở cảnh sát thì sao?"

"Trong sở chỉ có cửa chính và phòng tạm giam mới có máy theo dõi, nếu đối phương từ bãi đỗ xe đi ra ngoài, thì chỉ có thể quay được biển số xe."

"Từ 9h50 tối qua đến 7h40 sáng nay, video trong khoảng thời gian này tôi muốn xem qua toàn bộ!" Ngữ khí của Hạ Quảng Chung không cho phản bác.

"Tôi sẽ phân công họ kiểm tra nhanh nhất có thể." Trình cảnh đốc tỏ vẻ mình sẽ toàn lực phối hợp.

"Đầu mối Lidocaine này phải theo sát, anh em họ La đem hàng buôn lậu vào, chắc chắn sẽ phi tang, trọng điểm đột kích khu giải trí." Hạ Quảng Chung nói với Trịnh cảnh ti, hoàn toàn không để ý tới Lưu cảnh đốc sầm mặt với mình.

"Đã không có chứng cứ, anh em họ La chắc chắn sẽ không nhận tội." Trịnh cảnh ti cũng ghét bị một người chẳng liên quan gì sai bảo.

"Chúng ta không cần họ nhận tội, chỉ cần chứng cứ đầy đủ có thể định tội!" Hạ Quảng Chung nghiêm mắt nói.

"Chứng cứ đầy đủ?" Trịnh cảnh ti hừ lạnh một tiếng từ trong xoang mũi.

"Hạ tiên sinh, đây không phải Hoa Kỳ, vụ án này chỉ có thể dừng ở đây, nhưng tôi cam đoan với ông, tôi chắc chắn sẽ điều tra ra nội gián của sở cảnh sát! Có tin tức tôi sẽ thông báo ông đầu tiên!" Lưu cảnh đốc nhìn Hạ Quảng Chung, có vẻ vô cùng thành khẩn, nhưng người ở phòng này đều biết, đây chỉ là những lời đường đường chính chính, vụ án cướp xác chấn động thành phố TMX chỉ đành không bệnh mà chết.

Hạ Quảng Chung không nói gì, y thở dài một hơi, sau đó đứng dậy rời đi:

"Nếu vậy tôi không còn lời nào để nói." Y biết mình chỉ là người can dự từ quần chúng, căn bản không cách nào chi phối tiến triển của vụ án này.

Cửa phòng làm việc sau khi được đóng lại, Lưu cảnh đốc và Trịnh cảnh ti đều không hẹn mà cùng thở phào.

"Lưu cảnh đốc, nếu ông ta ra ngoài nói lung tung thì sao?" Trịnh cảnh ti không dám thả lỏng chút nào.

"Ông ta có chứng cứ gì?" Lưu cảnh đốc cười lạnh nói, "Tôi đã sắp xếp một giờ sau triệu tập họp báo, khi đó tôi sẽ tuyên bố vụ án này đã kết thúc."

"Công chúng sẽ không hài lòng với kết quả như thế." Trịnh cảnh ti cẩn thận nhắc nhở.

"Công chúng đã từng hài lòng với chuyện gì chưa? Yên tâm, cấp cao đã truyền lệnh, tòa thị chính sẽ không để mặc tình hình tiếp tục nghiêm trọng, họ đã bắt đầu chuyển hướng dư luận, vài ngày nữa, xu hướng truyền thông sẽ chuyển tầm mắt sang chiến loạn, nạn đói, thiên tai vân vân ở nước ngoài, làm cho đám dân chúng với chuyện gì cũng không hài lòng này biết họ đang hạnh phúc cỡ nào! Đừng không biết đủ như vậy!!"

"Dời tầm mắt công chúng, cao minh!" Trịnh cảnh ti đã hiểu rõ ý đồ của tòa thị chính. Lúc này, Hạ Quảng Chung đang đi ra ngoài, vừa đi, vừa bấm gọi điện:

"Tư Mã, . . . về đề nghị trước đó của anh, tôi đồng ý, nhưng tôi có một điều kiện. . ."

Giữa trưa sau khi Lưu cảnh đốc triệu tập mở họp báo, cả sở cảnh sát bị rơi vào mục tiêu công kích, ngoài cửa lớn chật ních phóng viên phỏng vấn, một khi có cảnh viên ra vào, đều bị họ vây quanh, dùng tốc độ bắn súng máy hỏi một chuỗi câu hỏi dài. Ngay cả trong sở cảnh sát cũng như nồi sôi sùng sục, thông tin chứng cứ quan trọng và thi thể bị đánh cắp nhanh chóng lan truyền trong nội bộ sở cảnh sát, tất cả mọi người đang đoán ai là nội gián.

Phòng làm việc Bách Hạo Lâm

"Cứ chấp nhận như vậy?!" Dịch Vân Chiêu đập bàn đứng dậy.

"Đây là hiện thực." Bách Hạo Lâm vừa tiếp tục viết báo cáo của anh, vừa trả lời.

"Nhân viên dân điều của FBI kia cũng đi rồi?!" Dịch Vân Chiêu không muốn tin sự việc cứ kết thúc như vậy.

"Hai đánh một không chột cũng què, ông ấy không có quyền chỉ huy và quyết sách gì trong sở, nửa bước cũng khó đi." Bách Hạo Lâm thờ ơ nói, tâm tư lại không ở nơi này:

Chúng buôn lậu ma túy, cướp xác người bị hại không hề kiêng kỵ, chứng tỏ sau lưng chúng chắc chắn có một tập đoàn lợi ích khổng lồ, không biết bao nhiêu quan chức cấp cao dính dáng trong đó, muốn lật đổ chúng quá khó khăn, cũng tốn quá nhiều thời gian, tốt nhất là dùng kế ly gián. La Vu Liệt dễ dàng đột phá hơn La Vu Cường, nhưng luật sư của hắn là một vấn đề, nhất định phải tìm biện pháp dẫn hắn ra, hoặc chờ sau khi gió êm sóng lặng lại ra tay với hắn? Không, quá muộn rồi! Không biết sẽ có bao nhiêu gia đình vô tội bị thuốc phiện giết hại nữa!

"Bác sĩ Bách, cậu có nghe tôi nói gì không?" Dịch Vân Chiêu thấy Bách Hạo Lâm không tập trung, lớn tiếng nói.

"Nghe mà." Bách hạo Lâm nói.

"Mặc kệ thế nào, bắt La Vu Liệt lại trước!"

"Tội danh gì"

"Quá tốc độ? Vượt đèn đỏ? Xúi giục che giấu kẻ phạm tội? Lợi dụng thuật xuyên tường đánh cắp bí mật quốc gia? Giấu giếm sự tồn tại của sinh vật ngoài trái đất? Bất cứ cái gì, cứ tóm hắn lại trước!"

"Sau đó thì sao?"

"Điều khiển não." Dịch Vân Chiêu dùng vẻ mặt vô cùng nghiêm túc nhìn chằm chằm Bách Hạo Lâm, vẻ mặt ấy nghiêm túc đến mức làm cho người ta không nỡ nghi ngờ cậu ta.

". . ." Bách Hạo Lâm đối diện Dịch Vân Chiêu.

Năm giây trôi qua, Dịch Vân Chiêu lộ ra vẻ mặt "tôi đầu hàng": "Được rồi, tôi nói rõ ràng hơn chút, điều khiển não chính là. . ."

"Đây không phải là vẻ mặt hỏi anh 'Điều khiển não' là gì', mà là 'Có khả năng này à?'!!!" Bách Hạo Lâm thiếu chút nữa quên mất cơn khủng hoảng bức người đến phát điên là sở trường của Dịch Vân Chiêu.

Dịch Vân Chiêu vừa muốn há miệng, lại bị tiếng đập cửa thô lỗ ngăn chặn:

"Tôi điên tiết rồi nhé!!" Tần Tư Diệp tức giận đi tới, "ầm" một tiếng nặng nề đóng sập cửa, "Các anh thật sự phải xuống lầu nhìn sắc mặt La Vu Liệt đi!!"

"Hắn tới rồi?!" Dịch Vân Chiêu hỏi.

"Hình như đến xử lý thủ tục gì đó. Trương Hoa Dũng rõ ràng chính là hắn giết, hắn còn giả mù sa mưa nói gì mà 'Cám ơn các anh trả lại trong sạch cho tôi, tôi tin pháp luật công chính!' khốn!!" Tần Tư Diệp đã sắp giận điên lên, nếu ở đây không phải sở cảnh sát, cô không tiến lên cho hắn hai bạt tai không được mà!

"Luật sư của hắn có ở đây không?" Bách Hạo Lâm coi như tỉnh táo.

"Có." Tần Tư Diệp bĩu môi.

Hiện giờ vụ án đã kết thúc, hắn cũng đã thả lỏng cảnh giác, nếu bây giờ bỏ qua, sau này phải tốn rất nhiều thời gian, tận dụng thời cơ! Trong lòng Bách Hạo Lâm tự nói với mình, anh nhìn Dịch Vân Chiêu lòng đầy căm phẫn và Tần Tư Diệp nghiến răng nghiến lợi, suy nghĩ một chút, nói:

"Tôi có một kế hoạch nhỏ."

Lầu ba, phòng thẩm vấn số 1

"Tôi đã nói từ trước rồi, pháp luật công chính!" Sau khi từ miệng Chu cảnh trưởng biết được cảnh sát sẽ không liên kết chuyện cướp xác mà khởi tố mình nữa, La Vu Liệt nói nhiều hơn tí.

"Dây cảnh giới của quý công ty sẽ được nhanh chóng thu về, các anh có thể làm việc như bình thường rồi." Chu cảnh trưởng nói, "Còn một vài tài liệu cần các anh ký tên, tôi đi xem họ chuẩn bị xong chưa, các anh chờ chút." Hắn nói rồi rời khỏi phòng thẩm vấn trước, trở lại ban 1, hắn nói với Bách Hạo Lâm đã chờ mình trước bàn làm việc, "Hạo Lâm, họ đang ở phòng thẩm vấn số 1." Sau khi La Vu Liệt và luật sư của hắn tới không lâu, hắn liền nhận được điện thoại của Bách Hạo Lâm nói anh muốn gặp họ 5 phút, Chu cảnh trưởng cũng mang chút bất mãn với việc bỏ mặc vụ án như vậy, tự nhiên cũng vui vẻ thuận nước giong thuyền.

"Cám ơn!" Bách Hạo Lâm cầm một kẹp tài liệu lên, đi về phía phòng thẩm vấn số 2.

Cùng lúc đó, trong phòng thẩm vấn số 2, điện thoại di động của luật sư La Vu Liệt đột ngột vang lên, hắn nhanh chóng nghe điện thoại:

"Alo?"

"Soạt. . .Sột soạt. . ." Dường như tín hiệu không tốt, giọng đối phương nghe không rõ lắm.

"Alo?" Luật sư vừa kêu lên với điện thoại, vừa rời khỏi phòng thẩm vấn, đi về phía đầu kia hành lang, muốn tìm một chỗ tín hiệu tốt hơn.

"Xẹt. . .xẹt. . .xẹt" vẫn là tạp âm khó có thể nghe rõ.

Luật sư lầm bầm trong miệng rồi cúp điện thoại, đột nhiên một lực thật lớn đụng phải ngực hắn, không đợi hắn nhìn rõ mình đụng phải cái gì, mùi hương cafe thơm ngát đã đâm vào xoang mũi, đồng thời ngực hắn cũng bỏng rát.

"Xin lỗi, xin lỗi, có làm anh bỏng không??" Tần Tư Diệp đầy áy náy nhìn hắn.

"Cô --" Luật sư đang muốn hung hăng mắng cô hai câu, lại chú ý tới đụng hắn là một cô gái xinh đẹp, cô đang dùng ánh mắt điềm đạm đáng yêu nhìn hắn, làm lời đến mép hắn lại nuốt trọn xuống, "Không, không sao."

"Thật xin lỗi lắm, vừa nãy tôi mãi lo suy nghĩ, ôi chao, âu phục ướt nhiều quá, không được, anh đi theo tôi, tôi chắc chắn sẽ bồi thường thỏa đáng cho anh!" Tần Tư Diệp không ngừng phân bua kéo hắn đi đến tầng 4.

"Nhưng khách hàng của tôi còn đang. . ." Luật sư nói rồi chỉ hướng phòng thẩm vấn số 2, hắn không muốn bỏ qua cơ hội làm quen cô bé này, nhưng hắn không ngừng nhắc nhở mình có trách nhiệm với tiền lương khách đưa cho.

"Chỉ cần một chút thôi! Không vấn đề gì đâu! Cùng lắm thì tôi gọi người thông báo anh ta là được!" Tần Tư Diệp nói rồi gọi Bách Hạo Lâm đi ngang qua bên cạnh, "Ầy, phiền anh nói với người bên trong anh ta phải đi đây một lát."

"Tôi là luật sư của anh ta, nếu cảnh viên cầm tài liệu đến, bảo anh ta chờ tôi xem qua rồi mới ký tên, 10 phút sau tôi quay lại." Luật sư này coi như tận tụy với công việc.

"Anh ấy sẽ chuyển lời cho anh, nếu vết cafe không nhanh giặt, âu phục của anh sẽ hư đó!" Tần Tư Diệp tốt bụng nhắc nhở.

Mãi đến khi nhìn thấy Bách Hạo Lâm đi vào phòng thẩm vấn số 2, nói gì đó với La Vu Liệt, luật sư mới an tâm đi theo Tần Tư Diệp.

Phòng thẩm vấn số 2.

"Cái gì?!" La Vu Liệt nghe Bách Hạo Lâm nói xong, đập bàn đứng lên, "Không phải vừa nãy các cậu đã mở họp báo tuyên bố đã dùng lý do tai nạn kết thúc vụ án sao? Vừa nãy cảnh viên các cậu còn nói chúng tôi sẽ nhanh chóng khôi phục công việc, các cậu nói chuyện dóc tổ à?"

"La tiên sinh, vừa nãy tôi đã giải thích, vì xuất hiện chứng cứ mới, vụ án phải bắt đầu thẩm tra lần nữa." Bách Hạo Lâm không chút nao núng nói, "Chúng tôi đã nắm giữ chứng cứ các anh buôn lậu Lidocaine." Anh dùng ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm La Vu Liệt.

Lỗ mũi La Vu Liệt bắt đầu phình to, tay phải siết thành đấm, hô hấp cũng trở nên gấp gáp:

"Tôi phải chờ luật sư của tôi."

"Đương nhiên, đây là quyền của anh. Chẳng qua --" Bách Hạo Lâm kéo dài giọng, "Anh chắc mình có thể tin hắn ta?"

La Vu Liệt giật mình, lập tức hiểu được ý đồ của Bách Hạo Lâm: "Hừ, đừng cho là tôi không biết tâm tư của cậu, cậu lo luật sư vừa đến sẽ không cho cậu diễn trò nữa?"

Bách Hạo Lâm mỉm cười, đặt một phần tư liệu trong kẹp tài liệu trước mặt La Vu Liệt: "Vậy à? Anh xác định họ thật sự sẽ giúp anh thoát tội, chứ không phải thí xe giữ tướng?"

Sau khi liếc mắt nhìn tài liệu, cơ mặt La Vu Liệt co rút.

"Tôi biết quy trình hoạt động của tập đoàn buôn thuốc phiện giống một công ty trung gian, nếu 'đuổi' một nhân viên quèn có thể bảo vệ việc làm ăn của công ty, họ sẽ không tiếc." Bách Hạo Lâm nói rồi đặt liệu vào lại kẹp tài liệu, "Đương nhiên, chúng tôi cũng không chính thức bắt giữ anh, bây giờ anh còn có quyền lựa chọn." Anh nói xong không đợi La Vu Liệt nói liền đứng dậy rời khỏi phòng thẩm vấn.

Nghe được tiếng đóng cửa nặng nề, La Vu Liệt bịt mũi miệng, từ giữa khe hở hít hơi thật sâu.

Nhìn từ tài liệu, cảnh sát quả thực đã nắm giữ chứng cứ buôn lậu thuốc phiện của công ty, hắn cũng hiểu rõ một khi sự việc bại lộ, mình sẽ có kết cục gì! Nhưng La Vu Liệt không muốn cứ như vậy tin tưởng lời một cảnh sát, hắn lấy di động ra, bấm gọi vào điện thoại của luật sư.

Cùng lúc đó, ban Giám Chứng Pháp Y tầng 4.

"Thật vậy à? Em luôn muốn đi Hy Lạp đó! Khi còn bé sau khi đọc xong một bộ manga thì luôn muốn trở thành Athena." Tần Tư Diệp đang tán gẫu với luật sư của La Vu Liệt vui vẻ, cô mượn quần áo của Lưu Gia Kiệt ở phòng pháp y cho hắn, cũng thừa dịp hắn thay quần áo, lặng lẽ lấy điện thoại di động trong túi âu phục của hắn tắt máy.

"Không bằng thứ sáu tới chúng ta đi nhé, anh sẽ cho em đi Athena một lần cho biết." Luật sư cười gian.

"Em có thể gọi bạn em đi cùng không?" Tần Tư Diệp lộ ra vẻ mặt mừng rỡ.

"Em muốn rủ bạn? Vậy anh cũng gọi thêm một đứa bạn nữa, hai nam hai nữ." Luật sư ôm bụng xấu nói.

"Haha." Tần Tư Diệp mặt cười, trong lòng lại mắng: Khốn, thằng dê xồm!!

Luật sư bận rộn tán tỉnh Tần Tư Diệp, đã hoàn toàn quên mất La Vu Liệt đang chờ hắn ở phòng thẩm vấn, trong mắt hắn, vụ án này đã kết thúc, mình cũng coi như công đức viên mãn, nếu có thể dụ được em gái pháp y xinh đẹp này, coi như diễm phúc không cạn.

Phòng thẩm vấn số 2

"Con mẹ nó!!" Nghe được lời nhắc "Thuê bao đã tắt máy", kẽ răng La Vu Liệt nghiến ra mấy chữ, ngay sau đó hắn bấm gọi vào điện thoại La Vu Cường, nhưng vừa bấm được mấy số, ngón cái của hắn liền dừng phía trên núi "Gọi đi".

Tính tình của La Vu Cường hắn hiểu rõ hơn ai hết, nếu để gã biết sự việc đổ bể, gã sẽ không niệm tình huynh đệ mà cứu hắn, mà sẽ trở giáo cùng hướng, cắt sạch mọi quan hệ với hắn. Nhưng vạn nhất cảnh sát vừa nãy lừa hắn thì sao đây? Vậy chẳng phải hắn đã trúng bẫy??

La Vu Liệt khẽ cắn môi, trong đầu xuất hiện một cái tên, hắn suy nghĩ một chút, xóa số của La Vu Cường, bấm gọi điện thoại cho tên còn lại.

"Alo, Lão Vương, tôi là A Liệt. . .Tôi đương nhiên biết không thể tùy tiện gọi điện thoại cho anh!!" Đối phương dường như cực kỳ bất mãn với việc La Vu Liệt đột ngột quấy rầy, chắc hẳn ngữ khí đẩy người ra xa ngàn dặm của đối phương cũng khiến La Vu Liệt cảm thấy bốc hỏa, "Chẳng phải anh nói đã tiêu hủy đồ rồi sao ? Tại sao bây giờ trên tay họ còn một phần? Cái gì, anh không biết?! Đừng quên anh đã nhận tiền của tôi!!" Chẳng biết đối phương nói gì đó, ngữ khí của La Vu Liệt lại càng thêm hung ác, "Bây giờ tôi ở ngay tầng 3, tốt nhất anh nên tìm cách đưa tôi ra đi, nếu không hai ta ai cũng không sống yên ổn đâu!" Sau khi buông những lời này, La Vu Liệt gập mạnh điện thoại.

Luật sư không nghe điện thoại, đồng minh ở sở cảnh sát lại không muốn mạo hiểm ra mặt bảo vệ hắn, La Vu Liệt đã rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan, càng khiến hắn không ngờ chính là, phía dưới bàn, có một bọ điện thoại di động dùng băng dính dán sát bàn, trên màn hình điện thoại di động hiển thị đang trong cuộc gọi.

Phòng làm việc Bách Hạo Lâm

Nghe được trong điện thoại di động của Dịch Vân Chiêu truyền ra tiếng bước chân nôn nóng của La Vu Liệt, Bách Hạo Lâm gật đầu với Dịch Vân Chiêu, Dịch Vân Chiêu lúc này mới ngừng ghi âm.

"Bác sĩ Bách, làm sao anh biết hắn sẽ không gọi điện thoại cho anh trai hắn?" Dịch Vân Chiêu nói ra câu hỏi giấu trong lòng.

"Lần trước khi hai anh em họ đến sở cảnh sát tiếp nhận thẩm vấn, La Vu Liệt mang theo luật sư, La Vu Cường thì đơn thương độc mã, chứng tỏ La Vu Cường ở phía mạnh, La Vu Liệt chỉ là kẻ vâng theo. Người như La Vu Cường biểu hiện dục vọng bản thân mạnh mẽ, hắn sẽ không để ai khác vào mắt, cho dù là em trai ruột. La Vu Liệt sống lâu dưới cái bóng của anh trai, sẽ sinh ra tâm lý sợ hãi gã, khi cậu cảm thấy sợ hãi ai đó, sẽ không chủ động thừa nhận sai lầm với người đó đúng không?"

"Ghi âm này có thể định tội sao?" Cùng một hoàn cảnh, Bách Hạo Lâm có thể nhìn thấy được nhiều thứ hơn, khiến Dịch Vân Chiêu bội phục không thôi.

"Đương nhiên không được, nhưng có thể thành lợi thế cho chúng ta đàm phán." Bách Hạo Lâm nói rồi mở cửa phòng làm việc, "Không biết bác sĩ Tần còn có thể kéo dài bao lâu, nếu để họ gặp mặt thì phiền lắm."

"Tôi đến Bộ Thông Tin điều tra hắn vừa gọi điện thoại cho ai."

Hai người chia hai hướng, Bách Hạo Lâm đi đến phòng làm việc của Lưu cảnh đốc ở tầng 5, anh không dám mơ xin được hắn đồng ý phê chuẩn bắt La Vu Liệt, chỉ cần có thể liên hệ kiểm sát trưởng, bảo hắn đồng ý đem La Vu Liệt làm nhân chứng buộc tội như vậy đã đủ!

Nhưng cho dù là vậy, Bách Hạo Lâm cũng không dám ôm bất cứ hy vọng nào, trong lòng anh đã bắt đầu vạch ra một kế hoạch dự bị —— Nếu Lưu cảnh đốc từ chối đề nghị của anh, anh sẽ dùng phương pháp của mình để chủ trì chính nghĩa!!

Tầng 5, phòng làm việc Lưu cảnh đốc

Nghe được tiếng mời vào của Lưu cảnh đốc, Bách Hạo Lâm lúc này mới đẩy cửa ra, nhưng nhìn thấy Hạ Quảng Chung đang ở đấy, anh hơi giật mình, theo lý vụ án cướp xác đã kết thúc, y không nên xuất hiện ở đây. Bách Hạo Lâm còn chưa khôi phục lại tinh thần, Hạ Quảng Chung đã nói:

"Chuyện gì?" Giọng điệu y nghiêm khắc, dường như rất không thích ai quấy rầy cuộc nói chuyện của họ, nhưng đây rõ ràng không phải phòng làm việc của y, Lưu cảnh đốc mặc dù sầm mặt, cằm lại rõ ràng hướng vào trong —— Đây là phản ứng khi lòng tự tin giảm xuống hoặc cảm thấy lo lắng.

Bách Hạo Lâm cảm giác được bầu không khí trong phòng làm việc không đúng, anh chần chừ một chút, nói: "La Vu Liệt có khả năng sẽ trở thành cửa đột phá."

"Rõ ràng hơn." Lông mày Hạ Quảng Chung khẽ nhướng, mặc dù vẻ mặt vẫn nghiêm túc, nhưng động tác này chứng tỏ y kinh ngạc và mừng rỡ.

Bách Hạo Lâm nhìn phía Lưu cảnh đốc, thấy hắn không nói gì, lờ mờ cảm thấy có chuyện gì đó đã xảy ra, anh đóng cửa, bật ghi âm và cũng nói lại một lượt tình hình đại khái.

Nghe trong ghi âm La Vu Liệt hổn hển gầm nhẹ, Hạ Quảng Chung khen ngợi gật đầu:

"Tôi biết một kiểm sát trưởng, anh ta chắc chắn đồng ý làm một số giao dịch lợi hai phía với tôi!"

"Hạ sở trưởng, việc này phải đợi bàn bạc, nếu luật sư. . ." Giọng điệu Lưu cảnh đốc nói chuyện với Hạ Quảng Chung trái ngược với trước đó, ba chữ "Hạ sở trưởng" từ miệng hắn phát ra có vẻ rất mất tự nhiên.

Hạ sở trưởng! Mặc dù Bách Hạo Lâm đã đoán được tám, chín phần, nhưng vẫn có chút giật mình sở ấy vậy mà có thay đổi nhân sự lớn như thế.

"Nếu luật sư thật sự suy nghĩ cho đương sự, hắn sẽ đồng ý khoản giao dịch này." Hạ Quảng Chung cao giọng cắt ngang lời Lưu cảnh đốc, làm hắn chán nản không thôi.

Chuyện kế tiếp liền giao cho Hạ sở trưởng mới nhậm chức.

Bách Hạo Lâm đã rời khỏi phòng làm việc cảnh đốc, anh ở sở cảnh sát đã hơn nửa năm, đây là lần đầu tiên cảm thấy vui sướng nói không nên lời.

Xem ra trước đó Hạ Quảng Chung lấy thân phận đại diện dân tham gia vụ án cướp xác, chỉ để âm thầm điều tra quy trình hoạt động nội bộ của sở cảnh sát, bây giờ y đã chính thức nhậm chức, vụ án hẳn sẽ không bị bỏ mặc như trước kia nữa, Bách Hạo Lâm cảm giác được trên người đặc vụ FBI tiền nhiệm này có loại chính trực mà rất nhiều cảnh viên đã biến mất, nhưng việc này với anh mà nói đến tột cùng là tốt hay xấu?

Nghĩ đến cái nhìn trước đó của Hạ Quảng Chung về "Vụ Án Bảy Tội Ác", trong lòng Bách Hạo Lâm tựa như có một dây cung căng chặt.

Bách Hạo Lâm trở lại tầng 4, đang miệt mài suy nghĩ, một giọng nói nhỏ yếu gọi tâm tư anh quay về:

"Bách tiên sinh."

Bách Hạo Lâm ngẩng đầu, nhìn thấy người tới có hơi giật mình:

"Lục tiểu thư."

"Xin lỗi, đột nhiên quấy rầy. . ." Lục Á Minh mặc đồng phục hệ đại học cúi đầu, tiếng như muỗi kêu.

"Không có gì, tìm tôi có việc sao?" Bách Hạo Lâm vừa nói vừa mời cô vào phòng làm việc.

"Em. . ." Cánh tay Lục Á Minh ép sát người, cúi đầu, giọng hơi run rẩy, "Em, em bị người ta theo dõi."

"Bị theo dõi?" Bách Hạo Lâm nhìn ra Lục Á Minh không phải giả vờ sợ hãi, chẳng qua mình không phải cảnh sát, chưa chắc có thể giúp được cô, "Em báo cảnh sát chưa?"

"Dạ, nhưng cảnh sát nói không đủ chứng cứ, trừ phi đối phương có hành động gì đó." Giọng Lục Á Minh càng ngày càng nhỏ.

Đây đích thật là một hiện thực tàn khốc, hành vi theo dõi có khả năng sẽ leo thang thành cưỡng hiếp và mưu sát, nhưng đúng như lời Lục Á Minh, nếu người theo dõi không có những hành động thực tế khác, cho dù tạo thành quấy nhiễu rất lớn cho cuộc sống người bị hại, cảnh sát cũng bất lực, nhưng một khi đối phương thăng cấp hành vi theo dõi, tổn thất gây ra là không thể lường được!

"Biết đối phương là ai không?" Bách Hạo Lâm hỏi.

"Là một vị học trưởng năm ba." Người này hai tháng trước đã tỏ tình với Lục Á Minh, bị cô từ chối.

"Chỉ theo dõi, có quấy rối em không?" Bách Hạo Lâm hỏi.

"Anh ta thường xuyên gửi tin nhắn điện thoại cho em, giọng điệu như là bạn trai em vậy." Lục Á Minh khẽ nhíu mày.

"Sau đó thì sao?" Bách Hạo Lâm nhìn ra Lục Á Minh còn chưa nói hết.

"Mới đầu em không để ý, sau đó anh ta bắt đầu gọi điện cho em, thường là hai, ba giờ sáng, nói anh ta đang nhìn em." Lục Á Minh nói đến đây vòng hai tay ôm lấy người, bất giác co rụt người lại.

"Có giữ lại thông tin không?" Bách Hạo Lâm nhìn ra cô sợ hãi là thật.

"Dạ." Lục Á Minh lấy điện thoại di động của mình ra, hai tay đưa cho anh.

Bách Hạo Lâm mở xem điện thoại di động của Lục Á Minh. Đúng như lời cô nói, một số điện thoại thường xuyên gọi cho cô vào rạng sáng, nhưng thường là sau nửa phút lại cắt ngang, nội dung tin nhắn cũng là những lời buồn nôn.

"Lục tiểu như vụ án như vậy quả thật không dễ định tính." Quan trọng hơn là, Bách Hạo Lâm không biết một cậu trai dựa vào gửi tin nhắn và nửa đêm canh bao gọi tới quấy rầy nữ sinh có thể làm gì, nhiều lắm là dán đầy ảnh chụp của cô ta trên vách tường phòng mình, nhìn cô ta trên ảnh suy nghĩ kỳ quái thôi, "Nhưng mà tôi nghĩ không lâu sau cậu ta sẽ phát giác làm vậy cực kỳ nhàm chán, sau đó đi quen một cô bạn gái thật sự thôi, cho nên không cần lo lắng. Đối phó với kẻ cuồng theo dõi như vậy, phương pháp tốt nhất chính là mặc kệ hắn, đồng thời cũng phải chú ý an toàn của mình, em có thể mang theo vũ khí tự vệ bên mình, súng điện cỡ nhỏ gì đó để phòng bất trắc." Bách Hạo Lâm trả điện thoại di động của Lục Á Minh lại cho cô.

Lục Á Minh nhẹ gật đầu, mặc dù trong lòng cô vẫn rất sợ hãi, nhưng lời Bách Hạo Lâm đã khiến cô thấy khá hơn nhiều.

"Cũng trễ rồi, tôi đưa em về."

"Cám ơn." Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Lục Á Minh nổi lên cụm mây đỏ ửng.

Buổi tối, sau khi Bách Hạo Lâm mời Lục Á Minh dùng bữa xong thì đưa cô về Hàn Xá, vừa vặn gặp Lục Uyển Ngọc chị của Lục Á Minh, cô thấy mở cửa xe cho Lục Á Minh là Bách Hạo Lâm, đi về hướng anh:

"Ối chà chà, Hạo Lâm, sao hôm nay đi cùng Á Minh thế?" Cô thân mật nói, đồng thời lạnh lùng nhìn Lục Á Minh, khiến cô như đứa trẻ làm sai chuyện, vội vàng cúi đầu.

"Lần trước Lục tiểu thư mời tôi nghe ca kịch, tôi còn chưa cám ơn em ấy." Bách Hạo Lâm lễ phép trả lời, cũng không nói tình hình thực tế cho cô nghe.

"Hôm trước canh em đưa tới anh ăn chưa? Là em tự tay nấu cho anh đó nhé." Lục Uyển Ngọc vừa nói vừa dùng ánh mắt khiêu khích nhìn lướt qua Lục Á Minh.

"Mùi vị rất ngon, chỉ là làm Lục đại tiểu thư phí tâm như vậy, thật áy náy quá." Hôm trước Lưu Gia Kiệt trực đêm, Bách Hạo Lâm đã đưa hết canh cho hắn.

"Nếu thấy áy náy, mời em ăn cơm là được rồi." Lục Uyển Ngọc nháy mắt mấy cái với Bách Hạo Lâm, giọng điệu cực kỳ mập mờ.

"Có thời gian chắc chắn sẽ mời hai vị Lục tiểu thư một bữa." Bách Hạo Lâm chú ý sau khi chị mình xuất hiện, Lục Á Minh liền không nói lời nào, mặc dù trước kia cũng cảm thấy tình cảm hai chị em này không tốt lắm, anh kẹp ở giữa rất khó xử.

Nhìn chiếc xe màu bạc của Bách Hạo Lâm từ từ đi xa, Lục Uyển Ngọc thầm cảm thấy khó hiểu, vì cô nhớ kỹ ngày 31 tháng 12 đó cô đến sở cảnh sát tìm anh, vừa vặn nhìn thấy anh lái xe rời đi, cô nhớ rõ ràng khi ấy chiếc xe đó màu đen.

Lục Uyển Ngọc mặc dù khó hiểu, nhưng không nghĩ nhiều, cô liếc mắt nhìn Lục Á Minh, lạnh lùng nói:

"A, cũng biết săn đuổi trai nhỉ? Quả nhiên chân truyền không biết xấu hổ từ mẹ cô!" Cô nói xong quay ngoắt vào nhà.

Hô hấp của Lục Á Minh như bị rút cạn, trong lòng như bị thứ gì ngăn chặn, tắc nghẹn dữ dội. Mặc dù không muốn quay về nhà như vậy, nhưng đây là nơi duy nhất của cô, cô chỉ có thể theo Lục Uyển Ngọc vào nhà.

Cách đó mười thước, một bóng đen sau khi thấy Lục Á Minh vào nhà, mới ngừng chụp ảnh, hắn dùng ngón tay nhẹ vuốt khuôn mặt xinh đẹp của Lục Á Minh trên màn hình, cổ họng phát ra những tiếng thì thầm mơ hồ không rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét