Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Hẻm Núi Kinh Hoàng 34

Chương 34 - Kết Án

Hoạt động chúc mừng của tộc nhân Cáp Ma kéo dài nhiều ngày, họ chúc mừng cái chết của Ác Ma, chúc mừng bình máu đúc lại, chúc mừng anh hùng mới ra đời -- Họ đang chúc mừng thánh chiến thắng lợi vĩ đại một lần nữa.

La Phi không cách nào nào hòa nhập được với bầu không khí vui vẻ này, trong lòng anh, trước sau không cách nào thoát khỏi tâm trạng bi ai.

Nhạc Đông Bắc trái lại rất hưng phấn. Chuyện đã xảy ra mấy ngày nay đã mang lại tư liệu nghiên cứu thực tế đầy phong phú cho hắn, hắn ghi chép lại tường tận tình hình trước sau, hơn nữa bổ sung rất nhiều phỏng đoán và phân tích của mình. Đương nhiên, tất cả công việc này đều tiến hành dựa theo mạch suy nghĩ của hắn.

Chu Lập Vĩ thì đang bắt đầu thu dọn hành lý.



"Tôi nghĩ chúng ta cần phải đi thôi." Hắn nói với hai người bạn đồng hành của mình, "Chuyện đã xảy ra ở đây đã không còn liên quan tới chúng ta nữa. Hung thủ đã chết, chúng ta không cần lo lắng vấn đề an toàn nữa. Hiện giờ tôi có công việc phải làm gấp, đó là trở lại Long Châu nhanh nhất có thể, mang thực vật này về phòng thí nghiệm phân tích."

Thực vật mà Chu Lập Vĩ nói chính là "Huyết Dịch Vong Linh" mà họ mang về từ khu cổ mộ. Chúng đã được ngâm trong nước, mặc dù đã vài ngày trôi qua, nhưng những đóa hoa màu đỏ thẫm này vẫn lộ ra ánh hoa quỷ dị, không hề có chút dấu hiệu suy tàn.

La Phi nhìn Chu Lập Vĩ, lại nhìn những đóa hoa này, anh không nói gì, tựa hồ đang tự hỏi gì đó.

Lúc này Nhạc Đông Bắc "hắc hắc" cười hai tiếng: "La cảnh quan, có phải anh còn chưa nỡ đi không?"

La Phi xoay đầu lại: "Anh có ý gì?"

"Cô bé kia, Hứa Hiểu Văn." Nhạc Đông Bắc vẫn duy trì loại tác phong đỉnh đạc của hắn, thẳng thắn nói, "Mặc dù tôi vẫn không rõ quan hệ giữa hai người lắm, nhưng lần đầu tiên khi cô bé xuất hiện tôi đã phát giác, cô bé này trong mắt anh, không giống với những người khác."

"Đúng thế." Chu Lập Vĩ cũng mỉm cười phụ họa, "Ngày đó trên sân thờ cúng, biểu hiện của cậu có chút thất thố. Ý của tôi là, cậu mất đi sự bình tĩnh và tỉnh táo trước đây, có vẻ hơi bối rối, đây là chuyện trước kia chưa bao giờ có."

Vẻ mặt La Phi có chút khó xử, anh không biết nên trả lời thế nào.

"Ha ha ha. . ." Nhạc Đông Bắc nhìn dáng vẻ của La Phi, đắc ý cười, "La cảnh quan, không ngờ cậu cũng có lúc bị chúng tôi hỏi cứng miệng. . . Thật ra, chuyện này bình thường lắm. Tình cảm nam nữ ban đầu kỳ diệu lắm, dùng loại tư duy logic như anh, vĩnh viễn cũng không giải thích rõ được."

"Hứa Hiểu Văn. . ." Chu Lập Vĩ đảo mắt, nhớ lại lần gặp mặt ở Côn Minh ba tuần trước, sau đó hắn lắc đầu, có chút cảm khái nói: "Cô bé bây giờ đã là thánh nữ của tộc Cáp Ma, thế sự biến hóa, thật sự khó có thể ngờ."

Trong lòng La Phi ẩn ẩn đau xót, đúng vậy, từ khoảnh khắc Hứa Hiểu Văn mở bức thư Gian Khổ kia, vận mệnh cô sau này đã định phải đi về một hướng khác.

"Thế sự?" Nhạc Đông Bắc bĩu môi khinh thường, "Sự tại nhân vi! La cảnh quan, nếu anh cảm thấy cô bé kia quả thật không tồi, vậy anh cứ đưa cô ấy đi. Tộc quy, thanh nữ gì, chỉ cần ra khỏi thôn trại Cáp Ma này chẳng phải đều vô dụng cả! Hứa Hiểu Văn chính là Hứa Hiểu Văn. Hắc hắc, nếu quả thật như vậy, trong sách của tôi lại có thể tăng thêm một đoạn tình yêu truyền kỳ tràn ngập hồng phấn."

La Phi mới đầu còn chăm chú lắng nghe, nhưng câu nói sau cùng của đối phương hiển nhiên khiến anh phản cảm. Anh nhíu mày: "Được rồi, không nói việc này nữa. Các anh đều chuẩn bị cả đi, ngày mai chúng ta sẽ đi."

Nói xong, anh xoay người, một mình đi ra khỏi phòng.

Nhạc Đông Bắc hậm hực nuốt ngụm nước bọt, theo bậc thang chuyển chủ đề: "Anh. . .Anh đi đâu đó?"

"Tôi có chút chuyện phải xử lý." La Phi lại khôi phục tư thái tỉnh táo và uy nghiêm, "Các anh đừng đi theo tôi."

La Phi có thật sự sẽ mang Hứa Hiểu Văn đi không?

Sau khi trải qua rất nhiều chuyện thế này, kỳ thật người Cáp Ma cũng không hề hiểu rõ một chút nào về lịch sử của mình.

Sự tồn tại của thánh nữ chỉ là vì tín ngưỡng của họ mà tồn tại.

Sau khi ra khỏi phòng, La Phi vượt qua trung tâm thôn trại, từ con đường nhỏ hẻo lánh đi về hướng Hẻm Núi Kinh Hoàng. Mục đích lần này của anh không phải là hang núi kia, mà là khu cổ mộ giữa sườn núi thấp.

Vì thổ chất acid đặc thù, cây to cao lớn không thể nào sinh trưởng trên khu mộ, mà đám "Máu Của Vong Linh" sinh trưởng tràn đầy kia không qua khỏi đợt lũ bất ngờ mấy ngày trước, hiện giờ đã chia năm xẻ bảy, điêu tàn không chịu nổi.

Nguồn suối của sức mạnh thần bí kia đến tột cùng ở đâu?

La Phi quanh quẩn trên khu cổ mộ hồi lâu, cuối cùng, anh đi tới ngoài mép mộ địa. Nơi này sinh trưởng một cây hồng đậu sam tráng kiện, cành lá nó rậm rạp, xum xuê xanh tốt, cho dù bị lũ quét hành hạ cũng không thể đoạt đi sức sống dồi dào của nó.

Dưới cây sam, phần gần rễ cây, có hai gò đất khuất. La Phi đứng lặng trước gò đất hồi lâu, tâm tình đầy cung kính và trang trọng -- Dựa theo lời Lý Diên Huy khi còn sống, hài cốt của Lý Định Quốc và Nhã Khố Mã cuối cùng được an táng tại đây.

Đối lập với cả khu mộ, nơi này là một đồi cao. Lý Định Quốc từ nay về sau yên nghỉ tại nơi này, dưới chân của ông ta, còn có vô số vong linh liệt sĩ làm bạn với ông ta.

"Thà chết đồng hoang, cũng không hàng!"

Ông khi còn sống rốt cuộc đã dùng phương thức "thà chết đồng hoang" nào để chấm dứt, ôm nỗi buồn phí hoài tráng chí không ai đáp đền.

"Ta vì người trong thiên hạ mà chiế, thiên hạ lại không một ai giúp ta."

Mặc dù thời không đã lưu chuyển hơn ba trăm năm, nhưng tiếng ca thán của anh hùng trước khi chết dường như còn quanh quẩn tại Hẻm Núi Kinh Hoàng.

Đây là một loại bi ai của kẻ sống không gặp thời. Mặc dù có dũng mãnh vạn người khó địch, mưu kế quỷ thần khó dò, thế nhưng huynh đệ đố kỵ, đồng minh không giúp, cuối cùng lại bị tâm phú của mình bán đứng. . . Thiên thế đã định, sức mạnh của con người há có thể chống lại?

Mà cái chết của Nhã Khố Mã lại là một loại bi ai khác. Có những lúc, giữ vững một điều dối trá so với nói ra chân tướng còn cần nỗ lực và dũng khí lớn hơn cả. An Mật từng nghi ngờ giữa Nhã Khố Mã và Lý Diên Huy có tư tình, suy đoán này cũng không thể nói là không đúng, chẳng qua tư tình này không liên quan tới tình yêu nam nữ, đây là tư tình giữa hai gia tộc, nó đã vượt qua dòng sông thời gian, cũng vượt qua khoảng cách sinh tử.

La Phi đã dành thời gian dài tưởng nhớ những người đã chết dưới tàng cây sam này, đồng thời cũng đang cân nhắc một ít vấn đề khác.

Khi anh trở lại thôn trại Cáp Ma, trời đã gần đến hoàng hôn. Các tộc nhân ăn mừng cũng đã dần tán đi, từng nhà lại bắt đầu nổi lên khói bếp của bữa tối.

La Phi chưa trở về nơi ở của mình, anh đi về hướng nhà gỗ của thánh nữ. Trước khi rời đi, anh nhất định phải một mình gặp mặt Hứa Hiểu Văn lần nữa, có chút chuyện phải nói.

Đây là một loại cảm giác rất đặc biệt, trong những trải nghiệm trước đây của La Phi ít khi thấy. Vì trong lòng anh vẫn rất bàng hoàng, anh không biết nên chọn thế nào, cũng không biết lần gặp mặt này sẽ sinh ra kết quả ra sao.

. . .

Hai ngày sau, ba người La Phi về tới Côn Minh.

Những trải nghiệm chấn động lòng người trong rừng rậm vẫn rõ mồn một trước mắt, giờ phút này nhìn đô thị phồn hoa xung quanh, không khỏi làm người ta sinh ra một loại lỗi gác như đã qua mấy đời.

Ba người tìm một khách sạn ngủ lại, sau đó quyết định ngày thứ hai mau vé máy bay tới Long Châu trước. Bôn ba núi đồi đường dài khiến tất cả mọi người mệt quá chừng. Sau khi tắm nước nóng, Chu Lập Vĩ và Nhạc Đông Bắc đều nằm phịch xuống liền ngủ vù vù. La Phi thì không được rảnh như vậy, anh đến thẳng bệnh viện tâm thần, tháo gỡ một ít bí ẩn trong lòng.

Bác sĩ Lưu đón tiếp La Phi, nhắc tới chuyện Lý Diên Huy được chữa khỏi, sắc mặt ông ta có chút khó xử.

"Nghiêm khắc mà nói, đây là một sự cố điều trị, cho nên sau này khi đối mặt với câu hỏi của bệnh nhân, chúng tôi đành phải ậm ừ cho qua. Bởi vì chữa khỏi bệnh của cậu ta cũng không phải do bác sĩ chúng tôi kê toa."

Tình huống bác sĩ Lưu nói, La Phi đã sớm biết, hơn nữa đó cũng là điểm chú ý của anh: "Vậy thuốc là từ đâu tới đây?"

"Tôi cũng không biết rõ." Bác sĩ Lưu lắc đầu, "Tình hình là thế này, bệnh nhân của bệnh viện chúng tôi, mỗi ngày đều dùng một ít thuốc ổn định tinh thần và trị liệu, thuốc này đều do bác sĩ khai toa, sau đó y tá đến phòng phát thuốc lãnh, hơn nữa phụ trách đưa cho bệnh nhân dùng. Thường thì mỗi lần sẽ lãnh lượng thuốc cho khoảng một tuần, sau khi dùng hết, bác sĩ căn cứ hiệu quả trị liệu, kê tiế toa khác. Một lần nọ sau hai ba ngày dùng thuốc, y tá báo cáo thanh niên kia đột nhiên xuất hiện dấu hiệu chuyển biến tốt. Tôi rất ngạc nhiên, vì vậy liền đến phòng bệnh xem xét, kết quả phát hiện có một bình thuốc không nằm trong toa tôi kê, hơn nữa bình thuốc không có nhãn hiệu gì, cũng không có khả năng từ phòng phát thuốc bệnh viện đưa ra."

"Nói vậy, có khả năng là y tá lấy thuốc đã đụng tay đụng chân?"

Bác sĩ Lưu bất đắc dĩ nhún vai: "Ai biết được? Đối với thanh niên kia, tình huống còn phức tạp nữa. Vì khi đưa thuốc cho cậu ta, cần đồng thời xuất động ba y tá: Hai người đàn ông thân thể cường tráng đè lại bệnh nhân tâm trạng bất ổn, một nữ y tá khác phụ trách đút thuốc. Cậu muốn nói có ai động tay động chân, ba người này đều có thể. Cho nên chúng tôi cũng không có cách nào truy cứu trách nhiệm của ai. Cũng may hiệu quả của thuốc này lợi nhiều hơn hại, cuối cùng chúng tôi chỉ có thể nói rõ ràng với bệnh nhân, thuốc này không phải bác sĩ kê, có thể trị bệnh, nhưng cũng có tác dụng phụ, có nên tiếp tục dùng hay không do chính cậu ta tự quyết định."

"Ừ." La Phi thoáng trầm ngâm một lát, nói, "Tôi muốn gặp nữ y tá lấy thuốc kia."

Y tá trẻ tuổi này tên là Triệu Dĩnh, nói về sự kiện kia, cô ta cũng đầy bụng nước đắng: "Đó là khi tôi vừa mới tham gia công tác, là lần đầu tiên đưa thuốc cho bệnh nhân, không ngờ lại mang một cục oan ức như vậy. Tôi gian lận? Tôi nào có bản lãnh đó chứ? Nếu tôi có thể buôn bán thuốc chữa bệnh như vậy, còn làm y tá chi nữa?"

La Phi cười cười: "Tôi biết thuốc kia không phải của cô, nhưng tôi có một nghi vấn -- Trên bình thuốc kia không hề có nhãn, cô không thấy kỳ lạ sao? Ít nhất bác sĩ phải viết rõ liều lượng chẳng hạn chứ?"

"Tôi tưởng mình đã làm mất tờ khai liều dùng rồi." Vì biết trước thân phận cảnh sát của La Phi, Triệu Dĩnh không dám giấu giếm, thành thật trả lời, "Vì sợ bị phê bình, tôi nào dám đến bác sĩ xin lại nữa. Khi cho bệnh nhân uống thuốc, tôi liền cố hết sức dùng một lượng thật nhỏ, tôi nghĩ bệnh nhân kia đã nửa năm chưa trị hết, uống ít thuốc chút cũng sẽ không xảy ra vấn đề gì."

Bác sĩ Lưu ở bên cạnh nghe đến mức lắc đầu thở dài, La Phi lại không buông tha bất kỳ điểm đáng ngờ nào, tiếp tục truy hỏi: "Tờ liều dùng đã đánh mất? Cô không hề cảm thấy có thêm một chai thuốc sao?"

"Bở vì không riêng gì bình thuốc kia không có danh sách, còn có mấy bình tờ danh sách thuốc nữa cũng biến mất." Triệu Dĩnh cúi đầu, nhỏ giọng nói, "Là thế này, lần đầu tiên khi đưa thuốc, vừa mở cửa ra, bệnh nhân kia đã la hét đặc biệt dọa người. Tay tôi mềm nhũn, làm cả thuốc và danh sách trong đổ hết. . .Có mấy bình thuốc và danh sách rơi trong phòng. Sau đó mặc dù bình thuốc đều nhặt lại, nhưng danh sách lại bị bệnh nhân xé nát không ít. . ."

Là thế ư! Trong lòng La Phi chợt động: "Lần đầu tiên cô đưa thuốc, là ngày bao nhiêu?"

"Là lần tiên thôi làm việc. . ." Triệu Dĩnh suy nghĩ rồi nói, "Đó hình như là ngày 14 tháng 8."

"Chính là ngày các anh tới đó." Bác sĩ Lưu bổ sung nói.

"Đúng rồi, đúng rồi! Hóa ra chuyện là như vậy!" La Phi vỗ nhẹ tay, thần sắc trên mặt cực kỳ cảm khái.

Bác sĩ Lưu lại buồn bực: "Đúng gì chứ? Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

"Bình thuốc đó là của Chu Lập Vĩ."

"Giáo sư Chu?" Bác sĩ Lưu trầm ngâm, "Đúng, anh ta từng nói đã nghiên cứu ra thuốc trị liệu. Chẳng lẽ anh ta đã lén đổi thuốc? Không đâu, đạo đức nghề nghiệp của anh ta rất nghiêm ngặt."

"Anh ta cũng không cố ý đâu, anh ta chỉ đặt thuốc trong túi này." La Phi vỗ ngực, "Anh còn nhớ không? Khi ấy bệnh nhân kia từng ôm lấy anh ta, cũng bắt đúng vị trí này, chúng tôi mất rất nhiều sức mới tách hai người đó ra được."

"Ồ." Bác sĩ Lưu hồi tưởng lại tình hình lúc đó, rốt cuộc đã hiểu ra, "Thuốc chính là rơi ra khi ấy, lăn vào phòng bệnh."

La Phi gật đầu: "Hẳn là như vậy. Sau này y tá Triệu tìm kiếm bình thuốc rơi, nhặt cả thuốc kia lên. Hên xui may rủi thế nào lại trị hết cho người bệnh."

Biết không phải người trong bệnh viện giở trò quỷ, tâm trạng bác sĩ Lưu đã khá hơn, hắn nhịn không được cười: "Ha ha, nói vậy đây thật đúng là ý trời."

Ý trời? Trong lòng La Phi âm thầm cảm thán, nhân quả thiện ác chốn mịt mù này, ngoại trừ quy về ý trời, còn lại thật khó có thể giải thích được.

Trên máy bay trở về Long Châu, La Phi đem tình hình cụ thể về bình thuốc kia kể cho Chu Lập Vĩ nghe. Người nọ nghe xong, sửng sốt chừng một lúc lâu, sau đó mới "hắc" một tiếng cười khan, lắc đầu nói: "Sao có thể như vậy. . .Sao có thể trùng hợp đến thế?"

"Đúng, quá trùng hợp. . ." La Phi vừa nói, vừa từ trong túi lấy ra bình thuốc còn thừa kia, đặt trước mặt nghiêm túc quan sát chốc lát," Giáo sư Chu, về mặt y học tâm thần anh quả thật tài hoa khiến người ta khâm phục. . .Chẳng qua ý trời càng muốn trêu đùa với anh, kế hoạch kinh doanh tốn tâm sức kia của anh chặt chẽ tường tận, nghiên cứu các mặt đều vô cùng thuận lợi, ai có thể ngờ, cuối cùng lại bị một lọ thuốc cho nhỏ này làm hỏng?"

"Kế hoạch?" Chu Lập Vĩ thản nhiên nhìn La Phi, "Cậu nói kế hoạch nào?"

La Phi không trả lời câu hỏi của đối phương, tiếp tục phát ra cảm khái của mình: "Không có bình thuốc này, Lý Diên Huy chắc vẫn còn bị nhốt trong bệnh viện tâm thần Côn Minh; Không có bình thuốc này, tôi và Nhạc tiên sinh hiện giờ cũng sẽ trở thành nạn nhân của chứng sợ hãi, không có bình thuốc này, kế hoạch của anh sẽ thuận lợi hơn nhiều. . .Chẳng qua, bản thân bình thuốc này chính là một phần trong kế hoạch của anh, dùng mâu của mình, công lá chắn của mình, mệnh đề triết học này cổ nhân lưu lại, cho tới giờ vẫn còn khiến người ta cảm thấy hoang mang."

Sắc mặt Chu Lập Vĩ có chút thay đổi.

Nhạc Đông Bắc mới đầu nghe có chút khó hiểu, bây giờ cuối cùng đã ngẫm ra được chút rồi, hắn mở to hai mắt nhìn bình thuốc: "La cảnh quan, cậu nói là khi chúng ta xuất hiện ảo giác kinh hoàng tại Thanh Phong khẩu, chính là được thuốc này chữa khỏi."

La Phi gật đầu: "Về mặt này một vài tình tiết về sau tôi sẽ nói cho anh biết."

Nhạc Đông Bắc quay đầu trừng Chu Lập Vĩ: "Vậy anh là nhân vật gì trong chuyện này?"

"Anh nên hỏi La cảnh quan ấy." Chu Lập Vĩ dùng bản lĩnh chiêu Thái Cực Thôi Thủ, "Để xem cậu ta sắp xếp cho tôi thế nào."

La Phi lấy lại bình thuốc, trong tòa án xét xử sau này đây sẽ là một vật chứng, sau đó anh dùng tay sờ cằm mình, nói: "Từ sau khi thi thể của Lưu Vân xuất hiện, tôi đã ý thức được Bạch Kiếm Ác rất có khả năng có vấn đề, trong hai người, cũng có một kẻ khả nghi. Cho nên tôi bắt đầu cẩn thận, vào đêm khi trời sập tối, tôi luôn nhằm vào tình huống tương quan để sắp xếp. Tới Thanh Phong khẩu, nguy hiểm về mặt ăn uống tôi cũng nghĩ tới, nhưng cuối cùng vẫn trúng độc, nếu muốn nói ai có cơ hội xuống tay, vậy cũng chỉ có Chu giáo sư anh."

Chu Lập Vĩ rất khó hiểu lắc đầu: "Thức ăn trong tay các cậu, nước là mỗi người tự lấy, sao tôi xuống tay?"

"Đầu độc vào lương khô không khả thi lắm, vấn đề tất nhiên là trên nước uống. Tất cả mọi người đều lấy nước từ bờ sông, duy chỉ có tôi và Nhạc tiên sinh xuất hiện triệu chứng trúng độc, mà chúng tôi vừa vặn là hai người lấy nước cuối cùng, cho nên người lấy nước trước chúng tôi liền cực kỳ khả nghi."

"Đúng đúng đúng, người đó chính là anh." Nhạc Đông Bắc lấy tay chỉ vào Chu Lập Vĩ, tức giận nói, "Anh bỏ độc vào trong ấm nước của mình, thừa cơ hội lấy nước hòa vào trong vũng nước!"

Chu Lập Vĩ lập tức không khách khí phản bác nói: "Nhạc tiên sinh, dựa vào thái độ nghiên cứu học vấn của anh, cứ dựa vào phán đoán như vậy, sao có thể làm ra kết luận?!"

"Đoán?" La Phi mỉm cười nhìn Chu Lập Vĩ, "Đúng, hơn nữa tôi còn có đoán nhiều hơn nữa. Ví dụ như cái chết của Địch Nhĩ Gia, hãm hại tôi hẳn là anh, tôi đoán đúng không?"

Chu Lập Vĩ thế mà cũng dùng nụ cười đáp lại: "Tôi rất nguyện ý nghe quá trình suy đoán của cậu, nó giống như một trò chơi trí lực thú vị."

La Phi rất phối hợp, anh bắt đầu cẩn thận phân tích: "Tôi vốn tưởng rằng là một người trong các anh giết chết Địch Nhĩ Gia, mục đích là để hãm hại tôi. Thế nhưng sau khi tôi nhìn thấy thi thể của Địch Nhĩ Gia, tôi phát hiện loại phương thức giết chóc này không phải các anh có năng lực làm được. Về sau càng nhiều chuyện hơn nữa đã chứng minh sự thực rằng giết chết Địch Nhĩ Gia là Lý Diên Huy gây ra. Cho nên tôi suy đoán, người kia trong các anh lúc đang theo dõi tôi, vừa vặn nhìn thấy Địch Nhĩ Gia bị giết, cho nên tạm thời nảy lòng tham, muốn dùng phương pháp này hãm hại tôi. Nếu là như vậy, thì người này không có lý do gì ngay từ đầu đã mang theo dao leo núi của tôi, hắn phải sau khi bắt gặp hung án có một quá trình quay về chỗ ở lấy dao. Giáo sư Chu, chính anh từng nói, sau khi ba người các anh tách ra, anh đã lên đường trở về phòng một chuyến."

"Ừ, hay, có đạo lý." Chu Lập Vĩ gật đầu, ánh mắt lại chợt lóe, "Thế nhưng, cũng chỉ thế thôi sao?"

"Giày." Giọng điệu La Phi chợt đổi, "Giày của anh."

Chu Lập Vĩ nhíu mày, có chút mờ mịt nhìn trên chân mình, đó là giày leo núi hắn mới mua trước khi xuất phát, mặc dù đã qua mấy ngày treo non lội suối, nhưng vẫn không có chỗ nào đặc biệt mà?

Nhạc Đông Bắc cũng buồn bực gãi đầu: "Giày thì sao?"

"Chẳng những là đôi giày này, còn có đôi giày cũ anh mang khi xuất phát nữa." La Phi dẫn dắt suy nghĩ của Chu Lập Vĩ, "Trong ba chúng ta, chỉ có anh mang theo hai đôi giày, giày cũ của anh khi không bị đốt mất, vậy có phải hơi trùng hợp quá không?"

Chu Lập Vĩ bật cười: "Thế thì có thể chứng minh được gì? Tự đem giày cũ của mình ném vào lửa? Để mua giày mới mang?"

"Anh chỉ đặt lực chú ý lên đôi giày, đương nhiên không chứng minh được gì, nhưng mà, lại có mối liên quan đến một việc khác, vậy sẽ có đạo lý ngay. Sau khi tôi từng bước nghi ngờ  anh và Bạch Kiếm Ác cấu kết, có một tình huống rất khiến tôi nghi ngờ. Anh che giấu cực kỳ tốt, ngay cả tôi và Nhạc tiên sinh cũng chưa từng nhìn ra anh và Bạch Kiếm Ác đã sớm quen biết, Lưu Vân làm sao biết được bí mật trong đó?" La Phi thoáng ngừng một chút, dường như đang đặt bản thân vào suy nghĩ của hai người, sau đó anh nói tiếp, "Hiện giờ để chúng ta kệ lại một lần nữa những chuyện xảy ra khi ở trại Di Hoằng theo thứ tự thời gian. Giữa trưa ngày cúng bái tượng Thần Mưa, Lưu Vân đến trại Di Hoằng. Buổi chiều, chúng tôi được Bạch Kiếm Ác 'mời' qua đó, Lưu Vân nhân cơ hội đến phòng chúng tôi một chuyến, hắn ta đã làm gì? Buổi tối, giày cũ của Chu giáo sư bị đốt hỏng, đành phải thay giày mới. Sáng sớm ngày thứ hai, tôi đi tìm Lưu Vân, giáo sư Chu lại đến chỗ Bạch Kiếm Ác 'thương lượng chuyện lên đường'. Khi đó Lưu Vân còn đang trốn tôi, cho nên tôi đã dốc sức vô ích, mà khi tôi trở về, hắn lại theo sau , dường như lại muốn đuổi theo tôi. Lúc này, giáo sư Chu, hai chúng ta vừa vặn gặp nhau ở giao lộ, Lưu Vân lập tức bỏ đi, sau đó liền nghĩ tất cả biện pháp muốn hẹn tôi gặp mặt riêng. Theo như việc này, rất có khả năng anh sáng sớm cúng Bạch Kiếm Ác nói chuyện đã tiết lộ một ít bí mật -- tôi nghĩ nội dung các anh nói chuyện đơn giản là làm thế nào xuống tay với tôi và Nhạc tiên sinh dọc đường đúng chứ? Thế nhưng, tại sao Lưu Vân có thể nghe thấy cuộc nói chuyện của các anh? Vấn đề này luôn quấy nhiễu tôi, chờ sau khi về Côn Minh, đầu óc tôi thư thái hơn nhiều, lúc này tôi mới đột nhiên nhớ đến giày của anh. Vào ban đêm, tôi quả nhiên từ trong đế giày trái tìm được thứ này."

La Phi vươn tay phải, giữ ngón trỏ và ngón cái cầm một khối tròn hình pin cúc áo nho nhỏ: "Thiết bị thu âm tần của Nhật Bản, cũng chính là thiết bị nghe trộm chúng ta thường nghe nói. Có thể nghe lén hữu hiệu trong phạm vi 2km. Lưu Vân vốn định nghe lén cuộc nói chuyện giữa chúng ta, thu được một ít bí ẩn liên quan đến án Điên Long Châu, không ngờ hắn lại phát hiện một bí mật ngay cả mình cũng thấy sợ hãi. Tính cảnh giác của anh rất cao, Lưu Vân muốn hẹn gặp riêng tôi, anh lập tức ý thức được sự việc có chút không ổn, cho nên khi Bạch Kiếm Ác muốn trì hoãn hành trình, anh có vẻ hơi thất thố. Anh khi ấy còn chưa biết, Lưu Vân trước khi hẹn, vì lộ vào truy sát của Bạch Kiếm Ác, đã táng thân trong cơn lũ quét rồi."

"Thú vị  lắm, thú vị lắm." Chu Lập Vĩ chăm chú nhìn thiết bị nghe trộm kia, "Theo tôi được biết, thiết bị nghe trộm như vậy chỉ có thể lập tức thu vào tai, không hề có công năng ghi âm đúng chứ?"

La Phi thản nhiên gật đầu: "Anh nói không sai."

"Cho nên tôi rất phản cảm với suy đoán này của cậu." Chu Lập Vĩ thần thái bình tĩnh phản kích, "Tất cả những gì cậu nói, không có chứng cứ nào mang tính thực tế."

Nhạc Đông Bắc cũng có cảm giác tương tự, hắn dùng ánh mắt chờ mong nhìn La Phi, hy vọng đối phương có thể bắn ra thứ vũ khí đanh thép hơn.

"Chứng cứ, đúng vậy, bây giờ cần chính là chứng cứ. . .Để tôi cho anh xem trước vậy." La Phi thẳng người dậy, từ trên ngăn hành lý mang xuống ba lô của mình, từ đó lấy ra một bức thư, sau đó anh ngồi xuống nói: "Nửa năm trước, Lý Diên Huy từ trong cuộc trò chuyện của bọn Bạch Kiếm Ác biết được tất cả kế hoạch của các anh. Sau khi ra khỏi bệnh viện tâm thần Côn Minh, việc đầu tiên cậu ta làm, chính là viết xuống tất cả kế hoạch của các anh -- Ngay trong bức thư này. Nhạc Tiên Sinh, bây giờ anh chắc hẳn vẫn mờ mịt, để tôi kể lại kế hoạch này trước sau một lần cho anh. Chuyên viên, giáo sư nổi tiếng của lĩnh vực tâm thần học nào đó, kỳ thật từ một năm trước đã chú ý đến học thuật của anh, chẳng qua thu hút gã không phải là bí ẩn sinh tử của Lý Định Quốc, mà là "Sức mạnh Ác Ma" trong truyền thuyết kia. Dựa vào bản năng nghề nghiệp, gã lập tức ý thức được cái gọi là suối nguồn của sức mạnh rất có thể là một loại chiết xuất tố sinh vật gây ảo giác tinh thần. Vì vậy gã đến khu biên giới Vân Nam tiến hành thẩm tra, vì thế mà kết bạn được với hậu nhân Bạch gia nhiều đời truy tìm loại sức mạnh này -- Bạch Kiếm Ác. Bạch Kiếm Ác đưa hắn đến Hẻm Núi Kinh Hoàng, hai người rốt cuộc đã tìm được loại sinh vật này, chiết xuất tố của nó có thể kích thích tinh thần con người, khiến người ta sinh ra hưng phấn và sung sướng cực độ. Vì vậy giáo sư liền nghĩ tới việc lợi dụng nó làm ra một loại thuốc phiện kiểu mới, dựa vào thế lực của Bạch Kiếm Ác, trên sàn giao dịch thuốc phiện hiện có ở Vân Nam chia một chén canh. Vấn đề duy nhất là, loại chiết xuất tố này tỷ lệ gây sợ hãi với con người chỉ có giá trị nhất định, phải tiến hành nghiên cứu phát triển và thăng cấp. Giáo sư đã thu thập một phần hàng mẫu chiết xuất tố, trở lại Long Châu tiến hành nghiên cứu. Dựa theo kế hoạch, tháng hai năm nay gã lại đi tới Hẻm Núi Kinh Hoàng, tại nơi ngăn cách với thế giới này, lợi dụng tộc nhân Cáp Ma tiến hành thí nghiệm trên cơ thể người quy mô nhỏ. Tháng 8, giáo sư dùng sản phẩm sau khi thăng cấp lần đầu tiên tiến hành thí nghiệm người quy mô lớn hơn. Gã ở trường học, khách sạn các loại nơi công cộng tung ra dược phẩm, đám người chịu giá cực kỳ cao, nhưng đại đa số mọi người chỉ cảm thấy một loại hưng phấn và sung sướng vô danh nào đó, chỉ có số rất ít người thể chất mẫn cảm xuất hiện triệu chứng hoảng sợ này, những người này đương nhiên thành bệnh nhân của giáo sư, kỳ thật cũng chính là đối tượng nghiên cứu của hắn. Đúng rồi, tôi quên nói về bình máu kia, Lý Diên Huy bị bọn Bạch Kiếm Ác bắt được, bình máu cũng rơi vào tay họ. Chính vị giáo sư này đưa bình máu tới Long Châu, sau đó sang tay bán lại cho bọn buôn văn vật đúng chứ? Khi chúng tôi theo đầu mối của bình máu muốn xâm nhập Hẻm Núi Kinh Hoàng điều tra, giáo sư kia luôn đồng hành cả quãng đường, mục đích chính là muốn che giấu chân tướng, trong thời gian đó, gã không tiếc áp dụng bất kỳ thủ đoạn nào, kể cả giết chết đồng minh cuối cùng của mình -- Bạch Kiếm Ác."

Nghe được những lời này của La Phi, Nhạc Đông Bắc trợn mắt há hốc mồm, mặc dù hắn không có hảo cảm với Chu Lập Vĩ, nhưng cũng tuyệt đối không ngờ tới đầu đuôi sự việc lại là do đối phương âm mưu vạch ra, hắn trừng mắt nhìn Chu Lập Vĩ, trong ánh mắt lần đầu tiên toát ra một chút hoảng sợ và căng thẳng.

Chu Lập Vĩ lạnh lùng nhìn La Phi, sau một lúc lâu im lặng, gã hỏi: "Xin lỗi, xin hỏi trên lá thư này, từng xuất hiện tên của Chu Lập Vĩ tôi không?"

La Phi và Chu Lập Vĩ mặt đối mặt: "Không có, Lý Diên Huy không biết tên của giáo sư kia, cho nên cậu ta không có khả năng nhắc tới anh."

"Vậy cậu làm sao chứng minh được giáo sư này chính là tôi?"

"Ngày hôm qua vừa đến Côn Minh, tôi đã gọi điện thông báo hình cảnh của đội, họ đã lục soát phòng thí nghiệm của anh, tìm được một ít chiết xuất tố của sinh vật khả nghi, qua thí nghiệm động vật, chiết xuất tố này đồng thời có ước số hóa học gây hoảng sợ và hưng phấn."

"A." Chu Lập Vĩ cười lạnh lắc đầu, "Tôi là một chuyên gia tâm thần học, trong phòng thí nghiệm tìm được thứ như vậy quá ư bình thường, cậu không thể nào chứng minh đây là 'Sức mạnh' đến từ Hẻm Núi Kinh Hoàng theo như lời trong thư Lý Diên Huy được. La cảnh quan, trong sợi xích chứng cứ của cậu vẫn thiết một mắc xích cực kỳ quan trọng."

"Vậy thêm cái này nữa, sợi xích chứng cứ có đầy đủ chưa?" Tay trái La Phi luôn nằm trong ba lo, lúc này đem ra, lòng bàn tay anh là một vật thể hình cầu cỡ mắt trâu, đen tuyền, phía trên dính một ít bùn đất.

Sắc mặt Chu Lập Vĩ nháy mắt đại biến, dù gã đã kiệt lực muốn che giấu tâm tình trong lòng, nhưng mồ hôi vẫn theo trán gã chảy xuống.

Nhìn bộ dáng này của đối phương, La Phi tin chắc mình đã dành được thắng lợi trong trận giao phong này, quả cầu này đích xác chính là nguồn cội của "Sức mạnh thần bí" đã lưu truyền mấy trăm năm kia.

"Nếu chiết xuất tố sinh vật trong phòng thí nghiệm của anh vừa vặn trùng khớp với thành phần trong quả cầu này, tôi nghĩ, tòa án xét xử thẩm vấn sẽ hiểu rõ ý nghĩa trong đó ra sao."

Lời nói nhàn nhạt của La Phi đã hoàn toàn đánh bại Chu Lập Vĩ, gã tuyệt vọng cười khổ, rốt cuộc nói không được bất cứ lời nào nữa.

"Đây, rốt cuộc là thứ gì?" Nhạc Đông Bắc hiếu kỳ dùng tay chọt chọt quả cầu, cảm giác thật cứng.

"Quả của 'Huyết dịch vong linh', chẳng qua, nó sinh trưởng ở đây. Căn cứ theo lời Lý Diên Huy, nguồn gốc của sức mạnh thần bí đó ngay tại khu cổ mộ, loài đáng chú ý duy nhất ở đó chính là 'Huyết dịch vong linh'. Thế nhưng Chu giáo sư của chúng ta tích cực chặt bỏ cành lá của thực vật như thế, muốn cho chúng ta mang về nghiên cứu, thật khiến tôi hoài nghi. Liên tưởng đến hài cốt tản mát trên khu mộ này, hiển nhiên có người từng đào bới thứ gì đó ở đây. Cho nên trước khi rời đi một ngày, tôi đến khu mộ này, từ thực vật đó khoét ra mấy thứ này." Nói tới đây, La Phi ngừng lại, anh quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ.

Máy bay đã đáp xuống đất, đang chậm rãi trượt đi.

"Chu giáo sư, mời ông chuẩn bị sẵn sàng. Có người sẽ tới đóng ông." La Phi chỉ cách đó không xa nói.

Đó là đám Tiểu Lưu trợ thủ của anh. Họ mặc cảnh phục phẳng phiu, dưới ánh mặt trời, màu đen này lấp lánh ánh sáng trang nghiêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét