Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Hẻm Núi Kinh Hoàng 33

Chương 33 - Luân Hồi

Sau mấy ngày mưa dầm liên tiếp, thời tiết rốt cuộc bắt đầu chuyển biến tốt. Vào buổi sớm nay, ánh nắng hiếm hoi gian nan xuyên thấu tầng mây, chiếu vào tận đáy dãy núi rộng lớn. Trên đám cây cối xanh um vẫn còn vươn vài giọt nước chưa khô, long lanh ánh mai, màu xanh biếc lấp lánh lay động, một cảnh tượng hiên ngang sức sống.

Tâm trạng của các tộc nhân Cáp Ma cũng như thời tiết, bàng hoàng và sợ hãi đè nén trong lòng họ nửa năm qua đã tan thành mây khói. Tất cả tộc nhân giờ phút này đều tụ họp trên sân thờ cúng, ánh mắt chuyên chú nhìn hai người trên đài hiến tế.

Ông già đứng bên trái thân hình gầy gò, tướng mạo thanh quắc, chính là Đại tế ti Tác Đồ Lan. Ông đang hợp tay phải trước ngực, nhìn lên trời cao lớn tiếng nói: "Thần linh vĩnh viễn bảo vệ tộc nhân Cáp Ma dũng cảm thiện lương. Chúng ta sống trên mảnh đất này, an cư lạc nghiệp, không màng thế sự, nhưng chúng ta tuyệt không e ngại thứ tà ác nào. Hào quang thánh chiến truyền thừa qua các thế hệ, A Lực Á và Hách Lạp Y vĩ đại, hồn thiêng của họ cùng tồn tại với chúng ta, tinh thần và dũng khí của người Cáp Ma vĩnh viễn không mất đi!"

Trong những lời nói đầy tính cổ động này, cảm giác tự hào dân tộc của người Cáp Ma được kích phát lên hết mức. Họ ngẩng cao đầu, trên mặt tràn ngập kiêu ngạo và tự tin, có vài chàng trai còn quơ cánh tay, không cầm lòng nổi bộc phát ra một tràn tiếng hoan hô.

Tác Đồ Lan giang rộng hai tay, lòng bàn tay đè xuống, trên sân thờ cúng nhanh chóng lại khôi phục yên tĩnh. Lúc này sắc mặt Tác Đồ Lan đã có chút nghiêm trọng, khi lời của ông lại vang lên, bên trong đã có thêm vài phần cảm giác bi thương: "Ác ma đã hại chết chiến sĩ dũng cảm nhất tộc Cáp Ma chúng ta, hậu duệ của A Lực Á, thủ lĩnh An Mật vĩ đại. Ngài là vì bộ lạc mà chết, ngài sẽ trở thành anh hùng của tộc Cáp Ma vĩnh viễn."

Cũng là kẻ tử nạn, Tác Đồ Lan lại không hề nhắc tên Địch Nhĩ Gia. Kỳ thật trong lòng ông, địa vị Nhã Khố Mã và Thủy Di Điệt phải cao hơn hẳn Địch Nhĩ Gia. Mà hành vi tố cáo của Địch Nhĩ Gia đã trực tiếp dẫn đến cái chết của Nhã Khố Mã, cho nên dù sau này Địch Nhĩ Gia cực kỳ được An Mật tin tưởng, Tác Đồ Lan đối xử với người này vẫn luôn lạnh nhạt.

Đương nhiên, về Địch Nhĩ Gia, có rất nhiều tình hình ông vẫn còn chưa biết.



Cái chết của An Mật chắc chắn là cơn bão táp mang đến đả kích nặng nề nhất cho tộc nhân Cáp Ma. Mặc dù biểu hiện của thủ lĩnh trước khi chết và hành vi tự vẫn sau đó làm người ta cảm thấy kỳ lạ khó hiểu, nhưng sự thống trị nghiêm minh cường thế của hắn trong thôn trại gần 10 năm nay đã sớm xâm nhập lòng người. Không chỉ có thế, hơn ba trăm năm qua, chịu ảnh hưởng của truyền thuyết thánh chiến, mọi người đã sớm quen quỳ lễ dưới vầng hào quang vinh hiển của gia tộc A Lực Á. Hiện giờ An Mật đã chết, mà hắn không có con nối dõi, nghĩa là hương khói của anh hùng A Lực Á cắt đứt từ đây, tộc Cáp Ma từ nay về sau sẽ đi về phương nào?

Nghĩ đến mấy vấn đề này, trên mặt các tộc nhân đều thoáng hiện vẻ bàng hoàng bất lực, vui sướng mà thắng lợi mang đến cũng bị hòa tan. Rất nhiều phụ nữ đa cảm đang thấp giọng khóc lóc.

Tác Đồ Lan cúi chào thật sâu, xem như chia buồn cùng người chết. Sau đó ông ưỡn thẳng người, thần sắc giữa đầu mày dần dần từ bi thống chuyển thành phẫn nộ.

"Ác ma phải nhận trừng phạt cho hành vi hắn phạm phải. Linh hồn tà ác phải bị lời nguyền tàn khốc nhất, hắn chỉ có thể vĩnh viễn lang thang bên bờ địa ngục, không được nghỉ ngơi." Tác Đồ Lan vừa nói, vừa từ trong vạt áo lấy ra một món đồ, giơ cao trong tay, "Thánh vật đã được đúc lại! Bên trong phong tồn máu của ác ma, hắn là hậu duệ của Lý Định Quốc, cũng là kẻ đã tàn sát tộc nhân ta, hung thủ hại chết An Mật thủ lĩnh!"

Món đồ màu đen sẫm hình như con thoi kia, bề ngoài bóng loáng mượt mà, giống hệt bình máu tộc Cáp Ma mất nửa năm trước, về sau lại bị La Phi vô tình đánh vỡ. Bình máu mới này chính là Tác Đồ Lan dựa theo bí thuật tương truyền của các thế hệ tế ti, dùng thời gian một ngày một đêm để chế ra.

Thánh vật tái hiện, từ một khía cạnh nào đó, những người Cáp Ma lại đang trải nghiệm một trận thánh chiến thắng lợi, các tộc nhân đều ôm ngực gục cằm, vẻ mặt trang nghiêm.

"Các tộc nhân Cáp Ma, không cần đè nén phẫn nộ và oán hận trong lòng các bạn nữa, dùng từ ngữ ác độc nhất nguyền rủa linh hồn tội ác kia. Ánh sáng và bóng tối đối lập không cách nào dung hòa, các bạn đại biểu cho sức mạnh chính nghĩa. Hội tế tự hôm nay vì thắng lợi của chính nghĩa mà mang đủ ý nghĩa đặc thù, chúng ta dưới ánh mắt quan sát của thần linh tiến hành trừng phạt cái ác!" Nói xong những lời này, Tác Đồ Lan trang nghiêm xoay người, nhìn Hứa Hiểu Văn đứng bên phải ông.

Hứa Hiểu Văn áo trắng phấp phới, ánh nắng chiếu trên khuôn mặt cô, hiện ra vài phần thần thái thánh khiết. Cô từ trong tay Tác Đồ Lan tiếp nhận thánh vật đúc lại, để cái bình nho nhỏ kia trước ngực mình.

"Thánh nữ Nhã Khố Mã dùng cơ thể thuần khiết vô hạn của nàng kiểm nghiệm chính nghĩa của chúng ta. Hỡi thần linh, các ngài đã chứng kiến tất cả xin xét xử công chứng đi! Để sức mạnh của tộc nhân Cáp Ma xuyên qua ngực thánh nữ, thống kích thế lực hắc ám này, khiến chúng vĩnh viễn cũng không thể nào xuất hiện dưới ánh mặt trời nữa!"

Trong lúc Tác Đồ Lan rì rầm trình bàn về tôn giáo, Hứa Hiểu Văn chậm rãi xoay người, đưa lưng về phía đám đông trong sân thờ cúng. Mà lúc này, không kịp đề phòng, những ghi chép trong bức thư Gian Khổ mà Hách Lạp Y để lại mang cô về cuộc "Thánh Chiến" hơn ba trăm năm trước kia.

Dưới đây là những tự thuật đến từ Hách Lạp Y năm đó:

. . .

Sắc trời đã khuya, các tộc nhân của ta vẫn còn chưa nghỉ ngơi, đã mấy ngày liền, họ đều tụ tập tại sân thờ cúng, giơ ngọn đuốc, vừa múa vừa hát, chúc mừng thắng lợi vĩ đại vừa thu được.

Ta và A Lực Á đã thành anh hùng trong lòng các tộc nhân. A Lực Á được các dũng sĩ nâng lên cao, hưởng thụ vinh quang vô thượng, giữa bầu không khí gần như sôi trào, không ai chú ý tới ta đang lén lút rời đi.

Mọi người cho rằng bọn ta đã tiêu diệt "Ác Ma" hung tàn, cứu vớt bộ lạc kề cận tuyệt cảnh, song ta lại biết, sự thật không hề như thế.

Ta không cách nào kể lại câu chuyện này trước bất kỳ ai, kể cả A Lực Á dũng cảm trung thành, kể cả Đại tế ti cơ trí. Tại thời khắc này, có lẽ chỉ có vong linh của cha ta mới có thể hiểu nỗi tâm tình thống khổ của ta.

Không thể phủ nhận, dưới sự trợ giúp của Bạch Văn Tuyển, kế hoạch của bọn ta đã tiến hành cực kỳ thuận lợi, buồn cười chính là, đó lại được định sẽ trở thành khởi nguồn của một bi kịch.

Lý Định Quốc không chút hoài nghi động cơ của chúng tôi chuyến này. Lão phái một tùy tùng đưa ta đi gặp cha ta, căn cứ theo cách nói của Bạch Văn Tuyển, có nghĩa rằng lão sắp ra tay rồi. Nhưng lão không ngờ, A Lực Á và dũng sĩ của chúng tôi đang nấp trong những cái rương kia, chờ cơ hội cho lão một kích chí mạng.

Tùy tùng kia đưa chúng tôi đến trước một quân trướng phía tây, nói cho tôi biết cha tôi đang ở bên trong. Tôi thừa dịp khi hắn khom lưng thi lễ, đột ngột rút ra dao găm giấu trong ngực, đâm vào tim hắn. Đối phương không hề phòng bị, ngay cả một tiếng kêu đau cũng chưa kịp phát ra đã ngã lăn trên đất.

Ta không kịp xử lý thi thể hắn, cắm đầu chạy vọt vào trong quân trướng. Họ không gạt ta, cha ta đang nửa nằm trên một cái giường trong góc lều, lồng ngực ông quấn băng vải thật dày, xem ra quả thực là bị trọng thương.

Nhìn thấy ta đột ngột xuất hiện, cha ta vừa mừng vừa sợ: "Con gái của ta, con cuối cùng đã tới."

Lòng tôi đau đớn nhào tới bên cạnh cha: "Cha ơi, cha làm sao thế? Bị thương có nặng không?"

"Đừng lo." Cha tôi tươi cười khoát tay, "Khi ta còn trẻ chính là dũng sĩ cường tráng nhất trong tộc đấy."

"Chúng ta mau rời khỏi đây thôi." Tôi lo lắng nói, "A Lực Á họ có lẽ đã động thủ rồi!"

Cha ta lộ ra vẻ mặt kinh ngạc: "Ra tay làm gì?"

"Lý Định Quốc dùng cha làm mồi nhử, muốn chiếm hữu con. Lão còn đặt thuốc nổ trên hồ treo, ý đồ đánh chìm thôn trại của chúng ta. Bọn con đã liên hợp với quân Thanh, A Lực Á họ cũng đã lẩn vào trong quân trướng của Lý Định Quốc, chỉ cần trong ứng ngoại hợp, nhất định có thể diệt trừ Ác Ma này!"

"Cái gì?" Nghe đến đó, cha ta mặc cho cơ thể đau nhức, thoắt cái từ trên giường ngồi dậy, "Con nghe những thứ này từ ai?"

"Là Bạch tướng quân Bạch Văn Tuyển tốt bụng phát hiện, tiết lộ âm mưu của Lý Định Quốc."

Cha tôi siết chặt nắm tay nặng nề nện trên mép giường: "Nói hươu nói vượn! Lý tướng quân muốn đánh chìm chính là đại doanh quân Thanh, đây là việc chúng ta đã thương nghị tốt, tuyệt không sai lầm. Ta gọi các con sang đây, là muốn thảo luận công việc cùng đối phó quân Thanh."

"Đối phó quân Thanh?" Tôi thoáng cái sững sờ, "Cha không phải bị Lý Định Quốc bắt cóc sao?"

"Con gái hồ đồ của ta à." Cha ta vừa tức vừa thương nhìn ta, "Là Lý tướng quân đã cứu mạng cha! Hôm trước cha lính Thanh phục kích, hai dũng sĩ đi cùng dốc sức đánh mà chết, ta cũng bị trọng thương. Lý tướng quân vừa vặn đi tuần tra tình hình địch, ngài một mình tự tay đâm chết tám tên lính Thanh, cứu cha về đây. Sau đó chúng ta cùng nghị định mưu kế dùng nước đánh chìm đại doanh quân Thanh. Các con sao có thể cả tin lời nói dối của tiểu nhân, làm ra quyết định lỗ mãng như thế!"

"Còn không mau đi ngăn cản A Lực Á!" Thấy ta vẫn còn ngẩn người, cha ta quát to một tiếng, vết thương của ông bị tác động, lập tức kịch liệt ho khan.

Ta như bừng tỉnh mộng, đứng dậy đang muốn chạy ra khỏi lều, bốn phía đã vang lên ngập trời tiếng la giết. Ta biết đó là quân Thanh và dũng sĩ của bộ lạc phát động tiến công về phía Hẻm Núi Kinh Hoàng, trong lòng càng lo lắng. Hơn nữa cùng lúc đó, màn cửa quân trướng đột ngột bị một người toàn thân máu me vọt tới.

Đó là bộ hạ của Lý Định Quốc, hai mắt hắn đỏ ngầu, tay cầm lợi kiếm, trên mặt thì tràn ngập phẫn hận. Có lẽ vừa trải qua huyết chiến cùng đám người A Lực Á, người hắn đã chi chít vết thương, bước đi tập tễnh.

"Chúng mày là bọn giặc Cáp Ma vong ân phụ nghĩa!" Hắn vừa nghiến răng mắng, vừa vung kiếm chém về phía ta. Trong mắt hắn hừng hực lửa giận khiến tôi không hề có dũng khí chống cự, ta cứ thế đờ đẫn đứng, kiếm phong lạnh lẽo đã tới gần cơ thể ta.

Ngay lúc đó, cha ta giãy giụa xuống giường, một tay đẩy ta ra, còn ông ngã nhào xuống đất. Tên kính kia trở tay về một kiếm, đâm vào ngực ông!

Trong lúc nhất thời, ta chỉ cảm thấy đất trời đảo lộn, nước mắt tràn mi: "Cha!"

Tên lính rút trường kiếm đầy máu ra, mặt mày dữ tợn đâm về phía ta. Cha ta đã hấp hối dùng hết sức lực cuối cùng, xoay người lộn qua, ôm lấy hắn.

"Đừng lo cho cha. . ." Cha ta khàn giọng nói, "Mau. . .Mau đi, nhất định phải ngăn cản trận. . .chiến này. . ."

Hối hận và bi thương đã hoàn toàn nhào nát tim ta. Ta biết sai lầm lớn đã được đúc kết, hiện giờ, cơ hội duy nhất để xoay chuyển thế cục đó là ngăn cản A Lực Á trước khi hắn giết chết Lý Định Quốc. Nhưng cha ta thì sao? Sao ta có thể bỏ ông lại?

Cha nhìn thấu do dự của ta, khàn giọng giận trách: "Còn không đi! Con. . .Con muốn ta chết. . .Chết không nhắm mắt sao?"

Tên lính không cách nào giãy thoát khỏi trói buộc của cha, lại nhằm ngay tim đâm ông một kiếm, một kiếm kia như đâm thẳng vào người ta, khiến tim ta đau nhức từng cơn. Cha đã không nói ra lời nữa, chỉ dùng mắt gắt gao trừng ta.

Ta hiểu được ý của cha, mang theo bi thống khôn cùng, ta xoay người bước đi, chạy như điên về phía quân trướng của Lý Định Quốc.

Song tất cả đã muộn, khi ta chạy tới, Lý Định Quốc đã chết. Hai mắt lão trợn tròn, giận dữ nhìn trời cao, tựa như đang chất vấn trời xanh bất công với lão.

Ta chán nản đứng đó, đầu óc trống rỗng, trong lúc ngẩn ngơ, ta nhìn thấy A Lực Á cắt đầu Lý Định Quốc, chạy về phía chiến trường chém giết rung trời.

Ngoài quân trướng tử khí âm trầm, chỉ còn lại ta và Bạch Văn Tuyển hai người canh giữ bên thi thể Lý Định Quốc. Sắc mặt Bạch Văn Tuyển cũng tái nhớt, tựa như vừa trải qua một cơn ác mộng.

Ta chợt nhớ tới, người trước mắt đây chính là kẻ đã khởi xướng trận giết chóc này. Phẫn nộ đã thức tỉnh tinh thần ta, ta tiếng lên hai bước, nổi giận nói: "Ngươi là tên dối trá hèn hạ! Ngươi, tại sao ngươi lại làm như vậy?"

"Cô đã biết chân tướng?" Bạch Văn Tuyển quay đầu nhìn ta, "Đúng thế, tôi lừa các người, tôi đã sớm đầu hàng quân Thanh."

"Ngươi mới là Ác Ma thật sự!" Ta cắn răng nói ra những lời này, đồng thời hướng dao găm trong tay đâm tới gã.

Bạch Văn Tuyển nghiêng người tránh, sau đó nắm lấy cổ tay ta, cướp đi dao găm. Ta liều mạng giãy thoát, nhưng vô ích. Gã dùng một loại nét mặt mờ mịt nhìn ta, thì thào, như đang tự nói: "Tôi là ác ma? Đúng vậy, tôi đã phản bộ triều Đại Minh. . .Thế nhưng, chiến tranh cứ tiếp tục như vậy còn ý nghĩa gì? Cho dù đánh bại quân Thanh ở cửa núi, rồi sẽ thế nào nữa? Thiên hạ đại thế đã định, cố sức chống đỡ cũng không thay đổi được gì! Tôi đã góp ý biết bao lần, hắc hắc, 'Thà chết đồng hoang, chớ đừng hàng', đây chính là câu trả lời của ông ấy. . .Ta không muốn chết ngoài đồng hoang, lấy thời gian ấy, Bạch Văn Tuyển còn có thể thành tựu một phen đại sự!"

Gã càng nói càng kích động, hai mắt lóe ra quầng sáng, như tẩu hỏa nhập ma vậy. Ta khó có thể thuyết phục mà lắc đầu, trên mặt lộ ra vẻ kinh hoàng.

"Cô sợ?" Bạch Văn Tuyển lại đột ngột thả lỏng tay của tôi, "Tôi sẽ không giết cô. . .Vô nghĩa. Đại công đã cáo thành. Cô có thể nói chân tướng cho tộc nhân của cô, chẳng qua, như vậy sẽ mang đến tai ương ngập đầu cho bộ lạc của cô!"

Câu nói sau cùng của đối phương như dao nhíp hung hăng chọc vào lòng ta: Đúng vậy, Lý Định Quốc đã chết trong tay A Lực Á, quân Thanh đã giành được thắng lợi từ trận chiến này. Các tộc nhân biết được chân tướng sẽ cảm thấy nhục nhã, phẫn nộ và hối hận khó có thể rửa sạch, họ chắc chắn sẽ bất chấp tất cả mà vì cha ta, vì Lý Định Quốc báo thù, nhưng trước mặt quân Thanh cường đại, hành động đó không khác nào tự sát.

"Tôi phải đi rồi, tôi không phải một kẻ hèn nhát, sẽ không vĩnh viễn ăn nhờ ở đậu. Tôi sẽ làm ra sự nghiệp kinh thiên động địa, chỉ cần. . .Chỉ cần tôi có thể tìm được sức mạnh Ác Ma kia." Bạch Văn Tuyển nhìn ta, tựa hồ muốn cố gắng giải thích cho ta gì đó, mà gã nhận được chỉ là ánh mắt tràn ngập thù hận của ta.

Gã từ bỏ, xoay người lạy sấp trên đất, hướng thi thể Lý Định Quốc dập đầu ba cái, sau đó gã xoay người, đi hướng xuống núi. Mặc dù âm mưu đã đạt được, nhưng bóng lưng gã lại hiu quạnh và cô đơn dường này.

Nếu gã chiếm được "Sức mạnh của Ác Ma", đó chắc chắn là chuyện rất đáng sợ, hy vọng gã vĩnh viễn cũng không tìm được, để loại sức mạnh đó theo chiến hỏa tiêu vong đi.

Dưới sự giáp công của lính Thanh và dũng sĩ Cáp Ma, tàn quân của Lý Định Quốc chết cũng đã chết, hàng cũng đã hàng. Chiến tranh kết thúc, bi kịch lại không hề chấm dứt.

Lý Định Quốc chết không nhắm mắt, hai mắt trợn trừng, khí thế oán giận thật lâu không tiêu tan, nó gây nên khủng hoảng nhất định cho những tộc nhân này. Tất cả mọi người cho cho rằng Lý Định Quốc đã sát hại cha ta, hơn nữa sợ hãi sức mạnh cường đại này và căm hận suy nghĩ ác độc "Muốn đánh chìm", chư vị tế ti sau khi trải qua thương nghị, quyết định đúc bình máu, niêm phong máu của Lý Định Quốc, tạo lời nguyền ác độc với linh hồn hắn.

Chỉ có ta biết, quyết định này với Lý Định Quốc mà nói là tàn khốc nhường nào, bất công nhường nào. Nhưng tôi không cách nào nói ra được. Các tộc nhân trải qua chiến đấu hăng hái đẫm máu, rốt cuộc đạt được "thắng lợi", cứu vớt thôn trại, nếu ta nói cho họ biết "thắng lợi" này không chỉ vô giá trị, mà còn lây dính máu tanh của ân nhân, kết quả sẽ thế nào đây? Dũng sĩ tộc Cáp Ma tin thờ nhất là vinh quang và tinh thần trọng nghĩa, họ sẽ sụp đổ, sẽ điên cuồng, như lời Bạch Văn Tuyển nói, loại điên cuồng này thậm chí sẽ đẩy cả bộ lạc vào con đường hủy diệt.

Ta nên làm gì đây? Ta không có lựa chọn nào khác, chỉ có cố lấy dũng khí, một mình gánh chịu tất cả gian khổ. Nguyện thần linh, nguyện cha ta trên trời có linh thiêng có thể hiểu cho ta, khoan thứ cho lỗi lầm của ta.

Khi ta đưa ra quyết định này, ta biết mình đã vĩnh viễn rơi vào bóng tối. Ta hiển nhiên đã không còn phù hợp kế thừa vị trí thủ lĩnh bộ lạc của cha ta -- Để A Lực Á đảm đương nhiêm vụ này đi, anh ta là một chiến sĩ dũng cảm chính trực, đại biểu cho một mặt sáng chói của tộc Cáp Ma.

Mà ta, để ta bảo lưu bình máu kia, bảo lưu máu của Lý Định Quốc, cả đời làm bạn cùng lời nguyền ác độc này. . .

. . .

Cứ thế, làm bạn với lời nguyền của Lý Định Quốc và truyền thuyết vinh quang thánh chiến, lưu truyền qua các thế hệ tộc Cáp Ma, sau hơn ba trăm năm, mặc dù bình máu cuối cùng đã bị đánh vỡ, nhưng một cái mới, thánh vật phong tồn máu của hậu nhân Lý Định Quốc lại được đúc ra, hơn nữa đã truyền vào tay Hứa Hiểu Văn trong buổi sớm tinh mơ này.

Hứa Hiểu Văn như đã hiểu được cảm nhận của Hách Lạp Y năm đó, còn cả những thánh nữ các thời đại về sau, họ đều lần lượt đứng trên đài hiến tế này, đặt bình máu trước ngực. Sau đó họ sẽ quay lưng lại, dùng loại tư thế mang ý nghĩa tượng trưng cực phú này bảo vệ bình máu, khiến lời nguyền ác độc của các tộc nhân này không xúc phạm tới linh hồn trong bình.

Lúc này, dưới sự chủ trì của Tác Đồ Lan, các tộc nhân đều cúi đầu, đồng thời nhắm mắt lại. Buổi hiến tế mỗi năm một lần đã chính thức bắt đầu, phẫn nộ, thù hận của các tộc nhân, cùng với tinh thần trọng nghĩa vô hạn của họ khi đối mặt với tà ác, vào giờ khắc này đều theo lời nguyền đó hoàn toàn bộc phát.

Hứa Hiểu Văn cũng nhắm hai mắt lại, bình máu ngay ngực cô mang đến một cảm giác lạnh lẽo. Như những thánh nữ tiền nhiệm khác, dựa theo chỉ thị trên bức thư Gian Khổ, cô bắt đầu thành kính lẩm nhẩm: "Thần linh tôn kính, ngài vĩnh viễn phù hộ những tộc nhân Cáp Ma dũng cảm chính trực. Xin dùng thân thể thuần khiết của ta thừa nhận tất cả lời nguyền của họ, đừng tiếp tục thương tổn linh hồn anh hùng bị oan khuất kia nữa. Những tộc nhân không rõ chân tướng này, họ bị ta lừa dối, cho nên xin ngài đừng trừng phạt họ, tất cả Gian Khổ, đều do ta, thánh nữ Hứa Hiểu Văn tự nguyện gánh chịu."

Sau khi một màn này chấm dứt, Hứa Hiểu Văn xoay người, giữa nét mặt đầu mày cô có một chút biến hóa rất nhỏ, cô trở đã trở nên oai nghiêm hơn, toàn thân lộ ra khí chất lẫm liệt không thể xâm phạm. Tựa như trận rửa tội hiến tế này đã khiến cô thoáng cái trải qua những mưa gió hơn ba trăm năm trước.

Hứa Hiểu Văn dùng mắt quét nhìn các tộc nhân dưới đài, cô nhìn thấy La Phi đang đứng ở góc đông nam sân thờ cúng.

La Phi cũng đang nhìn Hứa Hiểu Văn, anh chú ý tới ánh mắt của đối phương vì mình mà dừng lại, nhưng chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi đó thôi.

Vô luận nói từ góc độ nào, Hứa Hiểu Văn trước mắt đã không còn là cô học sinh hoạt bát kia nữa, cô là thánh nữ tộc Cáp Ma chịu tải tất cả gian khổ của bộ lạc.

La Phi đưa tay tới, muốn chạm vài thứ gì đó, nhưng cái gì cũng không chạm tới được.

"An Mật đại nhân đã chết." Sau khi quét nhìn một vòng, thánh nữ trang trọng nói, "Bộ lạc cần một người kế nhiệm. Thủy Di Điệt luôn trung thành dũng cảm, hôm trước đã tự tay giết chết ác ma của cậu ta. Chỉ có cậu ta mới có tư cách trở thành thủ lĩnh mới của tộc Cáp Ma!"

Thánh nữ nói những lời này chính là suy nghĩ mọi người giấu trong lòng. Tộc nhân bộc phát ra một tràn hoan hô. Thủy Di Điệt cũng đứng dưới tế đài, không đợi hắn kịp phản ứng, mấy chàng trai bên cạnh đã ba chân bốn cẳng nâng người hắn, đem người anh hùng trong cảm nhận của họ tung lên trời cao.

"Thủ lĩnh Thủy Di Điệt đại nhân tôn kính." Dưới sự hướng dẫn của Tác Đồ Lan, tộc nhân đều hướng người thanh niên mấy ngày trước còn bị nhốt trong thủy lao này hành lễ theo nghi thức cao quý.

Khóe miệng La Phi lộ ra một tia cười khổ. Có thể tưởng tượng, Thủy Di Điệt đang hưởng thụ đãi ngộ A Lực Á từng trải qua hơn ba trăm năm trước. Đối trận huyết chiến giữa A Lực Á và Lý Định Quốc kia, La Phi chỉ có thể thông qua một ít tư liệu lịch sự từ một phía để biết, nhưng với Thủy Di Điệt làm sao giết chết Lý Diên Huy, La Phi lại tận mắt chứng kiến cả quá trình.

Mạch suy nghĩ của anh lại quay về tối khuya ngày hôm trước.

. . .

Sau khi xem xong nội dung ghi lại trên bức thư gian khổ, Hứa Hiểu Văn lập tức quyết định cùng Thủy Di Điệt đến "Hẻm núi kinh hoàng" trước. La Phi sau khi nghiên cứu ra bí ẩn của tấm bản đồ kia, chân tướng phía sau đám sương mù đang dần rõ ràng trong lòng anh, thế nhưng rất nhiều chuyện vẫn cần biết rõ và chứng thật hơn nữa. Nếu anh đã lấy lại được tự do, vậy chuyện anh cần làm tiếp theo, chắc chắn là đến Hẻm Núi Kinh Hoàng tìm Lý Diên Huy, cùng  tiến hành một trận giao chiến mặt đối mặt.

Hứa Hiểu Văn ban đầu không đồng ý đồng hành cùng La Phi, La Phi biết rõ cô đang băn khoăn điều gì. Anh đi tới trước mặt đối phương, nhẹ giọng nói: "Cô không cần giấu giếm tôi, tôi đã biết bí mật này --Bí mật về cái chết của Lý Định Quốc."

"Vậy sao?" Cơ thể Hứa Hiểu Văn khẽ run lên, lần đầu tiên lộ ra vẻ bất đắc dĩ trước mặt La Phi, "Không gì có thể gạt được mắt anh. . ."

"Cô phải tin rằng, tôi là một người có thể giữ bí mật. Hơn nữa, hiện giờ cô vẫn đang cần sự trợ giúp của tôi." Ánh mắt La Phi chân thành.

Sau một lát im lặng, Hứa Hiểu Văn gật đầu: "Chúng ta đi thôi."

Trước khi lên đường đến Hẻm Núi Kinh Hoàng, Hứa Hiểu Văn đã kể lại cho La Phi tường tận ghi chép trên bức thư gian khổ. Những tình tiết mấu chốt trong đó đều đã chứng thực những phán đoán trước đây. Mà một vài chi tiết lại có tác dũng kéo dài mạch suy nghĩ, anh hơi cau mày, đầu óc nhanh chóng xoay chuyện, chậm rãi hợp những đầu mối vốn lung tung này thành một thể.

"Vậy bây giờ cô có dự định gì không." Sau một hồi im lặng, La Phi đột nhiên mở miệng hỏi Hứa Hiểu Văn.

"Tôi chỉ muốn xin anh ta, đừng truy cứu những chuyện cũ này nữa, buông tha cho các tộc nhân của tôi. Tôi nguyện ý tiếp nhận bất luận trừng phạt gì của anh ta vì tội ác cả bộ lạc tôi đã phạm."

La Phi nhẹ nhàng lắc đầu: "Y sẽ không trả thù các tộc nhân của cô, lại càng sẽ không làm khó dễ cô. Nếu y muốn báo thù cho tổ tiên mình, thì nửa năm trước đã có thể làm rồi, cần gì phải chờ tới bây giờ?"

Hứa Hiểu Văn thoáng sửng sốt, sau đó khó hiểu truy hỏi: "Vậy y muốn gì?"

"Vì một việc khác." La Phi trầm ngâm, "Trong lòng tôi đã có một vài đáp án. Thế nhưng nếu chúng ta có thể sẽ gặp y nhanh thôi, thì để y tự mình giải đáp sẽ tốt hơn."

Hứa Hiểu Văn gật đầu, đi theo chủ đề vừa chuyển: "Mặc kệ y là vì nguyên nhân gì, dù sao y đã giết nhiều người như vậy. Hơn nữa, y còn sử dụng 'Sức mạnh Ác Ma' thương tổn các tộc nhân, còn cả Long Châu, cũng đã có rất nhiều người bị hại. Cho nên tôi nghĩ, y chung quy không có thiện ý với tộc Cáp Ma chúng tôi."

"Cô sai rồi." La Phi lập tức sửa lỗi, "Sự xuất hiện của 'Sức mạnh Ác Ma' không liên quan tới y, trên thực tế, y cũng là một trong những người bị hại. Lý Định Quốc trước khi chết, đã có vẻ hối hận vì sử dụng loại sức mạnh này, hơn nữa còn giết chết hết các cổ sư Miêu tộc nắm giữ sức mạnh nguồn suối này. Nhưng có một người vẫn duy trì hứng thú cực kỳ với sức mạnh này, trong ghi chép của Hách Lạp Y cũng đề cập tới người này."

"Anh là nói. . .Bạch Văn Tuyển?" Qua gợi ý của đối phương, Hứa Hiểu Văn dường như đã hiểu ra đôi chút.

La Phi gật đầu: "Chính là hắn! Bạch Văn Tuyển sau khi đầu hàng triều Thanh, tình nguyện từ bỏ vinh hoa phú quý, ẩn náu trong trại Di Hoằng, hơn phân nửa là để tìm kiếm sức mạnh thần bí chứa đựng trong Hẻm Núi Kinh Hoàng. Nhưng rất hiển nhiên, hắn cùng cực cả đời, cũng không thể vạch trần huyền bí trong đó. Thế nhưng dã tâm của hắn lại không hề biến mất, mà lưu lại trong huyết mạch con cháu hắn, đời đời truyền xuống."

"Vậy, là Bạch Kiếm Ác cuối cùng đã tìm được loại sức mạnh này, cũng là hắn đã lợi dụng sức mạnh này hại người?"

"Ít nhất, hắn là một nhân vật cực kỳ quan trọng trong đó." La Phi nói cực kỳ chắc chắn, sau đó lại bổ sung một câu, "Đương nhiên, còn có một người khác trợ giúp cho hắn nữa."

"Những người khác, sẽ là ai?"

Mắt La Phi chợt lóe, nhưng không trả lời nghi vấn của đối phương.

Sau khi tới đỉnh của núi thấp, cách hang núi kia không còn bao xa. Nơi này tầm nhìn khá trống trải, có thể lờ mờ nhìn thấy được ánh sáng lấp lánh yếu ớt gần đó, trong lòng La Phi thả lỏng: Y ở đây!

Hứa Hiểu Văn và Thủy Di Điệt hiển nhiên cũng ý thức được điểm này, ba người không hẹn mà cùng bước nhanh hơn. Không bao lâu, họ đã đi tới. Ánh sáng kia chiếu ra từ trong hang động. Hứa Hiểu Văn dừng lại, xoay người dùng ánh mắt dò hỏi nhìn La Phi, không biết có nên tiếp tục đi vào trong không.

Đúng lúc này, lại nghe bên trong hang có người nói: "Xin mời vào, tôi sẽ không thương tổn các bạn, tôi đợi các bạn đã lâu rồi."

La Phi không hề chần chừ, anh xông về phía trước một bước, chắn trước người Hứa Hiểu Văn, đồng thời nhẹ giọng nói: "Cô đi sau tôi."

Hứa Hiểu Văn hơi lo lắng, dùng tiếng Cáp Ma dặn dò Thủy Di Điệt bên cạnh: "Cậu trông giữ ở đây, nhớ kỹ, tuyệt đối không được để bất cứ ai nghe thấy chúng tôi nói chuyện."

Thủy Di Điệt khom người lĩnh mệnh, cầm trong tay loan đao, canh giữ ngoài hang núi. La Phi và Hứa Hiểu Văn lập tức một trước một sau, đi vào sâu bên trong hang.

Huyệt mộ vẫn trong trạng thái bị đào bới, bên cạnh đốt một đống lửa hừng hực. Một người đàn ông đang ngồi sau đống lửa, y mặc trang phục leo núi màu đen, mũ trùm trên đầu, làm cho không ai có thể thấy rõ được mặt y.

Tim La Phi siết chặt, khoảng ký ức kinh hoàng khi ở Thanh Phong khẩu kia lại hiện lên trong đầu anh. Đúng vậy, đây là bóng đen hiện lên trong ảo mộng khi đó, La Phi vĩnh viễn cũng không quên được đôi mắt huyết hồng và cảm giác sợ hãi muốn nghẹt thở khi đó.

Đợi sau khi hai người đến gần, người đàn ông ngẩng đầu, dùng giọng hơi khàn khàn nói: "Mời ngồi, trên mặt đất rất ẩm thấp, bên đống lửa sẽ thoải mái hơn."

Hứa Hiểu Văn và La Phi liếc mắt nhìn nhau, sau đó sóng vai ngồi đối diện người đàn ông.

Người đàn ông dường như đang nhìn Hứa Hiểu Văn, vì vành nón che mất, ánh lửa chập chờn chỉ có chiếu được phần dưới nửa khuôn mặt y. Một lát sau, khóe miệng y lộ ra một nụ cười chua xót: "Cô chính là em gái của Nhã Khố Mã? Hai người. . .Mặt mũi thật sự quá giống."

"Anh biết tôi?" Hứa Hiểu Văn hơi kinh ngạc.

"Chị gái cô từng nhắc với tôi." Đối phương thong thả nói, suy nghĩ của y dường như có chút phiêu tán, "Khi đó, em ấy còn nhờ tôi đến Côn Minh thăm cô. . .Hắc hắc, nhưng thế sự biến đổi vô thường, ai có thể ngờ được chứ?"

Nghe được chuyện có liên quan đến chị mình, Hứa Hiểu Văn nhịn không được sụt sùi, vành mắt cũng đỏ lên.

Người đàn ông lúc này lại quay đầu nhìn về phía La Phi: "Anh cũng tới? Tôi nên gọi anh là La cảnh quan đúng không?" Sau khi dừng một chút, y còn nói thêm: "Như vậy cũng tốt. Có vài thứ tôi vốn muốn nhờ cô gái này chuyển cho anh, bây giờ đơn giản rồi."

Mắt La Phi sáng lên: "Cậu có gì cho tôi?"

"Đúng, hơn nữa còn là thứ anh rất muốn." Người đàn ông nói, đưa qua một lá thư, "Tôi biết anh vì án điên liên hoàn ở Long Châu mà đến, nửa năm trước tôi đã giải được chút tình huống có liên quan tới vụ án này, tất cả đều viết trong đây. Nó sẽ trợ giúp cho việc phá án của anh."

La Phi nhận lá thư, chân thành nói: "Cám ơn."

Hứa Hiểu Văn một mực nhìn người đàn ông kia từ trên xuống dưới, lúc này rốt cuộc nhịn không được hỏi: "Anh là Lý Diên Huy sao? Tại sao không bỏ mũ trùm xuống đi?"

Người đàn ông gật đầu: "Đúng. 'Trăm họ Trung Quốc, xếp hàng sau Chu'. Tôi là hậu nhân của Lý Định Quốc. . .Về phần nón trùm này, bỏ xuống cũng được thôi, chẳng qua các bạn phải chuẩn bị tinh thần đi, mặt mũi tôi, có lẽ có sẽ có chút dọa người."

Lý Diên Huy vừa nói, vừa vén nón trùm ra sau đầu, lộ ra toàn bộ khuôn mặt của mình.

Phải nói, đây là một khuôn mặt trẻ tuổi anh tuấn, y thoạt nhìn chưa tới 30 tuổi, so với khi ở bệnh viện tâm thần Côn Minh, trên mặt y thiếu đi tuyệt vọng và sợ hãi, thêm vài phần khí thế uy vũ.

Song lúc này, làm người ta chú ý nhất lại là đôi mắt của y, đôi mắt kia đỏ bừng bừng, giăng kín tơ máu, tựa như dã thú. Hiển nhiên, đây chính là nguyên do 'dọa người' như lời y nói.

Vì sự tồn tại của quãng ký ức kinh hoàng kia, đối mặt với đôi mắt đỏ này, mặt La Phi không tự chủ được méo xệch. Hứa Hiểu Văn thì đỡ hơn chút, cô chỉ kinh ngạc há hốc miệng, ngạc nhiên hỏi: "Mắt của anh. . .Sao vậy?"

"Để thoát khỏi sợ hãi, uống thuốc quá liều để lại di chứng." Lý Diên Huy hơi cười khổ, sau đó y nhìn La Phi, "La cảnh quan, vốn dĩ tôi còn lo anh sẽ giống tôi. Thế nhưng hiện giờ xem ra, vì trị liệu kịp thời, dùng lượng ít, thuốc này không tạo thành ảnh hưởng gì cho anh."

Đang khi nói chuyện, Lý Diên Huy lại lấy ra một bình thuốc nho nhỏ, La Phi lập tức nhận ra đó là thành quả nghiên cứu Chu Lập Vĩ từng cho mình em tại trung tâm pháp y. Đồng thời, lời Lý Diên Huy nói cũng đã gợi ý cho anh, anh nhớ tới lúc ở Thanh Phong khẩu, trong đoạn "ảo mộng", một bàn tay đầy máu đã chạm lên gò má mình, máu tươi tanh ngọt rót vào khóe miệng.

"Hóa ra lần đó là cậu dùng thuốc này cứu chúng tôi." La Phi dùng ánh mắt biểu đạt biết ơn.

"Đúng thế. Tôi ở trong rừng nhìn thấy tình trạng của anh và gã mập, biết ngay các anh hơn phân nữa đã trúng chiêu của Bạch Kiếm Ác. Cho nên sau khi giết chết Triệu Lập Văn, thu phục Bạch Kiếm Ác, tôi lập tức trị liệu cho các anh, thuốc này mặc dù tác dụng phụ mạnh, nhưng hiệu quả cũng không tệ lắm."

La Phi hít vào một hơi thật sâu. Khi ở Thanh Phong khẩu, anh đã ý thức được nguy hiểm tồn tại, ăn uống cực kỳ cẩn thận, không ngờ vẫn xảy ra vấn đề. Đối phương làm thế nào được?

"Kỳ thật trước đó ở Thanh Phong khẩu, tôi đã cứu ba người các anh một lần, chẳng qua sự kiện lần đó dường như không khiến các anh anh cảnh giác." Lời Lý Diên Huy nói cắt ngang suy nghĩ của La Phi, anh đầu tiên là sửng sốt, sau một phen hồi tưởng, lập tức hiểu ra.

"Là buổi tối ngày đầu tiên vào núi! Cậu vứt con rắn lột da lên lều, tôi lập tức bừng tỉnh, lao ra khỏi lều trại, Bạch Kiếm Ác họ đã mặc chỉnh tề, loan đao cũng cầm trên tay. Lúc ấy tôi chỉ ngạc nhiên vì hành động họ hành động quá nhanh chóng, bây giờ nhớ lại, hóa ra mục đích họ rút dao là muốn xuống tay với chúng tôi, nhưng bị cậu ngăn cản." Khi La Phi nói những lời này, đồng thời trong lòng cũng vừa động: Lý Diên Huy nói "Đã cứu ba người các anh", xem ra, cậu ta cũng không biết còn một kẻ địch ẩn náu.

"Vậy bình thuốc kia là từ đâu ra?" La Phi lại nghĩ đến một nghi vấn mấu chốt khác.

Câu trả lời của Lý Diên Huy khiến người ta còn khó hiểu hơn: "Đây. . .Tôi cũng không rõ lắm. Tôi chỉ biết là bệnh viện tâm thần Côn Minh dùng thuốc này trị hết bệnh của tôi, tôi hỏi tình hình cụ thể, họ lại quanh co không trả lời, chỉ để tôi xuất viện nhanh nhất có thể, hơn nữa còn đưa thuốc còn lại cho tôi mang đi."

"Đây có phải là bình thuốc Chu Lập Vĩ mất không?" Hứa Hiểu Văn chớp đôi mắt to, "Chẳng lẽ là bệnh viện tâm thần Côn Minh trộm nó?"

La Phi cúi đầu không nói, kỳ hoặc trong đó nhất thời quả thực khó có thể suy xét được.

Lý Diên Huy đột nhiên phất tay: "Được rồi, không nói việc này nữa, đó cũng không phải chủ đề tôi quan tâm." Y đưa mắt ngừng trên người Hứa Hiểu Văn: "Giữa chúng ta, có chuyện quan trọng hơn cần giải quyết."

Vẻ mặt Hứa Hiểu Văn hơi thấp thỏm, nhưng cô không hề lảng tránh ánh mắt đối phương.

Sau một hồi yên lặng, Lý Diên Huy mở miệng nói: "Cô đã đến đây, vậy nhất định cô đã biết Gian Khổ của truyền thừa của thánh nữ?"

Hứa Hiểu Văn trịnh trọng gật đầu.

Lý Diên Huy quay đầu nhìn La Phi, trong ánh mắt mang theo ý ngạc nhiên và hỏi dò.

Hứa Hiểu Văn biết suy nghĩ trong lòng đối phương, giải thích: "Không, tôi chưa nói cho anh ấy biết. Là anh ấy tự phát hiện chân tướng trong đó. Hơn nữa, trước khi anh để lộ thân phận cho An Mật, anh ấy cũng đã biết thân phận của anh rồi."

"Ồ?" Lý Diên Huy kinh ngạc nhìn La Phi, "La cảnh quan, anh quả là có sức quan sát không giống người thường. Hôm nay có anh ở đây sẽ là chuyện tốt, hy vọng anh có thể trả diện mạo lịch sử lại như cũ, khôi phục danh dự anh hùng cho tổ tiên tôi, đồng thời, chứng kiến tình hữu nghị giữa Lý gia tôi và thế hệ thánh nữ."

La Phi cực kỳ nghiêm túc gật đầu: "Tôi sẽ làm hết sức. Chẳng qua, về chuyện đã xảy ra nửa năm trước, có rất nhiều chi tiết tôi còn chưa biết. Ví dụ như, cậu làm thế nào nảy sinh xung đột với đám người Bạch Kiếm Ác, 'Sức mạnh của Ác Ma' kia đến tột cùng là thứ gì?"

"Còn nữa, chị gái tôi rốt cuộc chết như thế nào?" Hứa Hiểu Văn bổ sung thêm một câu, đây là nghi vấn cô quan tâm nhất.

"Tôi sẽ nói cho hai người biết. . .Những chuyện tôi cần làm đã hoàn thành, đương nhiên, câu chuyện cũng sẽ không vì vậy mà chấm dứt." Lý Diên Huy nhìn vào mắt Hứa Hiểu Văn, thâm thúy nói. Sau đó, y bắt đầu dùng giọng trầm thấp kể lại tiền căn hậu quả của sự kiện này.

Như chúng ta đã biết, Lý Diên Huy là hậu nhân của Lý Định Quốc. Chẳng qua, trong phần lớn thời gian của đời mình, y không hề để ý lắm tới thân phận này. Y có sở thích thám hiểm, là một trong những nhà thám hiểm khá có danh tiếng trong nước. Y có tố chất cơ thể tốt cùng suy nghĩ sắc sảo, hơn nữa về mặt quyết đấu, sinh tồn hoang dã đều từng được huấn luyện cực kỳ chuyên nghiệp. Y thích sơn dã, thích rừng rậm, khi y nằm trong hoàn cảnh đó, y luôn có thể cảm giác được mình là không hổ là kẻ vương gải. Có lẽ sâu tận bên trong, thực sự có sức mạnh nào đó đang triệu hoán y chăng?

Một năm trước, Lý Diên Huy tiến hành kế hoạch làm một chuyến thám hiểm xâm nhập rừng rậm biên cảnh Vân Nam. Khi y thu thập thông tin trên internet, vô tình phát hiện nghiên cứu tương quanh của Nhạc Đông Bắc về Hẻm Núi Kinh Hoàng. Nó lập tức khiến anh nổi hứng thú say mê, vì nhân vật chính nằm ở vị trí trung tâm cuộc nghiên cứu này, là tổ tiên y Lý Định Quốc.

Lý Diên Huy giữ một ít di vật của tổ tiên, khi còn bé lúc ông cha kể chuyện xưa, cũng đề cập tới truyền thuyết nguồn suối quyền lực của trại Di Hoằng. Học thuyết của Nhạc Đông Bắc gợi lên hồi ức của y, y không tin tổ tiên mình lại giống như lời học thuật, là một ác ma hung tàn, cho nên y quyết định lợi dụng chuyến thám hiểm này, điều tra rõ chân tướng cái chết của Lý Định Quốc.

Lý Diên Huy đã đến thăm hỏi Nhạc Đông Bắc, hấp thu tất cả tư liệu tương quan đối phương nắm giữ. Sau đó, y bắt đầu hành trình tự điều tra, để che giấu thân phận của mình, bắt đầu từ lúc này, phàm có ai hỏi tên y, y luôn dùng tám chữ "Trăm học Trung Quốc, xếp hàng sau Chu" để trả lời.

Lý Diên Huy theo dấu chân tổ tiên, một mạch tới thôn trại Cáp Ma. Thánh nữ trong bộ lạc quả nhiên mang theo bình thánh phong tồn máu Lý Định Quốc, mà truyền thuyết liên quan tới thánh chiến càng được ưa chuộng, ai trong tộc cũng biết rõ.

Xuất phát từ trực giác do huyết mạch tương thừa, Lý Diên Huy cảm thấy nghi ngờ sâu sắc truyền thuyết này. Vì vậy y cư trú trong thôn trại Cáp Ma, vừa học ngôn ngữ phong tục địa phương, vừa điều tra thực địa khu vực Hẻm Núi Kinh Hoàng và hồ treo, tìm kiếm dấu vết có liên quan tới chân tướng năm đó.

Mấy tháng sau, dưới gợi ý trong tấm bản đồ quân doanh Lý Định Quốc lưu lại, Lý Diên Huy rốt cuộc biết rõ bí ẩn mấu chốt nhất trong đoạn lịch sử kia, ngay hôm đó, y liền cầu kiến thánh nữ Nhã Khố Mã của tộc Cáp Ma, muốn chứng minh việc này, cũng muốn cầu xin đối phương giải trừ lời nguyền bình máu của tổ tiên.

Khiến y kinh ngạc chính là với đoạn lịch sử này, đối phương còn biết rõ hơn cả mình, hơn nữa, các đời thánh nữ vẫn luôn đợi y: Hậu nhân của Lý Định Quốc.

Buổi tối đó, Lý Diên Huy và Nhã Khố Mã nói chuyện suốt một đêm dài, chân tướng lịch sử khiến người ta thổn thức, mà các thánh nữ vì giữ gìn tôn nghiêm của bộ tộc, vì bảo vệ linh hồn anh hùng chết oan, mấy trăm năm qua một mình thừa nhận giày vọ và gian khổ từ hai phía, lần lượt từng thế hệ bảo vệ truyền xuống bí mật này, phần tình hoài sâu sắc này đã làm Lý Diên Huy cảm động.

Mà bước ngoặt lịch sử dường như đã xuất hiện. Căn cứ theo truyền thuyết, chỉ cần dời hài cốt Lý Định Quốc khỏi trong hang núi bị nguyền rủa, đồng thời có huyết dịch tương thông (máu hậu duệ) đổ vào bình, vẩy trên hài cốt, lời nguyền bình máu có thể phá giải, mà thánh vật của tộc Cáp Ma đồng thời vẫn có thể bảo trì hoàn hảo.

Đêm thứ hai, Nhã Khố Mã lén lút đưa Lý Diên Huy đến hang núi chỗ mộ táng. Họ cùng đào hài cốt của Lý Định Quốc ra, sau đó lại tiến hành một cuộc nói chuyện dài nữa. Lúc đó biết chân tướng đoạn lịch sử kia trên đời này chỉ có hai người, họ có nhiều điều cần thổ lộ với nhau lắm. Hai người mặc dù chỉ là lần thứ hai gặp mặt, nhưng cảm giác lại như đã hiểu nhau mấy trăm năm.

Trời gần sáng, Nhã Khố Mã đi trước. Dựa theo ước hẹn giữa họ, Lý Diên Huy phá giải lời nguyền bình máu, lấp lại huyệt mộ này như cũ, cùng ngày hôm đó cũng sẽ trả lại bình máu cho Nhã Khố Mã.

Thế nhưng kế hoạch càng dễ, càng thường xuất hiện một ít biến cố khó lường.

Lý Diên Huy mang hài cốt Lý Định Quốc đến khu cổ mộ bên dưới, nơi này chứa nhiều bộ hạ chết trận của Lý Định Quốc an nghỉ, sẽ là nơi quy túc tốt nhất với ông. Khi hài cốt được chôn xong, nghi thức loại bỏ lời nguyền cũng đã hoàn thành, Lý Diên Huy đột nhiên phát hiện có một số người khác thần thần bí bí xông vào trong cổ mộ.

Lý Diên Huy nấp trong bóng tối, quan sát những người này. Họ chính là Bạch Kiếm Ác và ba thủ hạ: Tiết Minh Phi, Ngô Quần, Triệu Lập Văn. Mà cuộc trò chuyện giữa họ lại khiến Lý Diên Huy thất kinh.

Những người này không ngờ là vì "Sức mạnh của Ác Ma" mà đến. Họ dường như đã nắm giữ nguồn suối của loại sức mạnh này, có vài nhân sĩ bên ngoài nhìn trúng sức mạnh mang tính chất đặc biệt có thể làm người ta vui sướng này, muốn khai phá nó thành một loại thuốc phiện mới. Đồng thời sức mạnh này cũng có ma lực gây sợ hãi cho con người, mặc dù xác suất không lớn so với cái trước, nhưng là một vấn đề phải giải quyết trước nếu muốn thúc đẩy thị trường thuốc phiện.

Đám người Bạch Kiếm Ác chính là vì giải quyết vấn đề này mà đến.

Phương thức giải quyết vấn đề của họ khiến người phẫn nộ, chờ sau khi chuyên viên bên ngoài đến, họ đầu tiên sẽ tung "Nguồn suối sức mạnh" đó vào trong tộc Cáp Ma, lợi dụng tộc nhân Cáp Ma làm thí nghiệm quy mô nhỏ. Sau đó, chuyên gia tiến hành phân tích mẫu thử, khứ trừ ước số gây sợ trong sức mạnh đó. Căn cứ theo kế hoạch, sau nửa năm, sau khi trải qua đợt thăng cấp đầu thuốc phiện sẽ lặng lẽ tung ra tại Long Châu, quy mô thí nghiệm lần này càng lớn hơn, chuyên gia sẽ tiến hành lấy mẫu phân tích số ít người vẫn còn mẫn cảm, từ đó nghiên cứu chế tạo ra sản phẩm hoàn toàn an toàn cuối cùng.

Lý Diên Huy bị kế hoạch tội ác này chọc giận. Trong cơn xúc động, y không cẩn thận bại lộ hành tung của mình, vì thế dẫn tới đám người Bạch Kiếm Ác vây công, cuối cùng do yếu không địch nổi mạnh mà bị bắt. Đám người Bạch Kiếm Ác nghiêm hình tra khảo thân phận và mục đích đến của y, nhưng Lý Diên Huy một mực ngậm miệng không nói, vì y đã nắm giữ bí mật miếu Thần Mưa, nếu lúc này Bạch Kiếm Ác biết y là hậu nhân của Lý Định Quốc, tất nhiên sẽ lập tức giết bỏ, chấm dứt hậu hoạn.

Đám người Bạch Kiếm Ác không hỏi ra được gì từ miệng Lý Diên huy, nhưng kinh ngạc từ trong người y lục soát ra được thánh vật tộc Cáp Ma: Bình máu. Bạch Kiếm Ác lập tức phái Ngô Quần tiết lộ tình huống này Địch Nhĩ Gia của tộc Cáp Ma.

Do tranh đoạt vệ sĩ thánh nữ không có kết quả mà Địch Nhĩ Gia sớm đã bị Bạch Kiếm Ác thu mua, trở thành con cờ hắn xếp đặt vào trong tộc Cáp Ma. Gã lòng dạ khó lường vốn đã phát hiện dị động của thánh nữ hai ngày nay, sau khi lấy được tin tức Ngô Quần truyền tới, gã càng hưng phấn dị thường: Cơ hội trở mình rốt cuộc đã đến!

Địch Nhĩ Gia đến diện kiến An Mật, nói mình thấy Nhã Khố Mã giao thánh vật cho thanh niên ngoại tộc kia. An Mật đang nửa tin nửa ngờ, lại có tin tộc nhân truyền đến mộ táng Lý Định Quốc bị đào ra. Hắn liền không dám chậm trễ, lập tức mang theo Địch Nhĩ Gia đến nhà gỗ thánh nữ trước, hỏi Nhã Khố Mã tình hình.

Nhã Khố Mã thế mà thật sự không tài nào lấy thánh vật ra! Kinh ngạc trong lòng An Mật biến thành phẫn nộ, dưới tình huống đó, Nhã Khố Mã đi theo An Mật tới hang núi kia, ôm tia hy vọng cuối cùng chờ Lý Diên Huy đến.

Thế nhưng Lý Diên Huy lúc này lại bị trói trong khu cổ mộ, không hề được tự do hành động. Chỗ đó ngay khu vực hang núi, cho nên Lý Diên Huy thậm chí có thể nhỉn thấy Nhã Khố mã đứng bên núi đá khổ sở chờ đợi. Tim y như bị dao cắt, lo lắng vạn phần, vì trong miệng bị nhét vải, y chỉ có thể phát ra những tiếng rống "ư ử" trầm thấp.

Nhã Khố mã không hề biết nguyên nhân Lý Diên Huy sai hẹn, trong bóng đêm thê lương, tim nàng dần tuyệt vọng. Đối mặt với chất vấn đầy giận dữ của An Mật, nàng lại không cách nào nói ra tình hình thực tế. Cuối cùng, sau khi những tia nắng mai của ngày mới đến, nàng dùng phương thức tự sát rời khỏi chốn trần gian vẫn chưa mang đến cho nàng được bao nhiêu vui sướng này.

Sau đó, Thủy Di Điệt bị giam vào thủy lao. Địch Nhĩ Gia xây dựng địa vị vững chắc trong bộ lạc, trở thành tâm phúc của An Mật thủ lĩnh. Tin tức liên quan nhanh chóng thông qua Ngô Quần truyền tới doanh trại đám người Bạch Kiếm Ác, Bạch Kiếm Ác cực kỳ hài lòng với tình huống này. Trên thực tế, về sau họ khi họ áp dụng kế hoạch tội ác với tộc nhân Cáp Ma, vai trò Địch Nhĩ Gia có tác dụng yểm hộ và hiệp trợ rất quan trọng.

Đám người Bạch Kiếm Ác không hề kiêng dè thảo luận kế hoạch này, cái chết của Nhã Khố Mã cũng thành một trong những đề tài nói chuyện của chúng. Lý Diên Huy ở bên cạnh trong lòng bắt đầu bốc lên ngọn lửa tuyệt vọng và phẫn nộ hừng hực, cho dù sau này y hãm sâu vào địa ngục khủng bố, ngọn lửa này cũng chưa từng lụi tắt.

Bạch Kiếm Ác quyết định biến Lý Diên Huy thành vật thí nghiệm đầu tiên của chúng. Gã ép buộc y uống chiết xuất hóa học gây ra chứng sợ hãi, sau đó chờ chuyên viên đến, dùng lấy mẫu máu, làm phân tích tương ứng.

Lý Diên Huy trở thành nạn nhân đầu tiên của chứng điên liên hoàn kia. Sau khi tinh thần y bất thường, Bạch Kiếm Ác thả lỏng trông coi y. Thế nhưng vào lúc này bản năng sinh tồn được huấn luyện trường kỳ của Lý Diên Huy bạo phát, y giãy thoát khỏi dây trói, trốn vào giữa rừng rậm bao la. Khoảng hai tuần sau, anh được một tổ làm phim của đài truyền hình Côn Minh phát hiện gần Thanh Phong khẩu, họ đưa anh về Côn Minh, sau đó chuyển vào bệnh viện tâm thần.

Lý Diên Huy ở bệnh viện tâm thần trải qua cuộc sống như luyện ngục gần nửa năm. Sợ hãi thời thời khắc khắc không ngừng hành hạ y. Năng lực tư duy của y gần như hoàn toàn đánh mất, chỉ có hai chuyện vẫn khắc sâu vào đầu y, cho dù rơi vào hoàn cảnh như thế, cũng mãi không xóa nhòa:

"Ác Ma của Hẻm Núi Kinh Hoàng sắp đến Long Châu!"

"Nhã Khố mã!"

Nửa năm sau, vì chuyện gì đó không rõ nguyên do, bác sĩ Côn Minh dùng Chu Lập Vĩ nghiên cứu chế ra thuốc trị bệnh điên của Lý Diên Huy. Ký ức của Lý Diên Huy từ từ khôi phục, y rốt cuộc đã ra khỏi địa ngục kinh hoàng, giành lại sự sống. Mỗi lần nhớ đến Nhã Khố Mã chết oan, báo thù đã thành động lực chống đỡ sức mạnh sinh tồn của y.

Lý Diên Huy hiểu rõ tình hình liên quan đến vụ án Long Châu, sau đó âm thầm đi theo đám người La Phi tới trại Di Hoằng. Ở miếu Thần Mưa, Tiết Minh Phi thành vật hy sinh đầu tiên trên con đường báo thù của y. "Tắm máu sống lại", một màn đầy tính tượng trưng này đã tuyên cáo với đám kẻ thù sự trở về của y.

Sau đó trước khi lên đường đến Hẻm Núi Kinh Hoàng, Lý Diên Huy lại dùng trừng phạt "Rút lưỡi hình" với Ngô Quần đã mật báo cho Địch Nhĩ Gia. Trong lúc đó, y còn cố ý để lại một ít đầu mối có liên quan tới hành tung Lý Định Quốc năm đó, muốn chỉ dẫn đám người La Phi một lần nữa hiểu được vị tổ tiên anh hùng của mình, chẳng qua, hành động này của y phần lớn lại đều bị Nhạc Đông Bắc xuyên tạc.

Sau khi giết chết Triệu Lập Văn, Lý Diên Huy xuất hiện trước mặt Bạch Kiếm Ác. Lúc này Bạch Kiếm Ác chỉ còn một mình không phải là đối thủ của Lý Diên Huy nữa, mà sau khi biết được thân phận đối phương, gã càng hoàn toàn suy sụp. Gã quỳ rạp dưới chân Lý Diên Huy, tuyên thệ thuần phục và cầu xin đối phương khoan thứ.

Trước khi sắp tiến vào lãnh địa tộc nhân Cáp Ma, để thực hiện kế hoạch của mình, Lý Diên Huy còn cần một người giúp đỡ, vì vậy y tạm thời tha mạng cho Bạch Kiếm Ác, bảo đối phương theo đám người La Phi tiến vào thôn trại Cáp Ma, cũng tùy thời nghe theo mệnh lệnh của mình. Bạch Kiếm Ác không dám cãi lời nào, vì lúc này Lý Diên Huy không chỉ nắm giữ bí mật của tượng Thần Mưa, hơn nữa còn biết rõ tội ác dùng độc giết hại tộc nhân Cáp Ma của mình như lòng bàn tay. Gã chỉ trông mong kế hoạch của Lý Diên Huy hoàn thành thuận lợi, như vậy lúc tâm trạng đối phương tốt, có lẽ sẽ mở một mặt lưới, buông tha cho mình.

Khi đám người La Phi đi theo Địch Nhĩ Gia dò xét Hẻm Núi Kinh Hoàng, Lý Diên Huy dẫn họ tới khu cổ mộ, hy vọng La Phi có thể phát hiện dấu vết phạm tội đám Bạch Kiếm Ác lưu lại. Sau đó, y một thân một mình tới hang núi kia, đào ra di hài Nhã Khố Mã. Bi thống to lớn khiến y đứng bên vách núi, phát ra tiếng quát khiến kẻ khác run sợ trong lòng.

Trong danh sách báo thù của Lý Diên Huy, còn hai nhân vật quan trọng: Địch Nhĩ Gia và An Mật.

Tội ác của Địch Nhĩ Gia không ít hơn đám người Bạch Kiếm Ác. Lý Diên Huy trừng phạt hắn cũng trực tiếp sảng khoái: Dùng dao sắc cắt đứt cổ họng hắn. Đồng thời, y để tấm bản đồ có đánh dấu bí mật nổ hồ trên thi thể Địch Nhĩ Gia, để chuẩn bị cho hành động trừng phạt An Mật.

Dưới cái nhìn của Lý Diên Huy, chung quy là do tính bảo thủ tự ngạo của An Mật đã bức tử Nhã Khố Mã. Thế hệ thủ lĩnh tộc Cap Ma này kế thừa vinh quang hư ảo, Nhã Khố Mã vì bảo vệ vinh quang của hắn, vì bảo tồn tín ngưỡng của các tộc nhân, dù có tự sát cũng không nói ra chân tướng lịch sử. Nhưng người chết lại không có được một tí tôn trọng và thương xót nào, thi thể của nàng thậm chí bị chôn trong hang núi chịu lời nguyền. Loại tình huống này khiến Lý Diên Huy cảm thấy không thể nào dễ dàng tha thứ, y hạ quyết tâm phải cắt bỏ 'Bộ đồ mới của Hoàng Đế' này trên người An Mật, khiến hắn lỏa lồ, không chút tôn nghiêm đối mặt với cái chết của Nhã Khố Mã, đối mặt với trận chiến bị bóp méo kia.

Lý Diên Huy đã thành công, sự thực vững như sắt đá trước mặt, kiêu ngạo và tín ngưỡng An Mật vốn có trong nháy mắt đã sụp đổ. Đối với một người đang đắm chìm trong vầng hào quang vinh hiển mấy trăm năm của gia tộc mà nói, loại đả kích này chắc chắn là chí mạng. Khi thủ lĩnh Cáp Ma một lần nữa trở lại sân thờ cúng, tình cảm trong thế giới của hắn đã chỉ còn lại tuyệt vọng, sỉ nhục và tự trách. Hắn không thể nào thích ứng được với tương phản mãnh liệt như thế, rồi lại không thể bộc lộ với bất kỳ ai, chỉ có thể một mình thừa nhận giày vò sâu trong linh hồn. Hoàn cảnh thống khổ Nhã Khố Mã từng trải qua được phục chế hoàn mỹ trên người hắn, cuối cùng, hắn cũng đã lựa chọn kết cục giống Nhã Khố Mã.

Nghe Lý Diên Huy kể xong đoạn trải nghiệm này, rất nhiều bí ẩn còn sót lại trong lòng La Phi cũng lần lượt được tháo gỡ. Chỉ có tiếc nuối là: Lý Diên Huy cũng chưa từng gặp "chuyên viên" bên ngoài kia, y cũng không biết "Sức mạnh của Ác Ma" đến tột cùng là cái gì, chẳng qua có thể khẳng định, nguồn gốc của sức mạnh này chính là khu cổ mộ đó.

"Anh có thể tha thứ cho các tộc nhân của tôi không?" Hứa Hiểu Văn Lúc này đang mở to đôi mắt đen láy nhìn Lý Diên Huy, "Anh muốn báo thù cũng đã làm được rồi, tôi chỉ xin anh, giúp tôi tiếp tục giữ lại bí mật kia trước mặt các tộc nhân."

"Giữ lại bí mật kia?" Lý Diên Huy đột nhiên "hắc" cười, "Thế nhưng hiện giờ, làm như vậy còn được bao nhiêu ý nghĩa nữa chứ? Đối với người Cáp Ma mà nói, thánh vật đã mất, thủ lĩnh cũng đã chết, huy hoàng của 'Thánh chiến' năm đó đã biến mất gần hết. . .Nếu tôi đoán không lầm, các tộc nhân của cô đang đắm chìm trong bi thương, trong tình cảm tuyệt vọng và sợ hãi. Làm thế nào mới có thể tìm về kiêu ngạo và tôn nghiêm của họ? Làm thế nào mới có thể xây dựng lại tín ngưỡng của họ?"

Hứa Hiểu Văn ngẩn ngơ, trong mắt một mảnh mờ mịt: Đúng vậy, cho dù Lý Diên Huy miệng kín như bưng, thì cô phải làm thế nào để đối mặt với những vấn đề đã xảy ra này?

Lý Diên huy từ trong túi xách lấy ra một bức thư, đưa vào tay Hứa Hiểu Văn: "Cầm nó, nhưng tạm thời đừng đọc." Sau đó y quay đầu lại, nhìn La Phi nói: "La cảnh quan, anh muốn làm thế nào?"

"Cậu chỉ cái gì?" La Phi bị câu hỏi không đầu không đuôi của y làm cho sửng sốt.

"Tôi đã giết rất nhiều người. . .Mà anh là một cảnh sát, " Lý Diên Huy hơi ngừng một chút, "Anh chuẩn bị xử trí tôi thế nào?"

"Họ có lẽ đều có lý do đáng chết." La Phi trầm ngâm, "Nhưng mà, cậu không phải pháp luật, cậu không có quyền cướp đoạt sinh mệnh của họ."

"Cho nên, anh sẽ bắt tôi lại, để pháp luật xét xử tôi?"

La Phi im lặng không đáp, hiển nhiên, đây là một loại thái độ ngầm thừa nhận.

Lý Diên Huy lại đột nhiên lộ ra nụ cười kỳ quái: "Tôi ngược lại có cách này tốt hơn."

"Cái gì?" La Phi vừa mới hỏi ra hai chữ này, Lý Diên Huy đột nhiên bật người dậy, nương theo tay phải y tức tốc chém ra, một mảnh ánh đao hướng đỉnh đầu La Phi dội tới!

Biến cố này đột ngột cực kỳ, La Phi không hề phòng bị, chỉ cảm thấy ót đau đớn, cả người thuận thế ngã xuống mặt đất ẩm lạnh.

Hứa Hiểu Văn hét lên kinh hãi, nhào tới trước người La Phi, chắn giữa hai người đàn ông, đồng thời khiển trách hỏi: "Anh làm gì thế?"

Thủy Di Điệt đang canh giữ nghe thấy tiếng la của thánh nữ, lập tức xông vào trong hang. Lý Diên Huy "hừ" cười, không hề dây dưa với hai người Hứa La nữa, vung lưỡi dao sắc bén trong tay, trực tiếp nhào qua Thủy Di Điệt.

Thủy Di Điệt lập tức nâng đao đón. Vùng ngực Lý Diên Huy mở rộng, dường như không chút phòng thủ nào, chỉ lo nhào tới, loan đao Thủy Di Điệt đã đâm vào tim y.

Cơ thể Lý Diên Huy lảo đảo vài cái, sau đó mềm nhũn té xuống.

La Phi giãy giụa đứng dậy, anh sờ cái trán sưng cao đau nhức, nơi đó lại không hề có máu chảy ra, hóa ra một đao vừa rồi của đối phương chỉ dùng sống dao tấn công.

La Phi nhìn một màn vừa xảy ra trước mắt, không khỏi có chút ngạc nhiên. Thủy Di Điệt cũng kinh ngạc đứng đó, khi cậu ta còn chơi thân với Lý Diên Huy, từng vài lần luận võ, bản lĩnh hai người vốn sàn sàn như nhau, nhưng lúc này đây, vì sao đối phương dễ dàng bị mình đâm trúng chỗ yếu hại như thế?

Đáp án ngay trong lá thư Lý Diên Huy để lại cho Hứa Hiểu Văn.

Thư viết rất ngắn gọn, nhưng ý tứ lại đủ rõ ràng:

"Sau khi tôi chết, dùng máu tôi đúc lại bình máu. Người giết chết tôi có thể trở thành thủ lĩnh mới, anh hùng mới.

'Tôi nhất định sẽ trả lại bình máu. Đau khổ của mấy trăm năm nay của các thánh nữ không thể nhận lấy uổng phí, lời nói dối thiện lương còn cần tiếp tục kéo dài.' Đây là những lời tôi đã nói với Nhã Khố Mã, tôi không sai hẹn, cuối cùng tôi đã thực hiện được hứa hẹn này."

Đương nhiên, đáp án này Thủy Di Điệt sẽ vĩnh viễn không biết được. Cho dù hai ngày sau khi các tộc nhân nhảy nhót tung hô hắn, trong mắt hắn vẫn mang theo biểu cảm mê hoặc, chẳng qua mê hoặc này rất nhanh đã bị quang vinh tự hào vì được thăng làm thủ lĩnh bộ lạc che lấp, hắn ngẩng đầu, tràn ngập kiêu ngạo và tự tin.

La Phi nhìn một màn này trên sân thờ cúng, anh bất đắc dĩ cười khổ.

Nhã Khố Mã đã chết, An Mật đã chết, Bạch Kiếm Ác đã chết, Lý Diên Huy đã chết, tất cả những người có liên quan đến câu chuyện này dường như đều đã chết, thế mà câu chuyện này lại không hề đi đến hồi kết.

Giờ khắc này, La Phi nhịn không được nhớ tới câu nói mà Đại Tế Ti Tác Đồ Lan nói với anh ngoài hang núi kia.

"La, cái chết tuyệt không có nghĩa là chấm dứt. Ngược lại, nó là sự bắt đầu của một đoạn luân hồi khác."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét