Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Hẻm Núi Kinh Hoàng 26

Chương 26 - Thăm Dò Hẻm Núi

An Mật sắp xếp cho đám người La Phi đến ở một gian nhà gần chỗ hắn ở. Nhà chia ra trong ngoài hai phòng, vốn chia cho bốn tùy tùng kia, hiện giờ thành đám người La Phi ngủ một phòng, các tùy tùng ngủ một phòng. Mặc dù hơi chen chúc chút, nhưng chung quy so với hai ngày trước ngủ trong rừng thì tốt hơn nhiều.

Dưới yêu cầu của La Phi, họ ở gian trong, như vậy bốn tùy tùng sẽ ngăn họ với bên ngoài, về mặt ý nghĩa nào đó mang đến hiệu quả bảo vệ.

La Phi đứng lặng yên bên cửa sổ thật lâu, thỉnh thoảng có hạt mưa lành lạnh theo gió thổi vào mặt anh. Nhưng anh không tránh né, vì loại cảm giác này mang đến cho đầu óc anh năng lực tư duy luôn duy trì nhạy bén, hiện giờ, anh quả thật có rất nhiều thứ cần tỉ mỉ phân tích.

Trải qua nhiều nguy hiểm khó khăn, họ rốt cuộc đã đến được vùng sơn cốc này, đến trung tâm bắt nguồn tất cả quái sự. Đáp án dường như đã gần ngay trước mắt, nhưng càng ngày càng nhiều bí ẩn lại vào lúc này liên tiếp tuôn ra. Trải qua ngày hôm nay, dùng bốn chữ chấn động tâm can để hình dung chẳng quá đáng chút nào. Bắt đầu từ Di Hoằng trại "Ác Ma" thần bí như ẩn như hiện rốt cuộc đã hiện thân, "nó" giết chết Triệu Lập Văn, đánh ngất Chu Lập Vĩ, Bạch Kiếm Ác rất bản lĩnh cũng bị "nó" dọa mất mật. Trong khu rừng kia, "nó" dường như thật sự có sức mạnh nào đó không thể ngăn cản.

Mà mình cũng đã cảm thụ được trải nghiệm đáng sợ chưa từng có trong cả đời này. Loại kinh hoàng bao phủ tất cả, bây giờ nhớ lại lòng hãy còn sợ hãi. Đó là sức mạnh của "Ác Ma" trong truyền thuyết sao? Nó đã có mặt trong quân đội của Lý Định Quốc mấy trăm năm trước, hiện giờ không chỉ bùng cháy từ đống tro tàn ở vùng Hẻm Núi Kinh Hoàng, mà dấu chân nó lại còn vượt đến Long Châu hơn ngàn dặm, nó đến tột cùng là cái gì?

Từ những gì Tác Đồ Lan kể ở tiệc đêm dường như có thể mơ hồ hé mở chút manh mối, song La Phi vẫn hy vọng có thể lấy được nhiều giải thích uy tín hơn nữa.

"Thầy Chu, anh thấy thế nào về cái gọi là 'Cổ Thuật' kia?" La Phi lúc này xoay người lại hỏi.

Chu Lập Vĩ lúc này đang giống hai người khác, ngồi trên giường ngẩn người, dường như cũng có tâm sự. Nghe thấy câu hỏi của La Phi, hắn hiển nhiên nhất thời chưa ra khỏi tâm tư riêng của mình, lơ đãng thì thào nói thầm: "Cổ thuật? Cổ thuật. . ."

"Đúng." La Phi tăng thêm âm lượng, đến gần hơn hai bước, cho đến khi Chu Lập Vĩ ngẩng đầu nhìn mình, lúc này mới tiếp tục nói, "Khi ở Long Châu, anh từng làm cho tôi một tiết tọa đàm về 'Chứng Hoảng Sợ'. Hôm nay nghe được Tác Đồ Lan nhắc tới Cổ Thuật, tôi lập tức liên kết hai thứ này. Có lẽ chúng ta muốn vạch trần chân tướng của vụ án Long Châu, điểm mấu chốt ngay ở chỗ này."

Chu Lập Vĩ trầm ngâm chốc lát: "Ý của cậu là người mắc chứng hoảng sợ này, kỳ thật đều là nạn nhân của Cổ Thuật nào đó?"



"Rất có khả năng! Lý Định Quốc năm đó cũng thông qua loại cổ thuật này để khống chế quân đội dưới tay hắn. Hiện giờ tôi muốn biết, Cổ Thuật này rốt cuộc là gì? Thông qua dạng thủ đoạn nào có thể khống chế tinh thần của một người? Tôi hy vọng anh có thể từ góc độ chuyên môn cho tôi một ít đáp án." Trong đôi mắt La Phi lấp lánh ánh sáng.

"Tôi bắt đầu nói từ chữ 'cổ' này nhé." Chu Lập Vĩ liếm môi, bắt đầu giải thích, "'Cổ', phía trên là một chữ 'trùng', phía dưới là một chữ 'Mãnh', đây là một chữ tượng hình tiêu biểu, có nghĩa là trùng nuôi trong bình. Người xưa cho rằng cổ có tính chất thần bí khó lường và độc tính cực lớn, cho nên còn gọi Độc Cổ, có thể thông ăn uống để vào cơ thể người gây ra bệnh tật. Người bệnh giống như bị quỷ mị mê hoặc, thần trí mê loạn. Trong truyền thuyết phương pháp chế tạo Độc Cổ, thường là bỏ nhiều loại độc trùng có kịch độc như rắn rết, bò cạp vào chung trong bình chứa, khiến chúng cắn nuốt, tàn sát lẫn nhau, cuối cùng độc trùng duy nhất còn sống đó là Cổ."

"Nói như vậy, 'Cổ' kỳ thật gắn liền chặt chẽ cùng 'Độc'?" La Phi trầm ngâm nói, "Vậy, Cổ Độc đến tột cùng có khả năng tạo thành bệnh tinh thần cho con người không, ví dụ như, hoảng sợ cực độ."

Nhạc Đông Bắc lúc này cũng bị đối thoại của hai người hấp dẫn, nhìn Chu Lập Vĩ không chớp mắt, dù sao, trải nghiệm trưa nay với hắn mà nói có hiệu quả như khắc cốt minh tâm.

Chu Lập Vĩ gật đầu: "Đương nhiên là có khả năng. 'Độc', giải thích theo khoa học, chính là hóa chất mà cơ thể người không thích ứng được. Khi ở Long Châu tôi đã nói, bất kỳ bệnh tinh thần gì cuối cùng cũng đều là do rối loạn cân bằng bài tiết hóa học của cơ thể tạo thành. Cho nên thông qua độc tố hóa học riêng, hoàn toàn có thể tạo thành hiệu quả dọa người ta phát điên. Đây là khoa học chính thống, không hề liên quan đến vu thuật, quỷ quái."

"Có chuyện thế sao?" Người nói là Nhạc Đông Bắc, hắn lắc lư cái đầu cực lớn kia, "Độc tố hóa học, nghe lại có lý đấy."

La Phi cúi đầu không nói. Chính xác, mấy vấn đề này bây giờ vẫn khó bề phân biệt được. Họ vốn đến để điều tra chứng bệnh thần bí xuất hiện ở Long Châu, trước mắt vừa mới có một ít đầu mối, nhưng lại liên lụy thêm một đống nguy cơ và bí ẩn lớn hơn nữa.

"Chẳng lẽ là Cổ của người kia thả? Bắt đầu từ Long Châu. . ." La Phi nhẹ giọng nói, như đang lẩm bẩm, lập tức anh lại lắc đầu, lại im lặng hồi lâu, anh ném ra nghi vấn lớn nhất trong lòng, "Hắn đến tột cùng là ai?"

"Người kia" hiển nhiên là chỉ ma ảnh thần bí xuất hiện vào giữa trưa. Nghe La Phi nhắc tới "hắn", sắc mặt mọi người đều biến đổi, tự nhớ lại cảnh ngộ mình gặp phải kia.

"Bạch trại chủ, có lẽ anh có thể giải đáp vấn đề này." Chu Lập Vĩ đột nhiên lạnh lùng nói, "Trong tất cả mọi người, chỉ có anh là từng có tiếp xúc với 'hắn' dưới trạng thái tỉnh táo."

La Phi cũng dồn mắt về phía Bạch Kiếm Ác, thật ra anh cũng đã muốn hỏi vậy từ lâu, chẳng qua sau khi đám người An Mật đột nhiên xuất hiện, vẫn chưa tìm được cơ hội thích hợp.

Bạch Kiếm Ác hơi cười khổ: "Tôi đã nói rồi, tôi chỉ nhìn thấy mắt của 'hắn', căn bản không nhận ra mặt mũi 'hắn'."

"Vậy sao anh lại dễ dàng để 'hắn' chạy thoát như vậy?" Chu Lập Vĩ truy hỏi.

"Tôi không ngăn được 'hắn'. Anh căn bản không rõ 'hắn' đáng sợ cỡ nào." Thanh âm của Bạch Kiếm Ác run lẩy bẩy, hoàn toàn không giống như một trại chủ oai phong nữa, "Sức mạnh của 'hắn', thù hận của 'hắn', tất cả đều có trong ánh mắt 'hắn', không ai dám đối kháng với 'hắn'."

La Phi thờ ơ đánh giá Bạch Kiếm Ác, người này đầy mặt đều là vẻ bên bờ tuyệt cảnh, nhưng thỉnh thoảng ánh mắt dao động, lại lộ ra một tia may mắn còn sót lại ở dưới đáy lòng.

"Tại sao hắn không giết anh?" Chu Lập Vĩ tỏ vẻ rất bất mãn với câu trả lời của Bạch Kiếm Ác, từng bước ép sát, "Thủ hạ của anh đều chết sạch cả, mà họ chẳng qua là bán mạng cho anh mà thôi!"

Bạch Kiếm Ác nhất thời nghẹn giọng, không biết nên trả lời vấn đề này thế nào.

Nhạc Đông Bắc đột nhiên 'hắc hắc' cười hai tiếng: "Đây đích thật là một hiện tượng thú vị. Thế nhưng các anh suy nghĩ chút đi, trong trận Thánh Chiến mà Tác Đồ Lan miêu tả, người Lý Định Quốc hận nhất hẳn là Bạch Văn Tuyển đã bán đứng hắn đúng chứ? Hắn khi ấy đã kề kiếm lên cổ Bạch Văn Tuyển, nhưng cuối cùng không hạ sát thủ. Cho nên 'Ác Ma' sống lại cũng sẽ không giết Bạch trại chủ, nguyên nhân trong đó thì khó nói lắm."

Bạch Kiếm Ác nhìn Nhạc Đông Bắc gật đầu, tựa hồ rất cảm kích đối phương đã giải vây thay mình. Sau đó hắn lại nói với Chu Lập Vĩ: "Một người làm việc quái dị, đến vô ảnh, đi vô tung như thế, ai mà biết 'hắn' rốt cuộc muốn làm gì?"

"Quái dị?" Nhạc Đông Bắc lắc đầu, "Tôi ngược lại cho rằng mục đích của 'hắn' rất rõ ràng, chính là đến để báo thù. Thuộc hạ chạy theo giặc, tộc nhân Cáp Ma, đều là kẻ địch của 'hắn'. Nếu không tại sao thủ hạ của anh đều chết hết, còn ba chúng tôi lại bình yên vô sự? 'Hắn' chỉ đang dọa chúng ta, nhưng không định đưa chúng ta vào chỗ chết. Đây là 'hắn' đang biểu diễn sức mạnh đáng sợ, có lẽ cũng xem như một cảnh cáo nho nhỏ đấy."

La Phi đột nhiên đưa ra một câu hỏi: "Những nạn nhân ở thành phố Long Châu thì phải giải thích thế nào?"

Nhạc Đông Bắc đưa tay gãi đầu, mặt mày đỏ bừng nghẹn một hồi, hơi khó xử lẩm bẩm: "Cái này. . .Cái này. . .Còn cần nghiên cứu thêm. . ."

"Được rồi, nên thảo luận những thứ thực tế đi." La Phi khoát tay, sau đó quay đầu nhìn về phía Chu Lập Vĩ, "Nếu như là Cổ Thuật, vậy chắc chắn cần thông qua ăn uống để hạ độc phải không?"

"Về căn bản là như thế, nhưng cũng không tuyệt đối. Cũng có khả năng thông qua da ngấm vào, thậm chí miệng mũi vân vân. Nhưng phải tồn tại tiếp xúc nào đó, chắc chắn thế." Câu trả lời của Chu Lập Vĩ đơn giản mà tỏ tường, từ điểm này cho thấy tố chất tốt đẹp của người làm giáo sư như hắn.

La Phi "ừ" một tiếng, tiếp tục hỏi: "Vậy anh nghĩ, tôi và Nhạc tiên sinh giữa trưa hôm nay trúng độc như thế nào?"

"Các cậu?" Chu Lập Vĩ đầu tiên là lộ vẻ kinh ngạc, sau đó dường như kịp phản ứng, kêu lên thất thanh, "Chẳng lẽ giữa trưa các anh đã trúng Cổ Thuật?"

La Phi tỏ vẻ nghiêm túc: "Trừ nó ra, tôi không nghĩ ra giải thích nào khác. Khi ấy tôi đã cảm giác được nỗi sợ hãi cực lớn, hơn nữa xuất hiện một ít ảo giác. Đây chính là hiệu quả từ Cổ Thuật thần bí trong truyền thuyết kia tạo thành. Nhạc tiên sinh, anh lúc đó cũng gặp phải không khác tôi là mấy nhỉ."

Nhạc Đông Bắc nhếch miệng, có chút sợ hãi nói: "Lợi hại, đúng là lợi hại, nếu cứ duy trì vài phút, chỉ sợ tôi bây giờ cũng giống những kẻ điên nhốt trong thủy lao kia."

"Đúng, trước khi tôi chạy vào rừng, các cậu quả thực có chút khác thường." Chu Lập Vĩ vỗ nhẹ đầu mình, nhớ lại tình hình lúc đó, "Về sau tôi bị đánh ngất. Chờ tôi tỉnh lại, các cậu đã không sao nữa cả. Vậy các cậu làm thế nào khôi phục được?"

"Tôi cũng đang muốn hỏi anh vấn đề này đấy. Trên thực tế, chúng tôi không hề làm gì cả. Giống như gặp ác mộng vậy, sau khi tỉnh lại, tất cả lại bình thường. Anh phân tích từ góc độ chuyên môn xem, đó sẽ là nguyên nhân gì?"

Chu Lập Vĩ trầm tư hồi lâu, cuối cùng bất đắc dĩ lắc đầu: "Tôi không biết. . .Chẳng lẽ tác dụng của Cổ Độc này còn chia làm hiệu quả dài hạn và ngắn hạn sao? Tôi chưa thấy tài liệu chế tạo Cổ Độc, không rõ nguyên lý gây bệnh của nó lắm, cho nên cũng không thể nào phân tích được."

La Phi hiểu ra gật đầu: "Đúng thế. Anh là nhà khoa học, bảo anh tưởng tượng vô căn cứ, thật sự là gây khó dễ. . .Chúng ta ngày mai đến Hẻm Núi Kinh Hoàng xem, hy vọng có thể phát hiện gì đó."

Nhạc Đông Bắc vỗ tay liền ba cái: "Đúng đúng đúng, từ truyền thuyết của tộc nhân Cáp Ma cho thấy, tài liệu chế tạo Cổ Độc này hơn phân nửa ngay trong 'Hẻm Núi Kinh Hoàng'. Hắc hắc, giáo sư Chu, nếu anh có thể làm rõ được bí mật trong đó, vậy trong giới y học sẽ là một thành tựu không nhỏ đâu."

Chu Lập Vĩ hừ một tiếng, không cảm kích mà phản bác: "Nơi này là rừng rậm nhiệt đới, động thực vật hiếm lạ cổ quái nhiều không đếm xuể, làm sao có dễ dàng như vậy?"

La Phi nhíu mày, biết tình hình Chu Lập Vĩ nói quả thực là một vấn đề khó giải quyết. Nhưng hôm nay mình lạ lùng trúng chiêu, không làm rõ ngọn nguồn trong đó, thật là khiến người ta khiếp sợ. Nghĩ tới đây, anh chợt nảy ra ý tưởng, nhớ lại một chuyện khác, nói với Chu Lập Vĩ: "Giáo sư Chu, khi anh ở Long Châu từng nghiên cứu ra một ít thuốc, chuyên dùng để trị chứng hoảng sợ này, thuốc này anh có mang theo không?"

Chu Lập Vĩ hiểu đối phương đang lo lắng trúng Cổ Thuật lần nữa, muốn dùng thuốc này phòng thân. Hắn xòe tay, vẻ mặt tiếc nuối: "Loại thuốc này còn chưa qua thử nghiệm, tôi chỉ căn cứ theo nguyên lý tổng hợp một lọ, hơn nữa về sau còn bị mất. . ."

"Bị mất?" La Phi có chút khó hiểu truy hỏi, "Mất thế nào?"

Chu Lập Vĩ cười khổ: "Tôi cũng không biết, dù sao lần này trước khi xuất phát đã không thấy tăm hơi. Thời gian đó ở Long Châu đặc biệt bận rộn, rất nhiều chuyện đều loạn cả lên."

La Phi lắc đầu thở dài một tiếng, che giấu không được thất vọng trong lòng, sau đó anh nhìn mọi người nói: "Được rồi, mọi người nghỉ ngơi sớm chút. Ngày mai đến 'Hẻm Núi Kinh Hoàng' rồi, nhất định phải chuẩn bị tốt tinh thần mới được."

Liên tiếp hai ngày không nghỉ ngơi đầy đủ. Tối nay, hẳn có thể an na ổn ổn ngủ một giấc rồi phải không?

Mặc dù bốn người đều ôm tâm sự, nhưng dọc theo lộ trình này liên tiếp kinh hoảng, thật sự là thể xác và tinh thần đều mệt mỏi. Sau khi nằm xuống giường, họ rất nhanh đã tiến vào mộng đẹp.

Một đêm vô sự, chỉ có mưa càng rơi càng lớn. Mọi người ngủ thẳng đến khi sắc trời sáng bảnh ngày thứ hai mới thức dậy. Không bao lâu sau, đã có tùy tùng đưa tới điểm tâm. Trong lòng La Phi thầm khen: Tộc nhân Cáp Ma quả nhiên nhiệt tình hiếu khách, so với nó, hành vi của Lý Định Quốc và  'Chu' kia càng làm người ta khinh thường hơn.

Sau khi ăn xong, Tác Đồ Lan và Địch Nhĩ Gia tới theo lời hẹn. Bốn gã tùy tùng của An Mật cũng nhận được dặn dò của thủ lĩnh, đặc biệt phân ra hai người cùng đi theo hành trình tới 'Hẻm Núi Kinh Hoàng'. Bên ngoài thế mưa đang mạnh, mọi người trước khi xuất phát điều phủ thêm áo mưa tộc nhân Cáp Ma làm cho mình. Áo mưa này chỉ dùng những mảnh lá cây chồng lên nhau bôi một lớp dầu bóng bên ngoài mà thành, mặc trên người thoải mái nhẹ nhàng, hiệu quả chống thấm cũng cực kỳ tốt.

Sau khi tất cả đã chuẩn bị thỏa đáng, Địch Nhĩ Gia đi trước dẫn đường, đoàn người lao vào trong màn mưa. Trong chốc lát họ đã băng qua thôn trại, không lâu sau lại đi ngang qua hồ núi kia. Nhưng lại thấy Tác Đồ Lan lúc này dừng bước, nhìn mặt hồ cách đó không xa, vẻ mặt có chút sầu lo.

"Sao vậy, có gì không đúng sao?" La Phi đã phát hiện ra vẻ dị thường của ông ta, kịp thời hỏi một câu. Những người khác cũng lần lượt dừng lại, đều nhìn sang đó.

"Nước lên quá nhanh." Tác Đồ Lan nhẹ giọng nói, "Cứ theo đà này, chưa đến hai ngày, nhà cửa bên bờ sẽ bị nước ngập hết."

Đám người La Phi hôm qua khi vào thôn trại đi qua con đường này, còn có chút ấn tượng ngờ ngợ. Nghe Tác Đồ Lan nói thế, anh cũng lập tức nhìn ra: Quả nhiên, mặt nước đã cao hơn đêm qua rất nhiều, dấu hiệu rõ ràng nhất, chính là một ít cây cối vốn sinh trưởng ven hồ hiện giờ đã bị nước hồ bao phủ.

Mọi người đang nhìn hồ núi trong mưa kia than thở, chợt nghe "ùm" một tiếng, một cái thứ gì đó đen nhánh từ trên cây nhảy xuống, rơi vào trong nước. Thứ kia không lớn, nhưng thế đi quá nhanh, bắn lên một đám bọt nước.

"Đó là gì?" La Phi hiếu kỳ hỏi, đồng thời ánh mắt quét về phía nhánh cây kia. Chỉ thấy trên nhánh cây treo bốn năm con vật hình dáng tương tự, trong mưa lờ mờ nhìn ra, từng chuỗi đó như là chùm hạt tiêu lớn màu đen vậy.

Đám người Cáp Ma sớm đã không còn ngạc nhiên. Tác Đồ Lan nhàn nhạt cười, trả lời: "Đó là cá."

"Cá?" Ba người La Phi cơ hồ cùng đồng thanh kêu lên, trong lòng tràn ngập kinh ngạc, đám "cá" này sao lại sống trên cây?

"Đây là một loại cá đặc sản của vùng núi Vân Nam." Bạch Kiếm Ác ở bên cạnh giải thích, "Tộc Hán chúng ta gọi nó là 'Cá Đầu To'. Loại cá này bình thường sống trong khe đá nước cạn, dùng gác hút bám trên đá, cho nên còn gọi là 'Đá hít'. Gặp trời mưa to, nước ngập qua cây, chúng sẽ dọc theo thân cây bò lên, treo trên cành. Nếu bị quấy nhiễu, sẽ lập tức bắn trở lại nước."

"A, thật thú vị ha." Lòng hiếu kỳ của Nhạc Đông Bắc nổi lên, đi đến dưới tàng cây bên cạnh hồ, sau khi cẩn thận quan sát, lại có phát hiện mới, "Này, ở đây có một con đang bò lên đó!"

La Phi cũng tiến tới vài bước, quả nhiên, thân cây cách bờ hồ gần nhất, có một con "Cá Đầu To" đang bám vào vị trí cao hơn nửa người. Vừa lại gần nhìn, con cá này dài chừng một gang tay, lưng đen ngực vàng, đầu to đuôi nhỏ, vây lưng dài và rộng. Thân thể thì lại tròn trịa, có vẻ đầy khỏe mạnh.

Nhạc Đông Bắc vươn lòng bàn tay mập mạp, chậm rãi tới gần con cá kia, hiển nhiên là muốn bắt lấy nó. Thế nhưng con cá hết sức nhanh nhạy, thình lình cong người, sau đó giống như lò xo nén bắn ra ngoài, Nhạc Đông Bắc vội vàng vung tay chụp tới, lòng bàn tay lại chỉ xoạt qua được con cá. Con cá kia thoáng cái chui vào trong nước, biến mất tăm.

"Thiếu chút nữa, thiếu chút nữa." Nhạc Đông Bắc tiếc nuối lắc đầu, đầu tiên là tiếc hận, sau đó lại "A" một tiếng kêu lên, "Ui da, tay của tôi!"

La Phi bị hắn làm giật mình, ngưng mắt nhìn qua, hóa ra phần giữa ngón trỏ của hắn đã xuất hiện một vết thương, như là bị vật sắt cắt qua vậy, máu tươi đã rớm ra.

Những người khác lúc này cũng vây sang, nhìn thấy dáng vẻ chật vật của Nhạc Đông Bắc, Bạch Kiếm Ác hắc hắc cười: "Con cá này vây lưng sắc bén, giống như con dao vậy, các cậu phải cẩn thận chút."

Nhạc Đông Bắc bất mãn trừng mắt liếc hắn, hiển nhiên là chê hắn nói chậm, bây giờ lại tới nhìn hả hê. Cũng may vết thương cũng không sâu lắm, sau khi đè lại, máu dần ngưng chảy, cũng không trở ngại gì.

Đây dường như chỉ là một bước đệm nhỏ không quan trọng. Mọi người không để ý lắm, lại tiếp tục hành trình. Chỉ có Nhạc Đông Bắc cứ lẩm bẩm mấy câu, thấy không ai phản ứng hắn, rất nhanh bản thân cũng quên mất mấy chuyện vụn vặt này.

Sau khi ra khỏi thôn trại, đoàn người đi về hướng Tây Nam. Đi không bao xa, địa thế dần dần cao và dốc, cây cối trong rừng cũng trở nên rậm rạp hẳn. La Phi từng nhìn địa hình vùng này từ xa, biết đã đặt chân lên ngọn núi thấp bên cạnh trại, mà một mặt khác của ngọn núi này, chính là "Hẻm Núi Kinh Hoàng" tràn ngập màu sắc thần bí trong truyền thuyết kia.

Đoạn đường này dù gập ghềnh khó đi, nhưng so với vượt qua ngọn núi hai ngày trước khi họ vừa ra khỏi trại Di Hoằng, thì có chút cảm giác như gặp pháp sư cao tay ấn hơn hẳn. Không chỉ có độ dốc hoãn hơn nhiều, mà đường mòn có thể đi trong rừng rậm cũng rõ ràng hơn.

"Con đường này hình như thường xuyên có người qua lại?" Vì tiến lên không mấy khó khăn, cho nên La Phi có dư sức vừa đi vừa đưa ra nghi vấn trong lòng.

Trong những người Cáp Ma đồng hành chỉ có Tác Đồ Lan tinh thông Hán ngữ, vấn đề đương nhiên cũng chỉ có thể do ông ta giải đáp: "Tộc nhân chúng tôi dựa vào đánh cá săn bắt kiếm sống. Khu vực 'Hẻm Núi Kinh Hoàng' chim thú rất nhiều, vì vậy thường có tộc nhân đến khu rừng kia săn thú. Chẳng qua nửa năm trước, liên tiếp có người bị dọa điên trong 'Hẻm Núi Kinh Hoàng', người đến mới ít đi.

"Loại tình huống này đã kéo dài bao lâu? Ý tôi hỏi lúc xuất hiện sự kiện người bị dọa điên kia."

"Chân Chính xảy ra sự cố chỉ trong vòng ba bốn ngày thôi. Về sau An Mật đại nhân ra cáo thị trong thôn trại, thì hầu như không còn ai dám chạy qua đó nữa."

"An Mật đại nhân có đến sơn cốc dò xét không?" La Phi đã nhận định những loại quái sự này đều do con người gây ra, mà dựa vào tính cách của An Mật, khi tộc nhân bị thương tổn, hẳn sẽ không co vòi đâu.

Quả nhiên, câu trả lời của Tác Đồ Lan đã chứng thức suy đoán của anh: "Đương nhiên có đi, hơn nữa không chỉ một lần. Mấy lần lục soát núi đó Địch Nhĩ Gia cũng đều tham gia, thế nhưng không phát hiện manh mối gì. An Mật đại nhân mặc dù là dũng sĩ tài giỏi, với tình huống như vậy cũng không thể tránh được. Về sau khám núi liền đình chỉ. Nhưng An Mật đại nhân đặc biệt ủy nhiệm Địch Nhĩ Gia làm hộ vệ, khi có ai muốn đến 'Hẻm Núi Kinh Hoàng', đều phải có hắn đi cùng mới được."

Ồ, khó trách hôm nay cũng là Địch Nhĩ Gia đi đầu dẫn đường. La Phi vừa suy nghĩ, vừa đánh giá bóng lưng như hổ gấu của Địch Nhĩ Gia cách đó không xa. Hiển nhiên, đây cũng không phải là đi công tác tốt lành gì, cần phải có can đảm hơn người mới được.

Tác Đồ Lan dường như nhìn thấu tâm sự của La Phi, nói: "Địch Nhĩ Gia là dũng sĩ hiếm có trong tộc chúng tôi, lúc đầu hắn xung phong đảm nhận nhiệm vụ này. Hơn nữa có hắn đi cùng, sau này cũng thật sự không còn ai bị dọa điên nữa. An Mật đại nhân vô cùng tán thưởng hắn, thường nói: Dường như ngay cả ác ma cũng sợ hãi sức mạnh của hắn đây."

An Mật ưu ái Địch Nhĩ Gia, La Phi vào đêm hôm qua cũng đã nhìn ra. Kỳ lạ là, Tác Đồ Lan dường như không hề thích dũng sĩ này, cho dù là hiện tại, miệng ông ta nói khen, nhưng trên mặt lại sa sầm, không hề xuất hiện vẻ tán thưởng tương ứng.

Địch Nhĩ Gia chỉ lo vùi đầu mở đường, nhắm mắt bịt tai với cuộc đối thoại xảy ra phía sau, xem chừng, hắn cũng không hiểu Hán ngữ.

"Đại Tế Ti, tiếng Hán của ông nói thật giỏi. Chẳng những nói giọng chính gốc, hơn nữa dùng từ dùng câu cũng rất tinh diệu, chỉ sợ rất nhiều người Hán so ra đều kém ông đấy." Suy nghĩ của La Phi chạy tới đây, nhân tiện khen Tác Đồ Lan vài câu.

"Muốn thành Tế Ti, phải biết tiếng Hán. Đây là quy củ bất thành văn được lưu truyền từ sau Thánh Chiến."

"Ồ?" La Phi hứng thú truy hỏi, "Tại sao?"

"Vì trong tộc quy, thánh nữ phải học tiếng Hán từ các Tế Ti. Trên thực tế, người kế nhiệm thánh nữ sau khi được chọn ra, đầu tiên phải đưa đến chỗ các Tế Ti tiến hành học tập, chỉ sau khi nắm giữ thuần thục đọc viết tiếng Hán, mới có thể trở lại bên cạnh thánh nữ tiền nhiệm, hoàn thành nghi thức truyền thừa thánh nữ."

"Thánh nữ phải biết rõ tiếng Hán?" La Phi trầm ngâm nói, "Tôi nhớ rõ hôm qua ông từng nói, vệ sĩ của thánh nữ lại nghiêm cấm học tiếng Hán, tộc quy của các công thật thú vị nhỉ."

"Những điều này đều là quy củ do thánh nữ nhận chức đầu tiên Hách Lạp Y truyền xuống. Bà là con gái của lão thủ lĩnh, khi ấy địa vị trong tộc còn cao hơn A Lực Á một tí. Cho nên có rất nhiều chuyện dù mọi người chẳng hề hiểu được, nhưng từng đời từng đời truyền lại, không hề có ai dám cãi lời, về điểm này, cho dù là thủ lĩnh bộ lạc cũng không ngoại lệ." Nhắc tới tên của hai anh hùng Thánh Chiến, vẻ mặt Tác Đồ Lan trang nghiêm, ngữ khí cũng vô cùng tôn kính."

"Tiếng Hán của ông lưu loát như vậy, hẳn cũng thường xuyên giao tiếp cùng người Hán đúng không?" Chu Lập Vĩ lúc này cũng tham gia vào cuộc nói chuyện giữa hai người, mà đưa ra câu trả lời kế tiếp là Bạch Kiếm Ác: "Đại Tế Ti Tác Đồ Lan là khách quen của trại Di Hoằng chúng tôi. Ngay trước đó không lâu, ông ấy còn băng qua rào tại, đi ra bên ngoài đấy."

Tác Đồ Lan gật đầu: "Tộc nhân của chúng tôi rất ít ra ngoài. Chuyện giao tiếp với bên ngoài, bình thường đều là do các Tế Ti hoàn thành."

Lại nghe La Phi hỏi: "Vậy lần này Đại Tế Ti ra ngoài, là vì nguyên nhân gì?"

Tác Đồ Lan nặng nề thở dài: "Tôi đi tìm một vài người đã rời khỏi bộ lạc."

"Người đã rời đi?" La Phi chợt nhớ tới chuyện chủ nhà Lão Vương trong trại Di Hoằng từng nhắc, buột miệng nói ra, "Có phải những tộc nhân này bị "Ác Ma" dọa chạy trốn không?"

"Cậu cũng biết việc này?" Tác Đồ Lan kinh ngạc nhìn La Phi, do dự một hồi, mới lên tiếng, "Không sai, tin tức thánh vật bị mất đã truyền ra, lại liên tiếp có người bị dọa điên, quả thực có vài tộc nhân đã chạy trốn khỏi thôn trại."

La Phi nhìn ra đối phương có điều kiêng dè, liền không truy hỏi nữa. Mọi người thay đổi chút chủ đề không liên quan, một đường vừa đi vừa tán gẫu, mãi đến khi Địch Nhĩ Gia phía trước đột nhiên ngừng bước, mọi người vừa ngẩng đầu nhìn, mới phát hiện trong lúc bất tri bất giác, không ngờ đã tới đỉnh ngọn núi thấp kia.

Hẻm Núi Kinh Hoàng hẳn ở ngay trước mắt! Mọi người trèo lên chỗ cao, hướng tây nam núi trông về nơi xa, chỉ thấy mặt này của núi độ dốc cực kỳ bằng phẳng, không giống như vùng núi, ngược lại có cảm giác giống giải đất đồi hơn.

"Quân đội của Lý Định Quốc từng trú đóng ở đây." Tác Đồ Lan chỉ tay về phía trước, "Khi ấy họ chặt cây phá rừng, biến cả sườn núi thành một đại binh doanh, cả cánh rừng này phải đến sau Thánh Chiếu mới lần nữa sinh trưởng lại."

Quả nhiên, cây rừng trên sườn núi mặc dù rậm rạp, nhưng hiếm thấy đại thụ che trời, thoạt nhìn tuổi cây cũng không lâu lắm. La Phi quét mắt, nhìn bao quát khắp núi rừng. Chỉ thấy sườn núi thoai thoải này kéo dài liên miên, mãi đến hơn vài dặm, mới cùng hai ngọn núi hiểm trở hướng tây đụng vào nhau, hai ngọn núi cao này chia làm hai bên, ở chính giữa chừa ra một lối đi hẹp, từ xa nhìn lại, như một cánh cổng vào khe núi hoàn toàn tự nhiên.

La Phi nhịn không được âm thầm cảm khái: Lý Định Quốc quả thực là am hiểu sâu sắc đạo binh pháp, binh doanh đóng ở chỗ này, dựa lưng vào thôn trại của tộc nhân Cáp Ma, phía trước thì chiếm cứ đồn lũy thiên nhiên, khó trách quân đội Thanh Miến khổ chiến ba năm, cuối cùng vẫn là dựa vào tộc nhân Cáp Ma trước sau giáp công, mới có thể bị đánh bại.

Tác Đồ Lan giờ phút này lại xoay người, mặt hướng phía đông nam mà đứng, đưa tay chỉ phương xa: "Các cậu nhìn xem, trên vách núi bên kia chính là hồ treo, mưa to cả đêm, hiện giờ hồ nước nhất định lại đầy lên không ít, từ thế chảy của thác nước có thể nhìn ra được."

Đám người La Phi tối qua trong lúc nghe truyền thuyết Thánh Chiến, đã biết đến hồ treo sắm vai nhân vật quan trong trong đoạn lịch sử kia. Từ đây trông về phía xa, mặc dù nhìn không thấy hồ nước trên đỉnh vách núi, nhưng một dòng thác từ vách núi dốc ngược xuống, khí thế cực kỳ bức người.

Bởi vì vách núi kia trước sau khác biệt, do đó thác nước cũng đã hình thành hai đoạn gấp cao thấp, đoạn trên có hồ nước là đổ xuống sát vách, tới đoạn dưới, thế nước xiết mạnh, đã hình thành một đường parabol rõ ràng, sau khi lao vút xuống gần trăm mét, đánh vào trên sườn đông bắc của núi thấp, cuối cùng chảy vào trong hồ nước dưới chân núi.

La Phi ở trại Di Hoằng đã từng được mở rộng tầm mắt sự lợi hại của lũ núi. Có thể tưởng tượng, nếu đoạn trên vách núi bị nổ, tất cả nước trong hồ trút xuống, có thể lập tức xối trôi trại Di Hoằng mất tăm mất tích. Anh khẽ lắc đầu, lẩm bẩm: "Nước chìm sơn trại, một chiêu này đúng là cực kỳ ác độc."

"Lý Định Quốc biết bơi, cho nên mới có thể nghĩ ra chiêu thuật như vậy." Nhạc Đông Bắc tìm được cơ hội, lại ở một bên khoe khoang nói, "Thời trẻ lúc Lý Định Quốc đóng quân ở Vân Nam, từng đặc biệt khởi công xây dựng thủy lợi, rất am hiểu về nước. Hà hà, nếu không, thôn dân của Di Hoằng trại sẽ không mấy đời tôn hắn làm 'Thần Mưa' rồi."

Trong lòng La Phi giật nảy: Lời ngay nghe vào không sai, Lý Định Quốc mấy trăm năm trước đã có thể đoán chuẩn xác tình hình mưa, hắn quả thật từng có nghiên cứu thâm sâu về "nước".

Bạch Kiếm Ác nhíu mày, hiển nhiên không muốn tán gẫu về chuyện "Thần Mưa", hắn khẽ ho khan một tiếng, sau đó chuyển chủ đề: "Chúng ta nên mau chóng đến khu rừng phía dưới xem sao."

Tác Đồ Lan gật đầu, nói một câu tiếng Cáp Ma với Địch Nhĩ Gia. Địch Nhĩ Gia nghe theo lời dặn, dắt mọi người chui vào khu rừng trong 'Hẻm Núi Kinh Hoàng' kia. Rừng cây ở đây vô cùng rậm rạp, như bung ra một cây dù thật lớn, đồng thời ngăn chặn nước mưa, cũng che đậy cả sắc trời vốn đã âm u kia. Trong rừng ánh sáng mỏng manh, giống như màn đêm trĩu nặng, mọi người lần mò thích ứng một lát, thị lực mới khôi phục lại, miễn cưỡng có thể nhìn thấy cảnh vật trong vòng mấy mét xung quanh.

Bầu không khí âm trầm là thế, lại còn đi tới Hẻm Núi Kinh Hoàng "Ác Ma" ẩn hiện trong truyền thuyết. Thần kinh mọi người đều căng thẳng, hai tùy tùng An Mật phái tới càng ghìm chuôi đao, duy trì trạng thái cảnh giác như lâm đại địch, xem ra lần tàn sát của "Ác Ma" nửa năm trước đến nay vẫn lưu giữ nỗi ám ảnh nhất định trong lòng họ.

Mọi người chậm rãi băng qua giữa cánh rừng. Dọc đường ngoại trừ cây cối sum suê ra, không hề có phát hiện gì đặc biệt. Cứ thế càng lúc càng xa, bất tri bất giác, đã vào sâu trong rừng. Ngay khi tinh thần mọi người vừa hơi buông lỏng, Địch Nhĩ Gia đi tít đằng trước đột nhiên dừng bước, tay phải lẳng lặng mà nhanh nhẹn rút ra loan đao.

Những người còn lại lập tức ngưng người lại theo, chỉ có nhịp tim không ức chế được mà "thình thịch" tăng tốc, họ theo tầm mắt Địch Nhĩ Gia nhìn qua đó, chẳng biết đã xuất hiện dị thường gì.

Địch Nhĩ Gia thò tay trái ra sau, ngón giữa và ngón trỏ gập xuống, ngón cái, ngón áp út và ngón út dựng thẳng lên, sau đó nhẹ nhàng lắc hai cái.

Tác Đồ Lan biến sắc, kề bên tai La Phi nói nhỏ: "Có kẻ địch nấp phía trước."

Tay phải La Phi đã sớm phủ lên súng, nghe nói thế, lập tức mở chốt an toàn. Hai dũng sĩ phía sau cùng nhận biết thủ ngữ của Địch Nhĩ Gia, loan đao sáng loáng cũng rút ra. Nhạc Đông Bắc, Chu Lập Vĩ, Bạch Kiếm Ác ba người thì nín thở nhíu mày, có vẻ mê mang mà căng thẳng.

Hạt mưa rào rào đánh vào trên lá cây, phát ra thanh âm nôn nóng dày đặc. Trừ nó ra, tất cả tiếng động khác trong nháy mắt đều đã biến mất, mà ngay cả không khí dường như cũng theo đó mà đông cứng lại.

Nhưng sự yên lặng này chỉ ngắn ngủi thế thôi, chốc lát sau, nương theo một tràn tiếng vang "rào rào", rừng cây phía trước cách đó không xa đột nhiên xao động.

Trong lòng La Phi căng thẳng: Quả nhiên có người! Chính vào lúc này, Địch Nhĩ Gia đã từ tĩnh chuyển động; như thỏ chạy nhào về phía rừng cây xao động kia. Có vết xe đổ từ cái chết thảm của Triệu Lập Văn, La Phi không dám chậm trẻ, rút súng theo sát bước tiến của Địch Nhĩ Gia, lại nghe được tiếng bước chân hỗn độn vang lên phía sau, hẳn là những người khác cũng đều đi theo sang đây.

Phía trước, tiếng vang rào rào giữa rừng cây liên miên không dứt, dường như có người đang cấp tốc bỏ chạy trong đó. Vì cành lá dày đặc, bóng dáng của kẻ chạy trốn lại luôn mờ mít không thấy được. Mọi người đuổi sát không buông, chạy một lúc sau, sức chạy dần hiện ra chênh lệch. Nhạc Đông Bắc thở hồng hộc, tốc độ chậm nhất. Tác Đồ Lan lớn tuổi, so với hắn cũng không khá hơn bao nhiêu. Chẳng qua chạy sau cùng lại là hai dũng sĩ Cáp Ma kia, họ dựa theo dặn dò của An Mật, vô luận thế nào, đều nghiêm khắc chấp hành nhiệm vụ hộ vệ. Chu Lập Vĩ và Bạch Kiếm Ác sóng vai mà đi, rơi vào vị trí trung gian. La Phi và Địch Nhĩ Gia mỗi người đều cầm vũ khí, chạy ở đầu đoàn người, đáng tiếc so với mục tiêu bị truy lùng, tốc độ của họ vẫn chậm hơn một tí.

Tiếng náo động xuất hiện trong rừng cây  nhanh chóng kéo dài vô tận về phía trước, không ngừng phá tan sự tĩnh lặng trong khu rừng. Kẻ chạy trốn luôn rất dễ dàng kéo ra khoảng cách cùng những kẻ đuổi theo phía sau, nhưng 'nó' thoạt nhìn lại không muốn hoàn toàn bỏ rơi đối phương. Có khi, 'nó' sẽ rõ ràng thả chậm tốc độ, dường như đang đợi đám người La Phi.

Cứ thế hai ba lần, La Phi đã có cảnh giác: Không đúng, 'nó' đang cố ý dẫn chúng ta đi về phía trước! Nghĩ vậy, La Phi không khỏi thả chậm bước. Anh muốn nói băn khoăn trong lòng mình cho Địch Nhĩ Gia, nhưng ngôn ngữ không thông nhau, đang lúc sốt ruột, Địch Nhĩ Gia tự mình ngừng lại, gã kinh ngạc đứng tại chỗ, nhìn cây cối phía trước còn đang xào xạc kêu vang, trên mặt lộ ra vẻ ngạc nhiên nghi ngờ.

Lúc này đây kẻ chạy trốn phía trước không hề dừng lại, rừng cây vang tiếng động kia dần dần đi xa, chờ Chu Lập Vĩ và đám người Tác Đồ Lan trước sau chạy tới, 'nó' đã sớm biến mất khỏi tầm mắt của mọi người, trong rừng lại trở nên yên lặng đã chết.

"Sao. . .Xảy ra chuyện gì? Kia. . .Kia. . ." Nhạc Đông Bắc trước hết nhịn không được, gấp gáp rống hỏi. Nhưng hắn thật sự đã mết quá chừng, nói còn chưa dứt lời liền thở dốc.

La Phi đã hiểu được ý hắn, chỉ tay về phía trước trả lời: "Chạy về hướng kia."

"Tại. . .tạo sao, không. . .không đuổi theo?" Nhạc Đông Bắc có chút bất mãn đảo mắt.

La Phi thấp giọng nhưng trịnh trọng nói: "Địch trong tối ta ngoài sáng, không thể liều lĩnh. Chúng ta cùng đi về phía trước, tất cả mọi người đi theo tôi, đừng tản ra."

Nói xong, La Phi đã cướp đường đến trước người Địch Nhĩ Gia, đang muốn cất bước tiếp tục chạy sâu vào trong rừng cây, chợt nghe Tác Đồ Lan phía sau mở miệng nói: "La, cậu chờ một chút."

La Phi quay đầu lại, chỉ thấy mọi người tộc Cáp Ma đều tỏ vẻ trang nghiêm, bầu không khí có chút khác thường. Cảnh này khiến anh nhịn không được nhíu mày, bất an hỏi: "Đại Tế Ti, làm sao vậy?"

"Tiếp tục đi về phía trước, phía trước. . ." Tác Đồ Mắt nheo mắt, dừng lại một lát, mới rõ ràng từng chữ, cực kỳ trang trọng nói, "Sẽ đến bãi mộ cổ"

"Bãi mộ cổ?" Trước kia mặc dù chưa có ai từng nhắc tới chỗ này, nhưng La Phi vừa nghe tên, trong lòng đã mơ hồ hiểu được bảy tám phần.

Giải thích kế tiếp của Tác Đồ Lan tình cờ trùng hợp với suy đoán của La Phi: "Đó là chỗ Lý Định Quốc năm đó mai táng các tướng sĩ bỏ mình. Có hàng ngàn kẻ tử nạn nghỉ ngơi ở đó. Chúng ta không nên tủy tiện đến quấy rầy họ."

Người xưa mặc dù để ý phong tục thi cốt hoàn hương, nhưng Lý Định Quốc năm đó bị nhốt trong hẻm núi, đương nhiên không lo được nhiều vậy, có thể cho những người chết trận một mảnh đất vàng, đã khó có được rồi. Vì vậy ở chỗ này, hình thành một bãi mộ lớn tập trung, cũng là để thanh lý.

Khó trách Địch Nhĩ Gia lại dừng bước, hóa ra có điều băn khoăn. Trong lòng La Phi thầm nghĩ, anh biết tộc Cáp Ma xưa nay tôn trọng người chết, do dư một lá,t trong lòng đã quyết định chọn lời, lúc này mới nói thêm: "Cái chết đều là chuyện từng xảy ra, bây giờ không còn cách nào thay đổi. Tội ác đang tồn tại mới là điều chúng ta nên quan tâm. Chúng ta vì tiêu diệt tội ác mà đến, người chết sẽ không che chở cho ác ma gây tội này."

Tác Đồ Lan hiển nhiên bị lời La Phi thuyết phục, ông ta kiên định gật đầu: "La, cậu nói đúng. Nếu ác ma chạy vào bãi mộ, chúng ta vì việc nghĩa không được chùn bước mà phải đuổi theo. Chỗ này, cứ để tôi dẫn đường cho."

Tác Đồ Lan vừa nói, vừa tiến lên. Địch Nhĩ Gia nhìn ra ý định của ông ta, đưa tay kéo lấy ống tay áo ông ta, sau đó nói ra một câu tiếng Cáp Ma, giọng điệu nôn nóng lo lắng, hiển nhiên là muốn ngăn cản đối phương tiến vào khu mộ.

Tác Đồ Lan dửng dưng liếc mắt nhìn Địch Nhĩ Gia, không giận tự uy. Địch Nhĩ Gia hậm hực lui xuống, đi theo sau Tác Đồ Lan.

Tác Đồ Lan quay đầu lại, dùng giọng điệu áy náy nói với đám người La Phi: "Xin thứ lỗi cho sự thất lễ và nhát gan của Địch Nhĩ Gia, Trong ca dao truyền lưu ở tộc Cáp Ma, mảnh đất này thật lâu trước kia, từng là nơi ác ma giao chiến, tràn ngập sức mạnh đáng sợ tà ác."

"Ồ?" La Phi cảm thấy hứng thú hết sức, lập tức truy hỏi, "Ca dao nói thế nào?"

Tác Đồ Lan dùng tiếng Hán hát lại đoạn ca dao kia: "Ác ma giao chiến ở đây, để lại một mảnh phế tích như địa ngục. Khói đặc từ khe đất bốc lên, máu ác ma nóng rực chảy trên mảnh đất này."

"Hay đấy. Để chúng tôi đi xem tận mắt mảnh đấy này nào."

"Mời đi theo tôi." Tác Đồ Lan tay phải vịn ngực, chậm rãi đi về hướng bãi mộ phía trước, mỗi hai bước đi, sẽ hơi thi lễ một chút, đồng thời lẩm bẩm trong miệng, cầu khấn những vong linh đến nay chưa thể hồn về quê cũ này. Dưới sự hướng dẫn của ông ta, đoàn người đi không bao xa, liền đột ngột xuyên khỏi rừng rậm, tới một khu đất trống trải.

La Phi chợt ngẩn ra, anh thậm chí kinh ngạc dùng sức chớp chớp hai mắt mình, vì trước mắt anh, thế mà lại xuất hiện một thế giới nhỏ hoàn toàn khác biệt.

Mảnh đất trống này rộng khoảng mười mẫu, bốn phía bị rừng rậm dày rậm bao quanh, nhưng trên đất trống lại không hề thấy được một gốc cây to nào. Giữa những bụi cây lơ thơ thưa thớt, có một loại thực vật mọc rễ khắp nơi, sinh trưởng cực kỳ sum suê, nghiễm nhiên biến thành một loài ưu thế nhất trên mảnh đất này.

Đó là một loại thực vật thân cỏ, cao chưa tới một thước, thân cây thẳng tắp, nhánh rất ít. Ở mỗi chỗ cao nhất phần thân thực vật, đều mọc ra một đóa hoa. Lá cây cánh hoa của nó hình thái rất đơn giản, nhưng màu sắc lại cực kỳ chói mắt: Đó là một loại màu đỏ sậm cực đậm, mơ hồ lộ ra chút quầng sáng màu đen.

Hiện giờ dường như là thời kỳ trổ bông của loại thực vật này, trên mảnh đất trống một gốc cây tiếp nối một gốc cây, tất cả hoa đều thịnh nộ nở bung, dưới nước mưa tưới ẩm, lóe ra một màu đỏ đen quỷ dị.

Chẳng biết tại sao, trong lòng La Phi chợt sinh ra một loại cảm giác rất khó chịu, anh nhíu mày, hỏi Tác Đồ Lan: "Đây là những hoa gì?"

"Máu của vong linh." Tác Đồ Lan sâu kín nói một câu.

La Phi nhếch miệng: "Máu của vong linh?"

"Đúng, phiên dịch thành ngôn ngữ của người Hán các cậu, chính là tên này." Tác Đồ Lan hơi dừng một chút, lại bổ sung, "Dãy núi này vô cùng dài rộng, nhưng chỉ có chỗ này, mới có thể sinh trưởng ra loài hoa như vậy."

La Phi khẽ hít một hơi, anh biết cảm giác khó chịu của mình là từ đâu mà có. Chính xác, loại màu sắc trong hồng ánh đen này, cực kỳ giống máu của xác chết thối rữa, trộn lẫn bùn đất. Mà hàng loạt những bông hoa trước mắt nối liền thành một vùng, trong không khí lại tràn ngập một loại mùi thối rữa nhàn nhạt, mọi người như đang đứng giữa một hồ máu thật lớn vậy.

"Máu của vong linh. Thú vị, thú vị. . ." Nhạc Đông Bắc dường như đã nảy sinh hứng thú say mê với cái tên quỷ dị này, hắn cúi xuống, khẽ quan sát một đóa hoa đang nở rộ phía trước, sau đó lại đưa mắt nhìn ra xa, như có điều suy nghĩ tự nói, "Bãi mộ cổ, đóa hoa sinh ra trên đất người chết. . .Chẳng lẽ nơi này chính là ngọn nguồn của tất cả sức mạnh kinh khủng sao?"

Hắn vừa nói ra những lời này, La Phi, Chu Lập Vĩ và Bạch Kiếm Ác ba người đồng thời có phản ứng. Căn cứ theo thảo luận tối qua của họ về "Cổ Thuật", thực vật thần bí đột ngột xuất hiện mà lại đặc biệt này quả là quá khả nghi.

La Phi quay đầu, dùng ánh mắt dò hỏi nhìn Chu Lập Vĩ. Chu Lập Vĩ hiểu ý của đối phương, trầm ngâm một lát, hắn lắc đầu: "Bây giờ không có cách nào khác, phải mang về xét nghiệm phân tích mới được."

"Hắc hắc, ngại quá chúng ta phải làm hái hoa tặc một lần rồi." Nhạc Đông Bắc vừa nói đùa, vừa cầm phần dưới hoa, trên tay dùng sức, muốn rút cả gốc của thực vật kia lên. Nhưng sau khi thử vài lần, bùn đất xung quanh thực vật kia lại không hề có dấu hiệu nới lỏng, xem ra thân cành nó mặc dù không to khỏe, nhưng rễ lại bám rất chắc.

"Nhổ không được, thì dùng dao." Chu Lập Vĩ mượn loan đao của một dũng sĩ Cáp Ma bên cạnh, tiến lên hai bước, giơ tay chém xuống, đồng loạt cắt rời cả thân cành của cây thực vật kia.

La Phi ở bên cạnh nói: "Chặt xuống thêm vài cây nữa đi. Tôi cũng muốn đưa một ít đến trung tâm giám định của cục chúng tôi."

Chu Lập Vĩ gật đầu, lại một mạch chặt bỏ bốn năm cây, phân phát cho La Phi và Nhạc Đông Bắc, mình cũng giữ lại một cây, cầm cẩn thận trong tay.

Hoa này không nhiều lắm, nhưng mỗi một cánh đều rất dày rộng, La Phi đưa tay chà xát phía trên, lập tức có chất lỏng thấm ra, nhuộm ngón trỏ và ngón cái anh thành màu đỏ sậm.

La Phi đưa ngón tay đến dưới mũi, nhẹ ngửi một chút, mùi rất nhạt, là một loại mùi của thực vật không thể nói rõ được, cùng mùi tanh rữa tràn ngập trong không khí hoàn toàn khác nhau.

Mùi tanh rữa này là từ đâu tới chứ?

La Phi cong người, như con chó săn hít hít mũi mình, đồng thời ánh mắt lợi hại cũng quét qua khắp nơi, rất nhanh, mày anh nhướng lên, tựa hồ có phát hiện gì đó. Anh bước dài tới, đưa tay nhẹ nhày đẩy ra một khoảnh cỏ dại lá mục, từ đó lật ra được một thứ màu xám trắng.

Những người khác lúc này cũng tiến đến gần, chú ý vật thể trong tay La Phi. Đó là một khúc xương hình cung, chính giữa xếp một loạt cái vật tròn, rất rõ ràng có thể nhìn ra đó là hàm răng của con người.

La Phi hơi nâng cao khúc xương, để mưa to giội rửa hết lớp đất bên ngoài, vừa nhìn vừa nói: "Hài cốt của con người, người chết là nam giới, khoảng 30 tuổi. Thời gian tử vong. . .Ít nhất trên trăm năm."

"Đây hẳn là di cốt của những người tử nạn trong cuộc chiến Lý - Thanh năm đó. Người chết nếu đã chôn cất, linh hồn cũng đã nghỉ ngơi, họ không nên bị quấy rầy như vậy." Tác Đồ Lan hơi kiễng người, dùng ánh mắt trang nghiêm nhìn La Phi, trong giọng nói có lẫn ý an ủi.

"Người chết. .. " La Phi than nhẹ một tiếng, lắc đầu, "Câu chuyện của họ đã kết thúc. Còn chúng ta, lại đang đứng giữa dòng chảy này. Có một số đáp án, có lẽ còn cần người chết nói cho chúng ta biết."

Nói tới đây, La Phi thoáng dừng lại, có chút muốn nói lại thôi, sau đó anh đưa khúc xương cho Chu Lập Vĩ: "Thầy Chu, anh đến xem." Còn anh thì nghiêng đầu, bắt đầu suy tư gì đó.

Chu Lập Vĩ lật khúc xương qua lại hai vòng, mỉm cười với La Phi: "La cảnh quan, mặc dù không phải nguyên ngành y, nhưng phán đoán của cậu, cực kỳ chuẩn xác."

La Phi có chút thất vọng liếc nhìn Chu Lập Vĩ: "Xương này có một chỗ khá kỳ quái, anh không phát hiện sao?"

"Chỗ kỳ quái?" Chu Lập Vị ngưng mắt nhìn lại. La Phi lấy tay chỉ một chỗ ở khúc xương, gợi ý: "Dấu vết này là tôi vừa dùng móng tay cắt vào đó."

"Ồ?" Chu Lập Vĩ cũng dùng móng tay ra sức ấn lên khúc xương một chút, sau đó nói, "Độ cứng, độ cứng có vấn đề!"

"Không sai." La Phi gật đầu, "Khi tôi học ở trường cảnh sát và trong kiếp sống hình cảnh nhiều năm, cũng đã tiếp xúc với rất nhiều xương người chết. Mỗi một khúc xương đều giống như một quyển sách, tôi đã học trò chuyện cùng chúng."

"Trò chuyện?" Nhạc Đông Bắc phụt cười, "Chúng có thể nói sao?"

"Không phải dùng miệng đâu, mà là dùng mắt, dùng tâm linh của cậu." La Phi nghiêm túc nhìn Nhạc Đông Bắc, "Nó sẽ nói cho cậu biết rất nhiều chuyện về người chết, có khi là lúc sống, có khi là lúc chết. Không có việc nào có thể bị xem nhẹ, bởi vì với cảnh sát chúng tôi mà nói, khả năng này chính là chìa khóa mở ra bí mật huyết án."

Nhạc Đông Bắc dưới ánh mắt La Phi có chút hoảng hốt, hắn gãi đầu, tìm cho mình lời xoa dịu: "Được rồi, mẩu xương này, nó đã nói cho anh biết gì?"

"Tính chất của nó rõ ràng mềm hơn xương bình thường rất nhiều, đây là biểu hiện không đủ canxi điển hình. Tôi bắt đầu cho rằng người chết khi còn sống mắc một loại bệnh như 'loãng xương', nhưng suy nghĩ này lập tức bị chính tôi phủ định. Đầu tiên, Lý Định Quốc sẽ không để một người bệnh loãng xương gia nhập quân đội của hắn, bởi vì loại bệnh này không hề có sức chiến đấu đáng kể; Tiếp theo, hình dạng hàm răng người chết cực kỳ ngay ngắn, nó mẫu thuẫn với triệu chứng thiếu canxi của người bệnh loãng xương. Cho nên tôi thay đổi suy nghĩ, canxi trong xương này bởi vì chết đi sinh ra xói mòn.

"Sau khi chết canxi xói mòn?" Nhạc Đông Bắc có chút mờ mịt nhìn La Phi. Chu Lập Vĩ cũng nhìn sang, yên lặng đợi câu tiếp theo của La Phi.

"Đúng, thổ nhưỡng đã cướp đi canxi trong xương." La Phi từ kẽ móng tay gảy ra một ít hạt thổ nhưỡng vừa mới ghim vào, dễ dàng biến thành bụi phấn, để nước mưa cuốn trôi đi, "Chính vì thổ nhưỡng như vậy, quần thể sinh vật trên mảnh đất này mới có thể khác thường như thế, cây cao to không cách nào sinh trưởng, thành thiên đường cho đám "Máu Của Vong Linh" này.

"Ồ!" Nhạc Đông Bắc đã hiểu ra, lấy tay vỗ trán, "Ý của anh là: Thổ nhưỡng của nơi này có chứa tính axit?"

"Không sai." La Phi nhìn đóa hoa màu đỏ đen trong tay, "Cho nên chỉ có thực vật kháng axit cực độ mới có thể tồn tại trên mảnh đất này. Hoàn cảnh sinh tồn cực đoan như vậy, tất nhiên sẽ nuôi dưỡng ra một vài giống loài đặc biệt."

Chu Lập Vĩ cúi xuống, quẹt lên một dúm bùn đất, tỉ mỉ quan sát một lát, thán phục một tiếng: "Đặc sắc. Hóa ra không cần vào phòng thí nghiệm, chúng ta có thể biết thuộc tính của thổ nhưỡng này."

"Đương nhiên, đây chỉ là tôi căn cứ một khúc xương, cùng với quần thái sinh vật để suy đoán ra, phải tiến thêm một bước nghiệm chứng nó, chúng ta cần nhiều chứng cứ hơn." La Phi vừa nói, vừa dùng mắt tìm kiếm khắp nơi, "Nơi này hẳn còn có thể tìm được nhiều xương hơn nữa."

"Cái này thì dễ." Nhạc Đông Bắc đỉnh đạc chui vào trong bụi hoa, đưa tay tìm kiếm trên mặt đất. Chỉ chốc lát sau, hắn đã có phát hiện.

"Nhìn xem, tôi lại tìm được một khối, đây chắc là xương người nhỉ?" Nhạc Đông Bắc giơ một khúc xương thật dài lớn, khoe khoang kêu to. "Có rất nhiều xương rải rác trên mặt đất nè, xem ra Lý Định Quốc này không chôn bộ hạ chết trận của mình đàng hoàng rồi."

"Đưa đây tôi xem." La Phi từ trong tay Nhạc Đông Bắc nhận một khúc xương đùi, dùng móng tay ấn xuống, sau đó hài lòng gật đầu, "Tính chất vẫn rất mềm."

"Hiện giờ căn bản có thể khẳng định, đây là một mảnh đất tính axit rất mạnh?" Trong lòng Nhạc Đông Bắc có một chút nghi vấn chưa giải đáp, "Tại sao giữa vùng núi rừng rộng lớn này, chỉ có mảnh đất đó là như vậy?"

La Phi cười cười: "Cái này phải tìm kiếm đáp án từ trong bài ca dao mà Đại Tế Ti Tác Đồ Lan vừa hát rồi."

Vừa rồi khi đám người La Phi thảo luận canxi xương và thổ nhưỡng, Tác Đồ Lan không mở miệng. Lúc này nghe thấy La Phi đột nhiên đề cập đến mình, ông ta kinh ngạc há to miệng, hỏi: "Cậu là nói chiến tranh của ác ma?"

La Phi lắc đầu: "Không liên quan tới ác ma, tổ tiên trong tộc các ông chẳng qua đã thấy một loại bộc phát địa nhiệt cỡ nhỏ, sau đó thêm vào tưởng tượng của mình, biên thành ca dao mà thôi."

Tác Đồ Lan cũng không hiểu lời La Phi nói lắm, nhưng hai người Chu Lập Vĩ và Nhạc Đông Bắc lại lập tức hiểu ra.

"Đúng! Đúng! Khói đặc từ khe đất phun ra, máu ác ma nóng rực chảy trên mảnh đất này. . .Đó đích thật là dấu hiệu hoạt động của địa nhiệt." Chu Lập Vĩ nói liên thanh, "Một chút cũng không sai, suy đoán này vô cùng hợp lý."

"Cái gọi là 'Máu ác ma nóng rực', hẳn là chỉ suối nước nóng." La Phi tiến thêm một bước nữa giải thích, "Có vài suối nước nóng bản thân mang tính axit rất mạnh, đây là nguyên nhân khiến mảnh đất này axit hóa."

"Thì ra là thế." Nhạc Đông Bắc lúc này cũng âm thầm khen ngợi tự đáy lòng, "Có thể từ trong ca dao truyền thuyết tìm kiếm được đầu mối quan trọng như thế. Anh có đầy đủ tố chất trở thành một học giả lịch sử kiệt xuất. Chẳng qua anh là một cảnh sát, đáng tiếc, đáng tiếc. . ."

La Phi không để ý tới mấy câu cảm khái của đối phương, anh lúc này đang mê mẩn nhìn khúc xương đùi trong tay, dường như đang tự hỏi gì đó. Sau một lát, anh mới ngẩng đầu nói: "Nhạc tiên sinh, trước đây anh từng nói, bây giờ thoạt nhìn, cũng có vấn đề đó."

"Trước đây? Nói gì?" Nhạc Đông Bắc mù mờ gãi đầu, muốn bắt kịp lối suy nghĩ nhảy vọt của La Phi, với hắn mà nói hiển nhiên có chút cực lực.

"Những cái xương rơi rải rác trên đất này, không phải Lý Định Quốc không nghiêm túc chôn những bộ hạ đã chết của mình. Mà vì về sau có người đã đào những khúc xương này lên."

Bạch Kiếm Ác đã lâu không nói gì, nghe đến đó, hắn tựa hồ cũng không nén được hiếu kỳ trong lòng, ngắt lời hỏi một câu: "Việc này làm sao anh biết được?"

La Phi giơ khúc xương đùi lên, bày ra trước mọi người: "Các anh nhìn đi, trên xương có dấu vết bị va đụng, ở chỗ này. Đây là do một loại công cụ đào bới tương tự xẻng lưu lại. Đương nhiên, trong chiến tranh, xương của binh lính bị thương cũng là chuyện thường. Thế nhưng nếu như khi còn sống bị vật sắc đánh trúng, bởi vì khi đó xương cứng rắn, khi tổn thương nhất định sẽ sinh ra vỡ vụn. Mà những cái xương này chỉ xuất hiện một vết thật sâu, hơn nữa phần có dấu vết đó xảy ra biến dạng cong, cái này chỉ có dưới tình huống canxi xói mòn, xương biến mềm mới có khả năng. Còn nữa, các anh ngửi được mùi mốc nồng nặc trên xương không? Nó chứng tỏ thời gian những cái xương này phơi bày trong không khí không lâu lắm."

"Quả là thế, tôi vừa rồi cũng ngửi được, chẳng qua không nghĩ nhiều như vậy." Nhạc Đông Bắc lắc đầu, "Nói thế, xương mới bị đào ra gần đây thôi?"

La Phi thoáng trầm ngâm: "Cũng không gần lắm, ít nhất là trước đầu xuân năm nay. Bởi vì quần thể 'huyết hoa' hoàn chỉnh, không có dấu vết bị đào bới phá hỏng."

"Vậy là ai đã đào? Tại sao hắn muốn đào những cái xương này lên?" Nhạc Đông Bắc nhìn La Phi không chớp mắt, chờ đợi anh có thể giải khai tất cả mê hoặc."

Chẳng qua La Phi cũng chỉ là một người phàm mà thôi, lần này anh suy nghĩ thật lâu, cuối cùng lắc đầu: "Bây giờ, tôi còn chưa trả lời được mấy vấn đề này."

"Cho dù là ai làm, đều là việc bất kính và khinh nhờn cực độ với người chết." Tác Đồ Lan trịnh trọng nói, "La, nếu kẻ chúng ta muốn đuổi theo không có ở đây, vậy thì. . ."

Đại Tế Ti vừa mới nói một nửa, đột nhiên ngừng lại. Ông ta ngẩng đầu, trên mặt vương đầy kinh ngạc. Không riêng gì ông ta, thần sắc đám người La Phi đều đại biến, dồn mắt nhìn về sườn núi cáo phía xa xa.

Một tiếng rú bi thương thê thảm đang từ hướng kia truyền tới!

Tiếng rú bi thương tràn ngập tuyệt vọng thù hận và tình tự đau đớn kia, cùng mưa lạnh liên miên, quanh quẩn trong hẻm núi, một lúc lâu sau, mới chậm rãi ngừng lại. Nghe tiếng kêu gào này, ngực mọi người như bị vuốt sắc cào qua, nhức nhối khó chịu cực kỳ.

Đang lúc sợ hãi, Địch Nhĩ Gia đột nhiên giơ tay lên, miệng bô lô ba la gào rú. Ngay sau đó, cơ thị trên má Bạch Kiếm Ác cũng nổi lên, thanh âm run rẩy nói: "Là hắn, hắn đang ở đây!"

Mọi người theo hướng Địch Nhĩ Gia chỉ nhìn lại, chỉ thấy ở chỗ cách chừng hơn bốn năm trăm thước, gần đỉnh sườn núi, một người đàn ông mặc áo đen đứng sững trong mưa gió, tiếng gào vừa rồi, là từ miệng hắn phát ra ư?

La Phi run rẩy trong lòng, một đoạn ngắt quãng mơ hồ nào đó trong ký ức bị thức tỉnh, mặc dù cách khá xa, thế mưa lại lớn, tướng mạo cụ thể của người nọ nhìn chẳng rõ ràng nổi, nhưng anh vẫn mãnh liệt cảm giác được: Đây đúng là bóng đen thần bí từng xuất hiện trong ảo mộng kinh hoàng của mình!

Nhạc Đông Bắc hiển nhiên cũng có cảm thụ tương tự, hắn sững sờ tại chỗ, miệng thì thào tự nói: "Là hắn, hắn đang nhìn chúng ta, hắn muốn gì?"

Chỉ sau chốc lát yên lặng, Bạch Kiếm Ác đột nhiên "hắc hắc hắc" phát ra một tràn cười tuyệt vọng, sau đó hắn u ám mà bất đắc dĩ nói: "Hắn đang thưởng thức con mồi. Tất cả chúng ta đều là con mồi của hắn! Giống như tình thế bây giờ, tất cả đều đang nằm trong khống chế của hắn."

Vị trí bóng đen đứng, chính là chỗ cao trên một khối thềm đất nhô ra ngoài, cho nên hắn có thể quan sát của hẻm núi, hình thành một loại khí thế trên cao nhìn xuống bức người. Mà mọi người trong bãi mộ, tất cả cũng đều vì vậy mà cảm nhận được một loại áp lực vô danh nào đó.

Chính La Phi đã khôi phục lại năng lực tư duy đầu tiên, anh chỉ khối thềm đất kia, nói với Tác Đồ Lan: "Đại Tế Ti, xin nhanh chóng đưa chúng tôi đến đó!"

Tác Đồ Lan cũng đang có ý đó, ông ta nói một câu với Địch Nhĩ Gia, Địch Nhĩ Gia khẽ cắn môi, quơ loan đao trong tay, dẫn đầu xông ra ngoài.

Mọi người theo sát phía sau, rất nhanh đã ra khỏi bãi mộ, lại tiến vào rừng. Lúc này, vì cây cối che lấp, đã không cách nào nhìn thấy tình hình trên sườn núi. Mọi người do Địch Nhĩ Gia quen thuộc địa hình dẫn dắt, chạy nhanh về phía chỗ thềm đất kia.

Cả đoạn đường này mặc dùng lộ trình không tính là quá lâu, địa thế cũng không dốc đứng, nhưng đi ngang qua rừng rậm, vẫn cần phí chút sức lực. Khoảng 10 phút sau, mọi người rốt cuộc đã tới đích, bệ thầm nhô ra kia.

Thế nhưng giờ đây nơi này đã sớm trống không, bóng đen ban nãy chẳng biết đã biến đi đâu.

Địch Nhĩ Gia thấy tình hình này, cũng không dừng lại, xoay người đi về hướng ngược lại với thềm đất nhô ra. Tác Đồ Lan vừa dời bước đi theo, vừa nói với đám người La Phi: "Bên kia có một hang núi, chúng ta qua đó xem."

Quả nhiên, đi xa hơn mười bước, một hang núi rộng ba thước xuất hiện trước mắt mọi người, nó bị cành cây bụi cỏ rậm rạp che lấp hơn phân nửa, không đến gần, rất khó bị phát hiện.

"Hang núi này là do Lý Định Quốc năm đó đào. Khi cùng lính Thanh giao chiến, nơi này là bộ chỉ huy của hắn." Tác Đồ Lan giải thích ngắn gọi lai lịch của hang núi này. Còn La Phi bấy giờ quan tâm đến một chuyên khác hơn, anh kéo Địch Nhĩ Gia đang muốn xông vào trong động, sau đó đưa tay chỉ một ít cây leo gần mặt đất. Cành lá những cây leo này có dấu vết bị giẫm lên, hiển nhiên có người vừa ra vào.

Địch Nhĩ Gia đề cao cảnh giác, bước chậm lại. La Phi theo sát phía sau gã, hình thành tư thái bảo vệ lẫn nhau. Khi hai dũng sĩ Cáp Ma hàng cuối cũng muốn đi theo mọi người vào hang động, Tác Đồ Lan lại dặn dò họ: "Các cậu đợi bên ngoài, đừng vào."

Hai người đáp lời, rồi tự cầm đao, chia ra hai bên.

Bởi vì đây không phải hang động nham thạch thiên nhiên hình thành. Cho nên mặt đất bên trong động vẫn là kết cấu thổ nhưỡng, khi giẫm dưới chân có cảm giác rất ẩm. Vừa đi vào hai ba bước, nắng rừng vốn yếu ớt đã hoàn toàn biến mất, bên trong động chỉ thấy một vùng đen nghịt. Cũng may đám người La Phi đều có mang đèn pin, lúc này vừa vặn nổi lên công dụng.

Theo ánh đèn pin sáng lên, mọi người rốt cuộc có thể nhìn ngắm tình hình trong động. Đông cũng không lớn, nhìn có vẻ dọc sâu chỉ năm sáu thước, liếc mắt một cái đã nhìn sạch sẽ: Nơi này bây giờ không tồn tại thêm ai khác.

La Phi chợt nghĩ đến gì đó, gọi một tiếng: "Mọi người trước hết đừng đi lại." Sau đó anh đè đèn pin xuống, chiếu mặt đất trước người, một vài dấu chân hiện ra.

Dấu chân tuy hỗn độn, nhưng nhìn ra được là do một người để lại, La Phi ngồi xổm, mở bàn tay đo lường ước lượng kích cỡ dấu chân, nói: "Đây là một người đàn ông cường tráng, hắn cao khoảng hơn 1m80."

Bên trong động trống không, thật sự không còn gì để nhìn. Lúc này Chu Lập Vĩ và Nhạc Đông Bắc cũng quét cột sáng của đèn pin về phía mặt đất, rất nhanh, một ít tình huống dị thường đã xuất hiện trong cột sáng.

Chỗ cách mọi người hai ba bước, trên mặt đất xuất hiện một hố to, bùn đất xung quanh hố xới tung hỗn độn, hiển nhiên là vừa bị đào ra.

Địch Nhĩ Gia thét lên một tiếng, dường như đã bị khiếp sợ không nhỏ. La Phi cảnh giác ngẩng đầu, mắt vừa rời khỏi dấu chân kia, liền thấy được hố đất phía trước cách đó không xa.

"Thế này là sao?" La Phi kinh ngạc hỏi một câu, đồng thời quay đầu nhìn Tác Đồ Lan phía sau.

Tác Đồ Lan mặt trầm như nước, thần sắc cực kỳ nghiêm trọng. La Phi chưa bao giờ thấy ông ta từng có biểu hiện như thế, có thể thấy sự xuất hiện của hố đất này mang ý nghĩa đã xảy ra chuyện gì đó cực kỳ không tầm thường.

"Sao vậy?" La Phi nhấn thêm giọng, hỏi lại lần nữa.

Hồi lâu sau, Tác Đồ Lan rốt cuộc chậm rãi mở miệng: "Chỗ này, vốn phải là một ngôi mộ."

Ông ta vừa nói thế, đám người La Phi lại nhìn hố đất kia, trong lòng đều căng thẳng. Hình dạng hố đất này mơ hồ nhìn ra được, vừa trùng khớp với thân hình của một người. Thế nghĩa là sao chứ?

"Ngôi mộ? Mộ của ai?" Tư duy của La Phi cấp tốc chuyển động, lập tức bắt được chỗ mấu chốt của vấn đề.

Tác Đồ Lan hơi cười khổ: "Tộc nhân Cáp Ma đều biết, trong sơn động này đã mai táng 'Ác Ma' năm đó, Lý Định Quốc."

"Lý Định Quốc?" Đám người La Phi đồng thời kinh ngạc kêu lên.

Tác Đồ Lan gật đầu: "Lúc ấy Đại Tế Ti sau khi niêm phong máu của Lý Định Quốc, cố ý mai táng thi thể hắn riêng trong sơn động này, hơn nữa còn gieo lời nguyền tương ứng."

"Trong các loại tư liệu lịch sử, chưa bao giờ ghi lại việc Lý Định Quốc cuối cùng mai táng ở đâu. Không ngờ hôm nay lại để cho tôi có phát hiện quan trọng như thế!" Nhạc Đông Bắc hưng phấn vun siết tay, nhưng lập tức lại lộ ra vẻ mặt tiếc nuối, "Hài cốt Lý Định Quốc sao lại biến mất rồi?"

Đúng thế, ngôi mộ này hiện giờ đã bị đào lên, chỉ để lại một hố đất trống trơn.

"Hắn đã mang người chết ra khỏi động? Hắn rốt cuộc muốn làm gì?" La Phi nhíu mày, như đang lẩm bẩm.

Tác Đồ Lan thở dài thật sâu, đi ra khỏi động, Địch Nhĩ Gia theo sát phía sau ông. Qua không lâu, Chu Lập Vĩ và Nhạc Đông Bắc cũng phiền chán hoàn cảnh u ám âm trầm trong động, trước sau đi ra. Chỉ có La Phi vẫn ở trong động, tỉ mỉ từng chút một tìm tòi, hy vọng có thể phát hiện một ít đầu mối có giá trị.

Anh thậm chí tay không lục lọi đống đất chất đống bên cạnh hố một lượt. Nhưng ngoại trừ dấu chân, anh không còn thu hoạch được gì khác trong sơn động này.

Khi La Phi mang cả người đầy bùn đất đi ra khỏi động, Tác Đồ Lan đang ngồi xếp bằng ngay ngắn dưới một cây đại thụ, hai mắt ông ta nhìn chằm chằm phía trước cách đó không xa, tựa như đã nhập định vậy.

La Phi tiến lên phía trước, theo ánh mắt đối phương nhìn qua, chỉ thấy trong lùm cây nằm ngang một khúc cây chết khô nát sứt sẹo, chính nó đã hấp dẫn Đại Tế Ti của tộc Cáp Ma.

"Đại Tế Ti, ông đang nghĩ gì?" Thấy vẻ mặt Tác Đồ Lan trang trọng như thế, La Phi cực kỳ cẩn thận nhẹ giọng hỏi.

Mắt Tác Đồ Lan hơi lóe lên, tựa hồ bị giáng đoạn trạng thái trầm tư, sau đó ông thò người qua, từ trong đám nấm khuẩn sinh trưởng rậm rạp trên cây khôi ngắt xuống một cái, bỏ vào tay La Phi.

"La, cái chết tuyệt không có nghĩa là chấm dứt. Trái ngược lại, nó là bất đầu của một đoạn luân hồi khác." Một lúc lâu sau, ông ta đón ánh mắt kinh ngạc của La Phi, sâu kín nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét