Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Hẻm Núi Kinh Hoàng 27

Chương 27 - Vây Công

"Có lẽ ngôi mộ kia cũng không phải bị người ta đào lên đâu!" Nhạc Đông Bắc là một người không nhịn được lời trong lòng, nghĩ gì sẽ lập tức trút ra hết.

Mọi người sau giờ ngọ thì về tới thôn trại của tộc nhân Cáp Ma. Sau khi ăn qua loa vài thứ, bốn người La Phi chia tay đám người Tác Đồ Lan, sau đó về phòng nghỉ ngơi.

Thế nhưng trải nghiệm buổi sáng trong Hẻm Núi Kinh Hoàng khiến thần kinh mọi người đều không thể bình tĩnh lại, họ đều rơi vào suy nghĩ riêng, mãi đến khi Nhạc Đông Bắc phá tan bầu không khí yên lặng trong phòng đầu tiên. Đám người La Phi lập tức dồn mắt về phía hắn, vẻ mặt nghi hoặc, không biết rõ ý hắn muốn biểu đạt.

"Các anh bây giờ chắc chắn cho rằng, là bóng đen kia đã đào ngôi mộ lên, lấy đi hài cốt của Lý Định Quốc. Nhưng tôi lại có một suy nghĩ to gan, chỉ là, hihi, các anh chắc chắn rất khó chấp nhận."

Chu Lập Vĩ liếc mắt nhìn hắn: "Được rồi, đừng lấp lửng nữa. Suy nghĩ khiến kẻ khác khó tiếp nhận của cậu đâu có ít? Thêm một cái cũng đâu là gì. Nói đi."

Nhạc Đông Bắc hạ giọng, dùng một loại ngữ điệu thần bí nói: "Sự xuất hiện của bóng đen thần bí này và sự biến mất của hài cốt Lý Định Quốc kỳ thật là cùng một việc?"

Nhạc Đông Bắc mặc dù nói vòng vo, nhưng tâm tư La Phi nhanh như chớp lập tức nghe ra ý ngầm trong lời hắn nói, anh nhếch miệng: "Thế. . .Quá hoang đường, so với tất cả học thuật kỳ quái của cậu trước kia còn hoang đường hơn."

"Nhưng tôi cũng có căn cứ mà." Nhạc Đông Bắc không muốn nhìn thấy suy đoán của mình bị phủ định dễ dàng, vội vàng sốt ruột giải thích, "Các anh xem, bóng đen này xuất hiện chưa được vài ngày, hài cốt của Lý Định Quốc cũng vừa mất tích không lâu, hai thứ này về thời gian có thể thống nhất lại, quan trọng hơn là ngoại trừ bản thân Lý Định Quốc, tôi thật sự không nghĩ ra còn có ai có thể hiểu rõ nhiều bí mật ẩn tàng như vậy, cơ quan máu trong miếu Thần Mưa, thủ trát xuất hiện quỷ dị, lột da độn rơm, hình phạt cắt cổ, con rết cấu thành lời cảnh cáo trên vách đá, kể cả sáng hôm nay dẫn chúng ta tới bãi mộ, sau đó mình thì xuất hiện bên ngoài hang núi, các anh không cảm giác được sao, hắn dường như đang từng bước từng bước theo dấu chân lịch sử đi về phía chúng ta. Mà tất cả những việc này lại xảy ra sau khi lời nguyền của bình máu bị phá vỡ, là một nhà huyền học, tôi không thể nào không sinh ra liên tưởng như sau: Bóng đen này, chính là 'Ác ma' sau khi tắm máu sống lại, dấy lên ngọn lửa phục thù, Lý Định Quốc!"

Có lẽ kết luận cuối cùng của Nhạc Đông Bắc thật sự quá ly kỳ, lần này Chu Lập Vĩ chẳng những không phản bác đối phương, ngược lại vừa cười vừa nói: "Vậy ý của cậu là, Lý Định Quốc này tự mình bò ra khỏi ngôi mộ?"

Nhạc Đông Bắc dùng vẻ mặt nghiêm túc đáp lại sự chế nhạo của Chu Lập Vĩ: "Đó cũng không phải chuyện tiếu lâm đâu. Trong lịch sử văn hóa Trung Quốc và Tây Phương, đều có rất nhiều truyền thuyết về phụ sinh, anh cho rằng tất cả truyền thuyết này không có lửa mà có khói được sao? Ít nhất trong lĩnh vực này, nghiên cứu tôi đã làm còn nhiều hơn so với các anh."

"Được rồi." La Phi khoát tay, hóa giải bầu không khí không mấy thân thiện giữa hai người, sau đó anh nhìn Nhạc Đông Bắc, "Cậu không nhìn thấy những dấu chân này sao?"

"Dấu chân?" Nhạc Đông Bắc trừng mắt, ". . .Anh là nói trong sơn động này?"

"Đó là giày leo núi số 42, đường vân đế giày mượt mà rõ ràng, ở một vài đất bùn chỗ đó, thậm chí cả nhãn hiệu chính giữa đế giày cũng lưu lại --Nike, hơn nữa 90% là hàng thật, anh cho rằng đây sẽ là giày Lý Định Quốc mang sao?" Nói xong một những lời này, La Phi mỉm cười, "Đôi khi, quan sát cẩn thận so với óc tưởng tượng phong phú còn quan trọng hơn nhiều đấy."

"Nike?. . .Thật vậy sao?" Nhạc Đông Bắc khó xử sờ mũi mình, bại trận mất rồi, "Người kia là ai được nhỉ? Không có khả năng từ dưới đất chui ra đúng chứ? Tại sao hắn muốn lấy đi hài cốt của Lý Định Quốc?"

La Phi im lặng không trả lời, đây cũng là vấn đề anh đang khổ sở suy tư mà vẫn khó tìm được đáp án.

Một lát sau, lại nghe Chu Lập Vĩ nói: "Người này mặc dù thần bí, nhưng cuối cùng đã hiện thân trước mọi người, hơn nữa cũng để lại một ít tung tích. Đáng tiếc hôm nay đã gần như thế, cuối cùng vẫn không bắt được hắn. Không biết bây giờ hắn đang trốn ở đâu?"

Bạch Kiếm Ác thở dài dằng dặc: "Không cần quan tâm vấn đề này. Cho dù chúng ta không tìm được hắn, hắn cũng sẽ lại tìm đến chúng ta."



Nhìn ngọn núi này, La Phi lại nhớ tới khi ở bãi mộ, hoàn cảnh lúc bóng đen kia cùng mọi người nhìn nhau. "Hắn" từ trên cao nhìn xuống, bao quát mọi người, mặc dù cách xa là thế, nhưng một loại oán giận đáng sợ và thù hận vẫn theo ánh mắt "hắn" đè ép lên, dưới ánh mắt kia, mọi người trong bãi mộ đều không nơi ẩn núp, họ như những trẻ sơ sinh, trần trụi mà không hề có năng lực chống đỡ và phản kháng.

Một ngày cứ thế trôi qua, bầu không khí nhìn như yên ổn, nhưng La Phi đã có dự cảm mãnh liệt: Một nguy cơ đáng sợ đang lặng lẽ ấp ủ. Anh nên đối phó thế nào đây?

"Đao nguy hiểm thật sự, là khi anh không nhìn thấy được lưỡi nhọn của nó." La Phi nhớ tới lời mình nói với An Mật tối qua, anh nhịn không được cười khổ.

Càng về gần tối, thế mưa dần nhỏ. La Phi muốn dạo một vòng quanh trại, cân nhắc về vấn đề ngôn ngữ, anh gọi Bạch Kiếm Ác đồng hành cùng mình để có một phiên dịch.

Hai người ra khỏi phòng, tùy ý đi trong thôn trại. Lúc này đã có không ít trại dân lần lượt ra ngoài họat động, họ dường như có quen biết với Bạch Kiếm Ác, thường chủ động tiến lên hỏi han hành lễ, trong lời nói cũng vô cùng cung kính.

"Bạch trại chủ, xem ra trong thôn trại của Cáp Ma tộc anh cũng có uy tín rất cao." La Phi vừa cười vừa nói.

Bạch Kiếm Ác "ò" một tiếng: "Hai thế hệ trại chúng tôi quan hệ thân thiết, hơn nữa tộc nhân Cáp Ma đều biết, Bạch gia chúng tôi chính là hậu nhân của Bạch Văn Tuyển năm đó."

"Đúng vậy. Tộc Cáp Ma này hẳn là vẫn mang lòng biết ơn với Bạch gia." La Phi gật đầu cảm khái, nói đến chủ đề này, anh chợt nhớ tới một việc, còn nói thêm: "Bạch trại chủ, anh đã là hậu nhân của Bạch Văn Tuyển, có một vấn đề, anh hẳn sẽ biết đáp án."

"Là gì?" Bạch Kiếm Ác dừng bước, nhìn La Phi thăm dò.

La Phi hỏi thẳng: "Năm đó tại sao Lý Định Quốc không giết Bạch Văn Tuyển?"

Bạch Kiếm Ác quay đầu, nhìn về phía dãy núi sừng sững phía xa, im lặng hồi lâu, hắn mới cảm khái nói: "Trong mắt tộc nhân Cáp Ma, Lý Định Quốc chắn chắn là một ác ma. Nhưng ở Di Hoằng trại, Lý Định Quốc lại luôn là anh hùng được các thế hệ tôn sùng, thậm chí là thần linh. Ôi, con người khi còn sống, cái gọi là đúng sai công tội, thường xoắn xuýt vào nhau, rất khó phân rõ. .. "

Theo mạch suy nghĩ của Bạch Kiếm Ác quay về, để chúng ta cùng xem, trước khi Lý Định Quốc chết, giữa hắn và đại tướng tâm phúc Bạch Văn Tuyển của mình, đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì.

. . .

Tộc nhân Cáp Ma đã ám sát thành công, xung quanh Hẻm Núi Kinh Hoàng tiếng chém giết rung trời, liên minh lính Thanh, người Miến Điện và tộc Cáp Ma chia ba hướng công giết sang.

Vị trí ngoài trướng chủ soại nằm ở khu vực trái tim của doanh trại, lúc này lại vắng tanh, chỉ còn lại hai người Lý Định Quốc và Bạch Văn Tuyền đang giằng co.

Lý Định Quốc cầm trong tay trường kiếm, từng bước tới gần Bạch Văn Tuyển, máu tươi đã sớm nhuộm đỏ chinh bào. Hắn giận dữ mở to mắt, mặc dù bị thương rất nặng, nhưng toàn thân vẫn tràn ngập một loại khí phách uy mãnh khiến người ta sợ hãi, sắc mặt Bạch Văn Tuyển trắng bệch, không ngừng lui về phía sau.

"Bạch Văn Tuyển!" Lý Định Quốc phẫn nộ quát, "Ngươi có can đảm bán đứng ta, vì sao không dám đánh với ta một trận!"

Bạch Văn Tuyển nhìn một chút vết máu rơi vãi dọc đường kia, cắn răng, rốt cuộc vung kiếm nghênh đón.

Lý Định Quốc quát lên một tiếng lớn, trường kiếm trong tay dùng thế lôi đình vạn quân khua tới, hai kiếm chạm nhau, phát ra một tiếng "keng" giòn vang. Bạch Văn Tuyển chỉ cảm thấy một luồng sức mạnh hùng hậu khiến người ta không thể chống cự từ chỗ lòng bàn tay truyền đến, lòng bàn tay đau nhức, năm ngón tay buông lỏng, binh khí rời tay, bay thẳng ra hơn một trượng, thân kiếm thế mà cong vòng biến dạng.

Trường kiếm của Lý Định Quốc thuận thế hạ xuống, thẳng đến chỗ cổ của đối thủ!

Lưỡi kiếm đã chạm đến cổ họng, mang đến cảm giác lạnh thấu xương. Song thế kiếm lại dừng lại ở đó. Sau một lát, giọng nói khàn khàn của Lý Định Quốc vang lên: "Ngươi. . .Vì sao lại thế?"

Hai đầu gối Bạch Văn Tuyển mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất, miệng gọi một tiếng bi thương: "Tướng quân. . ."

"Người vì sao lại thế?!" Khóe mắt Lý Định Quốc muốn nứt ra, lại lớn tiếng quát hỏi.

"Tướng quân. . ." Bạch Văn Tuyển cúi rạp dưới chân Lý Định Quốc, "Quân ta bị vây trong núi rừng đã lâu, đã không còn cơ hội thắng. Mạt tướng không đành lòng nhìn quân sĩ tiếp tục bị ác ma độc giết nữa, cũng không nguyện nhìn thấy các tộc nhân Cáp Ma thiện lương bị cuốn vào trận chiến đã mất đi ý nghĩa này."

Trường kiếm của Lý Định Quốc từ đầu đến cuối không hề rời khỏi chỗ hiểm trên cổ họng Bạch Văn Tuyển, bất kỳ lúc nào cũng có thể lấy mạng đối phương. Hắn lại căm hận nói: "Hôm nay ta phải cho nổ tung hồ treo. Kế tiếp nếu thành, sẽ thay đổi được thế suy tàn. Không ngờ ngươi. . .Ngươi lại vào lúc này phá hủy đại sự của ta!"

Bạch Văn Tuyển lúc này ngẩng đầu nhìn Lý Định Quốc, to gan nói: "Dù kế này có thành, thế thì sao chứ? Khi Hành Dương đại thắng, ngày vây công Triệu Khánh, quân ta hùng tráng biết bao? Kết quả vẫn không khỏi lưu lạc núi rừng. Hôm nay binh không quá vạn, ngay cả Vĩnh Lịch hoàng đế cũng đã bị Ngô Tam Quế giết chết. Tướng quân, thiên hạ đại thế đã mất, há có thể nghịch chuyển chỉ với sức của mình ngài!"

Lần này nói những câu chạm đến chỗ đau của Lý Định Quốc, cơ thể hắn run lên, khóe mắt rốt cuộc chảy ra hai hàng huyết lệ. Một lúc lâu sau, mới buồn bã mở lời: "Hành Dương đại thắng, Tôn Khả Vọng lòng lang dạ thú, muốn phế Vĩnh Lịch Đế tự lập, cùng ta huynh đệ tương tàn, kẻ địch bên ngoài được lợi; Vây công Triệu Khánh, Trịnh Thành Công an phận ở một góc, nửa năm không phát quân Minh, thống nhất thu phục Lưỡng Quảng quan trọng; Liên tục chiến đấu ở các chiến trường Vân Nam, Vĩnh Lịch đế nao núng hèn nhát, cứ thế vứt bỏ các tướng sĩ đã liều mình khổ chiến, một mình chạy trốn sang Myanmar. Lý Định Quốc ta tắm máu cả đời, chiến đấu vì người trong thiên hạ, mà thiên hạ lại không một ai giúp ta. . .Hôm nay, ngay cả ngươi Bạch Văn Tuyển. . .Cũng muốn quay lưng với ta sao?"

Bạch Văn Tuyển không nói gì chống đỡ, cười khổ: "Tướng quân, ngài giết ta đi."

"Giết ngươi?" Lý Định Quốc thở dài một tiếng, "Thế nhân đều đã cho rằng Lý Định Quốc ta là một ma đầu thích chém giết. Ha, bị rơi vào loạn thế, kẻ đáng chết không giết, làm sao ta lập được quân uy? Hôm nay chuyện đã đến nỗi này, giết ngươi có ích gì. . .Ôi, ngươi đi gọi anh em thủ hạ, đầu hàng lính Thanh đi."

"Cái gì?" Bạch Văn Tuyển mờ mịt há hốc miệng, khó tin vào tai mình.

Lý Định Quốc đè thấp giọng: "Đầu hàng lính Thanh, dùng nó để có thể tạm nghỉ. Di Hoằng trại giấu giếm huyền cơ, nơi tái sinh tu dưỡng."

Bạch Văn Tuyển hiểu được ý của Lý Định Quốc, hắn thoáng trầm ngâm, nói: "Đã vậy, mạt tướng xin tướng quân ban thưởng cho ta một vật."

"Là gì?"

"Xin tướng quân truyền sức mạnh ác ma cho ta, để trợ giúp đại sự."

Lý Định Quốc lại lắc đầu: "Đây là suối nguồn của tà ác. Ta bị nhốt trong núi rừng, cực bất đắc dĩ mới dùng hạ sách này, đến nỗi linh hồn binh sĩ đồ thán. Sức mạnh này tuyệt đối không thể truyền lại cho thế gian. Ta sắp xếp tùy tùng trông chừng mấy người Miêu kia, chỉ cần binh bại, sẽ lập tức giết chết họ. Bí mật này, chỉ có thể vĩnh viễn bị chôn vùi trong địa ngục."

"Cái gì?" Hiển nhiên ngoài dự liệu của Bạch Văn Tuyển, hắn đột ngột sửng sờ.

"Bạch Văn Tuyển!" Lý Định Quốc đột nhiên quát lên một tiếng, "Ngươi đã phạm vào tội lớn phản nghịch, ngươi có biết vì sao ta không giết ngươi?"

Bạch Văn Tuyển nằm lạy: "Mạt tướng hiểu."

"Hiểu thì tốt. Huyền cơ trong miếu Thần Mưa có thể bảo vệ quyền lực các thế hệ Bạch gia các ngươi tại trại Di Hoằng, ngươi chớ quên quyền lực này la ai ban cho ngươi. Nếu ngươi có hai lòng nữa, ta có thể phá hủy nền móng quyền lực của ngươi bất kỳ lúc nào!"

"Mạt tướng. . .Không dám. . ."

"Ha ha ha. . ." Lý Định Quốc ngửa đầu hướng lên trời, phát ra một tràn tiếng cuồng tiếu bi thương, tiếng cười kia vang lên một nửa, lại nháy mắt đột ngột dừng lại, chỉ có huyết lệ tịch mịch vẫn từ khóe mắt hắn không ngừng rớm ra rơi xuống.

. . .

"Nói vậy, lúc đầu Lý Định Quốc không giết chết tổ tiên anh, chính là để bảo lưu một tia huyết mạch cuối cùng của quân đội Nam Minh (chính quyền do con cháu nhà Minh lập ra ở phía nam Trung Quốc sau khi triều Minh bị diệt), hy vọng còn có thể có cơ hội Đông Sơn tái khởi?" Nghe Bạch Kiếm Ác kể lại xong, La Phi khẽ than: "Vì đại nghĩa thiên hạ mà bất kể ân oán cá nhân, dù cho hắn là anh hùng hay ác ma, trước khi chết còn có thể có khí độ ý chí như vậy, từ điểm này mà nói, Lý Định Quốc xứng được xem là một Hán Tử hiếm có."

"Anh hùng? Ác ma?" Bạch Kiếm Ác lặp lại nghiền ngẫm hai từ này, dường như rơi vào trầm tư, sau một lát, hắn "hầy" một tiếng, "Có lẽ giữa hai người cho tới giờ chưa từng phân biệt bản chất. Trên đời này đúng đúng sai sai, đều dựa vào thành bại xoay vầng. Hơn ba trăm năm trước, nếu Lý Định Quốc có thể phá vòng vây thành công, thay đổi chiến cuộc, trọng chấn non sông của người Hán, vậy đương nhiên sẽ được hậu nhân tôn làm đại anh hùng; Đáng tiếc, cuối cùng hắn vùi mạng nơi hoang dã, trong lịch sử do kẻ thắng lợi viết, hắn chỉ có thể bị mang danh 'Ác ma'."

"Vì người trong thiên hạ mà chiến. . .Khiến người kính nể." Nói xong câu này, La Phi đưa mắt nhìn quanh, nhìn cảnh tượng thôn trại xinh đẹp an bình chung quanh, rồi lại không nhịn được lắc đầu nói, "Chẳng qua vô luận xuất phát từ mục đích gì, muốn dùng nước đánh chìm thôn trại Cáp Ma an phận thủ thường, mưu kế như vậy thật sự vô cùng ác độc. Cuối cùng tộc nhân Cáp Ma giết chết hắn, tiến tới gọi hắn là 'Ác Ma', tạo lời nguyền trọn đời, những việc này đều không trách gì được."

Bạch Kiếm Ác than nhẹ một tiếng: "Cho dù ai làm bất cứ chuyện gì cũng có lý do, chỉ cần anh có thể nhìn ở góc độ của hắn, rất nhiều chuyện sẽ không khó giải thích nữa."

La Phi gật đầu, tỏ vẻ đồng ý, tư duy của anh không chút đình trệ, lại chuyển sang một vấn đề khác: "'Bóng đen' kia đã giết chết thủ hạ của anh, nhưng không ra tay với anh, có phải cũng liên quan đến đoạn quá khứ sâu xa này không? Thế nhưng dựa theo tâm nguyện của Lý Định Quốc năm đó, biểu hiện của Bạch gia các anh sau này, lại chẳng thể làm người ta hài lòng."

Bạch Kiếm Ác ngẩng ra, vẻ mặt có chút khó xử. Do dự hồi lâu, hắn lúng túng nói: "Thiên hạ đã định, dựa vào chút lực lượng ít ỏi trong vùng núi hoang vắng này, nếu muốn thành đại sự, dễ như đã nói vậy sao? Bạch gia chúng tôi lúc đầu có thể cự tuyệt ban thưởng của Thanh triều, cam tâm ở Di Hoằng trại ở ẩn mấy trăm năm, đã xem như rất khó rồi. Đúng rồi, La cảnh quan, anh có phát hiện không, hôm nay trại náo nhiệt hơn so với hôm qua."

Bạch Kiếm Ác cuối cùng đương nhiên muốn chuyển chủ đề, thế nhưng lời hắn nói quả thực không phải giả. Lúc này đã gần tối, nhưng trên đường nhỏ trong trại không ngừng có tộc nhân qua lại như thoi, hơn nữa tâm trạng họ thoạt nhìn không tồi, đi đứng vội vã, thần sắc sáng sủa, dường như đang chờ một sự kiện vui nào đó.

"Chắc họ đang vội đi gặp thánh nữ đúng không?" La Phi đoán.

"Thánh nữ?"

"Anh không nhớ hôm qua An Mật đã nói sao? Các tộc nhân đã lâu chưa gặp thánh nữ, mà thánh nữ sẽ lộ diện vào đêm nay." La Phi mỉm cười, "Một cơ hội tốt hiếm có như thế, tôi cũng có rất nhiều vấn đề, muốn hỏi trực tiếp thánh nữ này."

Bạch Kiếm Ác không lên tiếng, nhíu mày hơi lắc đầu. Lúc này vừa vặn lại có mấy tộc nhân Cáp Ma đi ngang qua mặt họ, Bạch Kiếm Ác tiến lên hai bước, dùng ngôn ngữ Cáp Ma hỏi họ: "Các cậu muốn đi gặp thánh nữ à?"

"Đúng." Một người phụ nữ trung niên cung kính nói, "Thánh nữ bị bệnh đã lâu, trong thôn trại mãi vẫn chưa tiến hành điển lễ hiến tế. Hiện giờ thánh nữ rốt cuộc đã bình phục, tối nay toàn bộ tộc nhân đều sẽ đến bái kiến nàng, những đồn đại không hay cũng sẽ không còn ai tin nữa."

La Phi lúc này cũng đi tới, sau khi nghe Bạch Kiếm Ác phiên dịch, anh lập tức mẫn cảm truy hỏi: "Đồn đại không hay? Đồn đại gì?"

"Đồn đại nói, thánh nữ đã bị ác ma sống lại giết chết." Bạch Kiếm Ác trực tiếp trả lời vấn đề của La Phi, "Có không ít tộc nhân Cáp Ma nhẹ dạ tin lời đồn đều băng qua trại Di Hoằng, chạy trốn khỏi núi."

"Đó là lời nói dối vô sỉ!" Một người đàn ông Cáp Ma bên cạnh đột nhiên tâm tình kích động nói xen vào, "Ác ma mặc dù đã sống lại, nhưng thánh nữ tuyệt đối không chết."

Người đàn ông này khoảng hơn 40 tuổi, mặt mày trung hậu. La Phi có chút kinh ngạc nhìn hắn: "Anh có thể nói tiếng Hán?"

Người đàn ông tự giới thiệu nói: "Tôi tên là Mông Sa, tôi từng ở lại huyện Mãnh Tịch mấy tháng, vừa mới quay về thôn trại không lâu."

"Ồ." La Phi gật đầu, "Trong những tộc nhân trốn khỏi núi này, mà chỉ có một mình anh."

Mông Sa lộ vẻ xấu hổ: "Thần minh đã trừng phạt những kẻ nhát gan chúng tôi, tôi may mắn, linh hồn tôi đã nhận được cứu thứ của thánh nữ."

La Phi và Bạch Kiếm Ác nhìn nhau, hiển nhiên đều không rõ "trừng phạt" và "cứu thứ" trong lời hắn nói là cái gì.

Thế nhưng bản thân Mong Sa đã tự mình giải thích tiếp: "Chúng tôi là những kẻ lưu vong khỏi núi, căn bản không thích ứng được với cuộc sống bên ngoài. Người Hán trong huyện xem thường chúng tôi, họ không tin thờ thần minh của chúng tôi, thậm chí chưa từng nghe kể đến cuộc thánh chiến vĩ đại của tộc Cáp Ma. Tôi mỗi ngày vất vả bôn ba, nhưng không kiếm được bao nhiêu tiền. Tôi không có tiền cư trú, chỉ có thể ngủ dưới gầm cầu trong huyện. Về sau tôi rốt cuộc không chịu nổi, ngã bệnh. Tôi nằm trên mặt sông lạnh lẽo, không nơi nương tựa, cứ thế qua ba ngày ba đêm, tôi đã đến bờ vực tử vong."

Nói đến chỗ chua xót, hốc mắt Mông Sa hơi đỏ lên. Trong lòng La Phi cũng khó tránh khỏi thổn thức: Thật vậy. Bảo những người quen sống trong rừng săn thú này đến xã hội hiện đại kiếm sống, ngôn ngữ, tín ngưỡng, văn hóa không có chỗ dùng, khó khăn có thể tưởng được.

"Vậy về sau thế nào?" Bạch Kiếm Ác luôn lạnh lùng lúc này cũng ân cần hỏi một câu:

"Về sau Đại Tế Ti tìm được tôi. Ông ấy muốn chữa khỏi bệnh của tôi, mang tôi trở về sơn trại." Mông Sa trả lời, "Nhưng khi đó trong lòng tôi đã tràn ngập tuyệt vọng, thế giới bên ngoài không cách nào sinh tồn, mà 'ác ma' lại sống dậy, sơn trại gặp phải tai nạn đáng sợ. Tôi đã đánh mất dũng khí tiếp tục sống sót. Trên thực tế, nếu không phải thánh nữ xuất hiện, tôi chắc chắn đã chết."

"Thánh nữ? Chẳng lẽ nàng cũng ra ngoài cùng Đại tế ti Tác Đồ Lan?" La Phi kinh ngạc hỏi, "Chẳng phải các anh đều nói thánh nữ trong thời gian nửa năm này, luôn mang bệnh nặng sao?"

Bạch Kiếm Ác cũng nhíu mày: "Tác Đồ Lan khi băng qua trại Di Hoằng ra ngoài, tôi từng chiêu đãi ông ta, nhưng không nhìn thấy 'Thánh nữ' nào cả."

"Thân thể của thánh nữ đương nhiên sẽ không rời khỏi sơn trại, nhưng thần linh của nàng lại tới cứu vớt chúng tôi." Mông Sa thành kính nói, "Khi đó tôi đã gần đến bờ vực của cái chết. Trong lúc tỉnh tỉnh mê mê, tôi gặp được thánh nữ. Nàng mặc một thân áo trắng, xinh đẹp là thế, tràn ngập sức mạnh nhân từ. Tôi mở to hai mắt, nhìn nàng từng bước từng bước đi về phía tôi, sau đó nàng đặt bàn tay ấm áp lên trán tôi, nói với tôi: Trở về đi, trở về sơn trại. Tất cả đều sẽ tốt thôi, 'Ác Ma' sẽ lại bị đánh bại, A Lực Á và Hách Lạp Y vĩ đại cùng các tộc nhân ở bên nhau, thần minh của các dũng sĩ vĩnh viễn phù hộ tộc Cáp Ma."

Những tộc nhân khác ở đây lúc này cũng đều vịn ngực, hướng lên trời hành lễ. Biểu cảm trên mặt họ thần thánh mà kiên định, nhẹ giọng cùng niệm: "Thần minh của các dũng sĩ vĩnh viễn phù hộ tộc Cáp Ma."

"Là thánh nữ đã cứu sống tôi, cho tôi sống lại. Sau khi khôi phục, tôi liền về thôn trại, tôi sẽ không bao giờ rời khỏi đây nữa, cho dù chiến đấu với 'Ác ma' kia đến chết!" Mông Sa rơm rớm nước mắt, kích động nói.

Thánh nữ? Chẳng lẽ dưới trạng thái bệnh nguy kịch xuất hiện ảo giác sao? Trong lòng La Phi thầm đoán, lại hỏi :"Thánh nữ chỉ hiện ra một lần vậy thôi? Sau khi anh tỉnh táo, có từng gặp lại nàng không?"

"Không." Mông Sa lắc đầu, đồng thời khóe miệng lại lộ ra một nụ cười hạnh phúc, "Thế nhưng, tối nay tôi có thể gặp nàng rồi."

"Chúng ta có thể đi chung không?" La Phi rất thành khẩn thỉnh cầu, "Bây giờ tôi cũng rất muốn gặp thánh nữ của các anh."

"Đương nhiên có thể." Thánh nữ nhân từ nguyện ý trợ giúp bất cứ ai gặp khó khăn." Mông Sa tự hào trả lời.

"Cám ơn." La Phi cười cười, quay đầu nhìn về phía Bạch Kiếm Ác, "Chúng ta đi thôi chứ."

"Các anh đi trước, tôi sẽ ra sau." Bạch Kiếm Ác trầm ngâm nói, thấy La Phi lộ vẻ khó hiểu, hắn lại giải thích thêm một câu. "Trong trại có một ông bạn cũ của tôi, tôi muốn đến nhà thăm anh ta một chút."

La Phi gật đầu, không nói gì nữa, cùng đám người Mông Sa một đường hướng về sân thờ cúng phía nam thôn trại. Bạch Kiếm Ác đưa mắt nhìn họ quẹo vào khúc rẽ cuối con đường nhỏ, lúc này mới cất bước, một mình rời đi.

Không lâu sau, Bạch Kiếm Ác đã xuất hiện trong núi rừng ngoài thôn trại, đây là con đường nhất định phải đi qua để đến 'Hẻm Núi Kinh Hoàng', buổi sáng, hắn vừa mới cùng đám người La Phi đi qua nơi này, hiện giờ, lại lặng lẽ đến đây, hắn muốn làm gì đây?

Lúc hoàng hôn, giữa núi rừng có vẻ càng tối tăm. Bạch Kiếm Ác ngừng chân trước một gốc đại thụ, dưới cây vắt ngang một cành cây tráng kiện, có thể thấy được là vừa bị ai đó dùng dao sắc chặt bỏ.

Bạch Kiếm Ác không hề tiến lên trước, hắn vòng quanh cành cây kia, vẻ mặt bất an mà chần chừ qua lại, hắn dường như đang đợi thứ gì đó, lại dường như đang sợ hãi thứ gì đó.

Trong rừng càng ngày càng tối, càng ngày càng lặng, chỉ nghe thấy tiếng vang "sột soạt" của bước chân giẫm trên lá rụng.

Thình lình, vẻ mặt Bạch Kiếm Ác căng thẳng, mí mắt khẽ nhảy lên, hắn ngừng bước.

Tiếng vang "sột soạt" không hề ngừng, nhưng là từ sâu trong rừng truyền ra.

"Hắn tới rồi." Bạch Kiếm Ác thì thào, hắn nhìn chằm chằm hướng tiếng bước chân truyền đến, hai mắt trợn tròn, nhưng đồng tử lại căng thẳng mà co rụt lại. . .

Như âm hồn trong đêm đen, "hắn" rốt cuộc từ trong khu rừng rậm đen nghịt chui ra. "Âm hồn" từng bước đến gần hướng Bạch Kiếm Ác, một luồng sức mạnh tràn ngập thù hận lan tràn bốn phía, ngay cả côn trùng trốn trong góc tối tăm cũng bị sức mạnh này làm cho nín bặt, trong khu rừng im lặng chết chóc, bầu không khí không còn chút hơi thở của sự sống.

Bạch Kiếm Ác còn thừa nhận áp lực lớn hơn cả, hắn gần như đã không thở nổi nữa, mồ hôi lạnh theo trán hắn chảy giàn giụa xuống, hắn biết đối phương đang ôm một loại phẫn nộ như thế nào, phẫn nộ kia đủ để xé hắn thành mảnh nhỏ.

Dao rựa cấn phía sau lưng, thiêu đốt đến mức cơ thể hắn nóng lên từng đợt.

Có lẽ đây là một cơ hội, thừa dịp "hắn" không hề phòng bị. . .Bạch Kiếm Ác nghĩ như vậy, mồ hôi hột trên đầu càng dày, tay phải hắn hạ xuống một chút không dễ phát hiện ra.

"Đừng cố gắng phản kháng. . .Ngươi rất rõ ràng sức mạnh của ta, ngươi càng rõ ràng, phản kháng thất bại đối với ngươi có ý nghĩa thế nào." Thanh âm kia như từ địa ngục truyền đến, khàn khàn, âm trầm, lộ ra hơi lạnh thấu xương.

Tim Bạch Kiếm Ác thoáng cái lạnh đến cực điểm, dũng khí vốn còn sót lại không bao nhiêu, trong nháy mắt đã sụp đổ. Hai đầu gối hắn mềm nhũn, quỳ rạp xuống trên đống lá mục ẩm ướt.

Thế lực thừa kế của Bạch gia khiến hắn vừa ra đời đã được định trở thành kẻ thống trị của Di Hoằng trại. Hắn vốn không có thói quen quỳ lạy trước mặt người khác.

Thế nhưng trên bệ đá Thanh Phong Khẩu, lần đầu tiên hắn được biết về uy lực của tên kia, hơn nữa khi biết được thân phận của đối phương, hắn đã từng quỳ xuống. Bất cứ chuyện gì, làm lần thứ hai chung quy cũng sẽ dễ dàng hơn lần đầu nhiều.

Bóng đen chậm rãi bước tới trước người Bạch Kiếm Ác, thanh âm lạnh lẽo lại vang lên: "Bạch gia các ngươi năm đó từng hứa gì, ngươi còn nhớ rõ chứ?"

"Còn, ta. . .nhớ rõ. Ta là đầy tớ của ngươi. . .Ta nguyện ý làm bất cứ chuyện gì cho ngươi, để bù đắp sai lầm của ta, cầu xin ngươi tha thứ." Bạch Kiếm Ác vừa nói, vừa dán trán trên mặt đất, tư thế này so với hơn ba trăm năm trước, khi Bạch Văn Tuyển lạy sấp dưới chân Lý Định Quốc giống nhau như đúc.

"Rất tốt, ngươi làm như vậy, khiến lửa giận trong lòng ta bình ổn đi một ít." Bóng đen vừa nói, vừa cúi người nhẹ nhàng đỡ vai Bạch Kiếm Ác.

Bạch Kiếm Ác vừa mừng vừa sợ đứng thẳng dậy, ngẩng đầu nhìn lên trên, hắn thấy được một đôi mắt khiến kẻ khác run rẩy, đỏ bừng, che kín tơ máu, như ngọn lửa đốt người.

"Nhưng lửa giận của ta vẫn đủ cắn nuốt toàn bộ bọn ngươi." Trong lời nói của bóng đen ẩn chứa tình tự thù hận, "Ngươi không thể nào tưởng tượng nổi, ta từng ở trong một địa ngục thống khổ giày vò như thế nào. Ngươi thậm chí cũng không biết, trong trận 'Thánh Chiến' kia, Bạch gia các ngươi từng phạm phải biết bao tội ác đáng xấu hổ đâu!"

Trên mặt Bạch Kiếm Ác xuất hiện một chút mờ mịt, tựa hồ không hiểu câu nói sau cùng của bóng đen lắm.

Bóng đen cong người, dán miệng vào bên tai Bạch Kiếm Ác, nói nhỏ một hồi.

Cơ thể Bạch Kiếm Ác run lên, tâm tình kích động giải thích: "Không, không thể nào đâu."

"Ta sẽ chứng minh cho ngươi xem." Bóng đen lạnh lùng nói, "Bây giờ ta có vài chuyện phải giao cho ngươi đi làm, ngươi tốt nhất đừng để ta thất vọng."

Bạch Kiếm Ác im lặng gật đầu, hắn biết mình không thể nào cự tuyệt.

. . .

Sân thờ cúng của tộc nhân Cáp Ma nằm ở vị trí bên rìa của thôn trại, diện tích lớn hơn so với quảng trường trước miếu Thần Mưa của Di Hoằng trại lớn hơn một chút. Hướng chính đông của sân thờ cúng xây dựng một tế đàn vương vức dài hai trượng, như vậy lúc sáng sớm cửa hành hoạt động thờ cúng, có thể tắm mình trong luồng nắng mai thánh khiết nhất. Phía nam của sân thờ cúng dựa vào núi rừng, đi về phía tây nam, vượt qua ngọn núi thấp, là có thể đến Hẻm Núi Kinh Hoàng khiến các tộc nhân nghe mà biến sắc.

Khi La Phi cùng đám người Mông Sa tới nơi, trên sân đã tụ tập không ít tộc nhân. Họ dựa theo thứ tự nam trước, nữ sau xếp thành hai hàng ngay ngắn. Mông Sa vội vàng nói tạm biệt La Phi và những người khác, gia nhập vào đội ngũ của các tộc nhân. La Phi ở bên chậm rãi bước đi, theo thói quen dò xét khắp nơi, quan sát tình hình bên trong sân và địa hình chung quanh, đột nhiên nghe thấy có người đang gọi mình.

"La cảnh quan, bên này, bên này!"

La Phi theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy Nhạc Đông Bắc đang đứng dưới chân tế đàn hướng tây bắc ngoắc với mình. Nơi đó đã bày bốn cái ghế, Chu Lập Vĩ cũng ngồi bên cạnh hắn.

Chờ La Phi đến trước mắt, Nhạc Đông Bắc đỉnh đạc vung tay lên, có chút đắc ý nói: "Đến, ngồi đi. Ghế này là tộc nhân Cáp Ma cố ý chuẩn bị cho chúng ta đó."

La Phi gật đầu, vừa mới ngồi xuống, Chu Lập Vĩ bên cạnh hỏi: "Bạch Kiếm Ác đâu rồi?"

"Hắn đến nhà bạn một chuyến, sẽ tới ngay thôi."

Chu Lập Vĩ nhíu mày, trong lòng dường như có chút nghi ngờ.

Trên tế đàn và bốn phía quảng trường dựng rất nhiều cọc gỗ, phía trên đều cắm đuốc do nhựa thông chế thành. Lúc này sắc trời đã tối đen, hai người đàn ông lần lượt từ hai hướng nam bắt bắt đầu châm từng cây đuốc này. Trên sân thờ cúng nhất thời ngời sáng hơn nhiều.

La Phi nhận ra người đốt đuốc chính là tùy tùng An Mật đã theo mình đến Hẻm Núi Kinh Hoàng ban sáng, hai người bạn khác của họ lúc này lại không có trong quảng trường.

Sau khi toàn bộ đuốc đã sáng lên, hai gã tùy tùng chia nhau đứng hai phía nam bắc của đám đông, bày ra tư thế hộ vệ. Lúc này An Mật và Tác Đồ Lan tiến vào sân thờ cúng, từ hướng tây bắc đi tới chỗ tế đàn, đi đến đâu, đám đông đều nghiêng người hành lễ.

Đi tới dưới tế đàn, Tác Đồ Lan dừng bước, đứng phía trước mặt đám đông, ở phía sau ông ta, một dãy đội ngũ đàn ông như phục thị, đây hẳn đều là tế ti trong tộc Cáp Ma.

An Mật lại bước thẳng lên tế đàn, khi đi được một nửa, hắn thấy đám người La Phi, xoay người hơi gật đầu chào. Ba người La Phi cũng đứng lên, vịn ngực cúi đầu.

"Bạch trại chủ, hắn chưa tới sao?" An Mật đột nhiên hỏi một câu, vẻ mặt có chút bất mãn.

La Phi đang muốn trả lời, thanh âm của Bạch Kiếm Ác đã vang lên cách đó không xa: "An Mật đại nhân xin thứ cho tôi tới chậm." Kèm theo giọng nói đó, vị trại chủ mấy đời giao hảo với tộc Cáp Ma này đi tới bên cạnh đám người La Phi, trên trán hắn đầy mồ hôi, dường như vừa mới gấp gáp chạy một mạch tới đây.

An Mật mỉm cười gật đầu, không nói gì nữa, cất bước leo lên tế đàn, hắn quay mặt về phía tộc nhân của mình, ngẩng đầu mà đứng, vẻ mặt trang nghiêm kiên định, dưới ánh hỏa quang tràn ngập khí thế uy nghiêm.

Tộc nhân đều đã đến đông đủ, đứng ở đây thành một vùng đông nghịt, họ lúc này trật tự ngay ngắn, lặng như tờ. Dưới sự hướng dẫn của Tác Đồ Lan, nhóm tế ti đầu tiên là khom mình hành lễ, dùng ngôn ngữ tộc Cáp Ma ân cần thăm hỏi thủ lĩnh của mình: "An Mật đại nhân tôn kính dũng cảm!"

Toàn thể tộc nhân theo sát sau đó, đồng thanh niệm tụng: "An Mật đại nhân tôn kính dũng cảm." Thanh âm vang dội chỉnh tề, trong sơn cốc yên tĩnh vang vọng không dứt.

Đợi tiếng vang lắng lại, An Mật nhìn về tộc nhân dưới đài lớn tiếng nói: "Tiểu nhân nham hiểm đã đánh cắp bình máu, ác ma đã sống lại tại Hẻm Núi Kinh Hoàng. Cuộc thánh chiến vĩ đại của tộc Cáp Ma lại bắt đầu, mà chúng ta, không thể không chiến thắng được!"

Nói xong, hắn rút ra loan đao bên hông, nâng qua đỉnh đầu, hét lớn. Đàn ông dưới đài cũng đều rút dao cầm trên tay, cùng kêu lên phối hợp. Tiếng lra của mấy ngàn người hợp vào một chỗ, khí thế nọ quả thực kinh người. Đám người La Phi mặc dù ở ngoài vòng tròn, nghe thấy tiếng hét lớn này, cũng nhịn không được vui vẻ thoải mái, nhiệt huyết sôi trào,

Sau một lát, An Mật ngừng tiếng kêu, còn nói thêm: "Chúng ta không cô độc. Liên minh thánh chiến hơn ba trăm năm trước hiện giờ lại trùng kiến. Nơi này là đồng minh của chúng ta, Bạch trại chủ của Di Hoằng trại, còn có các dũng sĩ đến từ Hán tộc và các tế ti!"

An Mật vừa nói, vừa lấy tay chỉ hướng đám người La Phi, các tộc nhân thuận thế nhìn qua, lại bộc phát ra một tràn hoan hô.

An Mật đè tay lại, trên quảng trường khôi phục yên tĩnh. Lúc này An Mật sau khi nhìn về phía đám người, thần sắc trên mặt từ ngạo mạn biến thành cung kính, các tộc nhân cũng đều quay đầu đi, trong ánh mắt tràn ngập chờ mong.

"Thánh nữ vĩnh viễn cùng tồn tại với chúng ta." An Mật tay phải vịn ngực, hướng về sân tế ti phía tây hành lễ.

Ở hướng kia, xuất hiện một bóng người màu trắng, tay áo nàng tung bay, trong bóng đêm tối tăm, có vẻ hết sức bắt mắt.

Các tộc nhân lập tức tách ra hai bên, chừa một con đường, đồng thời cúi người thật sâu, thành kính kêu tên thánh nữ: "Nhã Khố Mã!"

Nhã Khố Mã? Từ ngữ quen thuộc này lập tức chạm đến một đoạn nhỏ nào đó trong trí nhớ của La Phi, anh nhìn Chu Lập Vĩ bên cạnh, đối phương lúc này cũng đang chuyển mắt qua, mặc dù không trao đổi lời nào, nhưng hai người đồng thời đọc hiểu ý tứ muốn biểu đạt của đối phương, cũng đã chứng thật phán đoán của mình.

Không sai, Nhã Khố Mã, đây đúng là cái tên mà chàng trai trong bệnh viện tâm thần Côn Minh kia từng rít gào. Dưới tình huống thần kinh hắn đã rối loại, vì sao còn có thể nhớ mãi không quên cái tên này chứ? Mà vẻ mặt hắn khi gào lên, tại sao lại tràn ngập sợ hãi, thống khổ, tuyệt vọng và phẫn nộ, khiến người ta bây giờ nhớ lại, vẫn phải rùng mình.

Vậy đáp án trong đó, có lẽ chỉ có thánh nữ tên Nhã Khố Mã này mới có thể giải đáp.

Trong con đường do tộc nhân dọn ra, Nhã Khố Mã chầm chậm đi về hướng tế đàn. Thân hình nàng thướt tha, trong lúc đi lại toát ra một luồng khí chất vững vàng trang nhã, một bộ váy trắng dài liền thân, góc váy theo gió đêm tung bay về phía sau, có vẻ vừa cao quý, vừa ưu nhã. Đối mặt với một cô gái như vậy, mọi người đều không nhịn được muốn thấy rõ dung mạo của nàng, thế nhưng trên mặt nàng lại đeo một mạng che cùng màu tuyết trắng, chỉ lộ ra cái trán sáng bóng và đôi mắt sáng ngời, nổi bật dưới mái tóc dài đen nhánh, mang đến cho người ta một không gian mơ mộng vô hạn.

Một gã hộ vệ cầm loan đao trong tay theo sát phía sau Nhã Khố Mã, người này thân hình cao lớn, ngẩng đầu ưỡn ngực, vẻ mặt thật kiêu ngạo, chính là dũng sĩ Cáp Ma buổi sáng đã dẫn đám người La Phi đến Hẻm Núi Kinh Hoàng, Địch Nhĩ Gia.

Một lát sau, hai người đã đi lên tế đàn. Nhã Khố Mã đứng lại bên cạnh An Mật, Địch Nhĩ Gia thì lui sang phía sau, nhưng vẫn không hề rời khỏi Nhã Khố Mã quá ba bước.

Nhã Khố Mã nhìn các tộc nhân của mình, mở miệng nói: "Nửa năm qua ta sinh bệnh nặng, mãi không thể ra ngoài, nhưng trong lòng ta không lúc nào không nhớ tới các ngươi. Bình máu bị đánh cắp, ác ma được sống lại, nhưng các dũng sĩ của Cáp Ma tộc vẫn còn đó, ác ma không thương tổn được ta, cũng không thương tổn được tộc nhân của ta."

Đối với những người ở Cáp Ma tộc mà nói, thanh âm mềm mại ôn hòa này vẫn quen thuộc như thế. Họ bộc phát ra một tràn hoan hô vui sướng từ đáy lòng, chào mừng thánh nữ lâu ngày không gặp đã lành bệnh tái hiện.

"Trong nửa năm này, Địch Nhĩ Gia vì đối kháng ác ma, vì thôn trại lập được công lớn." Nhã Khố Mã lúc này lại chỉ vào dũng sĩ cao lớn phía sau mình nói, "Từ hôm nay trở đi, ta phong hắn làm vệ sĩ thánh nữ tân nhiệm, làm bạn đi theo cạnh ta."

Địch Nhĩ Gia ưỡn ngực, trên mặt lộ ra vẻ đắc ý và tự hào không kìm nén được. Vệ sĩ thánh nữ, có nghĩa rằng hắn đã đạt được địa vị vinh quang nhất trong tất cả dũng sĩ Cáp Ma, dù là An Mật thủ lĩnh và Đại tế ti Tác Đồ Lan cũng không cách nào điều khiển được hành vi của hắn, từ nay về sau, hắn chỉ nghe một mình thánh nữ sai phái. Khi cúng tế, cũng chỉ có hắn mới có thể đi theo thánh nữ bước lên tế đàn thần thánh kia. Tất cả những việc này đều là mộng đẹp của toàn bộ đàn ông Cáp Ma, mà hôm nay, hắn rốt cuộc đã làm được! Nghĩ tới đó, hắn gần như không nhịn không được thành tiếng.

Thế nhưng tộc nhân dường như các tộc nhân không tán thành lắm với quyết định xảy ra thình lình này của thánh nữ. Dưới tế đàn xuất hiện một tràn râm ran, một lát sau, một tế ti đứng hàng đầu hướng trên đài hành lễ, nói: "Thánh nữ Nhã Khố Mã tôn kính, căn cứ lệ cũ mấy đời, bổ nhiệm vệ sĩ thánh nữ cực kỳ thận trọng, phải do dũng sĩ toàn tộc tỷ thí võ nghệ, hơn nữa thông qua tầng tầng lớp lớp khảo nghiệm về trí tuệ, can đảm và trung thành. Chức vị quan trọng như vậy lại trực tiếp giao cho Địch Nhĩ Gia đảm nhiệm, khó tránh có chút qua loa. Hơn nữa Thủy Di Điệt mặc dù phạm sai lầm lớn, nhưng thánh nữ còn chưa từng chính thức ra mặt tiến hành xử phạt, nghiêm khắc mà nói, chức vị vệ sĩ thánh nữ của hắn còn chưa bị tước đi mà."

Không đợi Nhã Khố Mã mở miệng, An Mật đã giành trước hồi đáp: "Bây giờ là thời kỳ đặc biệt, có một số việc cần xử trí linh hoạt. Địch Nhĩ Gia sau khi tiếp nhận nhiệm vụ dò xét 'Hẻm Núi Kinh Hoàng', tộc nhân của chúng ta không còn bị ác ma thương tổn nữa. Để hắn đảm nhiệm tân vệ sĩ của thánh nữ, ta thấy không còn gì thích hợp bằng. Về phần Thủy Di Điệt, hôm nay hắn sẽ vì tội ác mình phạm phải đến đối mặt với xét xử của thánh nữ Nhã Khố Mã.

Nói xong những lời này, An Mật nặng nề vỗ tay hai cái, lập tức, bóng người trên góc tây bắc quảng trường nhoáng lên, nhóm ba người từ phía hồ núi đi tới.

Người đi đầu áo quần lam lũ, bước đi tập tễnh, chính là Thủy Di Điệt đêm qua bị giam cầm trong thủy lao. Hai tay của hắn bị dây trói ra sau lưng, trên chân cũng quấn dây thừng, hành đồng đi đứng cực kỳ bất tiện. Hai người đi theo sau hắn cầm trong tay loan đao, từ xa nhận ra là hai người khác trong tùy tùng bên cạnh An Mật, họ chưa hề xuất hiện, hóa ra là đến hồ núi bên kia áp giải Thủy Di Điệt đến.

Ba người xuyên qua đám đông, đi về phía dưới tế đàn. Thủy Di Điệt đi đến đâu, các tộc nhân đều né tránh, từ biểu cảm trên mặt họ có thể thấy được, mọi người mặc dù chán ghét "phản đồ" trong thôn trại này, nhưng lại khá sợ hãi.

Thủy Di Điệt gian nan di chuyển về phía trước, trong quá trình này, hai mắt của hắn chớp cũng không chớp nhìn Nhã Khố Mã trên tế đàn. Cuối cùng, hắn ngừng bước trên phần đất trống trước chư vị tế ti, ngẩng đầu lên, giọng run rẩy hỏi: "Nhã Khố Mã? Ngài thật sự đã bình phục rồi sao?"

"Đúng thế." Nhã Khố Mã lạnh lùng trả lời, "Ta nhận được sự bảo hộ của Thần Minh, sức mạnh tà ác đừng hòng mơ tưởng xúc phạm tới ta."

"Nhưng mà, tại sao ngài phải mang tấm mạng che mặt kia?" Thủy Di Điệt cũng không che giấu nghi ngờ trong lòng mình.

"Thánh nữ vừa khôi phục, không chịu nổi gió lạnh." An Mật hơi trầm ngâm, nói, "Thế nhưng, vì để các tộc nhân an tâm, mời thánh nữ tháo mạng che mặt một lát nhé."

Nhã Khố Mã gật đầu, vươn cánh tay trắng nõn, nhẹ nhàng kéo mạng che mặt, lộ ra dung nhan xinh đẹp thoát tục. Tâm tình Thủy Di Điệt khó khống chế, phịch một tiếng quỳ xuống đất, nghẹn ngào nói: "Thánh nữ. . .Vĩ đại. . .Nhã. . . Nhã Khố Mã. . ." Mặc dù lệ đã rơi đầy mặt, nhưng rất rõ ràng, đó là do vui mừng cực độ mà rơi nước mắt.

Các tộc nhân khác lúc này thấy được khuôn mặt thánh nữ, lòng sầu lo cuối cùng còn sót lại cũng tan thành mây khói, phát ra một tràn tiếng thổn thức thư thái.

Song tại giờ khắc này, người kích động nhất trên cả sân thờ cúng lại là La Phi. Khi anh nhìn thấy rõ chân dung dưới mạng che mặt của thánh nữ, lập tức đứng phắt dậy, trong miệng không kềm nổi quát to thành tiếng: "Hứa Hiểu Văn!"

Một tiếng quát to này có vẻ không hợp thời lắm, ánh mắt mọi người đều dồn về phía La Phi. Thánh nữ cũng nghiêng đầu, trừng to đôi mắt đen láy kinh ngạc nhìn La Phi, lần này La Phi càng thấy rõ ràng hơn, cô gái này mặt trái xoan, miệng mũi xinh xắn, từ dung mạo nhìn ra, chính là Hứa Hiểu Văn mà mình từng gặp một lần ở Vân Nam.

Lúc này Tác Đồ Lan đi về phía này hai bước, nghiêm mặt nói: "La, hôm nay là trường hợp cực kỳ quan trọng của tộc Cáp Ma chúng tôi, xin anh tuyệt đối đừng quấy rầy."

Thánh nữ cao thấp đánh giá La Phi vài lần, trong nét mặt không hề có vẻ quen biết, sau đó nàng xoay mặt lại, một lần nữa kéo khăn che mặt.

Trong đầu La Phi rối thành một nùi, có nhiều bí ẩn vào giờ khắc này lộ lên lộn xộn. Anh mờ mịt đứng ở đó, không biết nên xử lý chính xác biến cố bất ngờ này thế nào. Đang lúc khó xử, đột nhiên cảm thấy có người đang khẽ kéo vạt áo mình.

La Phi cúi đầu, chỉ thấy Chu Lập Vĩ đang ngầm truyền đạt ánh mắt về phía mình. Anh ngồi về ghế, nhẹ giọng hỏi: "Thầy Chu, thầy có nhìn ra gì không?"

Chu Lập Vĩ khẽ lắc đầu, đè thấp giọng nói: "Tình huống chưa rõ, tĩnh quan kỳ biến."

La Phi giờ phút này cũng bình tĩnh lại: Không sai, đây đúng là phương pháp ứng phó tốt nhất hiện giờ.

Bạch Kiếm Ác trước đây luôn làm phiên dịch cho đám người La Phi, giờ phút này rất trịnh trọng nói: "La cảnh quan, thánh nữ ở Cáp Ma tộc địa vị cực kỳ tôn quý, anh không thể quá đường đột."

Nhạc Đông Bắc không biết ngọn nguồn trong đó, cười hi hi trêu chọc: "Sao vậy, La cảnh quan, cô gái này làm anh thất thố thế sao?"

La Phi không rảnh để ý tới lời trêu chọc nhàm chán của đối phương, nhưng trong lòng anh cũng âm thầm tự trách mình: La Phi à La Phi, hôm nay mi làm sao vậy, sao dễ kích động như vậy?

Thấy La Phi một lần nữa bình thường, đám người Cáp Ma cũng không truy hỏi thêm nữa, có lẽ họ cũng không rõ "Hứa Hiểu Văn" cũng là tên của một cô gái, còn tưởng rằng đây chẳng qua là La Phi sau khi nhìn thấy dung mạo xinh đẹp của thánh nữ thì phát ra tiếng tán thán thôi.

Sau một phen phong ba nho nhỏ, tiêu điểm chú ý của toàn sân lại quay về Thủy Di Điệt đang quỳ gối trước tế đàn. Lại nghe Nhã Khố Mã lạnh lẽo nói: "Thủy Di Điệt, tội ác ngươi phạm phải, ngươi còn có gì để nói?"

Thủy Di Điệt ngừng khóc, ngẩng đầu nhìn Nhã Khố Mã, trả lời: "Chỉ cần thánh nữ bình yên vô sự, tôi nguyện nhận gánh chịu trách nhiệm của tất cả sai lầm."

"Rất tốt. Xem ra ngươi mặc dù rơi vào tà ác, nhưng ít ra vẫn bảo lưu dũng khí vốn có." Nhã Khố Mã gật đầu, "Nếu như vậy, để Địch Nhĩ Gia đến chấp hành trừng phạt đối với ngươi đi."

Thủy Di Điệt biến sắc: "Địch Nhĩ Gia?"

"Không sai. Hắn hiện giờ đã thay thế được ngươi, trở thành vệ sĩ thánh nữ tân nhiệm." An Mật vừa nói, vừa xoay đầu lại, đưa mắt ra hiệu cho Địch Nhĩ Gia đứng phía sau.

Địch Nhĩ Gia hiểu ý, gã bước xuống tế đàn, từng bước đi về phía Thủy Di Điệt, ánh lửa lập lòe, chiếu ra ý cười dữ tợn trên mặt gã.

Ánh mắt của Thủy Di Điệt hiện lên một tia bi thương, lộ vẻ xúc động nói: "Thánh nữ Nhã Khố Mã vĩ đại? Ngài thật sự đã vứt bỏ tôi sao? Với tôi mà nói, nó là sự trừng phạt còn đáng sợ hơn cả cái chết!"

Đang khi nói chuyện, Địch Nhĩ Gia đã đi tới trước người Thủy Di Điệt, người nọ ngẩng đầu, nhìn kẻ đắc chí mới được tấn phong này, thành kính và bi thương trên mặt biến mất, thay vào đó là chán ghét và thù hận cực độ.

Địch Nhĩ Gia hiển nhiên bị vẻ mặt của đối phương chọc giận, gã hơi cúi xuống, hung tợn nói: "Thu hồi ánh mắt của ngươi ngay, nó không dọa được ta đâu. Ngươi vẫn cho rằng mình là người tâm phúc trước mặt thánh nữ sao? Không, cuộc sống uy phong của ngươi đã sớm chấm dứt rồi. Ngươi nhắc tới cái chết? Không sai, chờ đợi ngươi chính là cái chết."

Nói xong những lời này, Địch Nhĩ Gia ưỡn thẳng sống lưng, mặt hướng tộc nhân cất cao giọng nói: "Thủy Di Điệt thân là vệ sĩ thánh nữ, lại trợ giúp kẻ địch tà ác đánh cắp thánh vật trong tộc, tội không thể tha thứ, dựa theo tộc quy, vốn nên xử tử. Thánh nữ từ bi, cho hắn cơ hội tự vẫn, để rửa sạch tội ác mình từng phạm phải."

Tức khắc tiếng thì thầm giữa các tộc nhân nổi lên, nhưng cũng không có ai đưa ra phản đối rõ ràng. Nhưng trái lại La Phi sau khi nghe Bạch Kiếm Ác phiên dịch xong, trừng mắt nhìn đồng bạn bên cạnh: "Cứ thế cướp đoạt một tính mạng con người, thế thì quá cẩu thả rồi đúng không?"

Bạch Kiếm Ác khoát tay: "Trong chốn rừng sâu ngăn cách với thế giới này, tộc quy còn hơn cả pháp luật. La cảnh quan, chuyện này anh không nhúng tay vào được đâu."

La Phi biết lời đối phương nói có đạo lý, chỉ có thể im lặng thở dài, trong lòng mặc dù rất không thoải mái, nhưng lại không thể tránh được.

Địch Nhĩ Gia lúc này từ bên hông lây ra vài quả thực vật hình tròn nhỏ bằng ngón út, thả trong lòng bàn tay: "Thủy Di Điệt, ngươi ngoan ngoãn ăn nó chứ?"

"Đó là thứ gì?" La Phi hiếu kỳ hỏi.

Bạch Kiếm Ác liếc mắt về phía xa: "Có lẽ là trái kết từ cỏ Xà Tinh? Kịch độc, trước kia tộc nhân Cáp Ma thường dùng nó để thuốc chết những con voi cương cường khó thuần hóa."

"Nếu là tự vẫn, cho hắn một đao lên cổ không phải xong rồi sao, làm gì mà phức tập vậy?" Nhạc Đông Bắc bĩu môi, nhìn có chút hả hê nói.

"Thủy Di Điệt nghe nói là vệ sĩ thánh nữ dũng mãnh nhất tộc Cáp Ma hơn ba trăm năm qua. Nếu trong tay hắn có dao, vậy không khác gì đeo thêm cho mãnh hổ một hàm răng sắc bén, hậu quả không thể lường được." Bạch Kiếm Ác lúc nói những lời này, vẻ mặt trang nghiêm, mang theo vài phần kính sợ.

Nhạc Đông Bắc "ò" một tiếng, không cho là đúng: "Lợi hại dữ vậy sao?"

Thủy Di Điệt nhìn thứ trong tay Địch Nhĩ Gia, sau một hồi sửng sốt, ngẩng đầu lên, hướng về phía Nhã Khố Mã trên tế đành hỏi: "Thánh nữ Nhã Khố Mã vĩ đại, đây đích thật là ý nguyện của ngài sao? Muốn để Thủy Di Điệt trung tâm vì ngài mà chết?"

Sau một hồi im lặng, Nhã Khố Mã gật đầu: "Đúng vậy, đây là ý nguyện của ta."

An Mật lạnh lùng hừ một tiếng với Thủy Di Điệt, "Sao, ngươi sợ à?"

Thủy Di Điệt nhàn nhạt cười: "Thủy Di Điệt ta vĩnh viễn là người hầu trung thành nhất của thánh nữ, có thể chết dưới ý nguyện của thánh nữ, đây là vinh quang lớn nhất của ta."

Thủy Di Điệt ung dung khi đối mặt với cái chết tựa hồ đã làm cảm động Nhã Khố Mã trên tế đàn, trong mắt của nàng hiện lên một tia do dự, quay mặt sang, nhìn An Mật.

Mặt An Mật trầm như nước, hạ giọng nói: "Thánh nữ tôn kính, xin hãy đặt đại kế của tộc nhân làm trọng."

Nhã Khố Mã gật đầu, dường như đã hạ quyết tâm. Sau đó nàng lại nhìn về phía Thủy Di Điệt quỳ gối bên dưới, nói: "Ăn quả này, cứu lấy linh hồn tội lỗi của mình đi!"

Vẻ mặt Thủy Di Điệt đột nhiên trở nên có chút kỳ lạ: "Bây giờ sao?"

Nhã Khố Mã tăng giọng: "Đúng, bây giờ!"

"Thánh nữ Nhã Khố Mã vĩ đại, ngài có thể lấy đi tất cả của tôi bất kỳ lúc nào, kể cả sinh mệnh. Thế nhưng. . ." Thủy Di Điệt dùng giọng thăm dò hỏi một câu, "Trước đó, ngài có phải đã quên chuyện gì rồi không?"

"Cái gì?" Nhã Khố Mã thoáng sửng sốt, do dự nói, "Ta sẽ cùng An Mật đại nhân chăm sóc tốt cho gia đình ngươi, ngươi cứ yên tâm mà đi."

"Không, không phải!" Thủy Di Điệt thình lình kêu lớn, hắn quỳ trên mặt đất, đi đầu gối về phía trước vài bước, dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn chằm chằm Nhã Khố Mã, lo lắng nói: "Thánh nữ Nhã Khố Mã, ngài làm sao vậy? Ngài đã quên cực khổ truyền thế mình gánh chịu kia sao?"

"Cực khổ truyền thế?" Nhã Khố Mã có vẻ mờ mịt, nàng vừa thì thào tự nói, vừa như cầu trợ nhìn An Mật bên cạnh.

"Được rồi, Thủy Di Điệt!" An Mật lớn tiếng quát mắng, "Ngươi không cần nhiều lời vô ích nữa. Nếu ngươi còn không ăn, chẳng lẽ muốn chúng ta ép ngươi ăn sao?"

Thủy Di Điệt nhìn về phía Nhã Khố Mã ánh mắt chậm rãi xảy ra chút biến hóa vi diệu, biểu cảm trên mặt hắn cũng cứng lại, sau đó hắn đầy ẩn ý gật đầu, đờ đẫn nói: "Được. . .ta ăn, ta ăn. . ."

Địch Nhĩ Gia chậm rãi nhấm nuốt, một lát sau, cơ mặt hắn co rút, cong lưng cuộn tròn, có vẻ cực kỳ đau đớn. Sau một lúc vùng vẫy, hắn "phịch" một cái té trên mặt đất, không hề nhúc nhích nữa. Chất lỏng đỏ tươi từ khóe miệng hắn chảy xuống, không phân rõ là máu, hay là nước của trái kịch độc kia.

Địch Nhĩ Gia thở ra một hơi dài, mang theo cảm giác nhẹ nhõm sau khi đại công cáo thành, gã cúi người, vươn hai ngón tay trái thăm dò hơi thở của Thủy Di Điệt.

Ngay lúc đó, Thủy Di Điệt nằm trên mặt đất đột nhiên nhảy dựng lên, hai tay của hắn chẳng biết khi nào đã giãy khỏi trói buộc của dây thừng, vô cùng mau mắn chộp tới tay phải của Địch Nhĩ Gia. Địch Nhĩ Gia gấp rút không kịp đề phòng, chỉ cảm thấy cổ tay bị mạnh mẽ vặn qua, năm ngón tay buông lỏng, loan đao trong tay đã bị đối phương đoạt đi.

An Mật phản ứng cực nhanh, quát lên một tiếng lớn: "Giết hắn!" Hai gã tùy tùng đứng cạnh bên lập tức vung đao sáng lóa, bổ về hướng Thủy Di Điệt. Thủy Di Điệt cuộn tròn người lăn một vòng, từ giữa hàn quang lóe lên, đồng thời tay phải khua đao móc ra, cắt đứt cả dây trói ở chân.

Hoàn toàn thoát khỏi trói buộc, lại có binh khí trong tay, tinh thần Thủy Di Điệt tức khắc tăng lên. Hắn phun ra quả Xà Tinh trong miệng, xoay người đứng dậy, đang đặt ngang ngực, trong mắt lóe ra quang mang bức người. Tử tù mới vừa rồi còn chán nản thất vọng trong nháy mắt đã biến thành đao khách uy phong lẫm liệt.

Các tộc nhân gần đó nhốn nháo kinh hô, có vẻ không biết phải làm sao. An Mật nghiến răng, phẫn nộ quát: "Hoảng cái gì, bao vây hắn cho ta!"

Nghe thấy thủ lĩnh quở mắng, mọi người lúc này mới thoáng bình tĩnh lại, dưới sự chỉ huy của các tế ti Tác Đồ Lan, đàn ông xung quanh tế đàn tản ra thành nửa vòng tròn, vây Thủy Di Điệt chính giữa, chẳng qua họ đến đây bái kiến thánh nữ, không mang theo binh khí, hơn nữa Thủy Di Điệt uy danh cửu bá, ai cũng không dám tay không tiến tới. An Mật ra lệnh một tiếng, bốn tùy tùng cầm đao kia nhảy vào giữa vòng tròn, từ bốn phía đông, nam, tây, bắc vây công về hướng Thủy Di Điệt. Những tùy tùng này đã là vệ sĩ của thủ lĩnh, đương nhiên thân thủ mỗi người đều mạnh mẽ, đao pháp tinh thục. Nhưng họ dùng bốn địch một cũng không chiếm được chút tiện nghi nào.

Một lát sau, khi tùy tùng chiếm tại vị trí đầu bắc tiến công vô cùng liều lĩnh, bị Thủy Di Điệt một đao cắt bị thương chân, nhất thời máu tươi chảy dài. Hắn thống khổ hừ một tiếng, ngã ra khỏi vòng chiến.

Địch Nhĩ Gia giành bước lên trước, tiếp binh khí trong tay người bị thương, gia nhập vào trong đoàn chiến. Thủy Di Điệt vừa nhìn thấy gã, hai mắt lập tức bắn ra ngọn lửa phẫn nộ, hắn tung ra mấy chiếu, tạm thời bức lui vài tên tùy tùng kia, sau đó tụ tập sức mạnh toàn thân, một đao hung hăng bổ về hướng Địch Nhĩ Gia.

Địch Nhĩ Gia không kịp né tránh, chỉ có thể khua đao, miễn cưỡng cản lại. Nhưng sức mạnh của đối phương bá đạo vô cùng, gã chỉ cảm thấy cổ tay chấn động mạnh, loan đao không cầm chắc được, rời tay bay ra, cuối cùng bay về phía An Mật trên tế đàn.

Đám tùy tùng cùng kêu lên kinh hô: "An Mật đại nhân, cẩn thận!"

An Mật lại không hề khẩn trương, chờ loan đao bay đến trước mặt, hắn mới từ bên hông rút đao cầm trong tay, đón lấy đao đến ra sức chém một cái, phi đao lập tức đổi hướng, mang theo tiếng gió rít, bắn ngược lại Thủy Di Điệt.

Thủy Di Điệt vừa rồi một chiêu đắc thủ, không chút ngừng nghỉ, chiêu sau đã theo sát tới, mắt thấy sẽ lấy mạng Địch Nhĩ Gia, chợt nghe sườn tai tiếng đao gào thét, vội vàng xoay người đánh trả, cùng phi đao đánh vào nhau, chỉ nghe "keng" một tiếng lớn, tia lửa văng khắp nơi.

Địch Nhĩ Gia thừa cơ lui về phía sau, dưới sự kinh mà mà một cước giẫm lên người tùy tùng bị thương kia, hai người ngã thành một đống, chật vật không chịu nổi. Địch Nhĩ Gia đầy vẻ xấu hổ, nhìn An Mật nói: "Đa tạ đại nhân cứu mạng ta."

An Mật hừ một tiếng, xoải bước xuống tế đàn, hắn quét nhìn mấy tùy tùng: "Các ngươi lui xuống cả đi."

Các tùy tùng khom người rời đi, trong vòng tròn liền chỉ còn lại hai người An Mật và Thủy Di Điệt.

Thủy Di Điệt vịn ngực hành lễ: "Thủ lĩnh An Mật đại nhân tôn kính."

An Mật hầm hầm nhìn đối phương: "Nếu ngươi còn xem ta là thủ lĩnh trong tộc, vậy buông binh khí trong tay xuống!"

Thủy Di Điệt cắn răng: "Thứ cho ta. . .Không thể tuân mệnh."

An Mật giận quá mà cười: "Giỏi, giỏi. . ." Chữ "giỏi" thứ hai còn chưa dứt, hắn đã nhào người lên trước, phát động thế công cực kỳ liệt. Bóng người dưới tế đàn lay động, tiếng binh khó lần lượt giao thoa mãi không dứt, hai đấu sĩ được công nhận dũng mãnh nhất tộc Cáp Ma đang chiến đấu với nhau.

Song đây không phải là một cuộc chiến công bằng, Thủy Di Điệt dường như ngại tôn ti địa vị, chỉ một mực phòng thủ, không phản kích. An Mật cũng vì vậy mà càng ngày càng tiến công không cố kỵ, khiến đối phương trái chống phải đỡ, dần rơi xuống hạ phong.

Cách đó không xa La Phi quan sát cuộc chiến âm thầm lắc đầu, ai nấy đều thấy được, còn tiếp tục như vậy Thủy Di Điệt tất nhiên sẽ rơi vào kết cục đổ máu.

Thủy Di Điệt hiển nhiên cũng thấy rõ tình thế lúc này. Trong mắt hắn đột nhiên lóe tinh quang, thừa dịp An Mật không hề có cơ hội phòng thủ, thình lình một đao công ra. An Mật không kịp chuẩn bị, vội vàng lui về phía sau một bước, đồng thời toát ra một thân mồ hôi lạnh.

Thủy Di Điệt lại không truy kích, hắn xoay người nhảy, cuối cùng lên đến tế đàn. Lúc này trên tế đàn chỉ có một mình Nhã Khố Mã, Thủy Di Điệt nhảy đến trước mặt nàng, gác loan đao trên cổ thánh nữ.

Vừa nãy còn khóc lóc lạy trên mặt đất, cam tâm vì thánh nữ mà chết, Thủy Di Điệt thế mà lại làm ra hành động vô lễ như thế, biến cố lần này ngoài dự liệu của mọi người. Ai cũng sững sờ tại chỗ, hiện trường lặng như tớ.

La Phi cũng chợt giật mình, vô thức rút súng ngắn bên hông ra. Bạch Kiếm Ác vội vàng ngăn chặn cổ tay anh: "Cẩn thận! Ngàn vạn lần không thể làm thánh nữ bị thương!"

La Phi cắn môi, trong ánh mắt tràn ngập lo lắng.

Chi sau một chốc yên lặng, thanh âm già nua của Tác Đồ Lan vang lên: "Thủy Di Điệt, ngươi đây là muốn làm gì? Ngươi điên rồi sao?"

"Ta sẽ không thương tổn thánh nữ, ta chỉ muốn mời nàng hộ tống ta rời khỏi đây." Thủy Di Điệt vừa nói, vừa áp giải Nhã Khố Mã đi hướng tế đàn. Nhã Khố Mã sắc mặt tái nhợt, dù cho nàng từng được người tôn sùng thế nào, hiện giờ lại chỉ là một cô gái tay trói gà không chặt.

An Mật cầm đao, hai mắt cơ hồ muốn bốc cháy, nhưng dưới tình thế như vậy, hắn cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn hai người từng bước từng bước đi tới rìa phía nam của đám đông.

"Tránh ra." Giọng Thủy Di Điệt nói chuyện không lớn, nhưng mang theo một loại sức uy hiếp khiến người ta khó có thể cãi lời.

An Mật nhắm mắt lại, bất đắc dĩ phất tay, tộc nhân chừa ra một con đường. Thủy Di Điệt áp giải Nhã Khố Mã ra khỏi vòng vây, lại đi về hướng núi rừng hơn hai mươi thước, lúc này mới hạ loan đao xuống: "Ngươi về đi."

Nhã Khố Mã ổn định tâm tình, nhìn vào mắt đối phương nói: "Thủy Di Điệt, những gì ngươi làm hôm nay đã hoàn toàn phản bội chủng tộc, ngươi trọn đời sẽ không được tha thứ."

Thủy Di Điệt cười khổ, đột nhiên giơ tay chém xuống, cắt đứt ngón trỏ tay trái của mình, nhất thời máu tươi chảy ra.

Nhã Khố Mã kinh hô một tiếng: "Ngươi. . .Ngươi làm cái gì vậy?"

Thủy Di Điệt cố nén đau nhức, nhìn các tộc nhân của mình lớn tiếng nói: "Thủy Di Điệt vì phạm thượng, tội ác sâu nặng, muôn lần chết cũng không chuộc tội được. Nhưng hôm nay ta vẫn không thể chết, chờ ta hoàn thành xong đại sự, sẽ lập tức trở về thỉnh tội. Ta lưu lại một ngón tay trước, nếu nuốt lời, xin Đại tế ti thi hành lời nguyền của bình máu với ta!"

Nói xong những lời này, hắn lập tức chạy nhanh về phía dãy núi phía nam, một lát sau, liền biến mất trong rừng rậm hắc ám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét